ติดเครื่องจอดไม่ได้เหยียบคันเร่ง แอร์ไม่เย็นคอมแอร์ตัดไม่ทำงาน แต่พอเหยียบคันเร่งนิดเดียวคอมแอร์ทำงาน แอร์เย็นมาก พอรถจอดติดไฟแดงคอมแอร์ตัดไม่ทำงาน มีแต่ลมออกมา จะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีครับ มีอู่ที่ทำ แอร์มิร่าไหมครับ ผมอยู่แถวปากเกร็ด นนทบุรี ครับ ขอรบกวนด้วยครับ
ลองดูสายพานแอร์ครับหย่อนไปไหม ถ้าสายพานตึงดี ลองดูหน้าครัชแอร์ครับ ถ้าเป็นที่คอมแอร์จริงๆ ก้อร้านทั่วๆไปได้เลยครับ แต่เท่าที่อ่านดูมันแปลกๆครับเพราะว่าคอมแอร์ไม่ได้ทำงานโดยการเหยีบคันเร่งครับ
คือ เหยียบคันเร่งจะทำให้รอบเครื่องยนต์รอบสูงขึ้น คอมแอร์ทำงาน เหมือนกับทำให้เทอร์โมสตัดปิด เปิด ครับ รอบสูงทำงาน รอบต่ำตัด ครับ เครื่องคาร์บูล ครับ
อื่ม...ผมก็งง ครับ รอบเครื่องต่ำไปป่าว เป็นที่ ดีเลย์ แอร์ป่าวครับ ลองซื้อใหม่เปลี่ยนดู ตัวไม่กี่ตังค์ ถ้าไม่หายค่อยว่ากันอีกที่ ครับ เคยมีวีออส รถไม่ถึงปี รถจอดแอร์ไม่เย็น แต่รถวิ่งแอร์ เย็นไปทำมาหลายที่ ทั้งศูนย์เองยกระบบใหม่ ก็ไม่หาย สุดท้ายมาหาผม ก็เลยเอาดิเลย์รถผมไปสับดู หายเลย ลองเปลี่นยที่ดีเลย์ดูก่อนครับ
โยนกลองมาทามมัย 55 กะลัง งง อยุ่ อิอิ ถ้าเป็นรถดีเซลที่มันเขย่าๆอะ แรงเขย่าตอนกะทืบคันเร่งมันจะไปกระชากให้หน้าครัชคอมทำงานอ่ะ กรณีที่ครัชคอมแอร์ใกล้เสียนะ แต่กะมิร่าเราแค่กระทืบคันเร่งแล้วแอร์ทำงานซึ่งมันก้อไม่น่าจะมีแรงกะชากขนาดนั้น ถ้าแท่นเครื่องไม่ขาดนะ อิอิ......... โอยๆๆๆนึกมะออกครับ แล้วน้าปาลม์-น้าบอยละว่าไง 555+ ปล.เจ้าของกระทู้ช่วยมาแจ้งความคืบหน้าด้วยครับ จักเป็นพระคุณอย่างสูงเก็บไว้เป็นฟามรุ้
ผมว่าน่าจาเปนแบบที พี่ปาล์มบอกอะคับ โต๋ก็เคยเปนนะพี่แต่จอดเดินเบา คอมทำงาน เข้าเกียร์ถอยหลัง พอถอย คอมตัดครับ พอเบรค คอมทำงานครับ เป็นอยุดีๆก็หาย ไม่เปนนานแล้ว หาไม่เจอด้วยเปนเพราะอะไร
ที่ตู้แอร์ในรถมีตัวปรับครับของผมเคยเป็น มีตัวบิดเหมื่อน วอลลุ่มครับแต่จำไม่ได้ว่าหมุ่นทางไหน(ของผมมิร่ามาเลย์)นะครับ ถ้าไม่เหมื่อนกันขออภัยด้วย
เออ....เอาเข้าไป ของเจ้าของกะทู้ว่าแปลกแร้วนะทำงานตอนเหยีบคันเร่ง เจอของท่านน้องโต๋นี่ คงต้องเผาตำราทิ้งละครับ 555+ เดินหน้าแอร์ต่อ แต่ถอยหลังแอร์ตัด เอิ้กเอิ้ก.............โอยพระเจ้ายอด มันไม่จ๊อดเลย 555+ ปล.อาการของท่านน้องโต๋นี่คาดว่าเจ้าที่คงแรงกะมังครับ ท่านคงไม่ชอบข้างหลัง ชอบข้างหน้ามากก่า ซะงั้น.......
