~ T i b u r o n ~ \{=__=}/. .S W A P HYUNDAI Tiburon FX 1997 แต่งรอบแรก ก่อนจะเริ่มทำใหม่ทั้งหมด ชุดแต่ง Veilside, ล้อขอบ 17", ไฟท้ายแต่ง Black Altezza Taillight, สติกเกอร์ตัดเอง
3S-GTE non Air Flow หลังจากบดถนนอยู่ 12 ปี วิ่งไป 300,000 กว่ากิโลฯ เลือกเครื่อง 3S-GTE non Air Flow ที่เคยอยู่ใน MR2 ไม่งั้นคงลากล้อใหญ่ๆ ไม่ไหวแน่ๆ หาเครื่องมาได้และ ใหญ่+หนัก กว่าเครื่อเดิมไม่มากนัก ยกเครื่องเดิมออกมา รู้สึกใจหายอยู่เหมือนกัน เปิดเครื่องทำความสะอาด ฝาก็เอาไปยิงทรายก่อนจะวางลงไป เสร็จแว้วว แต่ยังไม่สมบูรณ์ ต้องค่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ อีกหลายรายการ นอนในห้องเครื่องแบบหลวมๆ เน้นล้วงง่ายๆ ปัดเงาแล้วเพิ่มแรงม้า 10% 55+ ฝาสีสนิมนี่แหละ เหมาะกับรถเก่าๆ {^o^} หมุนคว่ำโข่งหน้า ท่อจะได้เดินไม่รกเครื่อง ระบบเบรคหน้า ใช้ของ Aristo แบบเดิมๆ มาแปลงลงไปทั้งคาลิปเปอร์ทั้งจาน จัดการยัดลงไปเรียบร้อย แล้วลองสวมล้อใหม่ ปรากฎว่าก้านหลบคาลิปเปอร์พอดี ไม่ต้องรองสเปเซอร์ ลองวิ่งนิสนึง . . . ____________________________________________________________________________________________________ พอวางเครื่องเสร็จปุ้บ ก็จัดการปรับโฉมภายนอกใหม่ โดยอู่ 31GARAGE ดูแลงานเหล็กและงานแปลงทั้งหมด มีแนวทางประมาณว่า ต้องการแปลงหน้าตาให้ดูใหม่ขึ้น แต่ยังอยากให้ดูเป็นฮุนได เลยเลือกใช้ไฟหน้าของปี '08 รวมถึงตีโป่งรอบคัน ใส่หลังคาซันรูฟ และเปลี่ยนสีใหม่ เฉพาะงานไฟเบอร์ และ คาร์บอน ให้ร้านไฟเบอร์จัดการ โคมไฟหน้า ฮุนได คูเป้ 2008 เบิกใหม่จากศูนย์ โคมไฟท้ายแต่งตรงรุ่น ฮุนได ทิบูรอน 1997 อันนี้เป็นของแต่งจากนอก ล้อ W-WORK S1 ขอบ18" หน้า10"(-3) หลัง11"(-3) หายางเปอร์เซ็นต์สภาพแค่พอใส่จอดมาสวม หน้า255/35 หลัง 285/35 ลองสวมดูแบบไม่รองสเปเซอร์ ล้อยื่นจากซุ้มประมาณ4" พอที่จะตีโป่งโดยใช้แค่ออฟเซ็ทของล้อ เริ่มขึ้นทรงโป่งจากแก้มเหล็กเดิม ยังอธิบายความต้องการในหัวเรากับช่างไม่ค่อยรู้เรื่อง ผิดทรงๆ แก้ไปมาอยู่นานจนออกมาใกล้เคียงกับที่ต้องการ มีสันหนาครอบซุ้ม พอได้ซุ้มคร่าวๆแล้วก็หาตำแหน่งตั้งไฟหน้าใหม่ จุดที่เหมาะสุดจำเป็นต้องเฉือนทั้งคานหม้อน้ำและคานแก้มออกไปพอสมควร เอาไฟหน้าใหม่มาลองวางดู กินที่ห้องเครื่องเข้าไปเยอะ เพราะใหญ่กว่าเดิมและทะแยงเฉียงขึ้นไปมาก ..