เครื่อง SR และ RB มีเทอร์โบ อย่างเดียวเลยรึเปล่าคะ แล้วถ้ามีแบบไม่เทอร์โบเนี่ย ต่างกันอย่างไรบ้างคะ? และการรักษาเครื่องระหว่างโบกับไม่โบเนี่ยอันไหนยุ่งยากกว่ากันคะ -*- สงสัยน่ะค่ะ คือ กำลังจะวางเครื่องใหม่ นั่งเถียงกับที่บ้านอยู่ ระหว่างมีโบกับไม่มีโบ -*- จะใส่กับ peugeot505 2.0น่ะค่ะ แล้วSR กับ RB อันไหนจะเหมาะกว่ากันคะ อยากได้เครื่อง4สูบ แต่ความรู้เท่าห่างอึ่งน่ะค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
เง้ออออออ ผมๆๆ เเนะนำไห้ค่อยๆศึกษาก่อนดีกว่ามั้ง หรือถ้าจะวางไหม่ เเนะนำเครื่องไม่โบดีกว่ามั้ง เปนผุหยิง วางเทอโบ มันจะยุ่งยากนะ ถึงโบจะขับสนุกก้อเหอะ มันก้อไม่ได้ขับยากอะไรมากมายนะ เเต่ถ้าขับไม่เปน หรือไม่ความรุ้มันจะลำบากอะดิ่ เปนผุหยิง เกิดมีปันหาไรดึกๆ จะเเย่เอานะ เรื่องวางใน 505 ต้องรอผุ้มีความรุ้ มาตอบนะ เพราะผมไม่ค่อยสันทัดเครื่องนิสสันด้วยดิ่ เคยเเต่อ่านๆๆ ไม่เคยลงไปคลุกคลีกะมันเลยทั้ง2ตัวเนี้ย เเต่เท่าที่รุ้นะ ทั้ง2ตัว มันมีทั้งโบ เเละไม่โบนิ่ ใจเยนๆๆ ค่อยๆคิด ค่อยๆศึกษา เเต่ถ้ามีความรุ้ ไม่ต้องมากหรอก เเค่เอาตัวเอารอดในเวลามีปันหา หรือมีความรุ้เบื้องต้น เเก้ปันหาเฉพาะหน้า เวลารถมีปันหาได้ ก้อวางโบไปเลย ขับสนุกนะ
ถ้าอยากได้4สูบต้องเอสอาร์20ครับถ้าไม่เน้นแรงฝาขาวก็วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมเยอะแล้วครับ แต่ถ้าเอาจัดๆแรงๆก็ฝาแดงหรือไม่ก็ดำหลังหักไปเลยเลยครับ........กดคันเร่งทีหนุกหนานเลย.......อิอิ
จริงๆก้อศึกษาเรื่อยๆค่ะ -*- แต่ที่รีบ เพราะมันต้องวางอยู่วันสองวันนี่อยู่แล้วน่ะค่ะ แล้วยังไม่ได้ตัดสินใจซักกะที มาถามเผื่อรอฟังคำตอบประกอบการตัดสินใจน่ะค่ะ ว่ายังไงอะไรดี แต่ก็ขอบคุณมากนะคะ
SR กับ RB ทั้ง2ตัวมีทั้งโบ และไม่โบครับ SRเป็นเครื่อง4สูบ ส่วนRB 6สูบครับ จะวางเครื่องใหม่ ต้องถามก่อนครับว่าจะใช้งานแบบไหน มันมีให้เลือกเล่นหลายตัวครับ
เครื่องยนต์ที่จะนำมาวางใน 505 ต้องเป็นเครื่องยนต์ขับหลังนะครับ เครื่อง SR เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ SR ไม่มีเทอร์โบ ฝาวาล์วด้านบนจะเป็นสีอลูมีเนียม เรียกกันว่าฝาขาว หรือ ฝาเงินครับ SR มีเทอร์โบ ฝาวาล์วด้านบนจะเป็นสีแดง หรือ ดำ ขึ้นอยู่กับ ปีและรุ่นที่ของเครื่องยนต์ครับ ส่วนเครื่องยนต์ RB มีทั้ง เทอร์ โบ และ ไม่เทอร ์โบ แต่ ถ้าจะเล่น เครื่อง RB แนะนำเป็นเครื่อง 1JZ-GE จะดีกว่าครับ เพราะเป็น เครื่องยนต์ 