อยากปรึกษาเรื่องเปลี่ยนเกียร์a31หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Club A31' เริ่มโดย พีท คนรักa31, 11 พฤษภาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
    คือผมเป็นคนชอบขับเกียร์ธรรมดาครับ ตอนแรกจะหาซื้อรุ่น12v M/Tแต่หาอยากมาก ถึงเจอก็สภาพแย่มาก สุดท้ายก็ต้องยอมซื้อออโต้ แต่ไหนๆจะซื้อออโต้ก็เลยตัดสินใจเอา24vซ่ะเลย สภาพโดยรวมokใช้มาได้2เดือนแล้วครับ ก็มีซ่อมแซมบ้างตามประสารถมือสอง เป็นรุ่นปี92สีฟ้าอ่อน สภาพเดิมๆแต่ผมไปทำปลายท่อกับกรองเปลีอยสแตนเลสมา นอกนั่นเดิมหมด กินน้ำมัน12โล/ลิตร นอกเมือง(130-140กม/ชม.)ความเร็วปลาย201-202กม/ชม.(มันเลยไมล์มานิดๆ)ยังงี้ถือว่าปกติมั๊ยครับ แล้วผมสังเกตุหลักกิโลข้างทางเวลาวิ่งออกต่างจังหวัดว่าเลขกิโลบนหน้าป้ดมักจะขึ้นเกินเลยความเป็นจริง ระยะห่างหลักกิโล1000ม. แต่a31ของผมมันขึ้นประมาณ1150ม. ผมเลยสงสัยว่าเจ้าa31มันเป็นยังงี้ทุกคันรึเปล่าครับ และเรื่องสุดท้ายที่ผมอยากทราบมากคือเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ครับ ผมอยากจะเปลี่ยนเป็นธรรมดาครับก็เลยอยากจะรบกวนคนรักa31ด้วยกันช่วยแนะนำอู่ที่มีฝีมือดีๆราคาค่าบริการไม่สูงเวอร์ ถ้าเป็นอู่ที่ถนัดa31มากๆด้วยยิ่งดีครับ เท่าที่ผมทราบสิ่งของที่ต้องใช้ในการเปลี่ยนก็มี ตัวเกียร์,ชุดคลัช,คอนโซลกลาง,ชุดเบรกมือ,เฟืองท้าย รวมประมาณ20,000บาทเปลี่ยนให้เสร็จ แต่ผมไม่มั่นใจครับว่าแต่ละที่ราคาพอๆกันรึเปล่าก็เลยอยากให้คนรักa31ด้วยกันช่วยแนะนำอู่เจ๋งๆให้ผมด้วยครับ ถ้าใครแนะนำผมได้จะเป็นพระคุณอย่างสูงมากๆเลยครับผม
     
  1. จอมมารบลูส์

    จอมมารบลูส์ New Member Member

    7
    0
    0
    เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาตกประมาณลูกละ3000(แต่หายากตอนนี้ไม่ค่อยมีของ)ชุดขาครัชเบรค คอลโซลกลางเกียร์ธรรมดามีเบรคมือประมาณ5000+เฟืองท้ายใช้ตัวเดิมได้ไม่อืด(3.9)รวมค่าแรงประมาณหมื่นต้นๆคับอู่ต่างๆราคาต่างๆแนะนำให้ไปดูที่ www.cefiro-thailand.com รีบทำก่อนจะไม่มีของและเกียร์ออโต้จะพังคับเพราะเกียร์รุ่นนี้จะพังง่ายคับอาการคือเริ่มอืดตอนออกตัวเมื่อสตาร์ทใหม่ตอนเครื่องเย็น เหยียบแล้วก้อไม่ออกคับต้อรอสักพักถึงจะออกตัวได้
     
