ผมอยากทราบว่า ทำยังไง เวลาลากรอบแล้ว สับ เกียร์ มีไฟออกท่ออะครับ แล้วอีกอย่าง เวลายกขันเร่งแล้วท่อดัง ปุ้ง ดังมากเลย ตอบผมทีนะครับ เอาอย่างละเอียดนะครับ ผมอยากทำ บ้างจังเท่ดี
มันจะมีชุด BACK FIRE ขายอยู่อะครับ เค้าจะฝังหัวเทียนลงในท่อ อ่ะครับ ต้องไฟแก่ๆ จ่ายน้ำมันหนาๆหน่อย มันจะแบ็ค ออกเป็นไฟ แต่อย่าไปทำเลยครับ เสียของ ท่อไอเสียจะไปเร็ว ส่วนถอนคันเร่งแล้วเสียงดังปังๆ ส่วนใหญ่รถเทอร์โบเค้าจะ ทำเพื่อ ลดอาการ แลคของเทอร์โบอ่ะครับ ส่วนรถไม่โบ ก็ไปซื้อ ของ ECU SHOP มาใช้ ไอตัวล็อครอบออกตัวอ่ะครับ 3500 ดังปังๆๆ แต่ทุกวันนี้ผมถอนคันเร่งก็ดังปุกปัก เพราะหม้อกลาง ใยมันหมดแล้วครับ ผมว่าเสียงมันน่ารำคาญมากกว่าอ่ะ
ของผมคงตอบได้เพียงคร่าวๆเท่านั้น แต่ถ้าอยากรู้ลึกๆ มากกว่านั้น เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบครับ จะได้ชัดเจนยิ่งขึ้น อิอิ
อืม........... มันจะเท่หรือเปล่าไม่รู้นะครับ..... เพราะมันไม่ค่อยจะถูกหลักการสันดาปภายในซักเท่าไหร่ การที่มีไฟแลบออกมาทางท่อไอเสียนั้น เกิดจาก มีไอดีโดยเฉพาะ น้ำมันที่จะต้องถูกเผทไหม้ในห้องเผาไหม้ เล็ดลอดออกมาจำนวนมากพอสมควร ไม่ว่าจะเกิดจากการจงใจ เช่นกล่องสั่งให้จ่ายน้ำมันในช่วงที่ไม่ถึงจังหวะจุดระเบิด ของสูบตัวเอง(เพื่อให้จุดระเบิดภายนอกให้ Turbo หมุนได้ต่อเนื่อง) หรือพวกที่ ใช้ Campshaft องศาสูงและมีช่วงจังหวะ Overlap กันมากๆ (ช่างถอนคันเร่ง ไอดีจะเล็ดลอดออกทางท่อทางเดินไอเสีย) กอปกับเจออุณหภูมิสูงๆ ของ ไอเสีย...... น้ำมันที่ปะปนอยู่ก็จะจุดระเบิดตัวเอง ทำให้เกิด "ไฟ" และ "เสียง" ดังออกมาครับ ไม่รู้ละเอียดหรือเปล่านะครับ.......
ฮิฮุ..... ลุงหลง มาดมได้เลย..... เดี๋ยว +MeMo+ จัดให้....... ฮิฮุ มี Waste Gate เปิดบ้างฮับ ลุงบุ๊ง ว้าว....... รถลุงกล้า ไฟยุกกกกกกกกกกกกกก ว้าวววววววว ลุงต่อ ระเบิดรูตรูด ให้ลุงหลง......... ฮิฮุ ท่าทาง ลุง OATH จะต้องไปทำไรใครอีกแน่ๆ เยยยยยย