ทดสอบยาง Michelin Pilot Super Sport ยางระดับสูงสุดของตลาดบน กับรถระดับ Super Car ทั้งนั้น รูปอย่างเย

การสนทนาใน 'Review' เริ่มโดย KengRacing, 18 เมษายน 2011

โดย KengRacing เมื่อ 18 เมษายน 2011 เมื่อ 04:49
  1. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    [​IMG]

    บทความนี้เราได้ทำไว้นานแล้ว เพิ่งจะได้ถึงเวลาเอาลงให้ดูซะที และก็เป็นโอกาสโชคดีจริงๆ ที่ได้เดินทางไปทดสอบยางรุ่นนี้ก่อนที่อีกประมาณ 1 เดือนต่อมา เราประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งรถยนต์ขาหัก ไม่อย่างนั้น อดไปแน่นอน

    มาเริ่มกันเลยดีกว่า

    เมื่อวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2553 ผมได้มีโอกาสเดินทางไปทดสอบยางรุ่นใหม่ล่าสุดของ Michelin รุ่น Pilot Super Sport ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัฐดูไบ
    โดยจะทำการทดสอบยางดังกล่าวที่สนาม Dubai Autodrome และยาง Michelin รุ่น Pilot Super Sport จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปี 2554 นี้ด้วย

    ยาง Michelin รุ่น Pilot Super Sport เป็นยางที่มีสมรรถนะสูงสุด สำหรับรถประเภทซูเปอร์คาร์ ซึ่งเป็นยางที่พัฒนามาจากตระกูล Pilot Sport ใช้ระยะเวลาการพัฒนากันถึง 4 ปี โดยมีพัฒนาอย่างใกล้ชิดกับรถซูปเปอร์คาร์อย่างเช่น Koenigsegg, Porsche, Ferrari, BMW, Mercedes-Benz เป็นต้น

    ในการเดินทางครั้งนี้ ผมไปในนามของสื่อเว็บไซต์เรซซิ่งเว็บดอทเน็ต 1 คน โดยมีผู้ร่วมทางไปด้วยโดยเป็นตัวแทนของนิตยสารท๊อปเกียร (ประเทศไทย) 1 คน ตัวแทนจากเว็บไซต์สนุกดอทคอม 1 คน และตัวแทนจาก Michelin ประเทศไทยอีก 1 คน รวมทั้งหมด 4 คนเท่านั้น

    รายละเอียดคร่าวๆ ของกิจกรรมนี้ ผมจะต้องทดสอบประสิทธิภาพของยาง Michelin รุ่น Pilot Super Sport โดยจากแบ่งเป็น การยึดเกาะถนนบนพื้นเปียกในขณะเข้าโค้ง ระยะเบรคที่สั้นลงบนพื้นแห้งและเปียก การยึดเกาะถนนบนพื้นแห้ง
    ส่วนรถที่ใช้ทดสอบล้วนแล้วแต่เป็นรถระดับ Super Car ทั้งนั้น เช่น Koenigsegg Agera, Gumpert Apollo, Ferrari 458 Italia, Lamborghini Gallardo LP560-4, BMW M3 E92, Porsche Carrera S, Mercedes-Benz SLS AMG เป็นต้น

    วันที่ 17 พฤศจิกายน 2553 เดินทางมาถึงดูไบ นั่งแท๊กซี่จากสนามบินเพื่อเข้าไปที่พักก่อน มองเข้าไปในเมืองเห็นแต่ตึกสูงระฟ้า โดดเด่นแต่ไกล
    [​IMG]

    [​IMG]

    มาถึงห้องพักแล้วผมมาในนามของเรซซิ่งเว็บคนเดียว แต่ห้องพักมีเตียง 2 เตียงน่ะ มีรายละเอียดของกิจกรรมนี้มีอะไรบ้าง รวมทั้งหมวกพร้อมกระเป๋าของ Michelin วางรอไว้ให้แล้วด้วย
    [​IMG]

    หลังจากพักผ่อนเก็บของเรียบร้อยแล้วก็เดินทางเข้าเมืองซะหน่อย เพราะยังไม่มีกิจกรรมใดๆ วันแรกคือวันเที่ยว
    [​IMG]