  2. chetrb20

    chetrb20 New Member Member

    1
    0
    0
    อยู่แถวไหนล่ะครับ:) ร้านดีๆ ก็มีหลายที่เหมือนกันแต่ทางที่ดี ก็ หาซื้อของเก็บไปเรื่อยๆจนของครบแล้วก็ทำทีเดียวจะดีกว่านะครับ:cool: เพราะจะได้เสียค่าแรงเที่ยวเดียว แล้วออกไปเสียวได้เรย อิอิ:D
     
  3. พีท

    พีท Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณมากๆครับที่ตอบกลับ

    บ้านผมอยู่จอมทองใกล้ๆดาวคะนองครับ แต่อยากรู้ครับว่าอู่ไหนก็ได้ครับในกรุงเทพฯที่มีฝีมือดีราคาไม่โหดจนเกินไปเพราะกระเป๋าผมไม่ค่อยตุงสักเท่าไหร่ ถ้าอู่ไหนถนัดa31ด้วยยิ่งดีเลยครับ แล้วควรใช้เกียร์-เฟืองท้ายรุ่นไหนดีครับ แต่คุณจอมมารบลูส์ข้างบนบอกว่าเฟืองท้ายเดิมใช้ได้แต่ทำไมช่างที่ผมเคยลองถามดูเขาบอกว่าต้องเปลี่ยนอะครับ..งง แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา-เฟืองท้ายแล้วจะมีผลกับไมล์มั๊ยครับ เช่นว่ามันจะอ่อนหรือแก่กว่าเดิมมั๊ยครับ
     
  4. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    ผมว่าหา ของ ให้ครบแล้วไป ใส่ดีกว่าครับ พวกคอนโซน เบรกมือ ขาเบรก ขาครัช อะไรพวกนี้หาเองได้ก็หาเถอะครับ เราได้คัดสภาพเอง หรืออยากเบิกใหม่เลยก็ลองไปเช็คราคา ที่ วรจักรดูครับ ได้ของตรงรุ่นเลย สวนเกียร์ก็ให้ทางอู่หาก็ได้ครับ ซื้อแพงหน่อยแลกกับการรับประกัน ( แต่ก็อยุ่ที่คุณคุยกับทางอู่ด้วยน่ะ ) ให้ดีแนะนำให้ทำรอม ที่กล่องด้วย น่าจะขับสนุกขึ้นน่ะครับ ส่วนเฟืองท้าย ถ้าคุณจะ จริงๆๆรถคุณเป็นตัว 24V ควรจะหาเฟืองท้ายที่มีปลั๊ก ABS มาด้วยน่ะ ไม่งั้น ไฟ ABS จะขึ้นโชว์ตลอด จะมีผลต่อระบบการทำงานหรือไม่นั้นผมไม่แน่ใจ น่ะครับ แต่ถ้า อนาคต อยากเปลี่ยนเบรกเปลี่ยนล้ออยุ่แล้ว ก็ ไม่ต้องไปสนมันครับ
     
  5. จอมมารบลูส์

    จอมมารบลูส์ New Member Member

    7
    0
    0
    เฟืองท้ายเดิมเป็นเกียร์ออโต้มา(3.9)ใส่เกียร์ธรรมดาแล้วใส่ได้คับไม่อืดอัตราเร่งดีกว่าเดิมเพราะเนเกียร์ธรรมดามีเพื่อนทำไปแล้วใช้ได้คับเร่งดีกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันเวลาวิ่งทางไกล ส่วนไมล์ไม่เพี้ยนครับเพราะเป็นไมล์สายเหมือนกัน ขอให้โชคดีคับ
     
