ผมอยากได้ข้อมูลหรือประสพการณ์เรื่องสเปเซอร์ครับ ระหว่างสเปเซอร์รองบนเบ้าโช๊ค กับสเปเซอร์หนุนสปริงโช๊ค แบบไหนที่น่าทำกว่าในกรณีต้องการยกท้ายให้สูงขึ้นกว่าเดิมสัก 1 นิ้ว เพื่อแก้ปัญหาท้ายห้อย และยางครูดกับซุ้มล้อเวลาขึ้นลงคอสะพานครับ หรือมีวิธีไหนแนะนำครับ ผมหาข้อมูลในกูเกิ้ลแล้ว บ้างก็ว่ารองเบ้าโช๊คดีกว่าหนุนสปริงโช๊ค บ้างก็ว่าหนุนสปริงโช๊คดีกว่ารองเบ้าโช๊ค แต่ไม่ใช่ข้อมูลของรถ B14 เลยอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆในนี้ดีกว่า -หมายเหตุ โช๊คและสปริงหน้า หลัง ใช้ของเดิมสแตนดาร์ด ___ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
ถ้ารองหัวโช้คน่าจะต้องเปลี่ยนน้อตให้ยาวขึ้น ด้วย ไม่แน่ใจว่ามีแบบเป็นเหล็ก หรือมิเนียม กลึง แต่ไม่มีผลต่อระยะ ของสปริง แต่ระยะยาวไม่แน่ใจว่าจะมีปัญหาเรื่องเสียงป่าว ผมเคยใช้แบบรองสปริง แล้วเหมือนมันดีด เด้งขึนกว่าเดิมเลย ยังไงรอ คนเคยใช้อีกทีคับ
ไม่เคยทำนะคับ แต่ตามหลักแล้วถ้าท้ายห้อยเนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น การรองสเปสเซอร์เบ้าโช้คทำให้ได้ความสูงคืนมา และล้อไม่ครูดซุ้มจริง แต่ระยะยุบได้ของโช้คก็จะน้อยกว่ามาตรฐานอยู่ดี ปัญหาแกนโช้คยัน และกระแทกก็จะมีเหมือนเดิม ส่วนการรองเสริมสปริงจะเหมือนกับการเพิ่มพรีโหลดให้สปริง อาจมีผลกับค่าkโดยรวมนิดหน่อย แต่ถ้าไม่รองหนาเกินไปก็คงไม่มีผลมาก ป.ล. ไม่ลองหาสปริง A32 แบบที่มีคนเคยทำกันเหรอคับ
จบแล้วครับ __ ตอนแรกเอาสปริง A32 ใส่โดยใช้โช๊ค B14 เดิม ปรากฎว่าท้ายค่อนข้างโด่งไปครับ ลองวิ่งผ่านคอสะพานรถออกอาการดีดครับ สุดท้ายเอาตัวรองสปริงยูริเทน หนา 20 มม.ใส่ผลออกมาดีครับ หน้า หลังสูงไล่เลี่ยกัน ขับผ่านคอสะพานก็ไม่มีอาการดีดแล้ว
สปริงยูริเทน ซื้อได้ที่ใหน คู่ล่ะเท่าไหร่คับ ถ้าใส่ในโช๊คหลังกับสปริงเดิม B14 ท้ายยาว อาการเด้งที่คอสะพานจะหายป่าวคับ ตอนนี้ถ้าขับคนเดียวมาเร็วๆ ขึ้นลงคอสะพานไม่เปนไร แต่ถ้าทุกของและมีคนนั่งหลังด้วย ครูดซุ้มล้อนิดหน่อยคับ
ตัวรองสปริงนี้ จะเป็นตัวเสริมยกท้ายรถสำหรับรถติดแก๊สท้ายห้อยให้สูงขึ้นครับ แก้กรณีครูดซุ้มล้อหลังได้ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอาการเด้งเวลาขึ้นคอสะพานครับ อาการเด้งตอนขึ้น ลงคอสะพาน น่าจะเกิดจากโช็คเสียมากกว่าครับ __ ตัวรองสปริงนี้ผมซื้อจากที่นี่ครับ ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น ยี่ห้อเดียวกัน http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=22079.0 แบบถูกกว่านี้ก็มีครับคู่ละ 300 บาท + อ้างถึง ตอบกลับ