    ดูตึกสวยๆ ทั่วทั้งเมือง โดยเฉพาะตึกนี้ เบิร์จ คาลิฟา หรือ เบิร์จ ดูไบ ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก ณ เวลานี้ สูงมาก ต้องหงายหัวมองดู
    [​IMG] [​IMG]

    บรรยากาศโดยรวมรอบๆ ตึกมีแต่น้ำ
    [​IMG]

    ถ่ายรูปคู่กับตึกซะหน่อย เดี่ยวจะหาว่าไม่ได้มาจริง
    [​IMG]

    เดินเที่ยวมาเยอะแล้ว แวะพักรับประทานอาหารซะหน่อย แปลกจริงที่นี่หากินหมูยากมาก มีแต่เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อแกะ และหมดไปสำหรับวันแรก
    [​IMG]

    ======================================================

    วันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 เริ่มกิจกรรม ที่หน้างานแนะนำยาง Michelin รุ่น Pilot Super Sport พบกับรถ Porsche รถแข่งและรถบ้านจอดอยู่หน้างาน
    [​IMG]

    Porsche ตัวแข่งเลอมังส์ 24 ชั่วโมง (Le Mans 24Hrs.) ในรุ่น GT2 ที่ Michelin เป็นผู้ในการสนับสนุน เพราะในการแข่งดังกล่าว ยางที่ใช้ต้องมีอายุการใช้งานที่ยาวนานทนทาน จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนยางบ่อย ซึ่งจะทำให้เสียเวลาในระหว่างการแข่ง
    [​IMG]

    [​IMG]

    Porsche Carrera S รถบ้านหรือรถที่ขายโดยทั่วไป ใช้ Michelin รุ่น Pilot Super Sport ติดมาจากโรงงาน ซึ่งรถราคาระดับนี้ ทางโรงงานผู้ผลิตจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
    [​IMG]

    ดูลายดอกยางตามสไตล์ของ Michelin ลายดอกยางก็จะมีหน้าตาประมาณนี้แหละ ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม
    [​IMG]

    ที่แก้มยาง Pilot Super Sport
    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากดูรถและยางที่หน้างานเรียบร้อยแล้ว ก็เข้ามาในงานผู้สื่อข่าว นักทดสอบ จากต่างประเทศเพียบ มีพวกเราที่เป็นคนเอเซียจากประเทศไทย แค่ 4 คนเท่านั้น
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วิทยากรเริ่มแนะนำยางรุ่น Pilot Super Sport
    [​IMG]

    ซึ่งยางรุ่นนี้จะเจาะกลุ่มตลาดรถ Super Car เป็นหลัก
    [​IMG]

    ตารางเวลากิจกรรมในวันนี้
    [​IMG]

    ออกเดินทางจากโรงแรมไปยังสนามทดสอบ Dubai Autodrome
    [​IMG]

    ระหว่างทางเราก็จะเห็นแต่ทะเลทราย เพราะเราอยู่นอกเมือง ท่าจะร้อนนะเนี้ย
    [​IMG]

    ถึงแล้วสนาม Dubai Autodrome ข้างหน้าสนามถ้าไม่บอกว่าเป็นสนามก็ไม่รู้นะเนี้ย แล้ววันที่ไปก็แปลก ไม่มีเมฆสักก้อนเดียว แดดร้อนจัดแน่นอน
    [​IMG]

    [​IMG]

    แผนผังสนาม Dubai Autodrome
    [​IMG]

    ทางเข้าไปในสนาม ต้องมุดอุโมงลงไป
    [​IMG]

    ขึ้นมาก็เจอรถ Super Car มารอไว้แล้ว บ่ายนี้เจอกัน
    [​IMG]

    ======================================================


    มาถึงก็ไปทดสอบด่านแรกก่อนเลย วิทยากรอธิบายการทดสอบของด่านนี้ รวมทั้งการแสดงประสิทธิภาพของยาง Michelin Pilot Super Sport กับยางคู่แข่งในระดับเดียวกัน
    [​IMG]

