อยากถามความคิดเห็นน่ะครับ..ว่าส่วนใหญ่..ชาวVVLเรา.. ..เดินท่อไอเสีย..ขนาดเท่าไรกันบ้าง..และเดินกันบนคาน..หรือลงใต้คาน..พักกลางมั้ย..กี่ลูก ..เผื่อมาเป็นแนวทางใหม่สำหรับรถตัวเองครับ.. ..ของผม..2.5..ตรงยันปลาย..ใต้คาน.. ..รู้สึกดัง..และครูดบ้าง..ต้นไม่ค่อยดี..ปลายพอได้ครับ
ผมSR20VE A/T Head 4 2 1+ท่ออ่อน+ท่อเลส2.5" เดินบนคาน พักปลายนิสโม่ไส้เยื้องนิดนึง ต้นมาโอเค ปลายไหลลื่นดีครับ
รถผม Header 4-2-1 ก่อนเข้าพักกลาง 2.0 ไส้พักกลางเกลียว 2.5 ออกไปก่อนพักปลาย 2.3 พักปลายไส้ 2.2 ครับ เสียงดังพอสมควร
ตั้งแต่วางเครื่องมา หลังข้ออ่อน 2.5"เข้าพักกลาง2.5" เดินยาว2.5"จบที่ปลายไส้ตรง3"ครับผม ไม่เคยเปลี่ยนคับ ใช้มา5ปี เปลี่ยนพักกลางไปรอบหนึงคับผม เดินลอดคานเหมือนกันครับคูดบ้างคับทำใจอิอิอิ
ระดับ 1 ^___________^ ของผม sr16ve ก็พอได้รถมา เคย ใส่ พักกลาง 2 อัน ใส้ย้อน อันนึง เยื้องอันนึง แคต มาเดิมๆไม่ตัด ใส่เดิมๆ วิ่งมะออกเลย 55+ แต่เงียบนะ ต้น ดี กลาง เฉยๆ ปลายเงียบสนิท ตอนนั้นพี่อ๊อต พาไปขับวนเล่น สรุป -*- ก้โอเคนะ แต่ปลายไม่ไหล ระยะทางไม่เอื้ออำนวยจ๊ะ ระดับ 2 ต่อมา ยังคลางเคลงใจ ปลายหาย เอา ใส้ย้อนออก เหลือเยื้อง -*- กลางมา ปลายก็ ยังหายอยู่ดี 160 แล้ว ตื้อ 55+ แล้วก็พูดคุยกะพี่โก๋ " เฮย เขาต้องยิงตรงเลย ใส่พักปลาย ใส้ตรง n1 " -*- ต้นมา กลางดี ปลายพุ่ง .แต่หู นี่แบบ ดับ ดังขนาดที่ว่า หมู่บ้านดังทั้ง แถบ -*- จะดังไปไหนวะ -*- ฟังเครื่องเสียงไม่รู้เรื่องเลย ระดับ 3 -*- ปรึกษาอีก พี่โก๋ ตั้มจัง พี่ ผมอยากได้เงียบๆ วิ่งๆ อะ หาพักปลาย ดิ ที่มันเงียบๆใหญ่ๆหน่อย กลับไปร้านเดิม ผ่าใส้ ท่อไอเสีย เดิมๆออกมาดูเลย ปรกติ มันจะเป็นใยแก้ว หนาๆ มีรูเยอะๆ แต่นี่มะช่าย เออ เป็นรูป ตัว ยู ขดในใยแก้ว ยิงตรงออกมาเลย แต่เสียงไม่ดังนะ -*- เอ๋ ยังไง อืม ตัดแคตออก ออก แล้ว เอาท่อเดิม ของมันนะละ มาใส่ ผมก็เอ๋ โอ๋ ท่อมันแปลกๆ นะ เห้นมัน บอกไงดี ตั้งแต่ ข้ออ่อน ลงมา มัน 2.7 นะ เอาไอ้ที่วัดวัดอะ แล้วก็ มาตรงกลางลำ 2.5 แล้วก็ขด ขึ้น บนคาน แล้วก็ เข้าพักปลาย ใบเดิม โอ๋ ........... นั่งงง วัดเป้นระยะ ดังนี้ ตั้งแต่ข้ออ่อน ผม เนื่องจากตัวรถ VZR มัน ค่อนข้าง สันหลังยาว พอมาจอดเทียบกับ EG 