เริ่มดุแล้ว เฉือนฝากระโปรงรับกับทรงไฟ ทำยากเพราะต้องพับขอบ และต้องแข็งแรงเหมือนของเดิม [video=youtube;8PQjqeMUpms]http://www.youtube.com/watch?v=8PQjqeMUpms[/video] ตรงนี้เป็นลูกเล่นสันข้างรถที่จะลากมาจากประตู วนสันมาจบที่ตั้งใจจะแปะโลโก้ สร้างแผ่นสันข้างประตูขึ้นมาใหม่จะดูชัดกว่าสันเดิม พอชิ้นงานที่เคาะพอดี ก็ผ่าประตูแล้วเชื่อมแผ่นที่ขึ้นใหม่เข้าไปแทน เมื่อประกอบประตูก็จะออกมาเป็นสันต่อกันแบบนี้ นานมากกว่าข้างแรกจะเป็นรูปเป็นร่าง แต่พอก๊อปอีกข้างนึงทำแป๊ปเดียว ทำครีบระบายอากาศเป็นเหล็กด้วย สร้างคานยึดโคมไฟหน้าแบบแยกชิ้น พยายามให้ดูเรียบร้อยเหมือนออกจากโรงงานที่สุด เก็บรายละเอียดแก้มทั้งสองข้าง ตัดปลายฝากระโปรงให้เสมอมุมไฟแล้วพับเก็บขอบ เจาะฝากระโปรงหน้า ข้างล่างต้องแต่งกระดูกงูที่รองให้ยังแข็งแรงและช่องลมลึกให้น้ำไหลลงหลังหม้อน้ำ ไม่ลงเครื่อง เริ่มผ่าขยายซุ้มหลังต่อ ด้านหลังยากและซับซ้อนกว่าด้านหน้าเยอะเพราะเป็นตัวถังรถเลย สร้างสันครอบซุ้มหลังแบบเดียวกับด้านหน้า เอาที่เติมน้ำมันเดิมออกเพราะไม่รับกับทรงโป่งใหม่ เจาะรูรับลมหน้าซุ้มหลังไว้คร่าวๆค่อยมาเก็บทีหลัง เมื่อทรงซุ้มหลังเปลี่ยนไป เลยต้องสร้างที่เติมน้ำมันขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เนียนเข้ากับทรงรถ สามารถดึงเปิดฝาจากในรถได้ปกติ ^^ กลับมาเก็บรายละเอียดด้านหน้าอีกนิด เจาะช่องลมระบายหลังซุ้มล้อ ลองเปิดประตูดูก็จะไม่ติด สันของประตูจะหลบเข้าไปในสันของแก้ม ขยับฐานของไฟท้ายออกห่างกันเพิ่มอีก 3" เพิ่มมิติท้ายให้กว้างขึ้นรับกับโป่งหลัง อันนี้อยากทำนานแล้วเพราะท้ายทิบูรอนลาดลงมาก เลยผ่าฝากระโปรงท้ายทำตูดเป็ด เหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่ายเลย ผ่ายกขึ้นแล้วเสริมเนื้อเหล็กเข้าไป ทำครอบฝาเดิมก็ไม่ได้เพราะนานไปจะเป็นสนิม งานเหล็กผ่านไปครึ่งทาง . . 5 เดือน {-..