    ขั้นตอนการทดสอบ ผมเลือกขับรถ BMW M3 E92 ด้วยความชอบส่วนตัว และอีกอย่าง เดียวก็ได้ขับ Audi TT Quattro (4WD) ในด่านต่อไปอยู่แล้ว
    ออกตัวไปสักระยะแล้วกดครูสคอนโทรลหรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็ว 90 กม./ชม. แล้วเบรคบนพื้นแห้งในจุดที่กำหนดให้เต็มแรง เมื่อรถหยุดนิ่งจะมีระยะเบรคขึ้นที่ Performance Box
    จากนั้นก็ขับต่อไปแล้วล็อคความเร็วเช่นเดิม 90 กม./ชม. แล้วเบรคบนพื้นเปียกในจุดที่กำหนดให้เต็มแรง เมื่อรถหยุดนิ่งจะมีระยะเบรคขึ้นที่ Performance Box
    แล้วนำรถไปจอดที่เดิมเพื่อเปลี่ยนรถอีกคันที่ใช้ยางต่างยี่ห้อ ทดสอบเหมือนเดิม แล้วนำระยะเบรคของรถแต่ละคันของผู้ทดสอบแต่ละคนไปทำเป็นค่าเฉลี่ย
    ผลการทดสอบของผมกับยาง Michelin Pilot Super Sport เบรคได้ระยะทางสั้นกว่ายางคู่แข่ง Pirelli P Zero 2 เมตรบนพื้นแห้ง และ 1 เมตรบนพื้นเปียก

    คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยี Variable Contact Patch 2.0


    มีรถ BMW M3 E92 พร้อมกับ Audi TT Quattro (4WD) รถทั้ง 4 คันนี้ รอทดสอบระยะเบรคบนพื้นแห้งและเปียก
    [​IMG]

    โดยจะแบ่งเป็นรถคันที่ติดสติ๊กเกอร์ข้างรถ Michelin ใส่ยาง Pilot Super Sport และรถที่ไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์ใส่ยาง Pirelli P Zero
    [​IMG]

    BMW M3 E92 ใช้ยาง Michelin ใส่ยาง Pilot Super Sport จากการทดสอบระยะเบรคบนพื้นแห้งที่ความเร็ว 90 กม./ชม. จะสั้นเพียงแค่ 22.3 เมตร
    [​IMG]

    ส่วนคันนี้ใช้งาน Pirelli P Zero จากการทดสอบระยะเบรคบนพื้นแห้งที่ความเร็ว 90 กม./ชม. ใช้ระยะทางถึง 23.2 เมตร
    [​IMG]

    Audi TT Quattro (4WD) คันนี้อยู่ในด่านทดสอบระยะเบรค ผมไม่ได้ขับ แต่ระยะเบรคพอๆ กันกับ BMW M3 E92
    [​IMG]

    [​IMG]

    ผลการทดสอบค่าเฉลี่ยของระยะเบรค
    [​IMG]


    ใกล้ๆ กันจะเป็นด่านทดสอบเข้าโค้งบนพื้นเปียก
    [​IMG]

    ขั้นตอนการทดสอบ ขับรถ Audi TT Quattro (4WD) แล้วเข้าโค้งกดคันเร่งให้เต็มแรง
    ตอนแรกผมก็กดคันเร่งไม่เต็มแรง เลี้ยงคันเร่ง เพื่อให้รถเกาะถนนบนพื้นเปียกโดยที่รถออกอาการลื่นน้อยที่สุดตามสัญชาตญาณนักแข่งเซอร์กิต
    แต่ผู้ควบคุมทดสอบที่นั่งไปด้วยบอกว่าให้กดคันเร่งให้เต็มแรง พร้อมกับกะทืบพื้นให้ดูด้วย งั้นเราก็จัดให้ กดเต็มแรง ให้รถมันสไลด์ ผมก็ต้องเลี้ยงรถในโค้งอีก ผู้ควบคุมทดสอบบอกกู๊ดๆ พร้อมกับแสดงหน้าดีใจสะใจ
    ผมก็นึกในใจ แกคงจะมันส์นะ วนไปทั้งหมด 3 รอบ จากนั้นเอารถไปจอดที่เดิม เพื่อเปลี่ยนรถอีกคันที่ใช้ยางต่างยี้ห้อ ทำตามขั้นตอนเดิม
    ผลการทดสอบยาง Michelin Pilot Super Sport ออกอาการสไลด์ในโค้งน้อยมาก ควบคุมรถได้ง่าย ต่างจากยางคู่แข่ง Pirelli P Zero ที่ออกอาการสไลด์จนเกือบรถหมุน