3Door ตรงกลางผมยาวกว่า แต่ ความกว้างฐานล้อ กว้างกว่า ส่วนข้ออ่อน มันสั้นนะ เท่ากับ ของ 3D เลยครับ 2.7 นิ้ว ยาวประมาน1.25 เมตร ทีเหลือ จนเข้าท่อ พักปลาย 2.5 -*- ส่วนพักปลาย ก็เอาของ ฮอนด้า acc มาใส่ ตัวนอกเพราะ ช่างที่ทำ ผ่าพักปลายออกมาดู แล้ว เหมือนกับของ เดิม ที่มัน เอามาผ่า ดูแล้วพัง 55+ ตอนนี้วิ่งเป็นยังไง ... เนื่องจากพักปลายที่ใหญ่ เลยมีอาการอั้น แต่ ต้น กลาง สำหรับผม แหล่มเป็ด ส่วนปลาย มีอั้นนิสๆ แต่เริ่มอั้นที่ 170 -180 ตัด หัวทิ่มเลย จบข่าว สรุป เสียตังค่าท่อ ตัดไปตัดมา เลส ไปเลสมา มาจบ เอาท่อเดิมที่มากับรถนะละ ดีสุดครับ -*- ถ้ายังมีตัง มันต้อง เฮด เทพ ที่อยู่ในรถ พี่เอ นั่นละ เอามาใส่ แล้ว ให้ช่าง ก๊อบ ท่อเดิม เป็นเลส 2.7 แล้ว ลงมา 2.5 แล้ว ยิงปลายเป็น ท่อไฮเปอร์ n1 ของพี่โก๋ ผมว่าวิ่งระเบิดเถิดเทิง แต่เสียงดัง มากมาย คงจะละเอียดพอ นะครับ สรุป ตังหมด กับความ ควายอยากแรงแต่ไม่รู้เรื่อง 55+ ไม่งั้น ก็ ไม่เสียตังเลยอะ
ระดับ 1 ^___________^ ของผม sr16ve ก็พอได้รถมา เคย ใส่ พักกลาง 2 อัน ใส้ย้อน อันนึง เยื้องอันนึง แคต มาเดิมๆไม่ตัด ใส่เดิมๆ วิ่งมะออกเลย 55+ แต่เงียบนะ ต้น ดี กลาง เฉยๆ ปลายเงียบสนิท ตอนนั้นพี่อ๊อต พาไปขับวนเล่น สรุป -*- ก้โอเคนะ แต่ปลายไม่ไหล ระยะทางไม่เอื้ออำนวยจ๊ะ ระดับ 2 ต่อมา ยังคลางเคลงใจ ปลายหาย เอา ใส้ย้อนออก เหลือเยื้อง -*- กลางมา ปลายก็ ยังหายอยู่ดี 160 แล้ว ตื้อ 55+ แล้วก็พูดคุยกะพี่โก๋ " เฮย เขาต้องยิงตรงเลย ใส่พักปลาย ใส้ตรง n1 " -*- ต้นมา กลางดี ปลายพุ่ง .แต่หู นี่แบบ ดับ ดังขนาดที่ว่า หมู่บ้านดังทั้ง แถบ -*- จะดังไปไหนวะ -*- ฟังเครื่องเสียงไม่รู้เรื่องเลย ระดับ 3 -*- ปรึกษาอีก พี่โก๋ ตั้มจัง พี่ ผมอยากได้เงียบๆ วิ่งๆ อะ หาพักปลาย ดิ ที่มันเงียบๆใหญ่ๆหน่อย กลับไปร้านเดิม ผ่าใส้ ท่อไอเสีย เดิมๆออกมาดูเลย ปรกติ มันจะเป็นใยแก้ว หนาๆ มีรูเยอะๆ แต่นี่มะช่าย เออ เป็นรูป ตัว ยู ขดในใยแก้ว ยิงตรงออกมาเลย แต่เสียงไม่ดังนะ -*- เอ๋ ยังไง อืม ตัดแคตออก ออก แล้ว เอาท่อเดิม ของมันนะละ มาใส่ ผมก็เอ๋ โอ๋ ท่อมันแปลกๆ นะ เห้นมัน บอกไงดี ตั้งแต่ ข้ออ่อน ลงมา มัน 2.7 นะ เอาไอ้ที่วัดวัดอะ แล้วก็ มาตรงกลางลำ 2.5 แล้วก็ขด ขึ้น บนคาน