-} ส่งไปทำชุดแต่งไฟเบอร์ต่อ [video=youtube;iUMGMGbAUcY]http://www.youtube.com/watch?v=iUMGMGbAUcY[/video] [video=youtube;emsVHvTmdGs]http://www.youtube.com/watch?v=emsVHvTmdGs[/video] ขึ้นรถสไลด์แว้ว ออกเดินทางไปไหนต่อดีน้อ . . . ส่งให้ร้าน YATT ทำชุดแต่งรอบคันให้อีก 2 เดือน ต้องแปลงงานกันพอสมควร เลือกของสำนักนู้นผสมสำนักนี้ไม่ซ้ำกันเลย คลอดออกมาแล้ว หลังจากลุ้นอยู่นานว่าจะออกมาเป็นยังไง หน้าตาสาวเกาหลีหลังศัลยกรรม จำหน้าตาแบบเมื่อก่อนได้ป่าวหว่า กันชนหน้าเสริมด้วย Front Diffuser กับ Twin Canards คาร์บอนฯ 2 คู่ GT Wing คาร์บอนฯ ทรง Top Secret ฐานวิงต้องสร้างใหม่ ส่วนกันชนท้าย . . ใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลย {=. .=}" หยุดปีใหม่พอดี อู่งานเหล็กปิดเลยยกกลับมาจอดรอที่บ้านไปก่อน สไลด์รถกลับไปเก็บงานที่อู่เหล็กต่อ เต็มถาดสไลด์เลยวุ้ย กลับมาทำต่อ . . เฉือนกันชนท้ายออกหน่อยละกัน ช่วยให้มิติท้ายดูแบนลงหน่อย จัดหลังคาของทิบูรอนตัวนอกที่มีซันรูฟไฟฟ้าติดมาด้วย ในไทยไม่มีออพชั่นนี้เลย T^T จะได้ฝ้าภายในมาตรงรุ่น ดูเรียบร้อยกว่าแปลงรุ่นอื่นมาใส่ ปุ่มเปิด-ปิดซันรูฟอยู่ในชุดไฟส่องแผนที่เลย เลาะหลังคาเก่าออกซะ หมดประโยชน์แล้ว ฮุฮุ กลายเป็นรถหลังคามีรูซะแล้ว ต้องใช้ให้คุ้ม ช่วยสร้างความแตกต่างจากคันอื่นได้ดีทีเดียว สเกิร์ตข้างไฟเบอร์ที่ทำมาทรงไม่เนียนกับตัวถัง บอกให้ช่างแก้แต่ถนัดเหล็กมากกว่าเลยขึ้นใหม่แทน (ไม่ต้องกลัวแตก ^^) เมื่อตอนที่ผ่าขยายโป่งหลังต้องตัดซุ้มในออก ตอนนี้เลยต้องสร้างผนังซุ้มในขึ้นมาใหม่ สร้างช่องลมแบบแยกชิ้นอยู่ด้านหน้าซุ้มล้อหลัง ช่วยรับเส้นสันที่ลากมาจากประตูด้วย ข้างในช่องลมจะเป็นทรงกรวยแบนเชื่อมกับซุ้มในของล้อหลัง ไม่ใช่ทำช่องลมหลอกไว้เฉยๆ มองจากในซุ้มล้อหลังก็จะเห็นปากช่องลมแบบนี้ ช่วยเป่าลมให้เบรคหลังได้ด้วย (ช่องลมนี่ถือว่าทำยุ่งยากที่สุดเลย -*-) ในที่สุดก็จบงานเหล็กซะที โครงสร้างที่ทำใหม่จะแข็งแรงเหมือนรถโรงงาน มีแค่กันชนหน้า-หลังที่เป็นไฟเบอร์ ใกล้ความจริงอีกนิดเมื่อเริ่มโป๊วเก็บรอบคัน เส้นสายกับรูปทรงจะเริ่มเด่นชัดขึ้นอีก (เริ่มเนียนน่าลูบไล้ๆ >_<) ส่วนที่จะติดตั้งที่ล็อคฝากระโปรง เว้าเหล็กเข้าไปตามทรงตัวล็อค เวลาแปะลงไปจะเรียบพอดีกับฝา ตอนนี้ที่โป๊วไว้ยังเป็นสันคมดูทื่อๆ อยู่เลย หลังจากนั้นก็เริ่มขัดแล้วก็ขัดกันอย่างเดียว