สนใจ อยากเริ่ม หัดขับ Drift กับเพื่อนๆ บ้างครับ ควรเริ่ม จากรถ อะไรครับ เอาแบบ ราคาถูกที่สุด และไม่ต้องเสียดาย เลยน่ะครับ แนะนำ กันหน่อยครับ
ถูกๆก็ Toyota DX หรือ Bluebird (รุ่นเก่า ขบหลัง) แต่จะให้ดี มีงบมากหน่อยขอแนะนํา A31 เพราะไม่อยากให้ลงทุนกับรถ DX มาก เพราะเงินที่ลงทุนไปเพื่อจะไล่ตามคนอื่นให้ทันก็พอๆกับซื้อ A31 มาขับ ที่สนาม BRC วันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. นี้ 9:00-14:00น. จะมีการแข่ง ลองมานั่งรถ Drift ดู แล้วจะติดใจ เข้ามาขอนักแข่งนั่งได้ กันเองกันทุกคนครับ
อุ้ย..เอาจิงๆเหรอครับพี่อ๊อด เป็นตัวA31นี้ดีที่สุดและถูกที่สุดครับอุปกรณ์หาเล่นไม่ยากครับ keมันเหนื่อยหน่อยครับอุปกรณ์ของมันขอนข้างหายากสักหน่อยแถมต้องมาซ่อมผุอีกทั้งคันเหนื่อยครับ
รถผมมีม้าอยู่ราว 140 กว่าๆ NA ในบอดี้ A 31 เกียรธรรมดา เต็ดโรงงาน แพท้ายยูรีเทน .... ทำโดนนัทได้ แต่ยังไม่เคยทำเลขแปด ..............อยากเริ่ม เล่น ขอคำแนะนำหน่อยครับ ....
ตอบให้กระจ่างหน่อยนะกั๊บ อ้าว...อุตส่าห์เข้ามาอ่านอ่า.... คนตอบน้อยจังเลยครับ อยากทราบจริง ๆ นะครับเนี่ย... A31 นี่จบง่ายหรือครับสำหรับการเล่น drit แล้วช่วงล่างเดิมหมดแค่อัดน้ำมัน หรือว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรือครับที่บอกว่าจบนะครับ อยากทราบจึงไตร่ถาม
ไม่จำเป็นต้องเตี้ยมากหรอกคับ รถที่เซ็ทออกมาโดยมากจะดูจากกำลังของเครื่องยนต์ บุคคลิกของคนขับมากกว่านะคับ ไม่มีสูตรไหนตายตัวแน่นอนหรอกคับ
คำว่าจบของเเต่ละคนมันไม่เหมือนกันหรอกครับ เมื่อก่อนผมมีเเค่ SR20DET เดิมๆ shock ซิ่งชุดเดียว + LSD standard แม่งก็โคตรจะจบเเล้วล่ะครับ ขับอยู่เป็นปี ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย เเต่ตอนนี้มีเพิ่มมาอีกหลายอย่างยังไม่ค่อยอยากจะจบเลยครับ ทำเพิ่มเกือบจะทุกสนาม เเต่ในมุมมองของผมเเล้ว A31 เป็นรถที่สามารถ ทำมาดริฟท์ได้อย่างจริงจังโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุดครับ ส่วนไอ้เรื่องช่วงล่างนั้นบอกไม่ได้หรอกครับว่าต้องเปลี่นอะไรบ้างถึงจะจบ ไม่มีสูตรตายตัวขนาดนั้นครับ ลองมาขับดูก่อน ก่อนที่จะทุ่มเงินลงไปเพื่อซื้อของมาเพิ่มใส่รถครับ ผมก็เคยเจอ บางอย่างไม่ต้องมีก็ขับได้ครับ เเต่บางทีเราเห็นคนอื่นเค้ามีเค้าใส่กัน เราก็อยากมีบ้าง อันนั้นอีกเรื่องนึงครับ รถผมยังใช้ shock อัดน้ำมันธรรมด๊า ธรรมดาอยู่เล้ย ก็มันยังขับได้อยู่นี่หว่า
