เท่าทีลองเล่นมานะคับผมอยูประมาณ 4รุ่นคับ 1. เกียร์1G-GET ก่อนคับ อัตราทดจัดมาคับ และเกียรมีขนาดเล็กมากคับ 2. เกียร์1JZ-GTE เกียร์ไม่โยงนะคับ อัตราทด ดี ลากได้ยาว และมีความทนทานดีในสเตม1แต่มีท้ายเกียร์สั้นเหมาะกับรถทีมีห้องโดยสารทีสั้นๆอะคับ พวกกระบะ บ้านเราคับ 3. เกียร์ 1JZ-GET เกียร์โยง อัตราทดเหมือนกันกับเกียร์ 1JZ ไม่โยงคับ แต่มีท้ายเกียร์ทียาวก่าวคับเหมาะกับ รถทีมีห้องเครืองขนาดให้ญหน่อย เช่นรถเก่งบิ๊กดาน cefiro 4. เกียร์ 7M-GTE อันตราทด ผมไม่เคยเล่นนะตัวนี้ แต่ดูในเวปเมืองนอกเท่ากันกับเกียร์1JZนะคับ เหมือนเกียร์ท้ายสั้นๆ มีรูปให้ดู1JZ-GTE เกียร์ใหญ่อยูซ้ายมือเกียร์1G-GTE ขวามือขนาด เล็กกว่าเห็นๆ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=2831
1. เกียร์1G-GET ก่อนคับ อัตราทดจัดมาคับ และเกียรมีขนาดเล็กมากคับ 5 Speed Manual Transmission Specifications (1G-GTE) Gearbox Model W58 First 3.285 Second 1.894 Third 1.275 Fourth 1.000 Fifth 0.783 Reverse 3.768 Lubricant Capacity - Gearbox 2.6 Litres Oil specifications API GL4 or GL5 75W90 Final Drive 4.083
2. เกียร์1JZ-GTE เกียร์ไม่โยงนะคับ อัตราทด ดี ลากได้ยาว และมีความทนทานดีในสเตม1แต่มีท้ายเกียร์สั้นเหมาะกับรถทีมีห้องโดยสารที สั้นๆอะคับ พวกกระบะ บ้านเราคับ 5 Speed Manual Transmission Specifications (R154) Gear ratios Reverse 3.18 First 3.251 Second 1.955 Third 1.310 Fourth 1.000 Fifth 0.753 Lubricant Capacity - Gearbox 3 Litres Oil specifications 80W-90 GL4 or 5 Gear Oil Final Drive Ratio 4.100
3. เกียร์ 1JZ-GET เกียร์โยง อัตราทดเหมือนกันกับเกียร์ 1JZ ไม่โยงคับ แต่มีท้ายเกียร์ทียาวก่าวคับเหมาะกับ รถทีมีห้องเครืองขนาดให้ญหน่อย เช่นรถเก่งบิ๊กดาน cefiro 5 Speed Manual Transmission Specifications (R154) Gear ratios Reverse 3.18 First 3.251 Second 1.955 Third 1.310 Fourth 1.000 Fifth 0.753 Lubricant Capacity - Gearbox 3 Litres Oil specifications 80W-90 GL4 or 5 Gear Oil
