know &teq

การสนทนาใน 'GTO & FTO Sport Cars' เริ่มโดย baskat0007, 29 มิถุนายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    สำหรับโพส เทคนิดหรือความรู เกี่ยวกับรถนะครับผม:D
     
  2. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    Roll Bar หรือ Roll Cage


    จะมีประโยชน์กับรถที่เปิดประทุนมาก ถ้ารถไม่เปิดประทุน Roll Bar และ Roll Cage ทำให้ตัวถังมันแข็งขึ้นเพียงเล็กน้อย

    วิธีการจะเพิ่มความแข็งแรงตัวโครงสร้างรถนั้น (Rigid Frame Structure) ให้คิดตามหลักความจริง ก็คือ จุดที่เป็นสี่เหลี่ยมหรือ มุมต่างๆที่เป็นมุมฉากจะไม่แข็งแรง อย่างเช่นในห้องโดยสารถ้าสามารถเอาท่อนเหล็กมาค้ำจากมุมหนึ่งไปอีกมุมหนึ่งได้เนี่ยจะมีประโยชน์มากที่สุด นึกภาพตาม ถ้าเรามีเหล็กมาเชื่อมกันเป็นสี่เหลี่ยมมันจะไม่เข็งแรง แต่ถ้าเราเอาเหล็กอีกท่อนมาเชื่อมยึดตามเส็นทแยงมุมมันจะแข็งแรง

    ส่วนมุมต่างๆที่เป็นมุมฉากนั้นก็คือจุดที่ไม่แข็งแรง วิธีก็คือ เอาเหล็กมาขวาง มุมฉากให้เป็นสามเหลี่ยมก็จะเพิ่มความแข็งแรงให้จุดนั้น เช่น จุดเชื่อมต่อระหว่างโครงสร้างห้องโดยสารกับห้องเครื่องมันจะตั้งเป็นมุมฉาก ถ้าเราเอาเหล็กไปขวางตรงมุมฉากมันจะกลายเป็นสามเหลี่ยมมันก็จะแข็งแรงขึ้น
     
  3. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    Toe in & Toe out

    การตั้งมุมโทอินมันจะทำให้รถเกาะถนนมากกว่าเดิม แต่การตั้งมุมโทเอาท์จะทำให้รถดริฟท์ลื่นไถลได้ง่ายกว่า

    หมายเหตุ
    มุมโทอินกับเอาท์ มันไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะต้องเป็นเท่าไหร่ แล้วแต่ว่าท่านจะเลือกที่จะเซ็ทอย่างไร แบบไหนเหมาะกับตัวท่านมากที่สุด ลองปรับกันดู ปรับแล้วก็ลองเล่นดู ถ้าเราขับไม่ได้หรือไม่ชอบเราก็ปรับตั้งใหม่หาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นล้อหน้าหรือล้อหลัง ปรับกันไปเรื่อยๆ ของแบบนี้ต้องใช้เวลากับช่วงล่างเพื่อที่จะได้สิ่งที่ดีที่สุด
     
  4. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    ความหมายของ Differential ก่อนที่จะเข้าใจเรื่อง LSD ต้องเข้าใจถึงระบบส่งถ่ายกำลังก่อน ซึ่งในที่นี้ขอไม่พูดถึงเกียร์ และคำแรกที่อยากให้รู้จักก่อน คือ
    Differential หมายถึง เฟืองท้ายหน้าที่ของเฟืองท้ายก็เพื่อถ่ายทอดกำลังจากเกียร์มาสู่ล้อโดยการถ่ายทอดมานั้นจะลดความเร็วของการหมุนของเกียร์ลง เพื่อเพิ่มทอร์คในการไปปั่นล้อนั้นหมายความว่า ยิ่งใช้รอบของเกียร์มากรอบเท่าไหร่ในการหมุนล้อให้ได้ 1 รอบจะยิ่งมีทอร์คมากตามไปด้วย

    เช่น เฟืองท้าย 4.1 หมายความว่า เพลาเกียร์หมุน 4.1 รอบเพลาล้อหมุนได้ 1 รอบ ซึ่งจะได้ ทอร์คมากกว่า เฟืองท้าย 3.7

    สำหรับที่มาของคำว่า Differential นั้นมาจากหน้าที่ของมัน คือ ทำให้ล้อหมุนที่ความเร็วต่างจากเพลากลางจากเกียร์ และ Diffrential ไม่ได้หมายถึงแค่เฟืองของรถขับหลังอย่างเดียว แต่หมายถึงเฟืองสุดท้ายในเกียร์ของขับหน้าก่อนที่จะถ่ายทอดกำลังไปที่เพลาด้วย

    สำหรับขับ 4 จะมี Differential ไว้คอยเปลี่ยนความเร็วในการหมุนอยู่ 3 จุดโดย Center Diff นั้นจะมีหน้าที่ควบคุมการหมุนของล้อหน้ากับล้อหลังเนื่องจากตอนเลี้ยวล้อหน้าจะเคลื่อนที่ได้ระยะทางมากกว่าล้อหลัง แต่ขับ 4 นั้นก็จะมีทั้ง FULL-TIME(ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา) และ PART-TIME(ขับเคลื่อน 4 ล้อเฉพาะตอนที่จำเป็น)

    ชนิดของ Differential
    หัวข้อถัดไปจะกล่าวถึงชนิดของ Differential จะเริ่มจากชนิดพื้นฐานก่อนเลยที่เรียกว่า
    1. Open Type Differential
    สำหรับ Open Type นั้นเป็น Differential พื้นฐานและทำงานง่าย คือ พยายามให้ล้อเวลาเลี้ยวมีความเร็วต่างกันจะได้เลี้ยวได้อย่างไม่มีปัญหาสำหรับ Differential ชนิดนี้ไม่เหมาะกับ Racing Car เนื่องจากมันยอมให้ความเร็วของเพลา 2 ข้างต่างกันเพื่อให้สามารถเข้าโค้งได้ไม่ติดขัด เืนื่องจากขณะเลี้ยวนั้นล้อด้านนอกโค้งจะต้องเคลื่อนที่ในระยะทางที่มากกว่าล้อในโค้ง จึงต้องเคลื่อนที่เร็วกว่า
    Open Type Differential หลักการคือ กระจายทอร์กให้เท่ากันทั้ง 2 ล้อ เพราะฉะนั้นความเร็วในการหมุนของแต่ละล้ออาจต่างกันในแต่ละสถานการณ์

    ข้อเสียของ Open Type Differential คือถ้าเกิดล้อทั้ง 2 ข้างอยู่บนพื้นที่ Traction ไม่เท่ากันเช่นพื้นถนนกับพื้นน้ำแข็ง ในทางตรงล้อที่อยู่บน Traction น้อย จะหมุนเร็วกว่าเนื่องจากแรงเสียดทานที่มาต้านการหมุนน้อย ลักษณะจะเหมือนอยู่ในโค้ง คือ มีล้อข้างนึงหมุนเร็วกว่าอีกข้าง ทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าไม่ค่อยได้เนื่องจากการทำงานของ Differential

    \2. Limited Slip Differential (LSD)
    หรือในอีกชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นนัก คือ Positraction สำหรับ Limited Slip นั้นจะมีหลักการทำงานต่างจาก Open Type Diff ตรงที่ Open Type นั้นจะพยายามทำให้เกิด Torque เท่าๆกันทั้ง 2 ล้อ แต่หลักการของ LSD คือพยายามทำให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนเท่ากัน เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขิ้นของ Open Type

    LSD ก็ยังแบ่งออกเป็นอีกหลายประเภทดังนี้

    2.1 Viscous LSD
    นิยมใช้ในรถขับเคลื่อน 4 ล้ออยู่ระหว่างชุดล้อหน้ากับล้อหลัง และรถขับหลังตระกูล NISSAN ก็นิยมใช้ LSD ชนิดนี้

    2.2 Locking
    สำหรับ LSD ประเภทนี้นิยมใช้ในรถแข่ง Off Road คือจะใช้ไฟฟ้า, ระบบลม หรือไฮคราลิก โดยจะควบคุมโดย Switch เมื่อมีการ Active การทำงานล้อทั้ง 2 ข้างจะหมุนด้วยความเร็วเท่ากันเลยลักษณะคล้ายกับการเชื่อมเฟืองท้าย 2 ข้างเข้าด้วยกันเลย

