ต้องเช็คโค๊ท...อย่างเดียวเท่านั้นครับ....เพราะ เช็คเอนจิ้น โชว์แสดงว่า เซนเซอร์ บางตัวผิดปกติ หรือมีอุปกรณ์ บางตัวเสีย ซึ่งรถทั้งคันมีเซนเซอร์หลายตัว ปล่อยนาน...อาจเสียตังเยอะ...
เช็คโค๊ทอีกเสียงครับ ของผมก็เคยเป็นเมื่อไม่นานมานี่เอง บางคนบอกเซ็นเซอร์บ้าง ระบบไฟบ้างเเต่พอไปเช็คจริงๆไม่เกี่ยวเลยครับ ของผมเป็นที่เทคเพราะมันไม่เปิด โดนค่าเเก้โค๊ทไป 300 บาท
ก็เทคเสีย เซ็นเซอร์ที่เทคมันก็แจ้งถูกต้องแล้วครับ ระบบเซนเซอร์ตามจุดต่างๆที่จะทำให้ .เช็คเอนจิ้นแจ้งก็มี เช้น วิเทคโซลีนอย มอเตอร์รอบเดินเบา วัดความร้อน เทอโม ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ไม่เชื่อ ก็ลอง ถอดปลั๊ก ต่างๆในห้องเครื่องดู ไฟโชว์แน่นอน จิปาถะ
เทคไม่เสียคร้าบบบ เเค่ต่อตรงสวิดพัดลมหม้อน้ำเเล้วโค้ดมันเปลี่ยนไฟเลยโชว์ครับ อย่างที่พี่บอกเเหละครับต้องเช็คโค้ดถึงชัวร์สุด
การแก้โค๊ทเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ หรือแก้ที่ซอฟแวร์ แต่ตัวฮารทแวร์ ยังเหมือนเดิม ผูดง่ายๆ คือ ช่างปิดการแสดงผลของ โค๊ท นั้น เท่านั้น แต่การแก้ที่ถูกต้องต้องถอด วีเทค โซลินอยออกมา ล้าง ให้ระบบกลไก ข้างในลื่นใหล หากมันค้างจนตายหรือติดแหงก ต้องเปลี่ยน ใหม่ แค่นี้ ไฟก็ไม่โชว์แล้วครับ
แสดงว่า ตอนช่างทำมันทำปลักหลุด ไฟก็จะโชว ไม่เกี่ยวกับการต่อตรง พัดลม วิธีแก้เคสแบบนี้ง่ายมาก แค่ถอดฟิวส์ 7.5 amp 20 วินาทีก็หายแล้วครับ เป็นการรีเซต ECU
ตอนเข้าไปเช็คไม่มีปลั๊กอะไรหลุดเลยครับทุกอย่างครบหมดช่างเองก็งงเหมือนกันว่าต่อเเล้วมันโชว์ได้ยังไงเลยไปเช็คโค๊ทสรุปเทคไม่เปิดเเล้วมันมีโค๊ทไรไม่รู้ขึ้นมาช่างเลยเเยกโค๊ทออกสรุปหายครับ เเต่อาการที่เทคไม่เปิดจำได้ขึ้นใจเลยครับเวลาอัดถึง4000กว่าๆได้สดุดเลยครับ
ของผมไม่โชวตลอดคับ ขับๆอยู่2-3วันไม่เปนไร พออยู่ๆก้อโชว พอดับเครื่อง สตาดใหม่ก้อหายคับ + อ้างถึง ตอบกลับ