คือได้มีโอกาสขับเครื่อง1.8 ทั้งค่ายเราและค่ายเพื่อน เกิดอาการติดใจ จึงเป็นที่มาของคำถาม(บ้าบอ) ที่ผมคิดเอาเอง เลยอยากจะปรึกษาหน่อยครับว่า ผมอยากได้แคมกระดิกvvl และรอบเดิมๆที่จัดจ้าน กับพิกัดเครื่อง1.8 เมื่อพิจรณาอย่างรอบด้านแล้ว พี่ๆว่าตัวเลือกไหนลงตัวกว่าครับ ^^ sr16ve แล้วไปขยายความจุเป็น1800 sr18de แล้วไปเอาระบบ vvl ของsr16veมายัดใส่ อาจมีพี่ๆสงสัยถามว่าทำไมไม่ไปคบกับเครื่อง2.0เลย ผมก็ขอตอบว่า ไม่ทราบเหมือนกัน สงสัยผมของชอบของแปลกครับ ^^ ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ปล.1 ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้าสละเวลามาอ่านกระทู้และตอบคำถามกระทู้บ้าบอของผมครับ ปล.2 ถ้าเครื่อง E13 ผมหมดเวรหมดกรรมเมื่อไหร่ ไม่แน่ โปรเจคนี้อาจมีลุ้น อิอิ ^^
ปล็อกตระกูล sr มันมีขนาดเสื้อสูบเท่ากันหรือใกล้เครื่องกันไม่ใช่หรอครับ (ใช่เปล่าเอย) ไม่ว่าจะลงตัวไหนผมว่าก็กินพื้นที่ในห้องเครื่องB11พอๆ กันครับ ฉนั้น ระหว่างเครื่อง sr16 กับ sr18 ผมไม่ขอเลือกว่าจะลงตัวไหนเพราะไม่มีประสบการณ์ ทั้ง 2 ตัวครับ แต่ถ้าต้องเลือกจริงผมเลือกเทคโนโลยี VVL ในตัว sr 16 vvl เพราะ น้ำหนักตัว B11+sr16vvl ผมว่าก็พาบินได้สบายครับ แต่ผมขอเพิ่ม ปล.2 ละกันครับ E13 นี้อึดจริงๆครับ บำรุงรักษาตลอดมันไม่ลาเราไปไหนเเน่ ครับ 5555 ปล. ผิด ถูก ประการใดก็ขอ อภัย นะครับ รอพี่ๆ น้าๆ มาเสริมต่อนะครับ
ฮ่าฮ่า ....ผมก็ชอบ vvl แคมดุ๊กดิ๊กครับพี่เปาครับ แต่ผมอยากได้พิกัด1.8ด้วย สงสัยว่าผมชอบของแปลก จึงเป็นที่มา2สูตรนั้น ถ้าจะทำจริงๆ อันไหนมันจบ win win กันทั้งช่างและเจ้าของรถ อิอิ ............................................................................................................................................................................ ปล. บล็อค4E ที่สิงอยู่ใต้ฝากระโปรงเพ่ก็ใช่ย่อยนะคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟ 555 ปล2. เครื่องE13 ผมมันจะอึดเกินไปแล้ว เคยทารุณกรรมหลายหน แต่ไม่ยักเป็นไร อย่างมากแค่ซีลพูเล่ย์แตก 555 แมร่มโคตรอึดเลย ไม่น่าดูแลมันดีๆเลย อึดมาก
ก่อนบล็อค 4e นี้ เอาb11 หัวใจ e13 ไปวิ่งมุดไล่บีเอ็ม นกเเก้ว จนเครื่องน็อคไปเลย สรุปเข้าอู่จานจ่ายระเบิดซะงั้นเปลี่ยนจานจ่ายสตาร์ท ขับกับบ้านปกติ 555 มันอึดเกิน ปล. เอา ซีซี เยอะไว้ก่อนดีกว่าได้เเรงบิดไม่ต้อง ทารุณเครื่องมากเเล้วค่อยประกบฝาบน vvl เอา 1800 เเคมกระดิ๊ก
ถ้าชอบของแปลก ต้องลงทุนหนักหน่อยครับ ถ้าโจทย์นี้ แต่ลำพัง SR16VE มันก็แรงเกินSR18DE อยู่แล้วครับ ดึงหงายหลังแน่นอน ในบอดี้B11 ผมว่า เพียงพอแค่นี้ก็จะบินละล่ะ แต่เคยได้ยินว่า SR16VE อะไหล่ค่อนข้างหายากนะ ส่วนที่จะเอา SR16 ประกบ SR18 ผมว่า SR20VE ไปเลยจะสะดวกกว่านะครับ ถ้ายังไม่สาแก่ใจก็ลองหาแคมSR16มาใส่ดูก็ได้ครับ ประหยัดงบไปได้เยอะ เพราะถ้าจะเอาแบบที่ว่า ต้องซื้อเครื่องสองตัวมาสลับอะไหล่ท่อบนท่อนล่างกันเลยนะครับ เรื่องไอเดีย ผมว่ามันก็เข้าท่านะแต่ถ้าจะทำทั้งทีประกบSR20DE น่าจะเหมาะกว่านะครับ พูดกันตรงๆ เครื่องโบผมเคยโดน B16A ท่อนล่าง B20 โมรอม สวนตอนเกียร์สองมาแล้ว โดนแบบน่าเกลียดเลยอ่ะ