ลบมุมลบเหลี่ยมให้ดูเนียนตาขึ้น เห็นแล้วก็เมื่อยแทน เอาไปชุบแป้งเตรียมทอด ^๐^ . . ไม่ใช่และ พ่นสีรองพื้น ลงสีจริง เป็นสีขาวแคมรี่ แต่ยังดูด้านๆ เพราะยังไม่ได้ลงมุขกับแลคเกอร์ พอลงครบแล้วก็จะออกมาเช่นนี้ ที่เน้นคือให้มุขเนียนเท่าๆกันทุกจุด มุขช่วยเสริมให้ทรงโค้งมนดูอวบอิ่มขึ้นเยอะ ที่เหลือรอขัดให้ขึ้นเงาหลังประกอบชิ้นส่วนครบ (ไม่กล้าแตะเลย ^^") ห้องเครื่องแอบแรดด้วยสีชมพู แต่ตอนทำสีแค่เลาะสายไฟกับท่อต่างๆ รวบเก็บ ไม่ได้ยกเครื่องออก ประกอบชิ้นส่วนทั้งภายนอกและภายใน ตรงนี้แหละจะพิสูจน์ว่า . . เกาหลีทำเกินรึเปล่า หุหุ ช่างไฟเช็คระบบไฟฟ้าทั้งคัน อันนี้ลองกดเลื่อนซันรูฟดู หุ้มคอนโซลคาร์บอน ทั้งหมด 8 ชิ้น โดย คุณ คริษฐ์ เบาะ Bride Stradia พิมพ์นิยมตามกระแสเค้านิดนึง MOMO Gotham คล้องพวงมาลัยเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนออกจากอู่ อิอิ โลโก้ TUSCANI หยิบยืมมาจากรุ่นใหม่กว่าปี 2003 เป็นชิ้นสุดท้ายที่ประกอบเข้าไป จบงานแปลงร่างแบบมาราธอน 536 วัน กลับมาเป็นรถเหมือนเดิม . . เรียกว่ารุ่นไรดีน้อ พากลับบ้าน ^_^ [video=youtube;RCgAR7YEd_E]http://www.youtube.com/watch?v=RCgAR7YEd_E[/video] ให้ชื่อว่า ORCA ละกัน ตัวอ้วนๆ หน้าดุๆ สีขาว-ดำ เหมือนซะไม่มี ที่ขาดไม่ได้เลย ตัวอักษร HYUNDAI หยิบยืมมาจากรุ่น H1 (รถตู้) ^^ ของแต่งตรงรุ่นก็ไม่ค่อยจะมีอยู่แล้ว สั่งมาสำรองไว้ซะหน่อย กว่ารถจะเสร็จ โดนคนนี้บ่นหูแฉะเลย T_T Defi ADVANCE BF หน้ามืด สีฟ้า รุ่นใหม่ จัดส่งถึงประตูบ้านโดย คุณ วิว S9 (ขอบคุณที่ส่งถึงที่คร้าบ^^) ภาพการติดตั้งที่ช๊อป CLUB S9 <<< กดดูรูปได้เลย อัญเชิญมาบนคอนโทรล ชาบู ชาบู (ยังไม่ได้ย้ายสายลิงก์ให้ออกอีกฝั่งซ่อนหลังคอนโซล) เอาไว้นั่งดูเวลาฝนตกรถติดก็เพลินดีเหมือนกันแฮะ ~. .~ ประกบขาวคู่กับรุ่นพี่อย่าง ELANTRA 1994 (J1) ที่หาของแต่งยากยิ่งกว่า หลังจากรอมา 3 เดือน โช๊ค Bc Sport ปรับเกลียว หัวบอลจ๊อยท์ ตรงรุ่นก็มาถึง สปริงหน้า 8 หลัง 6 ใส่แล้วก็ปรับให้รถสูงขึ้นอีกประมาณ 1 นิ้ว หลังจากนี้คงต้องปรับหาระดับความแข็งที่ลงตัวต่อไป ที่ต้องเปลี่ยนตามมาก็คือยาง เบิกใหม่ทั้ง 4 เส้น . . เห็นราคาแล้วเป็นลม >_<" เลือกใช้ของ NITTO NT555 Extreme ZR หน้า 255/35ZR18 หลัง 285/35ZR18 ลายถูกใจจริงๆ
