ถามเรื่องมอเตอร์เดินเบาคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย tinnapun, 18 กรกฎาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    View attachment 1779744 ga15ของผมรอบชอบค้าง3-4พันรอบและสวิง ลองล้างแอร์โฟกับมอเตอร์เดินเบาแล้วยังไม่หายคาดว่าแอร์โฟคงจะเสีย
    คือผมลองถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกผลที่ได้คือรอบไม่ค้างแต่สวิงก้อพอขับได้
    คือถ้าผมไม่เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์มั๊ยคับ คือว่าผมยังไม่มีตังซ่อม:cry:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กรกฎาคม 2013
  2. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    ถ้าสายคันเร่งไม่ค้าง หรือมีท่อแวคคัมต่างๆปริแตกรั่ว หรือว่าเคยมีการปรับแต่งสายคันเร่งและปรับสกรูต่างๆเพื่อปรับมุมปีกผีเสื้อมาก่อนหรือเปล่า ลองตรวจสอบดูก่อนรับ (อาการนี้เป็นมานานหรือยังครับ)
     
  3. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    เพิ่งซื้อรถมา1เดือนคับตอนแรกรอบสูงประมาณ1500/เปิดแอร์เหลือ1000ก้อโอเคพอขับได้เกียร์ธรรมดาคับพอใช้ซักอืก2-3วันรอบเริ่มสูงแบบว่าเหยียบไป3รอบค้างอยู่อย่างนั้นซักพักใหญ่ึงจะลงคับ
    เลยถอดมอเตอร์เดินเบาและก้อแอร์โฟมาล้างโดยใช้นํ้ามันเบนซิลล้างและให้สเปรย์ทําความสะอาดพวกขั้วปลั๊กต่างก้อใช้โซนิคฉีด+สายคันเร่ง+สปิง+ลิ้นต่างๆ พอเสร็จสตาทเท่านันและรอบสูง1700และสวิงตลอดจะไม่สวิงตอนแอร์ทํางานเท่านันและรอบยังค้าง1700เหมือนเดิแต่บ้างทีขับไปนานรอบค้างไป3-4000ยกคันเร่งซักพักถึงลงมาอยู่ที1700 และสวิงและผมปรับสกูตามที่บอกหมุนออกเครื่องเร่งหมุนเข้ารอบเบาแต่ของผมเค้าหมุนเข้าจนสุดเเล้วทีัสัมคันกิ่นนํ้ามันมากประมาน5โล/ลิต เมื่อวานมาใหม่สตาทขับตอนเครื่องเย็นเร่งเท่าไหรรอบค้างเท่านั้นเลยลองตั้งตัวที่เป็นน๊อต6เหลี่ยมแล้วล็อกด้วยเบอร์8แบบว่าคลายออกสุดก้อไม่หายแต่วันนี้มาใหม่อีกตอนเช้าไม่เป็นตอนเครื่องร้อนรอบค้างรอบสวิงบ้างทีก้อดับสตาทก้อติด แอร์โฟร์คงเสียแล้วละแต่ตอนนี้ถอดปลั๊กมอเตอรืเดินออกพอขับได้ แล้วท่ออากาศทีมันอยู่ติดกับกรองอาการมันมีอยู่3เส้นเสียบเข้าแว๊คคั่มแอร์1เส้นแล้วอีก2เส้นเสียบเข้าตรงไหนคับของผมเค้าเสียบมาเส้นเดียวเหลือท่อเล็ก1เส้นท่อใหญ่1เส้นคับไม่ได้เสียบมา รบกวนเท่านี้คับตอนนี้พัดลมตู้แอร์เสียอีกช่วงหน้าซ้ายดังมาเหมือนลูกหมากจะหลุด รอเงินเดือนออกคับต้องทนใช้ไปก่อน
     
  4. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    สงสัยท่อแวคคัมที่กล่าวมาไม่ได้เสียบแต่ช่างเขอุดปลายที่ด้วยเปล่าครับ หากไม่อุด อากาศก็เข้าไปได้โดยไม่ได้ถูกควบคุม เข้าไปช่วยกันเผาไหม้สนุกสนาน อยากเห็นภาพท่อดังกล่าวครับเผื่อว่าเพื่อนๆจะได้ช่วยกันวิเคราะห์อาการครับ และฝากตรวจสอบท่อแวคคัมที่ต่อมาที่ตัวเร็กกูเลทเตอร์ปลายรางหัวฉีดด้วยโดยลองดึงออกมาดู หากมีน้ำมันแฉะๆหรือพ่นออกมาก็เป็นสาเหตุอีกอย่างครับ
     
  5. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    มอเตอร์เดินเบาด้วย ใส่สนิทไหม โอริงปลิ้นป่าว
     
  6. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
     
  7. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    ท่อซ้ายมือต่อเข้ากรองอากาศท่อขวามือต่อเข้าจานบินegrใช่มั๊ยคับ เเต่ที่ตัวกรองอากาศจะเหลืออีก2รูรูเล็กท่อขนาดท่อแวคคั่ม1เส้นไม่รู้จะไปเสียบกับตรงไหน และอีกรูขนาดใหญ่กว่าท่อแวคคั่มแต่เล็กท่อไอนํ้ามันที่ฝาครอบวาวคับ2ท่อนี้จะไม่ได้เสียบคับ ส่วนเร็คกูเลเตอเคยเช็ดเเล้วไม่เสียคับ เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปเครื่องรถผมจิงๆมาให้ดูคับรูปนี้ผมก๊อบมาจากเน็ตคับ View attachment 1779839
     
  8. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    ลองดูไดอะแกรมเผื่อช่วยได้บ้างครับ
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กรกฎาคม 2013
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้