ขอสอบถามท่านผู้รู้หน่อยครับ Mazda MX5 สามารถวางเครื่ื่อง SR20DET S15 ได้ไหมหรือเครื่องสายพันธ์อื่นที่เห็นว่าสมควร ถ้าวางไ้ด้ เครื่องตัวนี้จะสามารถรองรับ Turbo ได้สูงสุดเบอร์ไหน (เน้นแรง) อู่ที่ไว้ใจได้ี่ที่ไหนบ้างครับ อยากให้รถแรงขึ้นมากที่สุด รบกวนท่านผู้รู้ตอบด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
วางได้ครับ ผมเห็นมีคนวางกันอยุ่นะครับ แต่เทอร์โบใหญ่สุดผมไม่ทราบครับ แต่ผมว่า sr เหมาะกับ mx5 ดีนะครับ ขนาดกำลังพอเหมาะ ^^
วางได้และแรงครับ แต่หมดเยอะหน่อยครับ รถมันเล็กน้ำหนักมันก็น้อย เจอแรงแม้าsr20เดิมๆยังแรงเลย ไม่ต้องทำเพิ่มยังต้องปรับตัวกับการขับขี่พอสมควรครับ sr20. ถ้าไม่ได้ทำเยอะ เทอรโบGT สักลูกก็แรงแล้ว
ขอถามเพิ่มอีกหน่อยครับ ค่าเครื่อง+วาง เพิ่มช่วงล่าง รวมกันแล้วราคาน่าจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ Mazda MX5 วางเครื่ื่อง SR20DET S15 (เครื่องเดิมๆ) + Turbo แรงม้าจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่ครับ (เอาคร่าวๆ) รบกวนท่านผู้รู้ตอบด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ถ้าเข้า RP-2 STD น่าจะไม่แพงครับ โดยปกติ ถ้าอัพเกรดช่วงล่างรวมเครื่องยนต์S15 +เทอรโบ น่าจะอยู่ 180000-200000 แล้วแต่ของที่ใส่ครับ เครื่องs15 สภาพดีๆ 6เกียร์ 5หมื่นกว่าๆไปแล้วครับ เทอรโบ HKS GT 25000 บาทอัพ ถ้าเจอสภาพสวยๆนะ ใส่โช็คโอริน เทพๆสักชุด มี 25000-30000 บาท อินเตอรใหม่แล้วเต่เลือก มีตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น ปั๊มติ๊กเปลี่ยนไปเลยRB26 เพื่อๆไว้ เหลือดีกว่าขาด 3500 ทำท่อทางน้ำมันใหม่ กล่อง power fc สักใบครับ ท่อไอเสียยกชุด ค่าวางเครื่อง ดัดแปลง ต่างๆ อย่าลืมเปลี่ยนเบรคด้วยนะครับ เบรคเดิมเอาไม่อยู่แน่นอนครับ
sr20det s15 อีกเสียง แต่ผมว่า วางแบบเครื่องเดิมๆ ไปก่อนก็ได้ เพราะลำพังเครื่องเดิม s15 ขุมพลังก็มากว่าเครื่องเดิม mx5 กว่าสองเท่า ทั้งแรงม้าและแรงบิด จะได้ใช้งานประจำวันได้ง่ายหน่อย ลองสักพักหากแรงไม่พอใจค่อยขยับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้ผมกำลังศึกษาเกี่ยวกับเครื่อง RB26DET คิดอยู่ระหว่าง RB26DET กับ SR20DET อันไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน แต่ใจเริ่มเอนเอี่ยงไปทาง RB26DET เพราะว่าได้ทนด้วย ใครมีความเห็นยังไงรบกวนต่อให้อีกนะครับ ขอบคุณครับ
เชียร์ SR20DET ฝาดำหลักหัก ครับ + เปลี่ยนเทอร์โบเป็น T518z + แล้วบูสซักบาร์เดียวพอถนอมเครื่อง ( ถ้าลูกแตกก็ใส่ลูก JZ ไปเลย ทนๆ ไม่แพง ) แค่นี้ก็แรงแบบขับสนุกมากๆแล้วนะครับ รถน้ำหนักน้อยๆ กดทีปลิวไปเลยแน่ รถเล็กไม่น่าเป๋มาก น่าจะได้ 300 + 350 ม้า แล้วมาเจอกับน้ำหนักเจ้า MX-5 เบากระจึ้งนี่ วิ่งปลิวแน่ๆครับ MX-5 พื้นฐานมันเป็นเครื่อง L4 สูบเรียงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมว่าเลือก SR20DET ที่เป็น 4 สูบ เหมือนเครื่องเดิม มาเล่นจะดีกว่า การกระจายน้ำหนักจะได้ไม่ต่างกันจากเดิมมากด้วย ถ้าเลือกตำหน่งวางเครื่องให้น้ำหนัก หน้าหลัง 50 / 50 ได้ยิ่งดีมากเลย จะได้ขับสนุกเหมือนเดิม RB26DET แรงกว่าแน่ๆครับ แต่รถน้ำหนักเบาเท่านี้ ไม่ต็องถึง RB26 ก็ได้ครับ มันเป็นเครื่อง 6สูบ กลัวว่าจะหนักหน้าเกินไปจนขับหมดสนุก จะเสียจุดเด่นของรถรุ่นนี้ไปอีก