Face Off - Wide body - Sun Roof - Pearl White ครั้งแรกที่ได้พาออกไปเที่ยวกับ มีตติ้งกลุ่ม ไก่-กา ครั้งที่ 2 <<< กดดูรูปได้เลย มีตติ้งกับ Siam Speed ณ อิมแพค เมืองทองธานี ครั้งแรกที่ได้จอดเทียบกับรุ่นเดียวกันทั้งตัวปี 1997-2000 กับสถานที่เหมาะๆ ปล. เซตแรกใช้ BB ถ่ายนะคับ และ ขอบคุณพี่ยามที่ช่วยเปิดไฟอาคารให้คับ {^.^} หลังจากวางเครื่องพร้อมกับเปลี่ยนแค่เบรคหน้าเป็น Aristoไป ก็พึ่งจะได้เปลี่ยนเบรคหลังให้สมดุลขึ้น เลือกใช้เบรคหลังของ RX7 FD (ซ้าย) ที่เป็นแบบปั้ม 1 pot เหมือนของเดิมแต่ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเห็นๆ เมื่อสวมล้อ S1 ก็ดูเต็มและกลมกลืนขึ้น ปวดหัวกับการเลือกค้ำโช๊คอยู่พักนึง แบบตรงรุ่นจากเกาหลีก็ใช้กับรถไม่ได้ เพราะเครื่อง 3S ขวางเต็มๆ จะทำเองแบบ 3 จุดยึดกับผนังห้องเครื่องก็ไม่สวย สุดท้ายช่างเสก(ที่วางเครื่อง) จัดค้ำ CUSCO ไม่ระบุรุ่น ที่อุตส่าห์เยื้องหลบเครื่องกับกระปุกน้ำมันพอดิบพอดี เอามาสร้างฐานใหม่เป็นอันเรียบร้อย แวะเวียนมาเจอกันหน่อย ทิบบี้ในแบบเดิมแต่เลือกของแต่งให้ลงตัวก็สวยได้เหมือนกัน เข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้ว . . อายุครบ 14 ขวบพอดี ถ่ายกับแสงสีจากอาคาร สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยามราตรี หน้าตากำลังเคลิ้มกับแดดยามบ่าย ไม่ได้แต่งรถเลย หาของแต่งโรงรถดีกว่า ได้ป้ายเหล็ก HYUNDAI PARKING ONLY มาหนักใช้ได้เลย ออกไปมีตติ้งกับกลุ่ม ไก่-กา หลังจากไม่ได้รวมตัวกันนานมาก ทนใช้หม้อน้ำเดิมมาพักใหญ่ สุดท้ายก็เปลี่ยนมาใช้แบบอลูมิเนียมกับเค้าซะที สั่งทำขึ้นมาจะได้พอดีรถ ร่วมงาน XO Autosport & Flush Style งานก็ใหญ่ รถก็เยอะ จากร้อนระอุตอนบ่ายแก่ๆ ฝนก็ช่วยตกมาให้ชุ่มฉ่ำกัน (งานนี้โทษคนปักตะไคร้ 55+) ดีที่ตกไม่นาน เช็ดรถซะหน่อย รถสีขาวด้วยไม่เช็ดเป็นคราบแน่ๆ มีคนหยุดดูก็ชื่นใจและ {^^} ส่วนใหญ่จะต้องเดินวนมาดูยี่ห้อที่หลังรถด้วย โดยรวมแล้ว งานยังดูงงๆ อยู่เรื่องรถที่เข้ามาโชว์ กับการจัดที่จอด ผมเห็นมีภาพแปลนจัดงาน เวลาลงทะเบียนน่าจะมีให้จิ้มเลขเลือกที่จอดเลย งานโชว์รถก็น่าจะเว้นช่องไฟแต่ละคันให้คนเดินดูได้ สุดท้ายเพลง...