    2.3 Torsen LSD
    ชื่อเต็มว่า Torque and Sensing LSD
    จะทำงานเหมือน Open Type ถ้า Torque ที่ล้อทั้ง 2 เท่ากัน และถ้าเกิด Torque ที่ต่างกันจะทำให้เฟืองข้างในทำงานกระจาย Torque ไปที่ล้อที่มี Traction ดีกว่า โดยจะมี Torque bias ratio เป็นตัวกำหนดว่าสูงสุดที่จะให้ Torque ล้อนึงเป็นกี่เท่าของอีกล้อ สำหรับ LSD ชนิดนี้นิยมใช้ในรถ High Performance และดูเหมือนว่าจะดีกว่า Viscous เนื่องจากจะมีการส่งถ่าย Torque ไปยังล้อที่ยังปกติอยู่ก่อนเกิดการ Slip ซึ่ง Viscous ต้องเกิดการ Slip ก่อนถึงจะทำงาน
    แต่ว่า Torsen ก็ยังมีข้อเสียอยู่ คือ ถ้าล้อเกิดการ Slip แล้ว Torsen จะไม่สามารถทำงานได้อย่างที่กำหนดไว้ เนื่องจากการออกแบบต้องกำหนด Torque bias ratio ที่มันสามารถทำได้นั้นเอง

    2.4 Clutch Type
    สำหรับ LSD ชนิดนี้จะเห็นว่า ตรงส่วนกลางจะเหมือน Open Type Diff แต่แค่มีแผ่น Clutch เพิ่มขึ้นมาที่ด้านท้ายทั้ง 2 ด้านซึ่งการทำงานจะง่ายมาก คือ ใช้ความฝืดของแผ่น Clutch ในการทำให้ล้อ 2 ล้อพยายามหมุนให้เท่ากัน ถ้าล้อ 2 ข้างมี Torque ที่ต่างกันมากๆ ก็พยายามเพิ่มแรงกดหรือเพิ่มจำนวนแผ่นหรือเพิ่มขนาดแผ่นเพื่อให้มันยังสามารถทำให้ล้อ 2 ข้างหมุนที่ความเร็วเท่ากัน สำหรับ LSD ชนิดนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับสำนักแต่งต่างๆ เนื่องจากออกแบบง่ายและใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็น CUSCO KAAZ ATS TRD ต่างออกแบบ LSD ชนิดนี้เพื่อใช้ในรถที่ใช้สำหรับ แข่งขันต่างๆ


    Logged
    1 Way - ทำงานเฉพาะตอนเร่งเครื่องเท่านั้น
    1.5 Way - ทำงานทั้งตอนเร่งเครื่อง และทำงานแค่ครึ่งเดียวตอนถอดคันเร่ง
    2 Way - ทำงานตลอดทั้งเร่งเครื่องและถอนคันเร่ง

    สำหรับรูปนี้ต้องขอบคุณ Web Site Cusco ซึ่งเป็น Web Site เดียวที่เปิดเผยข้อมูล LSD ของตนอย่างชัดเจน จะเห็นว่าความแตกต่างในการออกแบบอยู่ที่ ช่องกลางที่แกนของเฟืองเข้าไปอยู่

    จะเห็นว่าจังหวะที่เหยียบคันเร่งแกนเฟืองจะดันไปข้างหน้าเพื่อดันล้อให้หมุน
    จังหวะที่ถอนคันเร่ง(และไม่เหยียบครัช) จะเกิด Engine Brake เฟืองในเฟืองท้ายจะพยายามหยุดล้อขับเคลื่อนทำให้แกนของเฟืองเกียร์ล่นถอยไปกดอยู่ได้หลังของวงตรงกลาง ถ้าออกแบบให้รู้ตรงกลางเป็นดังลักษณะ 1 WAY และหันด้านแกนของเฟืองตามรูป เวลาถอนคันเร่ง จะเห็นว่าจะไม่เกิดแรงไปดันให้ตัว LSD ทำงาน (ดันให้แผ่น Clutch กดกันแน่นขึ้น) ส่วน 1.5 Way จะออกแบบให้ดันแต่ไม่เต็มแรง และ 2 Way ดันแบบเต็มแรง

    จะเห็นว่า LSD Clutch นั้นเราสามารถปรับได้ว่าจะให้เป็น 1, 1.5 หรือ 2 Way ได้โดยแค่ประกอบต่างกันเท่านั้น โดยผู้ผลิดจะออกแบบรูมาหลายแบบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะใช้แบบไหน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะปรับได้ 1.5 กับ 2 Way ขึ้นอยู่กับ Brand ว่า Brand นั้นออกแบบมาให้สามารถปรับเป็นกี่ Way ได้บ้าง ถ้าเข้าใจถึงการออกแบบเราก็สามารถใช้ LSD แบบ Clutch Type นี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


