(อัปเดทรูปเซ็ทรถครั้งที่ 3 และคลิปวิดีโอในรถที่กระทู้ตอบ) Test Run กระบะแดร็ก Isuzu Dmax 2012 ครั้งท

การสนทนาใน 'Pickup Forum' เริ่มโดย Drag Racing, 16 กันยายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    [​IMG]


    เมื่อ 2 วันก่อน จากหัวข้อ Test run All New Isuzu ช่างเบิร์ดหลักห้า ครั้งแรก วันศุกร์ 13 กันยายน 2556 ณ สนาม บางกอกแดร็ก อเวนิว เรซซิ่งเว็บได้นำเสนอรูปภาพรถกระบะแดร็ก Isuzu Dmax 2012 ที่ลงแทร็คครั้งแรกจากผลงานรูปภาพจาก "ตากล้องเรซซิ่ง"

    วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ได้กลับมาลงแทร็คเป็นครั้งที่สอง เพื่อที่จะเซ็ทช่วงล่างในเสร็จเรียบร้อย ก่อนที่จะส่งรถไปแข่งที่อเมริกาอีก 3 วันข้างหน้า (วันที่ 18) ฉะนั้น ทีมงานช่างเบิร์ดหลักห้า มีเวลาไม่เกิน 3 วันเท่านั้นที่จะต้องเซ็ทรถให้จบในเมืองไทย เพราะถ้ารถไปอยู่ที่โน้นคงทำอะไรไม่ได้มาก
    ซึ่งรถกระบะคันนี้ เป็นผลงานการสร้างโดยคนไทยล้วนๆ เพื่อส่งไปแข่งที่ประเทศอเมริกาในรายการ NHRDA World Finals ซึ่งเป็นรายการแข่งรถแดร็กที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

    รายละเอียดคร่าวๆ ของรถคันนี้ เป็นรถกระบะ Isuzu Dmax โฉมปี 2012 หรือที่ปัจจุบันเรียกว่า All New Isuzu ส่วนหัวรถหล่อไฟเบอร์ขึ้นมาใหม่ ประตูคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อน้ำหนักเบา แต่ตั้งแต่ประตูแค็ป ด้านข้างกระบะยังคงเป็นเหล็กของเดิมอยู่ โดยมีการสร้างโครงสร้างของรถขึ้นมาใหม่ หรือที่เรียกว่าสเปซเฟรม (Space Frame) และช่วงล่างด้านหลังแบบโฟร์ลิ้งค์ (4 Links) ซึ่งเป็นช่วงล่างสำหรับรถแดร็กโดยเฉพาะ โดยออกแบบมาเพื้อที่เวลาออกตัวจะเหมือนไม้งัดตัวรถด้านหน้า น้ำหนักจะลงที่ล้อหลัง เพื่อถ่ายทอดพลังจากเครื่องยนต์ได้เต็มๆ (รายละเอียดเรื่องช่วงล่างโฟร์ลิ้งค์เว็บไซต์เรซซิ่งเว็บเคยอธิบายในบทความเอาไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนี้บทความไม่อยู่แล้ว)
    ส่วนเครื่องยนต์ เป็นเครื่องยนต์ Isuzu ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ ความจุกระบอกสูบมากกว่าสามพันซีซี รายละเอียดของเครื่องยนต์ยังไม่ได้บอกไว้ตอนนี้ แต่คงโมดิฟายเต็มเหนี่ยวเลยละ และก็น่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบที่แรงที่สุดในโลก

    ในหัวข้อนี้ เราจะมารายละเอียดของรถคันนี้ทุกซอกทุกมุม และในการซ้อมครั้งนี้ จะวิ่งแค่ระยะ 200 เมตรเท่านั้น เพื่อเซ็ทรถช่วงออกตัวก่อน มีคลิปวิดีโอให้ดูในตอนท้าย

    ตัวอย่างโปสเตอร์ของรายการแข่ง NHRDA World Finals วันที่ 27-28 กันยายน
    [​IMG]

    ทีมงานทุกคนกวาดแทร็คเพื่อเตรียมความพร้อม
    [​IMG]

    พระเอกของเรามาถึงแล้ว
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    คนขวา ป๋าแดงผู้สร้างรถสเปซเฟรมคันนี้
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มีคำสั่งอยู่บนเพลากลาง
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เตรียมตัวก่อนแข่ง
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทีมงานในวันนี้
    [​IMG]

    กลับจากลองวิ่งเบาๆ ก่อน
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    จะเบิร์นยางแล้ว
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ตรวจสอบความเรียบร้อยหลังจากวิ่งรอบแรก
    [​IMG]

    พ่นน้ำยาแทร็กให้หนึบๆ จะได้ออกตัวดีๆ
    [​IMG]

    ป๋าแดงเข้าไปปรับรีบราวน์ของช็อคอัพด้วยตัวเอง
    [​IMG]

