Rover623กับน้ำมันE85

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย pavelbenz, 4 มีนาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    เอามาแชร์จากประสบการณ์จริงครับ

    จากการที่ได้หาข้อมูลในการใช้น้ำมันE85มาเป็นเวลาเกือบครึ่งปี ก็เกิดอาการคันไม้คันมือ+โซฮอลล์95มานแพงเหลือเกิน

    อยากลองใช้พลังงานใหม่บ้าง เห็นเค้าบอกดีนักดีหนา รถสนามใช้เยอะ ไอเราก็อยากรู้ว่ามันดียังไง

    ซึ่งผมสรุปข้อดีข้อเสียได้ดังนี้(ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมบอกได้นะครับ รับฟังทุกความคิดเห็น)

    ข้อดี
    1.ออกเทนสูง
    2.น้ำมันเย็น
    3.ราคาถูก
    4.ช่วยประเทศลดการนำเข้าน้ำมัน
    5.ลดมลพิษในอากาศได้ถึง850กรัม/ลิตร(อ้างอิงจากโฆษณา) ถ้าE20ลดมลพิษ200กรัม/ลิตร
    6.น้ำมันหอม ไม่ระคายเคืองตาเท่าเบนซินกะแก๊สโซฮอลล์(แต่บางคนก็บอกไม่ชอบกลิ่น)
    7.เผาไหม้หมดจด ตอนใช้2-3ถังแรกต้องล้างกรองเบนซินด้วยเพราะมันจะล้างคราบน้ำมันในถังออกมาตันที่กรองเบนซิน
    ข้อเสีย
    1.หาปั๊มเติมยาก
    2.ต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดขึ้นอีก30% เปลี่ยนปั๊มติ๊ก(ผมใช้ปั๊มติ๊กJ โบ) และท่อยางที่โดนน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง
    3.เมื่อจูนE85แล้ว จะไม่สามารถใช้น้ำมันชนิดอื่นได้ เนื่องจากค่าอากาศ ไฟ น้ำมัน ต่างกันเยอะ สำหรับคนที่จะใช้ต้องมีถังน้ำมันสำรองหรือขับผ่านปั๊มที่มีE85เป็นประจำ
    4.ในตอนเช้า ถ้าจอดรถไว้นานๆ อากาศเย็นๆ จะสตาร์ทติดยากนิดนึง(แต่ติดทุกครั้ง) และมีอาการวูบเวลาเบิ้ลเครื่องช่วง1นาทีแรก(วูบแต่ไม่ดับ) แต่หลังจาก1นาทีหรือเครื่องร้อนแล้วก็เป็นปกติครับ

    สิ่งที่ต้องเปลี่ยน
    1.ปั๊มติ๊ก
    2.หัวฉีด500CC.ขึ้นไป
    3.ท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิงเกรดR7,R9 ในถังน้ำมันใช้R10(ราคาค่อนข้างแพง แต่ใช้ความยาวแค่2นิ้ว)
    4.กล่องP08หรือP30 ใช้จูนReal Time
    5.คอยล์แยก(อันนี้จะใส่หรือใช้ของเดิมก็ได้)

    ในเมื่อพร้อมแล้วก็จัดการเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของอีโว 560cc. ปั๊มติ๊กJโบ และท่อยางน้ำมันซึ่งผมใช้เกรดR7ซึ่งมันทนได้แค่E20

    [​IMG]

    แต่ด้วยความอยากรู้ว่ามันจะทนได้มั๊ย ผมกะใช้แค่2ปีแล้วเปลี่ยน E85มันก็ไม่ได้กัดขนาดนั้นเพราะถ้าเอามาแตะผิวหนังเหมือนเอาแอลกกอลฮอลล์มาแตะ

    รู้สึกเย็นๆ ไม่ได้แสบแต่อย่างใด พวกชุดคิดE85มันก็ไม่ได้มีท่อยางติดมาด้วย ก็น่าจะใช้ได้+สอบถามจาคนที่ใช้จริง เลยมั่นใจว่า ใช้ได้ชัวร์

    น้ำมันก็มีสีฟ้าน่าใช้ดี ผมได้เติมE85เก็บลงไว้ในแกลลอน7ลิตร (ตอนเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ช่างได้ถ่ายน้ำมันออกหมดถังเรียบร้อยแล้ว)

