เกียร์ CVT มีปัญหา อาการคือเข้า D แตะคันเร่ง รอบตีขึ้นไป3พันรถไม่ไป รอบตกแล้วรถค่อยออกตัว เอาเข้าศูนย์ ศูนย์บอกเกียร์มีปัญหาต้องเปลี่ยนถ้าเป็นน้อยก็ซ่อม เซ็ง ซื้อมา2ปีเองนะ ใครเคยเป็นั่งครับ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยครับ
ฮะ...ฮ่า.....มีเพื่อนอีกหนึ่งแว้ว ของผมก็เพิ่งเริ่มจะเป็น แต่ยังเป็นไม่มาก แค่จังหวะตอนเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 มันสดุด และบางที (บางทีนะ) วิ่งอยู่ความเร็วประมาณ 80-100 เกียร์สุดท้าย รอบเครื่องมันสวิงอ่ะ เช็คราคา เกียร์มาแล้ว โคตรแพงเลย เกียร์มือ 2 อยู่ที่ประมาณ 30,000 - 40,000 บาทอ่ะ แระก็ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาหรือป่าว เกียร์ลูกใหม่ มือ 1 เป็น แสน อ่ะ ของผมกะว่า จะรอจนมันพังไปเลย ไม่ซ่อมหรอก รอวางใหม่ทีเดียว คุ้มกว่า ปล...เห็นเค้าว่ากันว่า เป็นกันหลายคันแล้วนะ (ไม่ใช่แค่เราในนี้) CITY ก็เหมือนกัน เป็นเหมือนกัน สำหรับของใครที่ยังไม่เป็น ดูแลกันดี ๆ นะคับ ของผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก ๆ 10,000 โล ยังเป็นเลย (เซ็ง)
ของผมใช้มา ปีเดียวก็เจ๊งแล้วครับเล่นมากไปหน่อย แต่รุ่นๆแรกๆศูนย์เค้าเอาน้ำมันเกียร์ออโต้แบบธรรมดาใส่ให้ ตอนนั้นศูนย์ยังไม่มีน้ำมันเกียร์แบบ CVT ตอนนั้นพังกันบ่อยมากออกรถมายังไม่ถึงปีเกียร์ไปซะแล้ว เกียร์ CVT ยกลงมาซ่อมได้ครับ ส่วนมากที่เป็นก็สายพานจะยืด หรือถ้าคิดจะเปลี่ยนใหม่เลย ไว้ผมซื้อเครื่องพร้อมเกียร์แล้วผมขายเกียร์ให้ 15,000 เอามั้ยหละครับอยากได้แค่เครื่องอย่างเดียว:sad: :sad: :sad: :sad: :sad:
กระปุกสิครับ แรง อึด ไม่ต้องดูแลมาก ตอนซื้อตั้งใจเลยว่าต้องกระปุกอย่างเดียว ถ้า CVT พังคา.. แน่ๆ ปล. รู้สไตล์การขับรถของตัวเอง
ผมว่าถ้าเกียร์พัง เพื่อนๆเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตระกูล B จะค้มตังค์กว่านะครับ ถ้าไม่กลัวเรื่อง ข้ามตระกูล หรือเสียรถ อิอิ
ของผมก็เคยเป็นครับ แต่นิดหน่อย คือรอบสวิงนิดหน่อยครับ เข้า 0 อัพกล่อง หรือทำไรอีกไม่รู้ หายห่วงเลยครับ มันก็เหมือนเดิมอ่ะ ช่างที่เป็นเพื่อนกัน มันก็บอกว่าทุกคันเลย มาแก้ก็ไม่หายหรอก แค่มาอัพให้ ทำนิด ๆ หน่อย ๆ ให้ ก็ให้กลับแล้ว มันไม่หายขาดอ่ะ ผมก็รอวันจะได้เปลี่ยนเครื่องแล้วก็คงเป็นเกียร์ธรรมดาอ่ะ มันกว่าเยอะ
