วันนี้ผมเดินไปหาเครื่อง SR20 DE กะจะวางวันนี้แต่ คุยกับช่างเค้าบอกว่า ถ้าจะเอาให้จบ วาง 3S-GE จะดีกว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอะหลั่ย กินน้ำมันก็พอๆกัน ปัญหาจุกจิกก็น้อยกว่าการวางเครื่อง SR20DE ส่วนในเรื่องการแปลงแท่นเครื่องก็ต้องแปลง 4 จุดเท่ากัน ผมเลยเริ่มสับสน แต่ผมไม่อยากลงเครื่องข้ามข่าย อยากเป็นสาวก Nissan ก็เลยอยากขอความเห็น ของพวกพี่ๆน้องๆ สาวก U12 ว่าเป็นอย่างไรกับ คำตอบของช่างคนนี้ว่า น่าเชื่อถือแค่ไหน แล้วเครื่อง 3S-GE พวกพี่ๆ เคยเห็นวางใน U12 กันบ้างหรือเปล่า รบกวนหน่อยน่ะคับ
โดยส่วนตัวแล้ว ไม่เคยเห็นครับ ผมวางเครื่องมา แค่สไลด์รูแท่นเครื่องใหม่ ข้างเดียวเองครับ นอกนั้นตำแหน่งเดิม ถ้าเค้าบอกต้องแปลงแท่นใหม่ทั้งสี่ตัว ผมขอบอกว่ามั่วครับ ฟันธง แล้วเวลาการแปลงแท่นเครื่อง ส่วนใหญ่เค้าจะนิยมการแปลางจากเครื่องเข้าหาแท่นเดิมครับ ไม่ใช่แปลงแท่น แล้วเข้าไปหาตัวเครื่อง ตามความคิดผมนะ เค้าอาจจะอยากปล่อย 3s GE ที่เค้ามีอยู่ให้คุณก็ได้ วางSR20 ถ้าเค้ายังบอกว่า วางแล้วไม่จบ ก็ไม่รู้จะวางตัวไหนให้จบแล้วครับ เพราะขนาดU12 ตัวนอก ยังมีเครื่องSR20 เลย
ร้านที่ว่าเนี่ย....อยู่หัวมุมบางนา ซ.5 ป่ะ.... ผมเคยเห็น U12 วาง3S Turbo ที่อู่เค้า แต่.....มันเป็นรถของคนในอู่เค้าเองนะ..เท่าที่ดูผมว่าอู่เค้าถนัดเครื่อง Toyota มาก กว่านะครับ เพราะรถส่วนใหญ่ที่มาวางเครื่อง จะ เป็น เครื่องตะกูลToyotaสะมากกว่า เค้าเลยเลือกให้คุณลง 3S GE.... ส่วนตัวผม แนะนำ SR20DET ครับ คุ้มกว่า....แล้วจะรู้ว่ามันส์ดีครับ เวลาแซง หรือ ขับเร็วๆ สนุกครับ แต่.....BODY Toyota ก้อมีวางSR20DET อยู่คันนึงนะ เห็นบ่ยมากกกกอิอิ
ขอบคุณมากครับพี่ คุณ GAZE SPEED คือผมก็ยังผมคิดแบบอย่าง CEFIRO ยังนิยม วางเครื่อง J มากกว่า RB แล้วทำไม U12 จะวางไม่ได้ ก็เลยทำให้สบสันคับ ขอถามอีกอย่างน่ะครับ พวกพี่พอจะรู้ไหมว่า แถวรามอินทรา มีร้านไหนที่มีเครื่อง SR20 DE ออโต้ ขับหน้า พร้อมวางสวยๆ ไมจุกจิก จิงๆผมอยากได้เครื่องจาก Primera แต่ไม่รู้ว่าดูยังไง จะได้เอาไปวางซะที ขอบคุณ ผู้รู้ล่วงหน้าน่ะคับ ปล ผมลืมถามช่างว่าไอ้ที่ว่าจบน่ะ จบเห่หรือเป่า:cry: :cry:
ช่วยแนะนำร้านหน่อยได้ไหมครับ อยู่แถวหลักสี่อ่ะคับ หรือ ร้านที่ขายเครื่องและรับวาง ด้วยคับ ถ้ามีเบอร์โทรด้วยก็ดีน่ะคับ ผมจะได้โทรไปสอบถามได้