    คลิปวิดีโอขณะรีดน้ำบนพื้นเปียก


    ด่านทดสอบนี้จะใช้รถ Audi TT Quattro (4WD) เท่านั้น
    [​IMG]

    รถคันนี้ใช้ยางคู่แข่ง Pirelli P Zero จะออกอาการอันเดอร์และโอเวอร์สเตียร์มากกว่า (หน้าไถลและท้ายปัด)
    [​IMG]

    รถคันนี้ใช้ยาง Michelin Pilot Super Sport อาการอันเดอร์และโอเวอร์สเตียร์น้อยมาก สามารถควบคุมรถในโค้งบนพื้นเปียกได้ง่ายกว่า
    [​IMG]

    ดูคลิปวิดีโอทดสอบของด่านนี้

    ======================================================
    ด่านต่อไป ทดสอบประสิทธิภาพของยางบนพื้นแห้ง

    มาถึงก็เจอ Porsche Carrera S จำนวน 4 คัน จอดรออยู่
    [​IMG]

    แบ่งเป็น 2 คันสีเหลืองใช้ยาง Michelin Pilot Super Sport อีก 2 คันสีขาวใช้ยาง Dunlop SP Sport Maxx
    [​IMG]

    วิทยากรอธิบายการทดสอบของด่านนี้ เกี่ยวกับการควบคุมรถบนพื้นแห้ง โดยแสดงให้เห็นถึงโครงสร้างของ Twaron Belt
    [​IMG]

    นี้คือ Twaron Belt ที่ใช้ผลิตโครงสร้างยางดังกล่าว เพื่อลดการบิดตัวของหน้ายางในขณะเข้าโค้ง ทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นผิวถนนได้เต็มประสิทธิภาพ
    และที่สำคัญ Twaron Belt เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงสูงแต่น้ำหนักเบามาก ใช้ทำเสื้อกันกระสุนด้วย
    [​IMG]

    คลิปวิดีโอโครงสร้างของ Twaron Belt และหลักการทำงาน


    แผนที่เส้นทางการขับทดสอบด่านนี้
    [​IMG]

    แสดงให้เห็นกรวย สีแดงจุดเบรค สีน้ำเงินจุดเลี้ยว สีเหลืองจุดเร่ง แต่ตอนขับจริงๆ ผมมองไม่เห็นกรวยสีแดงนะ เค้าคงตั้งไว้ไกลมาก ซึ่งจุดเบรคของผม ก็จะถึงจุดเลี้ยวอยู่แล้ว
    [​IMG]

    ผลการทดสอบของด่านนี้
    รถคันแรกที่ผมขับใช้ยางของคู่แข่ง Dunlop SP Sport Maxx ขับตามสไตล์ของผมเบรคลึก เข้าโค้งแรง รถเสียอาการอย่างมากสไลด์ในโค้งตลอด จนต้องลดความเร็วในรอบต่อๆ ไป
    หลังจากขับไป 3 รอบ กลับมาจอดที่เดิม เปลี่ยนรถที่ใช้ยาง Michelin Pilot Super Sport ขับแบบเดิม ให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด รถเกาะถนนดีกว่าเดิมมาก อาการสไลด์ในโค้งน้อยลง ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น รวมทั้งทำความเร็วในโค้งได้มากขึ้นอีกด้วย