    ขออณุญาติข้อมุลทั้งหมดนี้จาก เว็บ siam drifter นะครับผม
     
  5. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    Air flow Jap car\


    AIR FLOW Sensor มี 4 ชนิด(สำหรับรถญี่ปุ่น) คือ

    1. Pressure Sensor - สำหรับ Sensor ชนิดนี้นั้นจะใช้วัดแรงดันบรรยากาศ พูดง่ายๆก็ คือ วัดเหมือนวัด Boost อะคราบ ถ้าแรงดันเยอะแสดงว่ามีปริมาณอากาศเยอะ

    2. Hot Wire - วัดจากความร้อนครับ คือ ถ้ามีอากาศเข้าไปในเครื่องมากก็จะนำพาความร้อนที่ Sensor ไปมาก ถ้าอากาสที่ผ่านเข้าไปในเครื่องน้อยก็จำนำพาความร้อนจาก Sensor ไปน้อย

    3. Flap Type - ลักษณะ Sensor ชนิดนี้จะเป็นประตู อันนี้ใช้หลักการ คือ ถ้ามีปริมาณอากาศมากก็จะดันประตูให้เปิดมาก ถ้าปริมาณอากาศน้อยจะดันประตูให้เปิดน้อย

    4. Karman Vortex - อันนี้ค่อนข้างซับซ้อนครับ คือ ข้างในจะเป็นลักษณะทำให้อากาศเกิดการหมุนเป็น Vortex มี Vortex Generator พออากาศวิ่งผ่านก็จะหมุนเกิด Vortex ถ้าปริมาณอากาศมาก จะเกิด Vortex ที่มีความถี่มากโดยการวัดความถี่ของ Vortex จะใช้กระจกเงามาดัก Vortex แล้วจะเกิดการสั่นตาม Vortex โดยใช้ Fotodiode ในการจับการสั่นของกระจก

    สำหรับ 2 3 และ 4 จะใช้ความเร็วของอากาศที่เคลื่อนที่ในการวัดโดย ถ้าอากาศมีความเร็วสูงนั้นหมายถึงมีอากาเข้าไปเป็นปริมาณมาก(เครื่องยนต์มี Load มาก) กว่าอากาศที่มีความเร็วต่ำ(เครื่องยนต์มี Load น้อย)

    ส่วนอันที่ 1 ไม่ได้ใช้หลักการเกี่ยวกับความเร็วในการเคลื่อนที่ของอากาศ แต่ใช้วัดจากแรงดันของอากาศ ปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่จะหันมาใช้ Sensor แบบที่ 1 เนื่องจากพังยากกว่า แปรปรวนตามสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า และมีความซับซ้อนน้อย ค่อนข้างแม่นยำ จะเห็นว่ากล่องจูน(Engine Management) ณ ปัจจุบัน ใช้ Sensor ชนิดที่ 1 ทั้งหมด
     
  6. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
  7. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
  8. EvoluTioN

    EvoluTioN New Member Member

    28
    0
    0
    ได้ความรู้ดีคับบาส
     
  9. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    ใครมีความรู้อีก ก้ เข้ามาโพสกันนะครับดดยเฉพาะเรื่องของFTO ครับเพราะผมไม่ค่อยมีความรู้รุ่นนี้เลยอ่าเหอๆๆ
     
  10. baskat0007

    baskat0007 New Member Moderator

    322
    0
    0
    ??ô???ö¹????Դ??? ?????


    ??Ҩ???????????????ͧ??????ͻѭ?????µ??????????ͧ㹡????ҹö¹?????ѧǤ?????§?ѹ??????ѡ????????ͧ?ҡ???Ф????դ????Դ??繵?ҧ?ѹ ???????㹤????Դ?ͧ????ͧ ??? ? ????ԧ ? ???ǡ?????????觷???ش㹷ء ? ???ҧ ?֧??ҨФԴ???Ẻ?????ҤԴ??鹶١??͹ ??дա??????? ....??Ҩ??ͧ?ѧ?????Դ???????˵ؼŢͧ????蹴ٺ?ҧ ???ҧ???¡????????֧?????Դ?ͧ????? ???͹??????º??º?Ѻ?????Դ?ͧ????ͧ??