ขอบคุณครับพี่ ไอเดียพี่ก็แจ่มดีครับ sr20ve หมกแคม sr16 ได้เกียร์6MT อูย บันเทิง อิอิ - - - Updated - - - ขอบคุณครับพี่ ไอเดียพี่ก็แจ่มดีครับ sr20ve หมกแคม sr16 ได้เกียร์6MT อูย บันเทิง อิอิ
ไอเดียร์บรรเจิดมากเลยครับ ... หากไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณผมว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามแน่นอน.... สนับสนุน ข้อ 1 ครับ ขยายความจุ 1.6 เป็น 1.8 L
อย่างที่พี่อาร์ทว่าละครับ ใช้งบสูงหารออกมาไม่คุ้มเเต่ได้สะใจครับ เเต่ถ้าไปถึง sr20ve เเล้วผมว่า คบหาเทอร์โบเลยพี่กว่า ดึงหงายๆ กันไปเลย
16VE น่าจะเหมาะสม สุด ส่วน 18DE ตอนนี้น่าจะหายากแล้วนะ ยังมีอีกตัวเลือกนะ คุ้มค่า GA16 สบาย ๆ ประหยัด
ยิ่งช่วงนี้โดนพวกแรงๆรังแกเอาบ่อยๆ เลยทำให้อดนึกภาพว่าถ้ามี sr16 sr20ve หรือ det ใต้ฝาโปรงแล้ว เอ็งเจอข้าแน่ 55 - - - Updated - - - ยิ่งช่วงนี้โดนพวกแรงๆรังแกเอาบ่อยๆ เลยทำให้อดนึกภาพว่าถ้ามี sr16 sr20ve หรือ det ใต้ฝาโปรงแล้ว เอ็งเจอข้าแน่ 55
ยิ่งช่วงนี้โดนพวกแรงๆรังแกเอาบ่อยๆ เลยทำให้อดนึกภาพว่าถ้ามี sr16 sr20ve หรือ det ใต้ฝาโปรงแล้ว เอ็งเจอข้าแน่ 55[/QUOTE] ใช่แล้วครับ ไม่โดนรังแกแน่นอน ... มีแกล้ง มีหยอกคนอื่นให้คัน ๆ เล่น +5555555
ดูเหมือนเจ้าของกระทู้จะชอบ VVL นะครับ เนื่องด้วยว่าเป็น B11 Body เล็กเลยไม่มองไปที่เครื่อง 2000cc แต่มี B11 อู่มาโนช SR20DET Up แรงม้าไปถึง 470 แรงม้า วิ่งได้แชมป์มาแล้วครับ เข้าเรื่อง 1. VVL เข้าท่าสุดก็เอาตัว SR20VE 20V มา เอาCam ออก แล้วหา CAM ของ SR16VE N1 มาแทน 288องศา และใส่กล่องแยก 1 ใบ ตัวอย่างนี้มีคนทำแล้วใน B13 และเคยถามมาแล้วว่าลง B11 ได้ไหม คำตอบคือได้ 2. SR20VE 20V เดิมๆ หากลง B11 ก็ไม่ได้แพงมากมาย 55000ราคาเครื่องพร้อมอุปกร์เพรียบ ค่าวางอีกนิดหน่อย 3.แต่ประเด็นตอนนี้ มีคนคิดจะวาง SR20VE 20V แล้วเอาไปติด turbo นี่สิ น่าสนกว่า ที่สำคัญเจ้าตัวซื้อเครื่องไปแล้วด้วย ...........ที่ตอบไม่ตรงคำถามเจ้าของกระทู้ต้องขอประธานอภัยด้วยครับ.... ...........แต่กลัววันข้างหน้าไปเจอคนอื่นเขาสวนเอาๆ แล้วจะมานึกเสียใไม่ทำอะไรที่สุดกว่าทั้งๆที่ปัจจุบันมันทำได้แล้ว......... - - - Updated - - - ดูเหมือนเจ้าของกระทู้จะชอบ VVL นะครับ เนื่องด้วยว่าเป็น B11 Body เล็กเลยไม่มองไปที่เครื่อง 2000cc แต่มี B11 อู่มาโนช SR20DET Up แรงม้าไปถึง 470 แรงม้า วิ่งได้แชมป์มาแล้วครับ เข้าเรื่อง 1. VVL เข้าท่าสุดก็เอาตัว SR20VE 20V มา เอาCam ออก แล้วหา CAM ของ SR16VE N1 มาแทน 288องศา และล่องแยก 1 ใบ ตัวอย่างนี้มีคนทำแล้วใน B13 และเคยถามมาแล้วว่าลง B11 ได้ไหม คำตอบคือได้ 2. SR20VE 20V เดิมๆ หากลง B11 ก็ไม่ได้แพงมากมาย 55000ราคาเครื่องพร้อมอุปกร์เพรียบ ค่าวางอีกนิดหน่อย 3.แต่ประเด็นตอนนี้ มีคนคิดจะวาง SR20VE 20V แล้วเอาไปติด turbo นี่สิ น่าสนกว่า ที่สำคัญเจ้าตัวซื้อเครื่องไปแล้วด้วย ...........ที่ตอบไม่ตรงคำถามเจ้าของกระทู้ต้องขอประธานอภัยด้วยครับ.... ...........แต่กลัววันข้างหน้าไปเจอคนอื่นเขาสวนเอาๆ แล้วจะมานึกเสียใจไม่ทำอะไรที่สุดกว่าทั้งๆที่ปัจจุบันมันทำได้แล้ว.........