    ดูคลิปวิดีโอทดสอบของด่านนี้


    ======================================================

    ด่านที่นักทดสอบทุกคนรอคอย นั่งรถระดับ Super Car ไปกับนักทดสอบของยาง Michelin นักทดสอบเหล่านี้เป็นผู้เชี่ยวชาญการทดสอบยางของรถ Super Car แต่ละยี่ห้อที่นำมาทดสอบในวันนี้
    [​IMG]

    ก่อนอื่นก็ต้องอธิบายให้ทราบก่อนว่า รถระดับ Super Car เหล่านี้ พัฒนามาพร้อมกับยาง Michelin Pilot Super Sport และใช้ยาง Michelin Pilot Super Sport ติดออกมาจากโรงงานเลย
    [​IMG]

    ดูคลิปวิดีโอตัวอย่าง


    รถกลุ่มแรก เอาไว้สำหรับนั่งไปกับนักทดสอบยางของ Michelin
    [​IMG]

    หนึ่งในรถทดสอบยาง Mercedes-Benz SLS AMG
    [​IMG]

    นี้ก็รอให้มานั่งทดสอบยาง
    [​IMG]

    ตัวเด่นของงานนี้ Gumpert Apollo กับ Koenigsegg Agera
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    รถกลุ่มนี้นักทดสอบสมัครเล่นสามารถขับเองได้เลย เดียวจะมีรถที่อยู่ในแต่ละด่านทดสอบกลับมาสมทบในกลุ่มนี้อีกด้วย
    [​IMG]

    กลุ่มแรกนั่งออกไปทดสอบยางกันแล้ว
    [​IMG]

    ภายในลายคาร์บอนยักษ์ของรถ BMW M3 E92 AC Schnitzer
    [​IMG]

    ภายในของ Koenigsegg Agera
    [​IMG]

    ภายในของ Gumpert Apollo
    [​IMG]

    Ferrari 458 Italia เค้ายังไม่ได้ให้นักทดสอบสมัครขับเอง แต่นั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ นั่งแล้วให้ความรู้สึกของรถ Super Car พันธุ์แท้เลยจริงๆ
    [​IMG]

    กลุ่มแรกที่ออกไปนั่งกับนักทดสอบยาง ในทางตรงเค้าก็จะขับแบบสลาลม ที่ความเร็วเกือบๆ 200 กม./ชม.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถึงรอบที่ผมนั่งแล้ว นักทดสอบยางขับค่อนข้างเร็ว เข้าโค้งออกโค้งเร็ว ยางทำหน้าที่เกาะถนนได้ดีเยี่ยม มีท้ายโอเวอร์สเตียร์บ้าง (ท้ายปัด) ซึ่งเป็นอาการปกติของรถขับเคลื่อนล้อหลังแรงม้าสูงๆ อยู่แล้ว
    [​IMG]

    ที่เก็บของหน้ารถของ Koenigsegg Agera
    [​IMG]

    เครื่องยนต์ของ Koenigsegg Agera
    [​IMG]

    ภายใน Koenigsegg Agera ตอนที่เปิดหลังคา
    [​IMG]

    ตอนนี้ให้นักทดสอบสมัครเล่น ขับรถที่ได้เตรียมไว้ให้ได้อิสระ
    [​IMG]

    คันที่นำอยู่ Audi R8 ส่วนที่ตามห่างๆ ไกลๆ นั้นคือ Lamborghini Gallardo LP560-4 ตามไม่ทัน ทุกรอบ แปลกดีนะ
    [​IMG]

    ส่วนกลุ่มที่รอนี้ นั่งไปกับนักทดสอบยาง สลับกันไปคนละรอบ
    [​IMG]

    นี้อีกหนึ่งคันที่ผมตั้งใจจะขับมันให้ได้ Lamborghini Gallardo LP560-4
    [​IMG]

    [​IMG]

    ดูสิว่าจะตาม Audi R8 ทันไหม
    [​IMG]

    เครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร 560 แรงม้า
    [​IMG]

    มีคนมาขอนั่งไปด้วยนะ
    [​IMG]

    ถ่ายรูปจะหลุดเฟรมอยู่แล้ว ยังชู 2 นิ้วได้ทันอีกด้วย
    [​IMG]