    ö????ͧ?Դ?????...?Ҩҡ?ç?ҹ



    ö¹?????˹???????㹺?ҹ??һѨ?غѹ??????ҡ?????ٻẺ ???? ? ??¼???Ե????ӡ?ä鹤??ҾѲ???к???ҧ ? ?ͧ????ͧ¹?????բ?鹡????????? ? ????ա?ù?ö¹????????ͧ¹??Դ????к?????⺪????????Ҩ?˹????ҡ??鹡?????????? ??駹??????????繵?????͡????Ѻ??????ͧ???ö????????ö???˹?͡???????ͧ¹?컡?Է????????к??Ѵ?ҡ??



    ????????ӡѴ???????????ͧ¹???繫Թ??ҹ?? ?????????ͧ¹?????㹻Ѩ?غѹ??????????к??Ѵ?ҡ?????? ?????⺪??쨔 ?????ҡ??? ?????˵ؼŷ?????ա˹? ??????״? ??????ͧ?ҡ??ù??к??Ѵ?ҡ???????????ͧ¹????Ũз????????????ͧ????ͧ¹????????ҡ??鹡???????繡??Ŵ??????????ա?ҧ˹??







    ??蹢ͧ?ç??ͧ??????



    ????Ѻö¹????Դ???????⺪?????????Ҩҡ?ç?ҹ????Ѩ?˹???㹺?ҹ??ҡ???շ?? öʻ??? ??Ыմҹ?ҡ????? ???ö?ա?????ٻẺ?ͧ?ҧ????ö???û??????͡ ??͹??ҷ?ҹ???Ѵң?Թ????͡????ö????ͧ¹??????⺡????е?ͧ??û???Է???Ҿ???˹?͡???????ͧ¹?컡?? ???è??????????????ͧ¹???????к??Ѵ?ҡ?ȹ?鹨е?ͧ??ä????????????д????ѡ???ҡ????????ͧ¹?컡?? ????????Һ??ҢѺö????????????????Һ͡????§???ҧ????



    ????Ѻ????ͧ¹????Դ??????Ҩҡ?ç?ҹ??ǹ?ҡ?????Ѻ??û?Ѻ??ا?????ǹ????????ͧ¹?????µ????????ǹ???????????ö?Ѻ?Ѻ??÷ӧҹ?ͧ????⺪????????? ????١?ٺ ??н??ٺ?е?ͧ?դ??????ç?ҡ??????? ????ѧ?վǡ?ç???ҧ?ٻẺ?ͧ????????ʹ? ??÷???????͹?ͧ????????????? ????ҹ??е?ͧ ??ա??Ҕ ??? ??????Ҕ ?????¹?׻??Է????? ??੾???к??к?¤?????͹?ͧ?????й???ѹ????ͧ?????Ѻ????͡Ẻ???ա???????ͧ¹?컡?????????????ͧ¹???դ??????ҹ????ҧ?Ѻ????ͧ¹??????? ??????ͧ¹??ҡ?ç?ҹ????ҹ??????Ѻ????͡Ẻ?????ҧ?? ???ѧ???ѡ?ش˹?觷??ҧ???ͧ????? ???ФԴ????ҡ???繷ҧ?ç?ҹ?礧?ա?õԴ??????????????? ??蹤?? ???????????? (Turbo timer)



    ??????????? ???????



    ?ҡ?ѧࡵ??ҹ?????????ö?????????⺵Դ?Ҩҡ?ç?ҹ????????????˹??·?????к? ?ǧ???ҡ?ôѺ????ͧ¹?? ??????? ???????????? ?????ҹ??????? ????ͧ?Դ?٤????Ӥѭ?ͧ?ѹ?ѹ??͹?ա???



    ˹?ҷ??????????????ͨ??繵?Ƕ?ǧ???ҡ?ôѺ?ͧ????ͧ¹?? ?????????һԴ??Է??Ѻ????ͧ¹????????????????????????ӧҹ ???????????еԴ??????????Է??حᨷ?????俨ҡ????Ƿ????Ѻ????ͧ¹??????ҵ????????????? ???????ҴѺ????ͧ¹?? ???????????????зӧҹ??ͷ????????ͧ?ѧ???Ѻ ??ǹ?дѺ???????????????????ҷ????ҵ???????Ҩ????Ѻ??ѧ?ҡ?????ҺԴ??Է??Ѻ????ͧ???ǡ????Թҷ?