    พอติดตั้งเสร็จก็เติมE85ลงไปประมาณ14ลิตรทันที สตาร์ทเครื่องยนต์ ติดทันทีแต่ช้ากว่าเดิมนิดนึง ที่ผิดคาด!!!คือ เดินเบานิ่งมาก ตอนแรกผมคิดว่าคงจะเดินเบาไม่ได้จนกว่าจะได้จูน

    กลิ่นok ไม่เหม็นเหมือนน้ำมันทั่วไป

    เสร็จแล้วก็ไม่รีรอ รีบตรงดิ่งไปเติมน้ำมันทันที

    [​IMG]

    [​IMG]

    เติม1000ได้42ลิตร!! เกือบจะเต็มถัง

    หลังจากนั้นก็ขับรถมาเพื่อเตรียมจูน ระหว่างทางก็พยายามสังเกตอาการรถต่างๆ หลักๆก็จะมีสะดุดนิดนึง แต่ถือว่าดีกว่าที่ผมคาดการณ์ไว้มากก

    เสียงเครื่องเดินเรียบดี และแล้วก็มาถึง....ลานประหาร...:)

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 เมษายน 2012
  2. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    พอขึ้นไดโน่ ก็จับมัดเท้าเรียบร้อย เพื่อเตรียมพร้อมที่จะจูน

    [​IMG]

    จูนไปทั้งหมด15Run ผมอยากให้หยุดตั้งแต่Runที่10ล่ะ ทนไม่ดูไม่ไหวจริงๆ ใจนึงก็กลัวจะพัง

    [​IMG]

    แต่เพราะว่ายางไม่เอื้ออำนวย ไม่มีดอกแล้ว ลื่นช่วงที่เทคเปิดจนไดโน่จับแรงม้าไม่ได้ ให้คนมายืนค้ำรถก็แล้ว ปล่อยลมยางก็แล้วก็ยังลื่นอยู่ดี...

    ในที่สุดก็เค้นออกมาได้185แรงม้าที่ล้อและแรงบิด22.59

    http://www.youtube.com/watch?v=voSN_V6YL1M

    เดินนิ่งดีมาก ผิดกับที่ผมและจูนเนอร์คาดไว้เลย แรงม้าและแรงบิดเพิ่มทุกช่วงรอบเมื่อเทียบกับก่อนจูน ถือว่าโปรเจคนี้ประสบความสำเร็จไปได้ระดับนึงครับ

    เดี๋ยวใช้แล้วจะมารายงานเรื่องอัตราสิ้นเปลือง อาการต่างๆเรื่อยๆครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มีนาคม 2012
  3. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    รายงานการใช้E85 :หลังจากใช้ไป3ถังแรก วันนี้เติมเป็นถังที่4 วิ่งในเมือง-นอกเมือง มีรถติดบ้าง สรุปอัตราการสิ้นเปลือง เติม1000 วิ่งได้380กิโลเมตร หรือประมาณ9กิโลเมตรต่อลิตร

    แต่เดี๋ยวจะให้จูนเนอร์ จูนเก็บในรอบต่ำอีกทีนึง น่าจะประหยัดขึ้นกว่านี้อีกนิดนึง


    ส่วนท่อทางเดินน้ำมันจากถังน้ำมัน ถึง รางหัวฉีดเลยคับ เปลี่ยนส่วนที่เป็นท่อยางที่สัมผัสกับน้ำมันทั้งหมดน่ะครับ ใช้ประมาณ1.2-1.5เมตร และตรงปั๊มติ๊กใช้2นิ้ว เกรดR10

    ทางจูนเนอร์ผมบอกว่า ถ้าท่อทางเดินน้ำมันไม่บวมหรือแตกลายงา ก็ใช้ของเดิมได้เลย ไม่มีปัญหา:D

    เสริมอีกนิดนึง จูนเรียลทามละเอียดกว่าติดชุดKitมากครับ เผาไหม้ได้ดีกว่า การตอบสนองไวกว่า แต่ชุดKitจะสามารถปรับกลับมาใช้โซฮอลล์ได้ทันทีเลย

    รายละเอียดเยอะ โทรมาคุยง่ายกว่าครับ 089-677-8875
     
  4. S'

    S' New Member Member

    217
    1
    0
    แจ๋วครับ มีไรก็ update นะครับ แอบมาอ่านเรื่อยๆ :)
     
  5. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    ได้แม็กใหม่ยังครับ !!
     