มีปัญหาเหมือนกัน ของผมก็อาการเหมือนกันครับคือรอบสวิง ก็เข้าศูนย์ซึ่งเขาบอกว่าทำการล้างความจำกล่องเกียร์ แล้วใส่โปรแกรมใหม่ให้แล้ว พอเอมาใช้ก็เป็นอีก และยิ่งเป็นมากขึ้นนะครับ คือตอนนี้วิ่งอยู่ดีๆ รอบสวิงและความเร็วเหลือแค่ประมาณ20 กม./ชม ก็ทำการเข้าศูนย์อีกครั้ง ซึ่งผมพอรู้จักกับช่างในศูนย์เขาบอกว่า ทางHONDA จะเปลี่ยนเกียร์ ลูกใหม่ให้นะครับ ถ้าอยู่ในระยะเคลม 100,000 กิโล แต่เผอิญของผมเกินแล้วช่างจึงทำการ ลองเปลี่ยนเซนเซอร์บางจุดให้ ปรากฏว่าอาการดังกล่าวหายครับ(ช่างเป็นคนลองนะครับ) จึงต้องสั่งเซนเซอร์มาเปลี่ยน ราคา ประมาณ 9,000-10,000 บาท ซึ่งของผมกำลังทำการ ต่อรองอยู่ให้เสียแค่ครึ่งราคาครับ ยังไม่ทราบผลเลย ถ้าของเพื่อนยังไม่ถึงแสนโล น่าที่จะคุยกับ ทางศูนย์นะครับ (รถผมยังอยู่ศูนย์อยู่ครับ) 081-8624651 ถ้ารถเสร็จแล้วจะแจ้งผลการใช้ให้ทราบครับ
ได้ความ ได้ความ ตกลงศูนย์ที่ส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ผลว่าเค้าเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งลูกเลยครับ โล่งไปที ได้รถวันพุธนี้ครับ (ซิ่งซะ)
ออกจากศูนย์มาแล้วครับ เขาเปลี่ยนเซนเซอร์ตรงด้านบนของเกียร์ ถ้าดูจากห้องเครื่องต้องมองผ่านช่อง ระหว่างกรองอากาศกับแบตเตอรี่ครับ จะเห็นเป็นพลาสติคสีดำสี่เหลี่ยมอยู่บนเกียร์ครับ (ทางช่างที่ ศูนย์เขาบอกว่าเปลี่ยนตัวนี้นะครับ) ราคาประมาณ 9พันนิดๆ รถผมเกินระยะเคลมเขาเคลมให้ครึ่ง ราคาครับ ออกมา 2-3 วันแล้วยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆครับ เดี่ยวจะลองวิ่งไกลๆดูครับจะได้รู้ว่าหายหรือไม่ แล้วจะมารายงานต่อครับ
เมื่อวันก่อนเพิ่งได้รับจดหมายจากฝ่ายเทคนิค ฮอนด้า ให้นำรถแจ๊สที่ใช้อยู่กลับเข้าไปที่ศูนย์เพื่อ อัพเกรด ซอร์ฟแวร์ เกียร์ซีวีที ในรายละเอียดระบุว่า บางคันมีปัญหาตอนออกตัว รถกระพือ สั่น สาเหตูมาจากซอร์ฟแวร์ที่ยังไม่สมบูรณ์ จึงให้กลับไปอัพ เฉพาะรถก่อนปี 07 กำลังโทรนัดอยู่เหมือนกันว่าจะเข้าไป ท่านใดเข้าไปแล้วมีผลอย่างไร ลองบอกกันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
ของผมเป็นแบบนี้ครับ....ขับอยู่ที่80-100 แล้วยกคันเร่ง จะมีเสียง วีด.. ออกมาเลยครับ เป็นที่เกียร์แน่นอนครับเค้าบอกต้องเข้าศูนย์บางนาอะครับเพราะว่าช่างเยอะและค่อนข้างชัวร์กว่า
ผมก็เปลี่ยน Solioid ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ 9000 บาทครับแต่ตอนช่างเอามาให้ลองเปลี่ยนก่อนว่าหายหรือเปล่า เขาบอกเอามาจากลูกค้าที่มาเครมเกียร พอลองเสร็จผมขอซื้อจากช่าง 4000บาท จ่ายตอนออกไปลองรถกับช่างครับ ช่างเขาบอกว่าที่บางนามีเกียร์ พังกองเป็นภูเขาเลย + อ้างถึง ตอบกลับ