  6. พีท

    พีท Guest

    0
    0
    0
    ถึงคุณบลูส์

    คุณบลูส์ครับของเพื่อนคุณบลูส์เขาเป็นเครื่องRB20DEเหมือนผมรึเปล่าครับ แล้วเขาใช่เกียร์รุ่นไหนเหรอครับ คุณบลูส์บอกว่าเกียร์ลูกละ3000แต่ทำไมที่เซียงกงเขาบอกว่าประมาณ7000-8000อะครับ ถ้าเฟืองท้ายไม่ต้องเปลี่ยนจริงๆก็ดีครับจะได้ประหยัดตัง แต่ผมสงสัยครับว่าเฟืองท้าย3.9นี้เป็นของเดิมเหรอครับเพราะผมเคยเปิดหนังสือดูสเป็กเฟืองท้ายของรุ่น24vออโต้มามันเป็น4.038อะครับ ผมก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องตัวเลขเฟืองท้ายเท่าไหร่ครับก็เลยไม่รู้ว่าเป็นตัวเดียวกันรึเปล่า แล้วa31ของเพื่อนคุณบลูส์ความเร็วปลายมันวิ่งดีรึเปล่าครับ ถ้าเกิน200แสดงว่าokแต่ถ้าไม่ถึงหรือพอๆกันก็คงแปลกเพราะออโต้ยังได้200ครับ แล้วกล่องecuต้องเปลี่ยนรึเปล่าครับ แต่เห็นช่างที่เคยคุยเขาบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนเพราะชักสายส่งสัญญาณเปลี่ยนเกียร์ออกก็จบ แต่ถ้ารถเกียร์ธรรมดาเปลี่ยนเป็นออโต้ยั่งงี้ต้องเปลี่ยนแน่นอน ของเพื่อนคุณบลูส์ตอนเขาซื้อคอนโซกลางมามันจะมาพร้อมด้ามเบรกมือรึเปล่าครับหรือต้องแยกซื้อ ยังไงก็เขียนมาบอกด้วยน่ะครับ ปล.ขอบคุณมากอีกครั่งครับ
     
  7. จอมมารบลูส์

    จอมมารบลูส์ New Member Member

    7
    0
    0
    เครื่อง RB20DEคับ แคมคู่ แนะนำให้ซื้อเกียร์ยกลงอ่าคับของเจ้าของขายเอง เกียร์ 7000-8000 เป็นเกียร์ของรุ่นเทอร์โบรึป่าวคับราคานั้นเฟืองท้าย3.9เป็นของเดิมคับส่วนความเร็วขึ้นอยู่กับเครื่องคับแต่ไม่ด้อยกว่าเดิมแน่นอนคับกล่องไม่ต้องเปลี่ยนคับแต่เกียร์ธรรมดามาออโต้ต้องเปลี่ยนกล่องคับคอลโซลกลางมีเบรคมือพร้อมสายคับของR32ก้อใส่ได้ถ้าคอลโซล24วาวใส่ใด้คับแปลงตะไบนิดหน่อยคับแต่12วาวจะเป็นช่องโหว่นิดหน่อยคับ
     
  8. พีท

    พีท Guest

    0
    0
    0
    ของเพื่อนคุณบลูใช้เกียร์รุ่น12วาวล์เหรอครับ แล้วเวลาวิ่งที่100กม/ชม.ที่เกียร์5 จะใช้รอบเครื่องเท่าไหร่เหรอครับ แล้วคอนโซลกลางใช้ของa31หรือr32อันไหนจะดูสวยกว่ากันเหรอครับ แล้วทั่งสองรุ่นราคาเท่าไหร่บ้างเหรอครับ ขอบคุณหลายๆครับ
     
  9. พีท

    พีท Guest

    0
    0
    0
    รบกวนอีกทีครับ ชุดคลัทช์พร้อมหวีราคาเท่าไหร่เหรอครับ
     
  10. jossjiggalow

    jossjiggalow New Member Member

    25
    0
    0
    ง่า ำไมของผม ตัว 24v RB 20 มันวิ่งได้แค่ 180 เอง อ่ะ คับ สงสัย มันติดล๊อคอะไรไว้รึป่าว ดูตรงไหน คับ ว่ามันล๊อคไม่ล๊อค 180
     
  11. M RB20

    M RB20 New Member Member

    444
    4
    0
    ใส่เกียร์ธรรมดา แล้วประหยัดน้ำมันขึ้นมัย ขอความคิดเห็นด้วยครับ sad: :sad:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้