  6. TG Rover

    TG Rover New Member Moderator

    936
    2
    0
    ดีครับ สงสัยได้เครื่องเทพจากยี่ปุ่นแน่ๆ แรงม้าเยอะดี
    แต่ที่เคยได้ยินมาเค้าก็ว่าเทียบกันแล้ว e85 ได้แรงม้าเยอะกว่า 95 ครับ

    เดี๋ยวถ้าผมได้ม้า จาก95 และ แก๊ส จากเครื่อง h23a vtec ฝาฟ้าจะมารายงานครับ
    ปล. หน่วย เป็น SAE Hp หรือ STD Hp ครับน้องเบ๊นซ์
     
  7. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    ถูกต้องครับ พี่โอม E85มีค่าออกเทนสูงถึง103เลยครับ สามารถปรับแต่งน้ำมัน องศาไฟในการจุดระเบิดได้มากกว่าเยอะเลยครับ

    ตอนนี้ทำเดิมๆไปก่อน เฮดยังไม่ได้เปลี่ยนเลย

    แรงม้าที่วัดได้185 WHP(Wheel Horsepower) น่ะครับ ถ้าม้าที่เครื่องน่าจะอยู่ที่220-230ตัวครับ

    ถ้าพี่โอมจะไปขึ้นวัดม้า ลองไปที่auto carถนนศรีนครินทร์ดูครับ เบนซ์กับนัทก็ไปวัดกันที่นั้น ^^
     
  8. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    เอาไงดีอะ หรือ จะไป E85 ทั้งแก๊ง !!
     
  9. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    ท่อทางเดินน้ำมัน ใช้เกรดขั้นต่ำคือ R7, R9 ถ้าที่ร้านบอกให้ใช้ R6 หรือไม่มีเขียนบอกเกรด อย่าไปเอาเด็ดขาด!!

    R7ทนE20ได้ ราคาอยู่100-200กว่าบาท ต่อเมตร R9ทนได้ถึงE85,E100 ราคาอยู่ที่500-600กว่าบาท ต่อเมตร

    [​IMG]

    ขนาด 5/16" ตามในรูปเลยครับ

    [​IMG]

    ส่วนนี่เป็นท่อแช่ในถัง สามารถทนได้ถึงE100 ราคาแพงมากกกก ฟุตนึงราคาอยู่1500 แต่!! เราใช้เพียง2นิ้วเท่านั้น แต่ร้านเค้าจะไม่แบ่งขายให้เรา

    [​IMG]

    ท่อแช่ใช้แค่นี้เอง:cry:

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    E85เรย อิอิ แรงกว่าเบนซ์แน่นอนคับ
     