    รอบแรกๆ ตาม Audi R8 ไม่ทันจริงๆ ด้วย บอกตามตรง เป็นรถที่แรง แต่ขับไม่มันส์เลยจริงๆ
    [​IMG]

    จังหวะเปลี่ยนเกียรไม่ต่อเนื่อง เชื่องช้ามากๆ
    [​IMG]

    จังหวะเปลี่ยนเกียร ความรู้สึกจะประมาณ เหยียบครัชหัวคะม่ำเปลี่ยนเกียรแบบช้าๆ รอบก็ตกลงมาหลายพันรอบ ปล่อยครัชแล้วหน้าก็หงาย น่าเวียนหัวไหมล่ะ
    [​IMG]

    เมื่อเรารู้จุดด้อยของรถแล้ว เราก็ต้องหาจุดเด่นอื่น ที่ยาง Michelin Pilot Super Sport นี้แหละ ทำให้ผมต้องเบรคลึกสุดๆ เข้าโค้งให้แรงกว่าเดิมเยอะๆ หน้าไถลท้ายปัดนิดหน่อย แต่ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และยางที่ดีจึงทำให้รถควบคุมในโค้งได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ผมสามารถไล่ Audi R8 ได้สบายๆ
    [​IMG]

    เมื่อขับครบ 3 รอบ ก็กลับกันมาแล้ว
    [​IMG]

    งานนี้มีรถ Porsche เกือบครึ่งของรถทั้งหมด
    [​IMG]

    คนที่นั่งไปด้วย ตอนที่ผมไล่ Audi R8 ได้ทัน เค้าก็กู๊ดๆๆๆ ดีใจใหญ่ ผมนึกว่าเค้าจะเวียนหัวกับระบบเกียรหัวคะม่ำซะอีก
    [​IMG]

    [​IMG]

    อีกรอบผมให้พี่อีกคนเค้าขับ Audi R8 แล้วกลับมาเล่าให้ฟังด้วยว่ามันแรงไหม
    [​IMG]

    เป็นรถที่ผมอยากขับอีกหนึ่งคัน แต่เวลาของวันนี้เหลือน้อยแล้วให้พี่เค้าขับไปก่อน
    [​IMG]

    เครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร 525 แรงม้า เครื่องตัวเดียวกับ Lamborghini Gallardo
    [​IMG]

    ส่วนผมกลับมาขับคันนี้ดีกว่า มันส์แน่นอน ไม่ต้องรอพิสูจน์
    [​IMG]

    หลังจากขับไปทดสอบยาง เปิดดูกันใหญ่ ฝรั่งมุง
    [​IMG]

    ดูเครื่องอีกรอบ
    [​IMG]

    [​IMG]

    ดูยางหลังจากขับไปทดสอบ
    [​IMG]

    [​IMG]

    ขับสบายๆ ใกล้จะค่ำแล้ว
    [​IMG]

    [​IMG]

    จะออกไปอีกแล้ว
    [​IMG]

    บรรยากาศใกล้ค่ำ
    [​IMG]

    ขับคนเดียวสบายๆ กับรถ Porsche Carrera S กับยาง Michelin Pilot Super Sport ลงตัวสุดๆ
    [​IMG]

    [​IMG]

    กลับมาพร้อมกับความประทับใจ
    [​IMG]

    [​IMG]

    เครื่องยนต์ V12 ของ Mercedes-Benz SL 65 AMG โมดิฟายโดย MKB P1000 มี 1015 แรงม้า
    [​IMG]

    นักทดสอบยางทั้งสามคนเรียงตามลำดับ Top Gear (Thailand), RacingWeb.NET, Sanook.com
    [​IMG]


    คลิปวิดีโอรวมการทดสอบทั้งหมด



    สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ที่ให้ผมเป็นหนึ่งในตัวแทนของเว็บไซต์รถยนต์ ได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับยางที่มีสมมรถนะสูงสุดในระดับรถซุปเปอร์คาร์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัฐดูไบ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Review' เริ่มโดย KengRacing, 18 เมษายน 2011

แบ่งปันหน้านี้