ขออนุญาติสอบถามพี่น้องที่ใช้ TEIN ครับ ทั้งss,flex,mono flex ครับว่าปรับความหนืดกันเท่าไหร่บ้าง

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Beer Emerald77, 8 พฤษภาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    ขออนุญาติสอบถามพี่น้องที่ใช้ TEIN ครับ ทั้งss,flex,mono flex ครับว่าปรับความหนืดกันเท่าไหร่บ้าง

    ขอบคุณครับ
     
  2. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ใช้ flex อยู่ครับ จำได้ว่าปรับไว้กลางๆ ข้างหน้า 8 หลัง 10 มั้ง

    ปล : ขึ้นอยู่กับค่า K ของสปริงที่ติดมาด้วยนะครับ เข้าใจว่าของผมข้างหน้า 8 ข้างหลังน่าจะ 5 :)
     
  3. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ปรับให้สัมพันธ์กับค่าความแข็งของสปริงครับ
    คืออย่าให้นิ่มเกินไป เพราะจะกลายเป็นโช้คหยุดการทำงานของสปริงไม่อยู่


    - - - Updated - - -

    ปรับให้สัมพันธ์กับค่าความแข็งของสปริงครับ
    คืออย่าให้นิ่มเกินไป เพราะจะกลายเป็นโช้คหยุดการทำงานของสปริงไม่อยู่
     
  4. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    สงสัยว่าเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าระดับความสูงต่ำของสปริงเนี่ย(แหวนปรับสปริงตัวบน) ปรับไว้เท่าไหนถึงจะได้ค่าที่ออกมาจากโรงงานแต่แรก
     
  5. คลายแหวนตัวบนสองตัวออกจนสปริงหลวม แล้วขันแขวนกลับเข้าไปโดยให้สปริงพอแน่น ไม่ต้องบีบให้หดลง นั่นคือค่ามาตรฐานของสปริง

    ถ้าอยากเพิ่ม pre-load ก็ขันบีบสปริงเข้าไปครับ
     
  6. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    อ่อโอเค ขอบคุณครับ
     
  7. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    ความแข็งสปริง 4 สำหรับรถติดแก๊สควรปรับหนืดเท่าไหร่ดีครับ รถไม่โหลดนะครับ ความสูงเดิมๆ
     
  8. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    เฟล็กครับ ค่าสะปิง หน้าเจ็ด หลังห้า ผมปรับไว้ หน้า 14 หลัง 16 ครับ ขับสบายๆ
     
  9. มันแล้วแต่ความขอบและลักษณะการขับของแต่ละคนครับ เขาถึงทำมาให้มันปรับได้ตามความต้องการ

    วิธีปรับแนะนำอย่างนี้ครับ หมุนตามเข็ม(หมุนปิด)จนสุด นี่คือแข็งสุด
    หมุนย้อนไป 8 คลิ้ก นี่คือกลางๆ แล้วลองขับดู
    ถ้านิ่มไปก็หมุนคืน ถ้าแข็งไปก็หมุนทวนเข็มเพิ่ม ให้หมุนทีละ2 หรือ4 คลิ้ก จะได้รู้สึกชัดเจน
    ถ้าได้ระยะที่ชอบคร่าวๆแล้วค่อยปรับทีละคลิก

    ส่วนตัวคิดว่า 4k นิ่มไปสำหรับรถซีดานติดแก๊ส เนื่องจากโช้คชุดนี้ออกแบบมาสำหรับรถท้ายตัด ซึ่งด้านหลังน้ำหนักน้อยกว่าประมาณร้อยกว่าโลคราบ
     
  10. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    FLEX ผมก็ 8 คลิ๊ก ครับทั้งหน้าและหลัง :eek:
     
  11. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    ขออนุญาติถามเพิ่มครับว่า ที่ปรับหนืดของพี่ๆ มันหมุนไม่ไปกันบ้างรึป่าว. แล้วมีวิธีการแก้ไขยังไงครับ


    ขอบคุณครับ
     
  12. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0

    ลองเอา sonex ฉีดดูก่อนครับ ถ้าไม่ขัยบจริงๆ อย่าไปฝืนนะครับ ตัวปรับหักมานี่ งานช้างเลย
    ลองเข้าไปให้ tein master shop ดูอีกทีครับ

    - - - Updated - - -


    ลองเอา sonex ฉีดดูก่อนครับ ถ้าไม่ขัยบจริงๆ อย่าไปฝืนนะครับ ตัวปรับหักมานี่ งานช้างเลย
    ลองเข้าไปให้ tein master shop ดูอีกทีครับ
     
  13. หัวปรับถอดออกมาได้ครับ มันมีแหวนใต้ตัวหมุน ถ้าจำไม่ผิดเป็นเบอร์ 8 ถอดออกมาแล้วฉีดโซแนค น่าจะลื่นปรื๊ด ถ้าไม่ แปลว่างานเข้าครับ
     
  14. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    เบอร์ 8 ใต้ตัวปรับใช่มั้ยครับ แล้วหกเหลี่ยมที่หัวด้านบนของมันต้องถอดมั้ยครับ

    View attachment 1776585
     
    มันจะเป็นเหมือนเดือย พอคลายแหวนแล้วมันจะหมุนออกมาได้ครับ ถอดออกมาล้างโซแน็ก แล้วเช็ดออก อย่าให้เหลือชุ่มมาก เพราะจะดักฝุ่น ทำให้เสียภายหลังง่าย (อันนี้รวมถึงบอลจ๊อยด้วย ไม่ควรให้ชุ่มน้ำมันหรือจาระบีมากเกิน บางคนเอาจาระบีโปะไว้หรือฉีดโซแน็คให้ฉ่ำตลอด ไม่ถูกต้องนะคราบ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้