  11. โย่ง199

    โย่ง199 Guest

    0
    0
    0
    Rover 623 กับ E85

    ดูณท่าทางภายนอกเครื่อง สามารถแก้ปัญหาได้หมดแล้ว แล้วภานในเครื่องละครับแก้ปัญหาหรือยัง โดยเฉพาะยางรองตีนวาล์ว ไม่ทราบว่าเปลื่ยนเป็นเกรดที่รองรับ L.ก.ฮ. หรือยัง
    เพราะ ปัญหาที่เจอกับรถที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ คือยางรองตีนวาล์ว เนื่องจาก L. ก.ฮ. จะชอบกัดยางให้แห้งและกรอบแตกในที่สุด ซึ่งมันอยู่ในเครื่องเรามองไม่เห็น
    ต้องเปิดฝาสูบออกมาเท่านั้น ถึงจะเห็น และ Spec ของ Rover 623 จะใช้น้ำมันเบนซิน95 อย่างเดียว ( ไม่ใช่แก็สโซฮอลล์ 95 ) เพราะทางยุโรปในยุคนั้นยังใช้เบนซิน95 กันอยู่ ยิ่งในเมือง
    จีน (พอดีพี่ไปเที่ยวปักกิ่งมาเมื่อตอนปีใหม่ เห็นแต่รถยุโรปเกลื่อนเมือง โดยเฉพาะ Audi ,VW ,Citroen,Peugeot ,Benz , Rover 75 นาน ๆเจอที ( จีนแปลงเป็นยี่ห้อ Rawee )
    ประมาณ 90% ที่เหลือเป็นรถญี่ปุ่นและรถอื่นประมาณ 10% ) ซึ่งที่โน่นใช้เบนซิน 97 ครับ
    ส่วนน้ำมัน E85 นั้นที่บอกว่ามีอ๊อกเทนสูงถึง 103 ก็ยังงอยู่ว่ามันทำได้ยังไง ในเมื่อน้ำมัน E85 มีม้ำมันแท้ ๆ อยู่แค่ 15% ที่เหลืออีก 85% เป็นพวกมันสำปะหลังและ L.ก.ฮ. ซึ่งแสดง
    ว่าต้องมีการใช้ Solvent ในปริมาณที่มากพอที่จะทำให้มีอ๊อคเทนสูงถึง 103 ได้ พอ ๆ กับแก๊ส LPG ที่มีอ๊อคเทน 105 เพราะการมีอ๊อคเทนสูงจะช่วยในด้านแรงอัดในเครื่องยนต์ ซึ่ง
    Spec ของ Rover 623 จะใช้แรงอัด 9.8 :1 เพื่อให้เครื่องเดินเรียบและก้านสูบทำงานได้ดี แต่แรงอัดสูงมีผลเสียคือทำให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ซึ่งจะมีผลต่อยางรองตีนวาล์วและปะเก็น
    ฝาสูบจะทนไม่ได้ แต่จะมีผลในระยะยาว ประมาณ 1-2 ปีถึงจะเริ่มออกอาการครับ ช่วงนี้ถ้าใช้แล้วไม่มีปัญหาก็ใช้ไปก่อนครับให้คุ้มกับที่ลงทุนไป เพราะเงินค่าน้ำมันที่ประหยัดได้ก็มากโขอยู่
     
  12. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ปั๊มไหนมี e85 บ้างเอ่ย

    แล้วพอจะเช็คข้อมูลได้ที่ไหนบ้างครับ :)
     
  13. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    ความรู้เน็ตๆ !! ขอบคุณมากครับ !!!

    ถามอีกนิดครับ แล้วถ้านานไป พวก ซิลต่างๆ พังไป อะไหล่ตัวไหนยังไง ที่สามารถใช้ก่า E85 ได้บ้างครับ !!
     
  14. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    ขอบคุณ พี่โย่งครับ สำหรับข้อมูล ก่อนที่ผมจะมาใช้E85 ผมได้เก็บข้อมูลจากรถรุ่นพี่ที่ใช้งานจริงๆ Civic 3ประตู ใช้E85มาเกือบ3ปีแล้ว

    อีกคันก็แอคคอร์ดE85 Skunk2 ใช้มาเกือบ2ปี ขับชีวิตประจำวันบ้าง ไปสนามแข่งบ้าง ยังไม่มีปัญหาที่กล่าวมาเลยครับ แต่ก็ต้องดูกันในระยะยาวอีกที

    บางทีทฤษฎีมันอาจทำให้เรากลัวเกินไปก็เป็นได้คับเหมือนตอนแรกๆที่โซฮอลล์95,91และLPGเข้ามาใหม่ๆ

    อีกอย่าง ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้บอกรายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์ ผมใช้E85กับเครื่องH22A แรงอัดอยู่ที่10.6:1 กำลังอัดอยู่+-250

    ถ้าเป็นเครื่องเดิมRoverผมยังไม่ได้ศึกษาว่าใช้E85ได้มั๊ย

    ผมเอาข้อมูล องศาในการติดไฟ มาให้ครับ

    องศาการติดไฟของเชื้อเพลิงแต่ละชนิด
    E85 = 220 'c
    95/91 = 280 'c
    LPG = 450 'c
    NGV = 600 'c

    E85จึงเหมาะกับพวกรถกำลังอัดสูงๆมากกว่า เพราะถ้ากำลังอัดต่ำ จะจุดระเบิดได้ยาก

    รถผมจูนบนไดโน่1ชั่วโมงวิ่งไป15รัน อุณหภูมิสูงสุดยังอยู่ที่90องศาเองครับ ซึ่งถ้าขับจริงๆไม่ได้เค้นกันขนาดนั้นอยู่แล้ว นอกจากจะไปวิ่งเซอร์กิต

