Share ผลการ Re-Valve Tein SS for G8

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 23 พฤษภาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    Share ผลการ Re-Valve Tein SS for G8

    ก็ตามหัวข้อเลยครับ เนื่องจากว่า ผมใช้ Tein SS อยู่ ใน G8 ใช้ล้อขอบ 20 ยาง 245/35/20 ทั้ง 4 ล้อ โหลดให้เตี้ยลงมาพอดีๆ ซุ้ม วิ่งใช้งานไปทำงาน นี้แหละครับ แต่สิ่งที่ผมรู้สึกหลังจากใส่ Tein SS มาคือมันนุ่มและหนึบๆ แต่เอาไม่อยู่ครับ ในกรณีที่ลองสบัดรถ แรงๆ กระชากซ้ายทีขวาทีแรงๆ อาการรถ ออกเลยครับว่าเอาไม่อยู่ มีให้เสียวอยู่ตลอด ผมแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยเหล็กกันโคลงของ Progress ขนาด 22mm แล้วก็ยังมีอาการดีขึ้น ผมเคยลองในโค้ง คือซัด ประมาณ 100 วิ่งเข้าโค้งแล้วเบรคเพือชะรอเข้าโค้งตัว U (ใต้สะพานพระรามห้า) ถ้าไม่ได้ใส่ เหล็กกันโคลง ผมคงจบอยู่ในโค้งนั้นไปเรียบร้อยครับ ท้ายออกไปเลยหน้าจิ๊กเข้าเอเป๊ก เกือบมิต จังหวะดีที่เหล็กกันโคลงช่วยไว้ทำให้ผมดึงรถ กลับออกจากโค้งแล้วซัดต่อไป ได้ ใจหายเหมือนกัน หลังจากนั้นก็ ใช้งานมาเรื่อยๆ โช๊คที่ใช้อยู่ มันดีมากนะครับสำหรับใช้งานปกติ แต่มันเอาไม่อยู่ในกรณีที่จำเป็น เพราะว่าว่างใจไม่ได้เลยมันวุบวาบตลอดเวลาถ้ามีการโยน นี้เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผมเวลาชับ Accord แล้วทำให้เหมือนไม่ชินกับรถสักที ดูเหมือนใช้รถไม่คล่องไงไม่รู้บอกไม่ถูก อาจจะเพราะว่าผมชินกับอีกอาการมากไปก็ได้

    สุดท้าย ผมก็เลือกทำการ Mod โช๊คให้มี ช่วย ยืดและยุบตัวใหม่ ด้วยการเรียงชิมวาล์วของลูกสูบใหม่ โดนงานนี้ ผมรบกวนพี่ใหญ่ Tein Master Shop ให้ช่วยจัด Spec. ให้ล่ะครับ Order คือผมอยากให้ ยืดและยุบ ประมาณ Type Flex ในร่างของ SS แต่มันก็เกิดขึ้นได้จริงครับ ได้จัดการ re-valve คือการโม ใส้ในใหม่หมด ทั้งน้ำมัน ค่าของ Gas ที่อัดเข้าไป เรียงชิมวาล๋วใหม่

    เมื่อก่อน ผมปรับ ใช้งานอยู่ที่ หน้า 2 หลัง 4 สำหรับใช้งานปกติ เวลา ใช้ความเร็วผมจะปรับไว้ที่ หน้า 0 และ หลัง 0 ซึ่งมันก็ยังไม่พอ เพราะว่าก็มีอาการโยนแล้วยุบอยู่ เอาเป็นว่าไม่พอแล้วกันนะครับ แต่หลังจากที่ Re-Valve มา ตอนนี้ผมปรับ หน้า 16 หลัง 16 ก็ยังดีกว่า หน้า 0 และหลัง 0 เดิมๆ อาการรถดีขึ้นมาก ผมเหวียงด้วยความเร็ว โยกเปลี่ยนช่องทางเดิมรถในความเร็วสูง ก็ไม่มีอาการโคลงให้เห็น มันใจว่าเหวียงและหยุดที่จุดที่ต้องการได้แต่ไม่หลุดออกไป แต่มันต้องแลกครับ ความนุ่มสบายก็จะหายไป สำหรับผมก็รับได้ครับ เพราะว่าในรถอีกคันใช้ Mono Flex อยู่ มันก็อาการประมาณนี้ เลยสรุปตรงที่ว่าพอใจมากครับ แต่ก็แอบว่าตัวเองอยู่ว่า ทำไมเอารถแบบนี้มาทำให้มันไม่นิ่ม แต่มันก็แล้วแต่ ล่ะครับว่า เราขับรถ แบบไหน สำหรับผมเลือกที่จะเอาให้ชัวร์เหลือไว้ก่อน จำเป็นใช้ ก็มีให้ใช้ไวก่อน ตอนนี้ ใช้งานแล้วสบายใจ มากๆ เลยครับ

    สำหรับผู้ที่สนใจจะไป Re-Valve สามารถเลือกระดับได้ตามที่ต้องการเลยนะครับว่าต้องการแบบไหน ผมว่าก็สะดวกดีเหมือนกัน เพิอใครมีปัญหาแบบเดี่ยวกับผม จะได้พอมีแนวทางทำกันต่อไป

    ปล. อย่าเชื่อผม กรุณาอ่านเพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจของท่านนะครับ ไม่ได้ต้องการชี้นำ เพียงต้องการ Share สิ่งที่ทำแล้วก็เล่าเหตุสำหรับกรณีของผมให้ฟังเท่านั้นล่ะครับ ขอบคุณครับที่สละเวลาอ่่าน แฮะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้