อยากลองเอาไว้พอได้ให้เพื่อนๆได้ดูเป็นตัวอย่างนะครับ จากประสบการณ์จริงและความโง่จริงๆของผมเลยนะครับ 55555555 เริ่มต้นตัวผมเองก็ได้รับมรดกจากบิดามาเป็น toyota hero เครื่อง 2L ฝาขาว ขับสองเก่าๆมาคันนึง ผมเองก็ใช้มันไปเรื่อยๆครับ ไม่ได้คิดอะไรมากจนกระทั่งมีครั้งนึงที่เครื่องยนต์ฮีตเพราะหม้อน้ำตัน เลยได้ตัดสินใจว่าจะเอาเครื่องไปฮอลแล้ววางโบดีมั้ย หรือจะวางเครื่องใหม่ จนกระทั่งตัดสินใจว่าจะวางเครื่องใหม่ล่ะ เลยมาสนใจเจ้าตัว 3s ge beams นี้เพราะจากการสอบถามท่านนึงที่เชียงใหม่ แกวางอยุในบอดี้heroเหมือนกันบอกว่าเครื่องนี้วิ่งดีมาก เลยตัดสินใจว่าจะเอาตัวนี้ล่ะ ก็ได้อู่ที่เชียงใหม่เป็นผู้วางให้อู่เดียวกันเลยครับ
เริ่มต้นก็สร้างแท่นเครื่องใหม่แล้วก็วาง แต่ผมไม่ค่อยรู้รายละเอียดมากเท่าไหร่ในส่วนนี้ครับ 555555555555
คิดว่าประมาณนั้นแหละครับ แต่ก็คิดนึกเสียดายอยู่ตลอดเหมือนกัน ที่ไม่ตัดสินใจไปวาง 1KZ กับไม่กล้ากัดฟันวางพวก 4JK ไปเลยน่ะ แต่ก็อย่างว่าครับได้ตัดสินใจไปแล้วกะว่าจะใช้ไปซักพักนึงรอพวกเครื่องคอมมอนเรลเกลื่อนตลาดเมื่อไหร่ก็อาจจะมีจัดโปรเจคใหม่ครับ
ภาพนี้เป็นการเริ่มวายสายไฟครับ ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ก็เสร็จ แต่ปัญหาในช่วงนั้นเยอะมากๆครับ ไหนจะคอยล์มีตัวไม่ตรงกันหนึ่งตัว ผมเลยไปหาค้นข้อมูลจนรู้ว่าคอยล์ของฝาดำนี่ใช้กับคอยล์ฝาแดงได้ครับไม่มีปัญหา อีกเรื่องก็คือเรื่องไมล์ที่ผมใช้เป็นไมล์Altezzaตรงรุ่นเครื่องเลย แต่ที่สำคัญไมล์ตัวนี้ต้องมีกล่องคุมไมล์ต่างหากมาด้วยครับ ไม่งั้นมันจะไม่แสดงค่าอุณหภูมิน้ำ กับระดับน้ำมันในถัง แต่อย่างอื่นแสดงหมดครับ ในส่วนนี้ผมจึงตัดสินใจว่าเดี๋ยวหาซื้อเกจต่อแยกเอาครับ แล้วก็มีปัญหาเรื่องแอร์โฟลครับ ช่างร้านทำท่อนี้แย่สุดๆเลยนะครับ ขอไม่เอ่ยชื่อแล้วกันว่าร้านไหนแต่มีชื่อว่าทำงานช้าอยู่ในเชียงใหม่นั่นแหละ 55555 ที่แย่คืออย่างแรกเลยคือทำช่องไว้ต่อแอร์โฟลผิดด้านครับ แล้วก็ไม่ได้เจาะcensor ไอเสียไว้สุดยอดจริงๆต้องมานั่งแก้อีกเสียเวลามาก
เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ลองวิ่งดูแล้ว อัตราเร่งถูกใจใช่เลยครับ ผมไม่รู้เหมือนกันนะว่าแต่ก่อนพ่อผมใส่เฟืองท้ายเบอร์ไหนมา แต่รอบไม่สูงครับวิ่งดี อัตราการบริโภคน้ำมัน โซฮอล 95 อยู่ที่ 13 โลลิตรครับวิ่ง 90-120 ผมวิ่งจากเชียงใหม่ ไปแพร่ครับ มีโค้งเยอะมีเขาพอสมควร แต่ตอนนี้ไฟเช็คเอ็นจินขึ้นตอนเครื่องร้อน ไม่รู้เป็นไรเดี๋ยวคงเข้าไปแก้ที่อู่อีกรอบครับ
จากการขาดความรับผิดชอบของอู่ที่เชียงใหม่ทำให้ตอนนี้น้ำเข้ากล่อง ECU เดิมพังไปแล้วแต่รถยังพอวิ่งได้ ผมจึงได้เอารถลงมาที่ กทม. และออกตามหากล่อง ECU เดิมจนหามาได้ด้วยการช่วยเหลือจากเจ้าของร้าน VA Autopart แถวเพชรเกษม 81 และผมยังได้เจ้ากล่อง Apexi PowerFC มาด้วย ตอนนี้รถผมอยู่ที่อู่น้าสุนทร Tornto ให้แกแก้ไขให้ครับ ณ เวลานี้วายสายไฟเสร็จไปแล้ว รอเก็บรายละเอียดต่างๆและรอจูนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