บางคนให้เครื่องไดเร็กอีสุ3000 แปลงปั้มมาแล้ว ทำไงควันก็ไม่ดำเปลี่ยนหัวฉีดก็แล้ว ทำปั้มก็ทำมาเต็มแล้ว รู้ไหมว่าเป็นที่อะไร เพราะว่าเสื้อหัวฉีดของ เครื่องตระกูลดีแม็ก 2500 และ 3000 เป็นแบบ 2 ชั้น มันถูกออกแบบมาให้เพิ่มปอนด์หัวฉีดได้เองโดยอัตโนมัตในรอบเครื่องยนต์สุงๆ ทำให้ปริมาณการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงและทำให้รอบปลายได้กวาด ไปตื้อๆอยู่ที่ เรดไลด์ .......... แล้วจะแก้อย่างไรดี หึหึ แต่มันก็ดีนะ ประหยัดน้ำมันดีนะผมว่า และเครื่องก็ไม่พังด้วย แต่มันไม่เทพจริงไหม..... เอาแบบสเต็ปแรกให้ไปซื้อเสื้อหัวฉีด 2800 นอกมาใส่แทนครับ อันนี้จะจ่ายน้ำมันได้มากกว่าเดิม เพราะเสื้อหัวฉีดตัว2800นอกจะเป็นแบบ กึ่ง 2 ชั้นครับ.......จ่ายได้มันได้เยอะกว่า แบบ2 ชั้น ในรอบสูง ในรองต่ำถึงปานกลาง จ่ายได้พอๆกันครับ ถ้าเอาเสต็บเทพ........ไปเลยก็ต้อง ใส่เสื้อหัวฉีด 2500 ตัวมังการรุ่นแรก 87 แรงม้าครับ.......อันนี้ตั้งแต่ต้นยันปลายจ่ายได้หมดเท่ากันยิ่งรอบสูงแทบจะฉีดแช่เลยครับ มันดีกว่าจริงๆ ไม่เชื่อลองดูครับ........แรงไม่ว่าเราไม่มาหมกเม็ดกันอยู่แล้วครับ .........อะไรที่บอกได้เราก็บอกครับ........... แต่เสต็บนี้ ใครก็ทำได้ครับ แต่มีเทคนิคอยู่นิดนึ่งที่ทำให้ จ่ายได้มันได้มากกว่าทั่วไปอีกนิดนึง ต้องเอาไปลองทำดุที่พี่ต้อยดีเซลครับ........... ใครๆก็เข็มขัดสั้น หึหึ............เรื่องจริงครับ เอาไปเทสแล้ว ถามดูก็รู้เองครับ........แกไม่ปิดหรอก ต้อยดีเซล 087 018 3944
ดีนะคับเนี่ยที่พี่เจี๊ยบ เอามาบอกกันก่อน เพราะดี้กะลังจะเอาหัวฉีดเดิมดี้ไปถอดแลก กะ ตัว 2800 อยู่เลย (ของเดิมดี้ เป็น 2500 มังกรทอง 87 แรงม้า ตามสมุดทะเบียน)....แล้วเอาหัวฉีดเดิมไปทำเนี่ย มันเสียตังเยอะป่าวคับพี่ กลัวเดี๋ยวตัง ไม่พอ อ่ะ ตอนนี้โลภ จะเอา ทั้ง เต็ด ทั้ง เกียร์ ทั้งหัวฉีด....
