อยากจะได้เสียงนุ่มๆ เพราะๆ แบบว่าไม่ดังจนน่ารำคาญน่ะคับ ต้องทำไงบ้างง่ะ...ไม่รู้เรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียวคับ เท่าที่ลองอ่านจากกระทู้ดูแล้ว รู้สึกจะมีแบบไส้ตรง, ไส้ย้อน, ไส้เกลียวด้วย มันคืออะไรเหรอคับ...แล้วหม้อพักนี่มีผลกับเสียงด้วยมั๊ย จำเป็นต้องมีรึปล่าวคับ สุดท้ายค่าใช้จ่ายจบที่เท่าไหร่...(อันนี้สำคัญมาก)... รถผม 323 ปี 86 ตัวที่ท่านเห็นอยู่ด้านข้างนี้ เครื่องคาบูเดิมๆ 1.3 ..เท่าที่ลองก้มดูใต้ท้องรู้สึกจะมีหม้อพักอยู่ด้านหน้า 2 ตัว หม้อพักหลังไม่มีคับ...เสป็กรถเป็นแบบนี้ต้องใช้หลักเกณฑ์ในการเลือกท่ออย่างไรบ้าง... รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วย ขอบคุณมากๆ เลยคับ...
หม้อพักไส้ตรงคือท่อที่เป็นตะแกรงจะเป็นเส้นตรงออกปลายท่อเลย มองเห็นได้ชัดเจน ข้อดี ไอเสียออกเร็วและมาก สำหรับรถแรงมากๆนิยมกัน ข้อเสีย เสียงดังสุดๆ แรงบิดช่วงต้นจะหายไปพอสมควร หม้อพักไส้ย้อนจะมีย้อน 1,2,3 ชั้นก็แล้วแต่ อันนี้ ข้อดีเสียงดังน้อยกว่า ยิ่งย้อนหลายชั้นก็ดังน้อยขึ้นไปอีก แรงบิดช่วงต้น-กลางดี ข้อเสีย ช่วงปลายแรงบิดไม่ถึงใจ ส่วนแบบที่มีเกลียวอันนี้ส่วนใหญ่เป็นแบบไส้ตรง แล้วเพิ่มเกลียวมาช่วยชดเชยแรงบิดในรอบต้น ราคาในบ้านเราเป็นสเตนเลสมีหลายราคาตั้งแต่ 1กว่าๆไปถึง 5 พันกว่าๆ ส่วนของญี่ปุ่น ของใหม่ หมื่นขึ้น ส่วนของมือสองราคาอยู่แถวๆ 2 ถึง 5 พัน ไม่รวมพวกหม้อพักไอโซที่โดนปั่นขึ้นไปเรือนหมื่นนะ ส่วนเครื่องยนต์ 1.3 ถึง 1.5 ท่อไม่ควรใช้เกิน 1.5 นิ้ว 1.6 ได้แต่ต้องเป็นเกียร์ธรรมดา 1.6-1.8 ท่อขยายขึ้นไปได้ถึง 1.6-1.8 นิ้ว ถ้าอยากซิ่งสุดๆก็ขึ้นไป 2.0 นิ้วได้ เกินกว่านี้ก้ใช้ 2.2 นิ้ว สำหรับเครื่องไม่มีเทอร์โบนะ ย่อๆนะครับ
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้ใหม่เพียบเรย... ว่าแต่การทำท่อเนี่ย..ควรตีใหม่ทั้งเส้นเลยมั๊ยคับ หรือว่าตัดเปลี่ยนแค่ปลายก็ใช้ได้แล้ว
อันนี้แล้วแต่ตังค์ในกระเป๋าล่ะคร้าบ จะทั้งเส้นหรือแค่ปลายก็ได้ สำหรับรุ่นนี้ 1.3 คาร์บูฯ เดินท่อขนาด 1.5 นิ้ว หม้อพักกลาง 1 ใบ และพักปลายแบบไส้ย้อน ถ้าได้ทั้งเส้นตั้งแต่เฮดเดอร์ถึงปลายเลยก็แจ๋ว ถ้าเอาแค่เท่ห์ก็แค่ปลายใบเดียวพอ