    ?˵ؼŷ??е?ͧ?ա??˹?ǧ????㹡?ôѺ????ͧ¹???鹡????????㹡?÷ӧҹ?ͧ????ͧ¹???????????????????չ???ѹ?ٺ?մ?????????ѧ??ǹ??ҧ? ?ͧ????ͧ¹?????ҧ???Ƕ֧ ?????к?¤?????͹???Ŵ????֡??ͧ͢?????ǹ??ҧ ?ͧ????ͧ¹?? ??ǹ????դ????????ͺ?٧????ش?????¹??????⺡???繨??繵??????⺹???ͧ???з????ع???ǡ??????͹ ??з????????⺹?????չ???ѹ???????蹷??᡹?????????͹?ѹ????????ͧ¹??ӧҹ ?????????ҴѺ????ͧ¹?? ?к???ҧ ? ?ͧ????ͧ????ش??÷ӧҹ ??????ͧ¹?????ش??÷ӧҹ?ѹ?ի?觡????????к?????????ѹ??????蹴???



    ????ѧ?ժ????ǹ?????ա???˹?觷???ѧ??ع???? ??蹤?? ?????⺹? (㺡ѧ?ѹ) ?ͧ???????? ??Ѻ????ͧ?ѹ????ѧ?ҡ?Ѻ???¤????????ͺ?٧?ҡ ??????????繪?????ǡѺ᡹?ͧ????⺷????ع???????ѧ??ع??ա???繡????ع??Դ???????չ???ѹ??????蹫?觨з?????Դ????֡??????ҧ?ҡ ?͡?ҡ???????????ͧ???ѧ???դ?????͹?٧????֧??ͧ?ա???к?¤?????͹????س?????Ŵŧ??͹?????駵??????ͧ¹?????????ѧ?ҡ??ҹ?Ҵ??¤????????ͺ?٧???Դ??????͹?٧????????ͧ¹??????? ?֧????ôѺ????ͧ㹷ѹ?? ???ʹö ??èл???????????ͧ¹??ӧҹ????ͺ?Թ???ѡ?ѡ ????????س????Ԣͧ????ͧ¹??Ŵŧ??˹?????Ъ??????????᡹??????㹵?Ǵ??????Ǩ֧???´Ѻ????ͧ ??? ???????????? ??????Ф???ػ?ó??ӹ?¤????дǡ?????????ͧ?ҹ???????ҴѺ????ͧ??? ??ѹ???? 仴???㹵??



    ??ͤ??????ѧ㹡???ѡ??????ͧ¹???????



    ??ҷ?ҹ?¹Ӥ????ͻ?Ш?ö???Դ??ҹ?ٺ?ҧ?о?????բ?ͤ?????͹??Т???й?㹡?û?ԺѵԵ?ҧ? ????ǡѺ?????ҹ????ͧ¹????????????ҡ??? ??觡???????????ҡ??????? ??û?ԺѵԵ???????????й??Ҩ??繡???״???ء????ҹ?ͧ??????????Ф???ͧ¹????? ????йӴѧ????ǡ?????ѧ?ҡ???ʵ???????¹???????? ????????????ͧ¹???ͺ?٧㹷ѹ?? ???й???ѹ????ͧ???ѧ??????????§???᡹????? ?з?????Դ????֡????٧ ????ͧ?ҡ???դ????Ӥѭ?ҡ??ͻ???Է???Ҿ?ͧ??÷ӧҹ?ͧ????ͧ¹??????? ??ô?????????????Ҿ???????????ͷ?ͷҧ?ҡ????????????ͧ¹??ҡ??ͧ?ҡ???ҷ????????? ??ô?????????????Ҿ?? ???Ҵ ??????Ǩ???????ҡ?ȷ??????ҹ???ͧ????ö?á??????? ???ͧ?ҡ??????ͧ???ѵ?ٵ?????¢ͧ???????Ф???ͧ¹?? ????ѹ????ͧ??С?ͧ????ѹ????ͧ???????????Ҿ??????????ʡ?á??軹????㹹???ѹ????ͧ???ռŵ????????ѹ????ͧ????к??????Ѻ????ͧ¹??????⺨е?ͧ????ö????????͹??ա??ҹ???ѹ????ͧ???? ????ش???????ҧ???͡????Ǥ?ͤ???ա?? ????????ǹ? ????ͧ¹???͹?Ѻ ??ѧ?ҡ??ҹ???????????ͺ?٧?? ?¡?û??ͺ????Թ?? 2-5 ?ҷ? ???????????????ͧ¹???͹ ?Ѻ????ͧ???¹Ф?Ѻ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้