6 สูบ เหมือนกัน และ RB ไม่มีเทอร์โบจะมีความจุ 2000CC. แต่ 1JZ-GE จะมีความจุ 2500 CC. และ มีข้อได้เปรียบกว่าเครื่อง RB อยู่หลายด้าน ครับ เช่น อะไหล่หาง่ายกว่า ถูกกว่า ประหยัดกว่า เป็นต้นครับ ข้อแตกต่างของเทอร์โบ กับ ไม่มีเทอร์โบ ก็อยู่ที่ แรงม้าของเครื่องยนต์ เทอร์โบจะมากกว่า แรงกว่า ขับได้เร็วกว่า แต่ก็ต้องมีการดูแลรักษาที่ดีกว่าบ่อยกว่า ใช้น้ำมันเครื่องดีกว่า เป็นต้นครับ และถ้าเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบก็จะดีกว่าตรงที่ช่วงล่างด้านหน้า ไม่ต้องรับภาระน้ำหนัก เครื่องยนต์มากเหมือนเครื่องยนต์ 6 สูบ ครับ แต่เครื่องยนต์ 4 สูบมันแพงกว่านี่สิครับ ลองเลือกดูครับ มีอะไรถามได้เสมอครับV
เอารูปเครื่องยนต์มาให้ดูครับ 1 SR-DE ฝาขาว ไม่มีเทอร์โบ 2 SR-DET ฝาแดงเทอร์โบ 3 SR-DET ฝาดำ เทอร์โบ 4 1JZ-GE ฝาขาว ไม่มีเทอร์โบ ครับ เลือกดูครับ
ถ้าเป็นผมนะครับ..ใช้งานในชีวิตประจำวันแบบว่า ต้องใช้รถตลอด..คงเลือ 1J ไม่ต้องมี Turbo อ่ะคับ เพราะ อันดับแรกเลย ราคาถูกกว่าเครื่อง 4 สูบ SR แน่นอน 2 ได้กำลังวังชาซึ่งเหลือหลายครับ.. ก็ฝากไปเป็น ข้อคิดแ ล้วกานเน๊อะ
กำลังจะวาง ภายในอาทิตย์นี้แหละค่ะ ตอนนี้มี2ตัวให้เลือก SR ฝาแดง กับฝาขาว กำลังตัดสินใจว่าจะเอาแดงหรือขาวดี แต่เห็นพ่อเค้าจะเอาฝาขาว (กลัวลูกสาวเอาไปซิ่ง) ขอบคุณสำหรับทุกคำปรึกษานะคะ อยากลง 1J เหมือนกัน เห็นเครื่องรถ volvo อีกคันของที่บ้านไปลงมา เบ่อเริ่มเลยค่ะ -*- กลัวรถจะไปไม่ไหว
กรำ...เล่นงี้เลยนะคับ..หุหุ ถ้าปรึกษากุนซื้อเต้..ต้องเป็น SR แน่นอน..ฝาแดงมานจัดก่าฝาขาวนิ๊..ราคาต่าง กานเยอะไหมหว่า..ถ้าไม่เยอะ น่าเล่นฝาแดงนะคับ..หุหุ
สำรวจราคามาแล้วค่ะ ฝาขาว 2x,xxx ฝาแดง3x,xxx ไม่อยากจะบอกราคาเต็ม กัวบางที่แพงกว่า หรือถูกกว่านี้อ่ะค่ะ แต่ห่างกันเกือบหมื่น5ได้ TmT โอว~อยากได้ฝาแดง
บังเอิญเจอจริงๆค่ะ ขับรถไปรับหลาน เห็นรถเปอร์โยสีขาวจอดอยู่ แมกสวยดี ว่าจะทักแต่ไม่กล้า มาเปิดเจอรูปในกระทู้ขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อน่ะค่ะ เห็นรูป แต่ไม่แน่ใจ แต่จำกระจกได้เลย เอ้อ น่าจะใช่นะ เลยแอด msn มาคุยกันนี่แหละค่ะ
สาวก rb มาแว้ว 25 ไม่โบ ก้อไปดีเหมือนกันนะค้าบ อย่าดูถูกเชียว แต่ sr ฝาแดงก้อเซอร์วิสง่ายดีคับ เนิ้อที่เหลือเยอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน หน้าไม่หนัก ขับสบาย หรือจา 25 โบแบบผมก้อได้นะ ไม่มีพวกเลยง่ะ เศร้า