เครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบหัวฉีดตรง D4S ใหม่ ของ Toyota Camry 2.0 เป็นยังไงบ้างครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย bancha, 30 กันยายน 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bancha

    bancha New Member Member

    5
    0
    0
    ตัวผมเองกำลังจะเปลี่ยนรถคันใหม่จากคันเก่าที่ใช้มานาน ตอนนี้ใช้เครื่องยนต์แค่ 1.5 รู้สึกว่ามันเล็กไปบวกกับอายุก็ขึ้นเลขสามแล้ว เลยอยากจะขยับเป็นคันที่ใหญ่กว่าและเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น เนื่องจากต้องวิ่งงานตามต่างจังหวัดอยู่บ่อยๆ ที่มองไว้ก็เป็นหัวฉีดแบบใหม่ที่เอามาใช้กับ Toyota เป็นรุ่นแรกมีใครได้ไปทดสอบมาแล้วบ้างครับ อยากได้ความมั่นใจเป็นข้อมูลเพิ่มเติม
     
  2. Facebook

    Facebook New Member Super Moderator Member

    1
    0
    0
    หัวฉีด D4S คือ เทคโนโลยีเดียวกับที่ ใส่ใน 86 ซึ่งหัวฉีดตัวนี้ พัฒนามาจาก เครื่องยนต์ดีเซล D4D ของ Toyota
    เป็น 2 หัวฉีด ต่อ 1 ลูกสูบ เพราะฉนั้น เครื่องตัวนี้ จะมี 8 หัวฉีด ส่งผลให้ ฉีดน้ำมัน ได้เป็นละอองฝอยมากขึ้น การเผาไหม้ ทำได้อย่างสมบูรณ์
    และด้วย เทคโนโลยีใหม่ Dual- Vvti W
    เราเข้าใจอยู่แล้ว ว่า Dual Vvt-i คือ วาล์วแปรผัน ทั้งฝั่ง ไอดี และ ไอเสีย
    แต่ Vvt-i W คือ การเปิด วาล์วไอดี และไอเสีย ที่กว้าง และ มากกว่าเดิม
    ส่งผลให้ อัตราเร่ง และแรงบิดมาได้ดีมากขึ้น

    สรุป เครื่องยนต์ตัวนี้ ประหยัด และ อัตราเร่งดี

    ที่มา: https://www.facebook.com/groups/racingweb/permalink/906832589385614/
     
  3. subin

    subin New Member Member

    4
    0
    0
    เห็น Camry2.0 ใหม่ที่เอาระบบหัวฉีด D4S มาใช้ ในอนาคตผมว่าโตโยต้าอาจเอาเครื่องยนต์ใหม่นี้มาปรับใช้กับรุ่นอื่นเหมือนกัน ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของเครื่องยนต์ใหม่ ประหยัดกว่ารุ่นก่อนนี้ชัดเจนครับ ประมาณ 15Km/ L ของเดิมอยู่ที่ 10-11 Km/L ส่วนเท่าที่ลองขับมาดูอัตราเร่งการตอบสนองไวขึ้น สำหรับผมคิดว่าดีที่สุดในบรรดาเครื่อง 2.0 ในกลุ่ม D-Segment แล้วครับ ถ้าอย่างไรจขกท.ไปลองเองดีกว่าครับว่าชอบไม่ชอบ ได้สัมผัสมันตัดสินใจง่ายกว่าเยอะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้