เคยใส่เหมือนกัน ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น 2800 ชั้นเดียว ผมว่า 2800 ชั้นเดียววิ่งกว่านะ เพราะตอนนั้นที่ทำ เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวจริงๆ เวลาลงมาเห็นๆ นะ (ชั้นเดียวกับ 2 ชั้นมันจะรูปร่างต่างกันนะ -- คือตัวเล็กกะตัวใหญ่ อันนี้ใครรู้มาตอบละกัน)
ช่างเบิร์ดครับ ช่างเบิร์ด ใช้หัวฉีด 6 รูกับ เครื่องไดร็กหรือป่าวครับ ถ้าใช้ผมสงสัยนิดนึงช่างเบิร์ดให้ความกระจ่างผมหน่อยจะขอบพระคุณอย่างสูงครับ....... คือหัวฉีด 6 รูน่ะครับ มีนจะมีองศาของการฉีด(มุม)เพราะว่าหัวฉีดมันปักเข้าไปในฝาแบบเอียงดังนั้นมันก็ต้อง ฉีดให้ขนานกับ หลุมในหัวลูกสูบคราวนี้มันไม่ขนานช่างเบริ์ดจะทำอย่างไรครับ........ แล้วช่างเบิร์ดเคยให้หัวฉีด BOSCH หรือป่าวครับ มันเป็นยังไง ถ้าเทียบกับ 6HE-T
หัวฉีด 6รูไม่เคยใช้ครับ ที่ใช้อยู่มันฉีดตรง ถ้าเอียงน่าจะปรับองศาการฉีดได้นะครับ พี่เจี๊ยบเก่งอยู่นี่ครับ แล้ว 6 รูใช่ 6HE-T ใหม ใช้แล้วเป็นไงบ้าง ช่วยบอกหน่อยจะได้นำมาปรับใช้บ้างคราบๆๆๆๆๆๆๆๆ
แหมช่างเบิร์ดนี่ถ่อมตัวจริงๆเลยครับ ผมก็แค่คนรักรถ บ้าทำรถของตัวเองก็เท่านั้นเองครับ ผมว่าช่างเบิร์ดทำงานอยู่ตรงนี้เป็นเวลานานน่าจะลึกซึ้งกว่าผมนะคับ แต่ในความรู้สึกของผม ที่ได้ลองและได้ใช้ คัมมิ้นเล็ก คัมมิ้นใหญ่ 6BG(111) 6HE(109) 6HE-T(ถามที่ดาวลอยเค้าก็คงรู้นะผมว่า) ดูแล้ว 6รูของ6HE-T แจ่มกว่าเพื่อนครับ(ลองมาหมดแล้ว).......ดีกว่าเห็นๆ แต่มี6 รูอีกเบอร์นึงไปเจอที่ รังสิต ไม่ใช่ของ6HE-T เสียด้วย ว่าจะเอามาลองดูอยู่เหมือนกัน ยังไงถ้าผมได้เจอช่างเบิร์ดที่ สนามวันอาทิตย์ คงได้ แลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ เอาเป็นว่า ลองดู เครื่องแตนๆ โบเล็ก จะไปวิ่งคราวนี้ดูครับ รถกบ องค์ประกอบเดิมหมด เพิ่มน้ำมันจากเดิม 24 เป็น 28 แก้องศาหัวฉีดแบบลูกทุ่งๆ ของผม ไม่รู้ว่าจะวิ่งดีขึ้นไหม......บูสท์ เท่ากับผม 28-30 เท่านั้นครับ
แล้วโค้ชเจี๊ยบว่าผมควรจะใส่อะไรอ่ะครับ ตอนนี้หัวฉีดเดิม ๆ มีหัวฉีด 3.0 Di อยู่ในมืออีกชุดนึง(ของน้าไท) และเทอร์โบหน่ะครับ ที่เคยคุยกับโค๊ชเจี๊ยบไว้หน่ะ ผมล้อใหญ่อ่ะครับอยากได้ที่ออกตัวไวไวหน่อย ถ้าโข่งใหญ่มันจะมีแรงเหรอครับ......
เรียกพี่ไม่ได้หรอก เรียกน้องก็ยังดี ผมยังหนุ่มอยูเลย แฟนก็ไม่มี กิ๊กก็ไม่สน เที่ยวก็ไม่เที่ยว เห้อ........เรียกน้าแล้วผมคงจะขึ้นคานยังไงไม่รู้อ่ะ เห้อ........???