อยากให้เปิดเพลงแนวฟรัช ชิลๆ แบบใน YouTube จัง เปิดกระหึ่มคุยกันไม่รู้เรื่องเลย {T_T} แต่ก็ยังรู้สึกดีมากกว่าที่มีงานโชว์รถแบบนี้ในไทยซะที ขอบคุณทีมจัดด้วยคับที่สร้างงานใหญ่ขนาดนี้ขึ้นมา ฤดูร้อนแบบนี้ เลยออกทริปไปทะเลบางแสนใกล้ๆ เอ้าเต็มถัง!! แวะถ่ายรูปอีกนิดที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนกลับบ้าน ท่อเดิมติดรถเน่าแล้วเน่าอีก ถึงเวลาเปลี่ยนซะที เบิกใหม่ JIC Bullet Titanium ไส้ 3.2" ปลาย 4.5 เปรียบเทียบท่อเหล็กเดิมที่เคยตัดต่อมา กับท่อสแตนเลส 2.5" ที่จะเอามาเดินทั้งเส้น นั่งรอทั้งวัน เหมือนดูงานฝืมืองานศิลปะ ก็เพลินไปอีกแบบ ให้ร้าน YS จัดการเสร็จออกมาเรียบร้อย ใส่พักกลางสแตนเลสอีกใบ พยายามเดินท่อเรียบชิดกับท้องรถ มีโค้งหลบปีกนกหลังตามทางเดิมด้วย เลื้อยเป็นงูเลย พาทิบบี้พึ่งเริ่มแต่งไปชอปปิ้งร้านล้อสวยๆ Tanugi Factory ล้อสวย บริการดี ราคาถูกใจมากครับ จะ CE28 ใสๆ ลายถี่ดีมั้ย หรือ CR-KAI เข้มๆ ดุดันหว่า งานนี้ต้องให้เจ้าของรถเลือกเอง ผลสุดท้ายออกมาเช่นนี้ กับทิบบี้ล้อแท้ๆอีกคัน กลายเป็นรถจ่ายกับข้าว ส่วนใหญ่ใช้ขับไปซื้อของโลตัสเลยหามุมถ่ายซะหน่อย (ใช้กล้อง iP4s ถ่ายไม่ค่อยชัดเท่าไหร่) ร่วมงาน Indoor More Fitment ของกลุ่ม FlushStyle อีกครั้ง ณ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ขอบคุณภาพสวยๆ จาก BZ-Magazine มากครับ วิ๊งๆ เลย *-* เหมือนวิจัยอะไรกันซักอย่าง รูปนี้ลองเดาดูกันเอง... ไปออกกำลังกาย ณ สนามคลอง5 เห็นเค้าฮิตกัน เลยลองไปหามุมถ่ายดูกับเค้ามั่ง ณ MEGA บางนา ไปอีกที กับอีกมุม... ลองของกับร้าน Buddy Boy' Diner อาหารสไตล์เมกัน อร่อย แต่บริการได้ เ_ี้ย สมคำร่ำรือจริงๆ (เป็นไงลองเซิสดูเอา) ออกไปวิ่งเล่นแถวบ้าน แวะถ่ายหน้ากองสลากฯ อีกที ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Metawin Khatikarn ตามที่ขอเลย *0* หน้าหนาวอีกแล้ว~ อากาศดี พาลงหญ้าซะหน่อย เหมือนอยู่ท่ามกลางดวงดาว ^___^ นานแล้วที่ไม่ได้ใส่อะไรเพิ่มเข้าไปเลย ตัดสินใจไม่นานก็มา... สิทธิ์เทอร์โบ มาถึงตอนสายๆ ก็รื้อเบาะ รื้อพรมก่อนเลย ทำอะไรน้อ มาตีโรลบาร์นั่นเอง แต่จะตีกี่จุดดีล่ะ กองเชียร์ก็ยุเอาๆๆ ไม่ว่าจะกี่จุด ก็ต้องเริ่มจากชิ้นนี้ที่เสาB ดัดตามตัวรถจะได้พอดี๊ พอดี ออกมาเป็นอย่างนี้ ทีนี้ก็เพิ่มจุดยึดไปหาจุดอื่น เลือกแบบไขน๊อตสามารถถอดประกอบเป็นชิ้นๆได้ ชิ้นอื่นๆก็เริ่มตามมาอย่างรวดเร็ว(ช่างทำเร็วเว่อร์) ระหว่างทำก็ถกเถียงกับกองเชียร์เรื่องกี่จุดก็ปวดหัวพอและ ช่างก็ถามว่า น้องจะทำสีอะไร...? คือช่างเค้าก็จะมีสีพื้นๆ เทา ฟ้า(CUSCO) ไอ้เราก็อินดี้ไง สรุปช่างไล่ไปเลือกเองที่ร้านขายสีสเปรย์ ไปถึงร้านนึกว่าจะง่าย สีที่เลือกไม่พอ สีที่พอไม่ถูกใจ เลือกอยู่ชั่วโมงกว่าเริ่มตาลายคว้าสีนี้มา (ส่วนสีขาวไว้รองพื้น) กลับมาเอ๊ะทำไมหลายชิ้นจัง ของเราทั้งนั้นเลยนี่นา ไม่รอช้ารีบพ่นรองพื้นก่อนเลย เริ่มเย็นแล้ว แล้วก็ลงสีจริงอีกหลายชั้นจนพอใจ เหลือแค่รอสีแห้งแล้วก็ลงมือประกอบ เสร็จก็ค่ำพอดี ใช้เวลาแค่วันเดียว เจ้าของตัวเบากลับบ้าน รถก็เหมือนกัน เลยแวะเติมน้ำมันซะหน่อย แอบมองของใหม่แว๊บๆ สีออกมาถูกใจมาก เวลามองจากข้างนอกก็ประมาณนี้ แต่ข้างในบอกเลยว่ามองกระจกหลังลำบากช่วงแรกๆ แต่ชินแล้วก็สบาย ผลจากความอยากของตัวเองและแรงยุจากกองเชียร์ ก็คลอดออกมาแบบนี้ กี่จุดล่ะเนี่ย -..-" ส่วนครึ่งหน้า(เสาA)ที่ไม่ทำเพราะภายในทิบบี้ค่อนข้างแคบ ครั้นจะเจาะคอนโซลก็เสียดาย แถมต้องมีชิ้นนึงคาดบังกระจกมองหลังเต็มๆ ที่บังแดดก็จะพับลงมาใช้งานไม่ได้อีก ส่วนด้านหลังที่โรลบาร์ยิงลง(พรมบัง)นั้นลงที่หัวโช๊คหลัง ใช้จุดยึดน๊อตทิบบี้ได้เลย อัพเดตทิบบี้แดง ตากลม (ตัวปี 2000) ที่เคยพาไปเลือกล้อ แต่เอ๊ะ ทำไมกลายเป็นแบบนี้ซะแล้ว หลังจากซุ่มทำอยู่นาน เจ้าของเกือบเป็นเรือ(ออกทะเล) 55+ แต่ก็เข้าฝั่งจนได้ คลอดจากอู่เดียวกันหมด มาดูเครื่องดีกว่า SR20 DET เกียร์ออโต้ มาเก็บความเรียบร้อยก่อนปล่อยฉลามลงทะเล ไฟมุมส้ม ใสๆส้มๆ ของแต่งตัวนอกหายากอีกชิ้นที่ต้องใช้โชคถึงหากันเจอ สภาพคุ้ยเจอตอนแรกเหมือนขยะเลยล่ะ ไหนๆมาเป็นกำลังใจแล้วก็เซอวิสไปด้วยเลย ถ่ายน้ำมันเครื่องนิดนึง แล้วก็เสร็จสมบูรณ์จนได้ คันนี้ก็ทำเป็นปีเหมือนกัน แต่ออกมาเจ้าของก็ชื่นใจ ORCA ก็คงดีใจที่มีเพื่อนกับเค้าซักที