เปิดฝากระโปรงรถ มองหาชุดเรือนลิ้นเร่งอยู่ใต้กล่องกรองอากาศด้านซ้ายมือเรา แล้วมองหาท่อน้ำเล็กที่แยกออกมาจากท่อใหญ่จากเครื่อง ซึ่งท่อเล็กท่อนี้จะเอาน้ำเข้าไปชุดเรือนลิ้นเร่งด้วย สกรูปรับรอบเดินเบาจะอยู่ติดกับท่อน้ำด้านบน หาไขควงแบนปากกว้างๆหน่อยคลายออกรอบเพิ่ม ขันเข้ารอบลดลงครับปกติรอบเดินเบารถเกียร์ออโตขณะไม่มีโหลดประมาณ750 แต่ถ้าเราได้ตรวจสอบระบบพื้นฐานร่วมไปด้วยก็ดี เช่นกรองอากาศ กรองเชื้อเพลิง หัวเทียนสายหัวเทียน และถ้าเป็นไปได้ถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบ็นซินหรือน้ำยาล้างคอนแทคด้วยก็ดีนะครับ - - - Updated - - - เปิดฝากระโปรงรถ มองหาชุดเรือนลิ้นเร่งอยู่ใต้กล่องกรองอากาศด้านซ้ายมือเรา แล้วมองหาท่อน้ำเล็กที่แยกออกมาจากท่อใหญ่จากเครื่อง ซึ่งท่อเล็กท่อนี้จะเอาน้ำเข้าไปชุดเรือนลิ้นเร่งด้วย สกรูปรับรอบเดินเบาจะอยู่ติดกับท่อน้ำด้านบน หาไขควงแบนปากกว้างๆหน่อยคลายออกรอบเพิ่ม ขันเข้ารอบลดลงครับปกติรอบเดินเบารถเกียร์ออโตขณะไม่มีโหลดประมาณ750 แต่ถ้าเราได้ตรวจสอบระบบพื้นฐานร่วมไปด้วยก็ดี เช่นกรองอากาศ กรองเชื้อเพลิง หัวเทียนสายหัวเทียน และถ้าเป็นไปได้ถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบ็นซินหรือน้ำยาล้างคอนแทคด้วยก็ดีนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำตอบโดยละเอียด รอบเครื่องรถผมตอนนี้เครื่องเย็น 1200-1500 แล้วมันจะค่อยๆลดลงเมื่อเครื่องร้อนครับ แค่พอเครื่องร้อนได้ที่มันลดลงไปเหลือแค่ 450-500 เอง
มีผู้ต้องสงสัยคือ คอล์ยที่อยู่ในชุดจานจ่าย ลองหาชุดจานจ่ายเพื่อนๆมาลองสลับดูก่อนถ้าใช่ก็เชียงกงประมาณสองพัน+- - - - Updated - - - มีผู้ต้องสงสัยคือ คอล์ยที่อยู่ในชุดจานจ่าย ลองหาชุดจานจ่ายเพื่อนๆมาลองสลับดูก่อนถ้าใช่ก็เชียงกงประมาณสองพัน+- + อ้างถึง ตอบกลับ