ค่อยๆ ขับ แล้ว ดูว่า รถเรา เข้า ที่ หรือยัง ดูว่า เราต้องการ อะไร ต้องการให้รถมีอาการ อย่างไร เราก็ต้อง ค่อยๆ ปรับ ไป เรื่อยๆ ขับ ไป แล้ว ค่อยๆ ปรับ แล้วมันจะ ได้ จุดที่ เหมาะ กับ เราที่ สุด คับ
แล้วตัวถังนะครับ แล้วพวกตัวถังต้องทำอะไรไหมครับ...เพราะเป็นการขับรถที่ฝืนธรรมชาติหน้าดู..มันน่าจะค่อย บิดนะครับ ต้องเสริมไหมคับ
ฮ่า ฮ่า เห็นภาพเลยค่ะ ค้ำทั้นคัน ... เอิ๊กๆๆ จะว่าไป ถ้าคิดจะเล่นจริงๆ รถคงต้องพร้อมซะหน่อยก้ดีเน๊อะ ไม่งั้นรถพังค่ะ ลูกหมาก ปีกนก ช่วงล่างไปหมดเลยเน๊อะ คือแบบว่า เมื่อก่อนเคยคิดว่า ใช้เล่นไปก่อน เราไม่ได้เล่นอาชีพไม่น่าจะเป็นไร นิดหน่อยเอง .... แต่จริงๆแล้ว เป็นค่ะ เดือน 2 เดือน เห็นผลเลยค่ะ เลิกเลยค่ะ .... เสียตังค่ายางไม่พอ ต้องมาเสียงตังค่าซ่อมด้วยค่ะ..... ก้คือจะแนะว่า .... ถ้าจะเล่น ก้เสียตังเตรียมรถให้พร้อมซะหน่อย ยังดีกว่า ต้องมาเสียตังเพราะต้องซ่อมรถ อ่ะค่ะ...
แชมป์ดริฟท์สนามก่อนหน้านู้น + แชมป์ K knight มาตอบเองไม่เชื่อก็ไม่รู้จะไปเชื่อใครแล้วคริๆ ของบางอย่างค่อยๆปรับไปก็พออย่างเริ่มต้นค้ำหน้าค้ำหลังก็พอ หากไม่ได้คิดจะไปแข่งขันจริงจังไม่ต้องไปถึงขั้นดามทั้งคันหรอกครับ ผมลองหัดเล่นมา เป็นปีๆแล้ว ตัวถังไม่ได้บิดอะไรนัก ขึ้นจิ๊กแล้ว คลาดไปไม่กี่มิล ค้ำหน้าค้ำหลังมีคุณสมบัติกันรถบิด ทำให้มีความเฟิร์มขึ้นขณะสาดโค้ง ผมว่าก่อนเป็นห่วงตัวถังบิด มาห่วงว่าดริฟท์แล้วหลุด ลอยไปชนอะไร ก่อนดีมั้ยครับ
รถ ขับ หน้า มันมีโครงสร้างที่ ไม่เหมือน รถขับเคลื่อนล้อหลัง ทั้ง ลักษณะ การวางเครื่อง แท่นเครื่อง เฟรม โดยเฉพาะตัวถัง อาจจะมีความแข็งแรงสู้ รถขับเคลื่อนล้อหลัง ไม่ได้ เพราะว่า ไม่ได้ถูกออก แบบมาให้รับแรง บิด และ ความเค้นในส่วนด้านหลัง ซึ่ง เวลาดริฟ ช่วงล่างหลัง และ ตัวถัง จะรับโหลดมากกว่า ปกติหลายเท่าตัว ช่วงแรกๆ ตัวถังและช่วงล่าง อาจจะมี การให้ตัว บิดตัว แล้ว ยัง คืนตัว ได้ แต่ ถ้ามีการ บิดตัวกันบ่อยๆ เหล็ก ก็ จะไม่มี การคืนตัวกลับ แล้ว งง มั๊ย ครับ ..... ** รถ ขับหน้า จึงน่าเป็น ห่วงมาก กว่า รถ ขับ หลัง ครับบบ
ผมแนะนำครับ ถ้าอยากดริฟไม่ยาก ต้องไปซื้อ จักรยาน LA รุ่นแม่บ้าน 20นิ้ว มา ปั้นเร็วๆ กดเบรคหลังปัดท้ายหนุกกว่าเยอะครับปลอดภัยกว่าด้วย แถมยกล้อได้ด้วย อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