หลักสี่ผมเคยโทรถามอยู่ เห็นว่ามีเครื่องเหมือนกัน แต่เป็นออโต้ เครื่อง primera ฝาขาว หน้าตาจะประมาณนี้ครับ ไอดี ทรงรีๆอยู่ข้างบน ฝาจะโหนกๆนิด เป็นสันๆ ไม่เหมือนกะตัวไอดีล่างที่ฝามันจะเรียบๆ ส่วนเรื่องวางแล้วแต่สะดวกครับ ว่าที่ไหนก็ได้ แต่ต้องให้เค้ารับประกัน แล้วใกล้บ้านคุณด้วยก็จะดี สะดวกเดินทาง แล้วสุดท้าย ไม่แนะนำร้านเอี่ยม อะไหล่ยนต์ เซียงกงรังสิต เห็นผมขับตีนหนักนิดนึง ตอนเกียร์พังแม่มโทดคนขับเลย เป็นที่มันนั่นแหละ ชุ่ย ว่าแต่ทำไมจะวางตัวนี้อ่ะครับ ไม่สน SR20DET เหรอครับ ตอนนั้นมีตังอีกนิด+ ยอมขัดใจท่านแม่ ล่ะ เส็ดผมแล้ววตัวนี้อ่ะ
ชอบทำเรื่องง่ายๆให้เป็นเรื่องยากจังน่ะ ช่างพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็น 3S หรือ 4G63 บ้างล่ะ ดิ้นรนข้ามพันธุ์กันมั่วไปหมด ของให้แยกให้ออกว่า U12 กับ A31 พื้นฐานไม่เหมือนกัน อย่ามองแค่ว่า A31 วางเครื่องโตโยต้าได้ดีแล้ว U12 จะวางเครื่องโตโยต้าได้ดีเท่า A31 ไม่มีทาง ฝันกลางวันคงพอได้ เอาล่ะ U12 ในญี่ปุ่นเองก็มีเครื่อง SR20DE ไฉนยังต้องแปลงอะไรให้วุ่นวาย (ลองกลับไปถามช่างข้อนี้ดิ ว่ามันมีจริงไหม ถ้าไม่มี มาเหยียบหน้าผมได้เลย) แต่ถ้าช่างยังยืนยันที่จะวาง 3S งั้นผมขอเหยียบหน้าช่างสักทีเถอะ ปล. เป็นไง ดุมั๊ย ..... จริงใจนะถึงบอกแบบนี้
เอาไปวางแล้ว คับ เป็นเครื่อง SR20 DE ราคา 40,000 เป็นเครื่อง Premira คับ รวมวาง เครื่อง 25,000 แพงไหมคับ ค่าวาง+วายสาย+อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนอีก พวกพี่ว่าแพงไหมคับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นน่ะคับ โดยเฉพาะคุณ กล้วย910 ตอบได้ใจมากคับ อีก 5วัน เสร็จคับ แล้วจะถ่ายรูปมาให้เพ่ๆดูน่ะคับ ว่าเค้าวางเป็นไงบ้าง รบกวนอีกอย่างน่ะคับ เรื่องดูเครื่องอ่ะคับ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เป็นเครื่องของ Primira และเป็น ปีไหนคับ พอดีผมงานเยอะเลยไม่ค่อยได้ศึกษาคับ
หน้าตาประมาณนี้อ่ะครับ เครื่องพรีเมียร่า จะอยู่ระหว่างปี 96-97 ระวังเจอ SR18 นะ คล้ายๆกัน ต่างกันที่เลขตอกเครื่อง กะท่อไอดี นิดหน่อย เอาเป็นว่า ถ้าเป็นไอดีบน ทรงรีๆ เลขที่ตอกไว้ทางด้านขวาเครื่อง ใกล้ๆเขาไอเสีย ตอกว่า SR20 ก็ไฮเครแล้วครับ ถ่ายรูปเครื่องแล้วมาโพสไว้ก็ได้ครับ จะพอดูได้ว่าเครื่องอะไร