    ปรับเสร็จแล้วก็ต้องขย่มรถซะหน่อย
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ราดน้ำเตรียมเบิร์นยาง
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ยังไม่ได้ออกตัว ก้มเข้าไปปรับช็อคอีกแล้ว
    [​IMG]

    เบิร์นยางใหม่
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วิ่งเบาๆ เข้าเส้นที่เวลา 12.362 วินาที
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ตรวจสอบความเรียบร้อย
    [​IMG]

    เติมน้ำมันโซล่า
    [​IMG]

    วิ่งรอบที่สาม
    [​IMG]

    น่าเสียดาย รถยังเซ็ทช่วงล่างไม่เสร็จ ฝกตกลงมาซะแล้ว
    [​IMG]

    คลิปวิดีโอรวมทั้งสามรอบ
     
  2. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    วันนี้เป็นวันที่ 3 สำหรับการเซ็ทช่วงล่างของรถคันนี้ หลังจากเมื่อวานยังทำไม่เสร็จ ฝนตกลงมาซะก่อน
    และหลังจากนี้ทีมงานมีเวลาแค่ 2 วันเท่านั้นที่จะต้องเก็บงานรถคันนี้ให้เสร็จ ก่อนส่งรถไปแข่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นกระเทศต้นกำเนิดของกีฬาแดร็กเรซซิ่ง
    เพื่อความต่อเนื่องของคันนี้ เราจึงไม่ได้สร้างหัวข้อใหม่ แต่ใช้วิธีตอบกระทู้ต่อจากหัวข้อเมื่อวาน

    วันนี้เริ่มต้นด้วยการพ่นน้ำยาเพื่อความหนึบของแทร็คในการเซ็ทรถ
    [​IMG]

    ช่วงต้นทางออกตัวต้องฉีดเพิ่ม
    [​IMG]

    ส่วนรถแข่งก็ต้องถอดช็อคออกมาตั้งค่าสปริงและความหนืดของช็อคใหม่
    [​IMG]

    ป๋าแดง (ใส่หมวก) ลงมือทำเองเลย
    [​IMG]

    ไปวิ่งลองแทร็คก่อน
    [​IMG]

    [​IMG]

    กำลังเตรียมลองวิ่งรอบแรก
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังกลับจากวิ่งทุกครั้งจะต้องตรวจเช็คความเรียบร้อยเพื่อลองวิ่งในครั้งต่อไป
    [​IMG]

    ส่วนตรงนี้ตั้งวงปรึกษาเพื่อแก้ไขรถให้ดีขึ้น
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เวลาที่ดีที่สุดของวันนี้ แต่! วิ่งแค่ 300 เมตรเท่านั้นนะ ยกคันเร่งและเบรคก่อนเข้าเส้น เดี่ยวดูในวิดีโอก็จะเห็น
    [​IMG]

    [​IMG]

    ตรวจดูความหนึบของพื้นแทร็ค
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วิ่งครั้งสุดท้าย NOS หมด แรงดันไม่พอ รอบนี้ออกตัวไม่ค่อยดี จึงจบการเช็ทรถในรอบนี้
    [​IMG]

    พระเอกในการบันทึกวิดีโอภายในรถครั้งนี้ เมื่อวานใช้กล้องรุ่นใหม่ แต่ในรถมีความสั่นสะเทือนมาก จึงทำให้กล้องหยุดการทำงาน และทำให้ไฟล์เสียในช่วงออกตัว ส่วนกล้องตัวนี้ เป็นกล้องรุ่นเก่า รุ่นแรกที่มี GPS ถึกทนมากๆ หาซื้อไม่ได้แล้ว ข้อเสียของกล้องรุ่นเก่าคือจับสัญญาณ GPS ช้ามาก
    [​IMG]

    วิดีโอคราวนี้จะเสมือนพาเข้าไปนั่งในรถ จะได้รับรู้ว่าในขณะที่อยู่ในรถ วิ่งด้วยความเร็วเท่าไร อัตราเร่งเป็นอย่างไร พร้อมกับเวลาที่วิ่งได้ในแต่ละรอบ ด้วยกล้องวิดีโอ GPS แต่จับสัญญาณ GPS ได้แค่ 2 รอบสุดท้ายเนื่องจากท้องฟ้ามีเมฆฝนหนา
     
  3. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    ลายสติ๊กเกอร์เสร็จแล้ว
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. Drag thailand

    Drag thailand Guest

    0
    0
    0
  5. bond 1

    bond 1 Active Member VIP

    1,683
    18
    38
    รวม เชียร์ ผลงานคนไทย โกอินเตอร์ ครับ
     
  6. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    ทรงพระเจริญไปไหนครับ อย่าลืมครับ:teeth:
     
  7. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    มีครบๆ แล้ว
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้