แล้วก็ เข้าพักปลาย ใบเดิม โอ๋ ........... นั่งงง วัดเป้นระยะ ดังนี้ ตั้งแต่ข้ออ่อน ผม เนื่องจากตัวรถ VZR มัน ค่อนข้าง สันหลังยาว พอมาจอดเทียบกับ EG 3Door ตรงกลางผมยาวกว่า แต่ ความกว้างฐานล้อ กว้างกว่า ส่วนข้ออ่อน มันสั้นนะ เท่ากับ ของ 3D เลยครับ 2.7 นิ้ว ยาวประมาน1.25 เมตร ทีเหลือ จนเข้าท่อ พักปลาย 2.5 -*- ส่วนพักปลาย ก็เอาของ ฮอนด้า acc มาใส่ ตัวนอกเพราะ ช่างที่ทำ ผ่าพักปลายออกมาดู แล้ว เหมือนกับของ เดิม ที่มัน เอามาผ่า ดูแล้วพัง 55+ ตอนนี้วิ่งเป็นยังไง ... เนื่องจากพักปลายที่ใหญ่ เลยมีอาการอั้น แต่ ต้น กลาง สำหรับผม แหล่มเป็ด ส่วนปลาย มีอั้นนิสๆ แต่เริ่มอั้นที่ 170 -180 ตัด หัวทิ่มเลย จบข่าว สรุป เสียตังค่าท่อ ตัดไปตัดมา เลส ไปเลสมา มาจบ เอาท่อเดิมที่มากับรถนะละ ดีสุดครับ -*- ถ้ายังมีตัง มันต้อง เฮด เทพ ที่อยู่ในรถ พี่เอ นั่นละ เอามาใส่ แล้ว ให้ช่าง ก๊อบ ท่อเดิม เป็นเลส 2.7 แล้ว ลงมา 2.5 แล้ว ยิงปลายเป็น ท่อไฮเปอร์ n1 ของพี่โก๋ ผมว่าวิ่งระเบิดเถิดเทิง แต่เสียงดัง มากมาย คงจะละเอียดพอ นะครับ สรุป ตังหมด กับความ ควายอยากแรงแต่ไม่รู้เรื่อง 55+ ไม่งั้น ก็ ไม่เสียตังเลยอะ
..ไปแก้อาการตามจารย์อ้อดแนะนำแล้วครับ..ใส่พักกลางตรง.เกลียวมาลูก..สบายหูพอควร..อาการรอบสำลักช่วงเกียร์1..2..ก็ดีขึ้นครับ.. ..แต่เสียงเทคเนี่ยถ้าไม่ตั้งใจฟังนี่แทบไม่ได้ยินเลย..แอบเหงาไปเล็กน้อย..เพราะมันไม่แป๊ดดแล้ว..555..
..ไปแก้อาการตามจารย์อ้อดแนะนำแล้วครับ..ใส่พักกลางตรง.เกลียวมาลูก..สบายหูพอควร..อาการรอบสำลักช่วงเกียร์1..2..ก็ดีขึ้นครับ.. ..แต่เสียงเทคเนี่ยถ้าไม่ตั้งใจฟังนี่แทบไม่ได้ยินเลย..แอบเหงาไปเล็กน้อย..เพราะมันไม่แป๊ดดแล้ว..555..
ผมก็เป็นอีกคันที่สงสัยเกี่ยวกับเรื่องท่อไอเสีย (CVT นะครับ) ตอนนี้ใส่เฮดเดอร์เดิมโรงงาน เดินท่อเหล็ก 2.5 นิ้ว(ไม่รู้วงนอกหรือรูใน) มีพักกลางบวบใส้ตรง 1 ลูก ปลายใช้ของ FGK ใส้ย้อน 2.2นิ้ว อาการคือต้นรู้สึกอืดมากๆ (ออกตัวยังไม่ทันพวก เครื่อง 1500 เลยครับ) ไม่ทราบว่าท่อขนาด 2.5 นิ้วมันใหญ่ไปมั้ย จะต้องแก้ยังไงดีครับ อ๋อแล้วก็อีกอย่าง ตรงจานจ่ายรู้สึกมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาเยอะ ต้องแก้ไขยังไงดีครับ + อ้างถึง ตอบกลับ