คอยล์จุดระเบิดของอีโว 4 เวลาเสียจะมีอาการอะไรบ่งบอกอ่ะครับ ลองหาข้อมูลในเน็ท ส่วนใหญ่บอกว่าถ้าคอยล์เสียเวลาเครื่องร้อน แล้วจะดับ พอดับแล้วสตาร์ดไม่ติด แต่คอยล์อีโว มันเป็นดูโอ คอยล์ มันจะมีโอกาสเสียพร้อมกัน2 ตัวเลยหรือเปล่าครับ ตอนนี้ รถผมตอน นี้เวลารถติดมากๆแล้วจะดับๆ ไม่ค่อยมีแรง บางครั้งดับไปเลยก็สตาร์ด ไม่ติดต้องรอสักพัก ถึงจะติด แต่ถ้าวิ่งทางโล่งๆ ไกลๆก็ปรกติดี งงมาก เลยตอนนี้
อาการก่อนมันมันจะเป็นหนักนะครับคือมันจะสะดุดในรอบสูงหน่อยประมาณสี่พันครับ แบบว่าสะดุดทีเดียว อึกๆ แล้วเครื่องก็เดินต่อครับ คอล์ยของอีโว สี่ ห้า หก เจ็ด มันชอบมีปัญหาครับ ถ้าเป็นอาการแบบนี้ค่อนข้างจะฟันธงได้เลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบ ครับพี่ เรื่องลากรอบสูงไม่แน่ใจ เพราะไม่ค่อยได้ลาก แต่รถผมพอเครื่องร้อนๆ รถติดๆ แล้วมันดับอ่ะครับ แถมสตาร์ดไม่ติดอีกต่างหาก ต้องรอสักครึ่ง ชั่วโมงถึงสตาร์ดติด แต่นานๆเป็นที่อ่ะครับ ภายใน 3 เดือนเป็นอยู่ 2 ครั้ง และทุกครั้งเป็นเพราะขับรถเข้าไปในเมืองรถติด แดดร้อนๆ แต่ถ้าวิ่งนอก เมืองก็ปรกติอ่ะครับ ก็เลยคิดว่าจะเปลี่ยนไปเลยอ่ะครับ แต่หาของไม่ได้เนี่ยสิพี่เรื่องใหญ่เลย โทรไปเช็คศูนย์มิตซูบ้านเรา บอกว่ามีของตัวแลนเซอร์ 2000ซีซี [CS9] ราคา 4700 บาทต่อตัว แต่ผมดูแล้วน็อตยึดตัวคอยล์มันไม่เหมือนกันไม่น่า ที่จะใส่กันได้ ส่วนของเก่าก็หายาก แถมต้องวัดดวงอีก พอดีผมเห็นในหน้า ซื้อขายคอลย์ Accel ตัวละ 4500 สองตัวก็ 9พัน ซื้อสายหัวเทียนอีก 1 ชุด รวมๆก็หมื่นนิดๆ อ่ะครับ พี่ว่าดีหรือป่าวครับ
ถ้าเปลี่ยนคอล์ยเป็นมือสองก็ประมาณ หกถึงเจ็ดพันบาทครับ พอหาได้ mitsusport.com มีครับ เอาเบอร์ไปด้วย 081 8465011 พี่ตุ๋ยครับ ส่วน Accel ถ้างบถึงซื้อไปเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