    E85เป็นน้ำมันเย็นครับ จึงมีอุณหภูมิในการติดไฟที่ต่ำกว่า รถแข่งบางคันจึงใช้E85กัน เนื่องจากสามารถปาดฝาเรียกกำลังอัดได้มากกว่า เครื่องเย็นกว่าใช้เบนซิน ราคาถูกกว่า

    วาวล์ก็ตั้งตามปกติ 80000-100000โล เพราะความร้อนมันไม่เท่าLPG ดังนั้นเรื่องความร้อนที่จะส่งผลต่อยางรองตีนวาลว์และประเก็นฝาสูบ ก็ตามอายุการใช้งานครับ

    เรื่องการกัดกร่อนท่อยาง ผมกำลังเก็บข้อมูลอยู่ซึ่ง รถ2คันที่ยกตัวอย่างข้างบน ยังไม่มีปัญหาเรื่องนี้ :cool:
     
  15. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    สายเกรดR9,R10 ใช้ของยี่ห้อGatesก็ได้ครับ คุณภาพดีคับ

    เปลี่ยนท่อทางเดินใหม่ จากแบบอัดหัวสาย ..

    แกะ ออก แล้วใช้เหล็กรัดแทน .. ทำทุกจุดที่เปนหัวอัด ..

    จุดที่ต้องระวัง หน้าเปลนหัวทั้ง 2 ด้าน อย่าให้เปนรอย ไม่งั้น น้ำมันรั่ว ..

    ส่วนท่ออื่น แค่ถอดเปลี่ยน ..

    [​IMG]

    [​IMG]

    Credit : พี่ษา Momo DME
     
  16. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    เก็บถนนเรียบร้อยแล้วครับ รู้สึกได้ว่าประหยัดขึ้น แต่ยังไม่ได้วัดออกมาเป็นตัวเลข

    เดี๋ยววันพุธจะเอาอัตราการบริโภคน้ำมันมาฝากครับ เพราะจะไปเมืองเพชรบุรี....^^
     
  17. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    ได้ตัวเลขความประหยัดแล้วบอกกันมั่งน้า !!!
     
  18. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    กลับมาถึงกรุงเทพอย่างปลอดภัยล่ะคับ ต้องขอบคุณพี่ป๊อบมากๆคับ ขากลับเกิดเหตุนิดหน่อยครับ ขายึด2จุดบนของพัดลมหม้อน้ำหัก เลยต้องรบกวนพี่ป๊อบนิดหน่อย อิอิ

    วัดอัตราการสิ้นเปลืองโดยขับจาก ม.กรุงเทพไปเที่ยวเล่นที่หัวหินและกลับมาที่กรุงเทพ โดยผมเติม1000 วิ่งได้+-500กิโลเมตร ขีดน้ำมันกลับมาที่จุดเดิม เติมเต็มถังยังเหลือ!!!

    ถ้าเต็มถังน่าจะวิ่งได้ประมาณ600กิโลเมตรนิดๆ ใช้ความเร็วประมาณ90-120กิโลเมตรต่อชั่วโมง เติม1000ได้41.7ลิตร วิ่งได้500กิโลเมตร เฉลี่ยวิ่งได้11.99หรือ12กิโลเมตรต่อลิตร!!

    ย้ำนะครับว่าเป็นอัตราการบริโภคนอกเมือง มีเข้าตัวเมืองหัวหินนิดเดียว ถือว่าเกินความคาดหมายของผมเลยทีเดียว(ตอนแรกกะว่าอยากได้ซัก420-430กิโลเมตร) โดยรวมแล้วถือว่าok

    ไม่มีอาการสะดุด เครื่องนิ่งเรียบ จูนถนนเสร็จแล้วรู้สึกว่าทอร์ครอบต้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ ช่วยลดโลกร้อนคับ^^
     
  19. sealwit

    sealwit New Member Member

    209
    1
    0
    เจ๋งมากข้อมูลดีๆ
     
  20. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0

    ประหยัดมากดีแท้ นายหวดเล่น เทคเปิดบ้างรึป่าวครับ !!!
    บอกมาซะดีดี !!!