4. เกียร์ 7M-GTE อันตราทด ผมไม่เคยเล่นนะตัวนี้ แต่ดูในเวปเมืองนอกเท่ากันกับเกียร์1JZนะคับ เหมือนเกียร์ท้ายสั้นๆ 5 Speed Manual Transmission Specifications (7M-GTE) Gearbox model R154 Km/hr per 1000rpm Reverse 3.18 First 3.251 / 9.6 Second 1.955 / 16 Third 1.310 / 24 Fourth 1.000 / 31.4 Fifth 0.753 / 41.7 Lubricant Capacity - Gearbox 3 Litres Oil specifications SAE 80W-90 GL4 or 5 Gear Oil Final Drive Ratio 3.727
ขอบคุณกระทู้นี้มากๆๆ กำลังตัดสินใจ เปลี่ยนเกียร์ พอดี ว่าแต่ ราคา เท่าไรมั้ง อ่ะครับ แล้ว อันไหนคุ้มเงินสุด
- ขอบคุณคับ - แล้วจุดสังเกตเวลาเราไปเลือกซื้อเกียร์เจโบแท้นั้นมีตรงไหนมั่งคับ แล้วตรวจสอบยังไงว่าเกียร์ยังใช้งานได้ดีอยู่คับ
ไม่ทราบซื้อร้านไหนมาคับ...ของครบนี้ต้องมีอะไรบ้างคับ...แล้วจุดสังเกตเกียร์เจโบแท้ต้องดูตรงไหนมั่งคับ...ดูในรูปแล้วไม่น่าจะดูยากคับ...แต่พอถึงเชียงกงนี่ก้อไม่มั่นจัยขึ้นมาแระ...ขอบคุณคับ
ผมโดนมากับตัวแล้ว1ลูก เราเห็น ขายถูกๆ เกียร์ไม่โยง 15000 มีแต่เกียร์คับ ไม่มีชุดครัทช+ฟลาพวีน ลูกปืน+ปลอกลูกปืน ขาเตะ ปั๊มครัทชล่าง ยอยหลัง เราเห็นถูกเลยชื้อนึกว่าหาชื้อง่าย ร้านอะไหล่ทั่วไปมีขาย มันไม่เป็นอย่างทีคิด ร้านอะไหล่มี 1.ลูกปืนครัทช 800-1200 อะคับจำไม่ได้ 2.ปั๊มครัทชล่าง 2500แน่นอนหายยากด้วย นอกนั้นหาของเก่าอย่างเดียวเลยคับ แต่ละชิ้นหา [ยากมากๆ] รวมหมด ตก 7000-8000 ขอบอกเลย อะไหล่หายากมาก ยังไงจะชื้อเกียร์ JZ ครัทชดูด ขอของมาให้ครบคับ บางทีมีเงินชื้อไม่ได้ มันไม่แยกขายคับ ของผมร้านโอ๊ดบางนาคับ ของมีหลายลูกเลยคับ ที่สำคัญ JZแท้ๆ ครัทช์ จะต้องเป็นระบบ ครัทชดูดคับ เอาง่ายละกัน คลัทชชุดบนเป็นแบบดันล่างเป็นดูดคับ
ลูกปืนครัชดูด เบิกวรจักรอาทิตย์ที่แล้ว 630 ปั๊มครัชล่างของ aisin 1250 ชุดครัชต้องดูสภาพด้วยนะคับ ทั้งหวี ทั้งฟลายวีลเรย ถ้าเน่ามาก็เหนื่อยอีก เด๋วนี้ราคาเกียร์เท่ากะราคาเครื่องเกียร์ออโต้เรย
ราคาไม่แพง คับ ตอนผมชื้อ ไม่รู้ไปไหน หาเอาแถวบ้าน บางนา ลูกปืนนี้มันมีปลอกด้วยป่าวคับ ราคานี้ ถ้ามีถูกๆมากๆ เคยถามๆๆ ส่วนมากไม่มีปลอกมาด้วย
ตามนั้นคับ ใครหาอะไหล่เกีย เจ ไม่ได้ ก้อติดต่อมาละกันคับ พวกลูกปืนไรงี้ มีมาเรื่อยๆคับของใหม่แกะกล่องนะคับ
ได้ความรู้เยอะมากมายครับเคยได้ยินว่า 7m เท่ากันเหมือนกันเพราะมีพวกๆเค้าใช้ยอู่น่ะครับ เกียรืโยงเดี๋ยวนี้แพงมากเลยครับ สงสัยเครื่อง เริ่มเหลือน้อยแล้วหรือเปล่าหว่า เพราะมันเลิกไลน์กาผลิตแล้ว ถุกต้องเปล่าหว่า