ผมเป็นเจ้าของกระทูครับ ขอคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันแนะนำนะคับ รถผมแก้หาแล้วครับ ด้วยฝีมือของอดีดนายช่าง DAIHATSU ช่างสำรวย 019194487 , 096991972 ซ่อม Daihatsu ทุกรุ่นพร้อมอะไหล่ (แท้ - เทียบ - มือสอง) มาตรฐานช่างศูนย์ไดฮัทสุ และรับซ่อมรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ [ by : MiraSport]ตามLinkในเวปนี้ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=33066 อยู่แถวปากเกร็ด ซอยวัดกู้ ครับ แถวบ้านผมพอดีครับ ต่อไปนี้รถผมต้องพึ่งช่างคนนี้แล้วละครับ รู้จริงเรื่องDAIHATSU จริงๆครับ ไม่ได้โฆษณาให้และไม่มีส่วนได้เสียนะครับ ฝีมือครับ
ยินดีด้วยครับที่รถหายป่วยแล้ว อิอิ //// จิงๆนะพี่แจ๊ค เหอๆ แต่ตอนนี่มันไม่เปนแล้วอ่าคับ หาไม่เจอด้วยเปนเพราะอาไร
ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ตกลงมันเป็นที่อะไรอะครับ แล้วแก้ไขอย่างไร หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไร อยากให้ช่วยลงรายละเอียดให้หน่อยนะครับ เผื่อเพื่อนๆคนอื่นเป็นจะได้รู้ว่าควรทำยังไง ขอบคุณครับ
มาแล้วก็ไป ครับท่าน แก้หายสำเร็จก็หายเงียบ ไม่บอกไม่แนะนำอะไรเลย สุดยอดครับ ยอดคน แถมมาหาลูกค้าให้ช่างอีก...โอ้ แน่นอนที่สุด เห็นว่าเป็นช่างที่คุณ เอกบอกว่าสุดยอด...ฮิฮิ จริงป๊ะเนี้ย....จริงป่าว....จริงไหมเนี้ย....ฮิฮิ
ไม่ได้หายไปไหนครับ ช่างบอกว่าจูที่ตัวแอร์ให้สัมพันกับเครื่องอะไรประมาณนี้ครับ บังเอิญช่วงนั้นผมติดธุระคุยโทรศัทพ์อยู่ด้วยครับ เสียไป200 บาท ไว้วันหลังผมจะถามมาให้ครับ แต่ผมไม่ได้โฆษณาให้ช่างจริงๆนะครับ ก็แค่บอกกล่าว ว่าใคร่มีปัญหารถมิร่า ก็ลองติอต่อสอบถามดูเอาเองครับ
เห็นว่าเป็นช่างที่คุณ เอกบอกว่าสุดยอด...ฮิฮิ จริงป๊ะเนี้ย....จริงป่าว....จริงไหมเนี้ย....ฮิฮิ 555+......ซะงั้น
ของผมเป็นมิ้นจะมีกล่องควบคุมแอร์อยู่ทีใต้คอลโชลต้านซ้ายติดกับชั้นวางของด้านไต้กล่องจะมีปุ่มให้ปรับ ให้สัมพันกับความเร็วรอบเครื่อง
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ ส่วนเรืองช่างอย่าไปซีเรียสครับ เพื่อนๆเค้าแซวเล่นครับD ไม่เกี่ยวกับเรื่องแนะนำช่างหลอกครับ) เพราะช่างที่คุณแนะนำก็มีชื่ออยู่บนบอร์ดนี้อยู่แล้วนิครับ
ไอ้เจ้ากล่องที่ว่านี้ ของผมรุ่น L-80 ก้อมีเหมือนกานครับ แต่ทะว่า มันได้ใช้งานไปนานแร้วอ่า เอ้...มะรุว่ามีผลเสียอะไรหรือป่าว แถมแอร์ก้อ มะมีตัวช่วยรอบด้วย เฮ้อ....ขาดๆเกิน ตลอดเลยไอ้เน่าของป๋ม ปล.รับบริจาคตัวเพิ่มรอบแอร์แบบไฟฟ้าทุกสภาพครับ เพราะแบบสุญญากาศต่อมะเป็น อิอิ
ผมใช้ applause มีปัญหาเหมือนกันกับพีเลยครับ และก็เวลารถติดแอร์ก็ไม่เย็นด้วยครับ พอจะมีทางแก้ไขบ้างไหมครับ
มาแล้วครับ ผมชาเรดครับเครื่อง HC คาบูปัญหานี้น่ะเจอกะตัวแก้กะตัว ผมว่าน่าจะใกล้กันนะครับ ชาเรดกะแอบพอสเนี่ย คือมันจะมีกล่องสำหรับคอนโทรล แอร์อยู่แถวๆใต้ที่เก็บของด้านคนนั่งน่ะครับ มันจะใช้สำหรับตั้งรอบตัดคอมแอร์ขณะเดินเบารอบต่ำเกินมันจะตัด ลองสังเกตนะครับ พอเร่งแล้วมันจะต่อ คือที่กล่องมันจะมีที่ตัวปรับยื่นออกมาเป็น max min น่ะลองปรับดูนะครับไม่แน่ใจว่า ลงที่ สุดด้าน min หรือว่า max ถ้าไม่ได้จิงๆ แบบผมผมแกะกล่องออกมาแล้วจั๊มตรงที่รีเลย์ จบ เลย ต่ำจัดๆก็ไม่ตัด ลองดูครับ + อ้างถึง ตอบกลับ