     
  21. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    มีรอบเดียวเองค๊าบ วิ่งกับอิมgc8สีน้ำเงิน เสียดายที่เค้ายังไม่ได้โมมา ไม่งั้นเราคงโดนเก็บ ฮ่าๆๆๆ
     
  22. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    :D แต่รถนายก็ไม่ธรรมดาแล้วอะ ตอนนี้ !!!
     
  23. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    รถเราเดิมๆ...แต่ไม่ธรรมดา ฮ่าๆๆ
     
  24. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    เก็บรายละเอียดเครื่องรอบที่2ไปเรื่อยๆ จนคิดว่ารอมตัวนี้วิ่งดีที่สุด เลยมาวิ่งไดโน่เล่นๆกะเพื่อนๆที่Test Car เนื่องจากจูนเนอร์คนนี้ถนัดอ่านกราฟที่นี่มากกว่า

    และเพื่อดูกราฟว่า สามารถเค้น!! ไปได้ต่อหรือไม่

    http://www.youtube.com/watch?v=Q84IWDnPsrg

    และรถเพื่อนๆอีก2คัน ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยคับผม

    http://www.youtube.com/watch?v=WXcZ_ObcYO4&feature=relmfu

    http://www.youtube.com/watch?v=hi70MkYDLwM&feature=youtu.be

    ปรากฏว่า ต้องมีการเค้นต่อกันรอบ3 อีกเนื่องจากสามารถไปต่อได้อีก >.<
     
  25. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    ได้ม้า มาเท่าไร ขอกร๊าฟ ดูน่อยได้ ป่าว !!!
     
  26. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    หน่วยมันคนละอย่างน่ะครับ นัท ได้202ตัวที่ฟลายวิล แรงบิด231Nmหรือ 231/9.81= 23.55

    เบนซ์ไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องตัวเลขเท่าไร ไว้ไปวัดที่เดิมน่าจะชัวกว่า

    กราฟอยู่ที่จูนเนอร์คับ เด๋วไปเอามาลงให้นะคับ
     
  27. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    ค่าไดโน่ที่นี่เท่าไรครับ !!
    แล้วที่ขึ้นอีกรอบเพราะเกบอะไรไป แล้ว ได้อะไรกลับมาบ้าง ฟิวลิ้งอะ !!
     
  28. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    ที่Test carมันต้องซื้อ2รันน่ะคับ 1284บาท ที่ขึ้นเพราะต้องการรู้ว่าจูนอากาศ น้ำมัน ไฟ แล้ว รอมที่วิ่งดีที่สุดมันตรงกับที่คิดไว้หรือไม่

    และต้องการเทียบช่วงPower bandกับเครื่องฝาดำเดิมๆด้วยคับ มันบอกเป็นตัวเลขค่อนข้างละเอียด ที่ได้มาคือแรงม้าและทอร์ครอบต้นทำให้ขับในเมืองง่ายขึ้นมาก

    และช่วงหลังเทคเปิดช่วงรอบ6500upแรงบิดไม่ตกเร็วเหมือนตอนจูนรอบแรกคับ (ตอนนี้อากาศร้อนไม่ค่อยมีผลกระทบมากแล้ว วิ่งได้ใกล้เคียงกับอากาศเย็น)

    เจอปัญหาคือ รอบมาเร็วเกิน ทำให้แรงม้าตกตั้งแต่รอบ7200 เมื่อเทียบกับฝาดำอีกคันที่แรงม้าสูงสุดอยู่ที่7600

    โดยรวมรถดึงดี ช่วง1สับ2 เริ่มมีอาการคลัชทองแดงเริ่มเอาไม่อยู่แล้วตอนนี้ น่าจะเป็นเพราะล้อ16และการจูนเก็บอย่างละเอียดอีกรอบนึงด้วย
     
  29. epps

    epps New Member Member

    114
    0
    0
    พี่ขอคอนเฟิร์มอีกเสียงว่า e85 มันแหล่มมากครับ
    ถ้าถังแรกหมดแล้วจะมารายงานว่าได้กี่ กิโล(สำหรับผมวิ่งในเมืองรถติดๆคับ แถวสุขุมวิท)
     
  30. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    อย่าซัดบ่อยมากนะค๊าบ เพราะมานจะซดมาก อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้