ผมว่าเครื่องที่จะเหมาะสมกับดริฟที่ดีสุดน่าจะเป็น sr-20นะคับ แล้วa31เป็นnissanด้วยไม่ใด้ข้ามสายพันธุ์เลย น่าจะไม่มีปัญหาอะไรตามมานะคับ
ถูกต้องแล้วครับสำหรับ sr20 วางได้เลยไม่ต้องแปลง บาลานส์ดีอีกต่างหาก ควบคุมรถก็ง่ายด้วย แต่ต้องโมเพิ่มอีกนิดหน่อยนะครับไม่งั้นตามเค้าไม่ทันแน่ ถ้าเป็น J อืมก็ดีทีมีเรี่ยวแรงมาตั้งแต่กำเนิดไม่ต้องโมมาก แต่เสียตรงที่หน้ามันจะหนักกว่าคอนโทลรถได้ยากกว่านิสนึง แต่ขับไปนานๆเดี๋ยวก็ชินครับ
คือก่อนนี้ผมก็ใช้อยู่ครับ ใครเคยได้ไปดูที่ BRC ตอนนั้นรถผมยังสีดำอยู่เลย ส่วนตัวนั้นผมก็ว่า OK ครับสำหรับเครื่อง RB แต่มันมาช้าไปหน่อยครับ จนสนามสุดท้ายผมเปลี่ยนสีเป็นสีชมพู RB ก็อำลาโลกไปด้วยอาการลูกแตกไป 2 ลูกครับ สรูปว่าอายุการใช้งานในสนามของเครื่องผม มีอายุอยู่ได้ถึง 5 สนาม ส่วนการโมก็ โบ HKS ลูกนึงจำรหัสไม่ได้ครับ กล่องแต่ง 1 ใบ
อยู่ที่ว่ากะเล่นจิงจังมั้ย เพราะถ้ากะใช้งานด้วยไม่โมก้อ เจ อึดดี เปลี่ยนแค่เฟืองท้าย แต่ถ้ากะเอาจิงก้อsr โมสเต็บแรกก้อใช้ได้มาเร็วมากเหมาะกับการดิฟที่สุด แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีเจในสนามแข่งเลยนะมีหลายคันเหมือนกัน
ชอบเครื่อง J ครับ โมง่าย ทน แรงบิดเยอะ น่าจะปั่นล้อได้ดีครับ ส่วนอาการหน้าหนักนี่ ในความคิดผมเป็นธรรมดาที่ นักดริฟท์ ต้องรู้จักการแก้อาการที่โค้ง ให้เกิดการดริฟท์ที่สวยงาม และดี ได้ ไม่งั้นจะฝึก Drift มาทำไมอ่ะ (แต่ผมไม่เคยเล่นนะครับ เอาแค่ความคิดเห็นส่วนตัวอ่ะ กำลังเก็บเงินทำรถอยู่อ่ะ)
ชอบเครื่องอะไรก็ใช้เแบบนั้นไปเลยครับ J อึดดี แรงบิดมาก ถูก เครื่องหาง่าย อะไหล่เพียบ SR เบา สวย ตรงรุ่น ปั้มเบรค ปั้มคลัชท์ ไม่สะลาย วางง่าย แต่เครื่องหายาก ผมว่าเรื่องน้ำหนักเราสามารถมาปรับช่วงล่างเอาได้ ไม่น่าห่วง ฟันธงว่า รักใครชอบใครก็เลือกคบกับเครื่องนั้นๆไปเลย
เครื่องเดิมเอามาฝึกให้มันพังกันไปข้าง จะมันกว่า หลังจากนั้นก็ใช้เวลาศึกษาขอนั่งกะพวกโปรๆแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเอาแบบไหนดีจะได้ถูกใจ
เครื่องเดิมเอามาฝึกให้มันพังกันไปข้าง จะมันกว่า หลังจากนั้นก็ใช้เวลาศึกษาขอนั่งกะพวกโปรๆแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเอาแบบไหนดีจะได้ถูกใจ