ต่อไปนี้ไม่เหงาแล้ว พาเที่ยวทริปไกลที่สุดตั้งแต่ทำรถมา หวั่นๆอยู่เหมือนกัน แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเติมลมยาง และเบอร์รถสไลด์(ขาดไม่ได้เลย 55) แวะ Santorini ซะหน่อย เห็นใครๆก็มาเดี๋ยวตกเทรน เข้าฤดูฝน จะไปมีตติ้งหรือถ่ายรูปที่ไหน ฝนก็ตกไม่บอกกล่าว แต่ไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนให้เป็นข้อดีซะเลย ณ Chocolate Ville เที่ยวหัวหินอีกรอบ แต่คราวนี้ฉายเดี่ยว ^_^ รถบ้านใช้งานได้ทุกวัน Komplete Mini Meeting @ Mc Donald's ไปดูเค้าติด Diffuser หลังที่ร้าน Kza Racing Shop ก็อยากติดมั่ง ร้านบอกมีอีกชิ้น พอไปถึงคลอง7 ดันไม่เสร็จ ไม่เป็นไร มัดจำไว้เลยละกัน ทำเสร็จช้ากว่ากำหนดนิด แต่ไม่เป็นไรเอางานเนียนๆ มาเจอชิ้นพิเศษครอบไฟทับทิม 370Z ที่สั่งก่อน ใช้ได้ๆ แต่พอยกชิ้น Diffuser มาเท่านั้นแหละ.. อึ้ง!! " เค้าเลยบอกชิ้นนี้ทำเสีย ใส่เล่นๆไปก่อนเดี๋ยวทำให้ใหม่ ทำไงได้ขับมาทีน้ำมัน500 ยังต้องมาใหม่อีก ใส่ไปก่อนละกันสภาพนี้ รอยเหลืองๆตรงกลางไม่ใช่ฝุ่นนะ จุดเต็มเลย เรซิ่นเป็นฟองทั้งชิ้น ไม่เรียบอีก T^T สรุป ร้านบอกเดี๋ยวทำชิ้นใหม่ให้ อีกอาทิตย์์นึงเสร็จค่อยมาสลับ ผมเห็นว่าใส่มาแล้วเลยให้มัดจำเพิ่ม(ใจดีอีกแน่ะ) แต่ครบอาทิตย์ก็แล้ว ถามไปใน Line ก็บอกยังไม่เสร็จขอเก็บงานอีก 2-3 วัน ผมก็ให้เวลาเพราะอยากให้ออกมาเนียนๆ ไม่อยากไปหลายๆรอบ จนผ่านมา 1 เดือน Line ไปทวงถามจนเค้าลบหายไปเลย.. โดนแล้วสินะกรู T^T หายเรียบร้อย ชิ้นนี้คงต้องทำใหม่ที่ YATT เหมือนชุดแต่งที่ไว้ใจได้เรื่องคุณภาพถึงจะแพงกว่าแต่ผมไม่ค่อยซีเรียส จำไปอีกนานเลยร้านนี้ Kza Racing Shop -*- เยี่ยมเยือนร้านสวยๆ Shop N2P Noiumpai @นครปฐม ล้างรถ ของแต่งแท้ ครบวงจร ไปแจมแบบแพคคู่งานกลุ่ม BMW ที่โรงงานสังกะสีสามมงกุฎ รถสวยๆเต็มไปหมดเลย ------------------------------------[Last Updated 11/10/2014]----------------------------------- [video=youtube;8PYfLRyzHrk]http://www.youtube.com/watch?v=8PYfLRyzHrk[/video] I LovE YOu bABY mY GiRL . . I wAnt You HerE iN mY WoRLd TouCh of YOuR Skin iS sO REaL . . SmELL oF YOur bOdY So PuRe