เมื่อวันอาทิตย์มีโอกาสได้ขับที่สนามหัวหินเป็นครั้งแรกจากปรับปรุงใหญ่ สนามพื้นเรียบดี โค้งแคบๆเยอะ โค้งกว้างมีเเบ็งค์รับคล้ายที่เชียงใหม่ รถที่ให้เช่าสภาพดีเครื่องแรงยางดี น่าจะเป็นสนามรถเช่าที่สมบูรณ์อันดับต้นๆของไทย เพราะส่วนตัวน่าจะได้เคยขับเกือบทุกสนามที่มีอยู่ในไทยแล้ว ที่ไม่น่าเชื่อคือมีทรานสปอนเดอร์(เครื่องจับเวลา)ติดรถแต่ละคัน แจ้งเวลาผ่านจอทีวีทำให้รู้รอบที่ดีที่สุดและรอบสุดท้าย เจ้าของเป็นฝรั่งคงทำเพราะรัก บริการจึงเป็นระเบียบมาก มีโอกาสน่าลองนะ
ราคาไม่แพงเลย มีสองรุ่น 13.5กับ6แรงม้า 450กับ350บาท 13.5แรงเหมือนเครื่อง270ที่อาร์ ซี เอ ขับสนุกดีมาก ส่วนเครื่องโรแท็คราคา1200บาทต่อ12นาที แนะนำให้ลอง13.5แรง ขับแช่คันเร่งโดยไม่ต้องยก เจ้าสนามเป็นเด็กฝรั่งอายุประมาณสิบกว่าๆ ตัวนิดเดียวชอบขอร่วมขับด้วยและไล่แซงทุกคนที่ขวางหน้า สอบถามได้ความว่าเป็นลูกศิษย์ของเจ้าของกำลังปั้นไปแข่งรุ่นยามาฮ่า(100ซีซี) ของสนามชิ่งแชมป์ประเทศไทย พอดีรอบของผมมีขับกันสามคัน คันแรกเป็นลูกชายเพื่อน(เพิ่งได้ที่5ของรุ่นยามาฮ่าสนามสุดท้ายระยอง) และเพื่อน(เพิ่งรับถ้วยที่1รุ่นคลับแมนสนามระยอง รุ่นสุดโหดของการแข่งขันส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง) ส่วนผมสนามสุดท้ายแข่งเสร็จได้แชมป์ของรุ่นแท็กมาสเตอร์รายการชิงแชมป์ประเทศไทย(125ซีซีสตาร์ทไฟฟ้า) ฝรั่งเจ้าของรู้ข้อมูลแต่เด็กไม่รู้ พอออกขับเค้าก็ไล่ใหญ่ เราไม่เคยขับมาก่อนรอบแรกๆก็ขับหาลาย เจ้าเด็กก็พยายามแหย่ พอได้ลายคราวนี้ผมอยู่หน้ากั๊กเด็กเล่นเพื่อนอยู่หลังบี้จนครูต้องเรียกขึ้นไม่ให้ขับจนจบรอบ สนุกดีครับ เวลาไปขับคงโดนลองของแน่นอน
พี่นักแข่งอาวุโส..เป็นคนเดียวกับตอนอยู่...FORUM เก่าใช่มั๊ยครับ.........ผมชอบการตอบแบบให้ความรู้แบบพี่มากเลยครับ.........ผมก็เล่นอยู่พัทยาครับ.....ไม่ๆได้แข่ง....มีรถส่วนตัว....เล่นประมาณ 2 เดือนครั้ง...งานยุ่งครับ...เล่นมา 3 ปีแล้ว....เล่นที่สนาม KR ที่เดียวครับ.....
ใช้เฟรม...TOP KART ..ครับ...เพราะมันแข็งดี...ดิบๆ ...เครื่อง ROTAX ตัวเก่าอะครับ.....เห็นที่สนามเรียกเครื่อง100 อะไรเนี่ยแหละครับ....ส่วนใหญ่ไปวันหยุดสําคัญอ่ะครับ................ไม่รู้เราเล่นที่เดียวกันหรือเปล่า...........รถพี่เช่า PIT ที่สนามหรือเล่าครับ....รถสี+เบอร์ไรครับ.......เจอจะได้เข้าไปทัก....และขอวิชาครับ.....
ใช่ครับ ปลายปีที่แล้วไปซ้อมอยู่ที่สนามเคอาร์ เดือนกว่าๆอาทิตย์ละสองสามครั้ง รถแข่งผมเป็นเฟรมบีเรล( Bi-rel ) เครื่องโรแท็ค125 และเร็บผาร์ท 125 แต่ต้นปีเคยลงรายการโตโยต้าที่เคอาร์ ลองใช้เฟรมทีอปคาร์ทแทน ทำเวลาดีสุด30.17วินาทีต่อรอบ ส่วนสนามที่เหลือใช้เฟรมบีเรลทั้งหมด เบอร์ที่ใช้แข่ง414รุ่นแท็คมาสเตอร์(อายุเกิน35ปี) รถสีแดงลายขาว ตอนหลังย้ายมาซ้อมที่สนามเมืองจำลองเพราะโค้ชอยู่ที่นั่น และเพื่อนไปเท็คโอเวอร์สนาม ที่จริงชอบเคอาร์มาก เคยลองขับที่เมืองจำลองใหม น่าลองนะสนามเล็กและยากมากถ้าจะทำเวลาต้องแม่นจริงๆ ผมเคยทำที่25.5วินาทีต่อรอบ เฟรมท็อปคาร์ทผมชอบมากเพราะเลี้ยวแม่น แต่ขับแล้วจะเหนื่อยกว่าเฟรมที่ใช้แข่ง ปัจจุบันก็ยังมีอยู่ ยิ่งตอนวันแข่งรวมรอบวอร์มอัพ คอวลิฟาย และสามแข่งรวมเป็นห้าฮีทๆละ15นาที แข่งจบสลบเหมือด โชคดีที่ตอนหลังย้ายมาจับเวลาวันเสาร์ แข่งวันอาทิตย์อย่างเดียว หายเหนื่อยไปเยอะ ถ้าพบผมทักได้เลยครับ ยินดีที่แนะนำ ส่วนปีหน้าเข้าใจว่าจะไปแข่งรุ่นอายุต่ำกว่า35 หลายเลขรถคงเปลี่ยน แล้วจะบอกให้ทราบอีกที ถ้ามีโอกาสไปซ้อมเล่นกันนะ
คุณนักแข่งอาวุโส & ตุณ หัดคลาน ว่างๆ มาที่เชียงใหม่ บอกกล่าว กันบ้างนะครับ จะได้ไปพูดคุยด้วย ชอบ รถ Kart เหมือนกัน ครับ
มีโอกาสไปเที่ยวจะแวะไปขับที่สนามแน่นอน ชอบบรรยากาศที่นั่น ถ้าได้ไปคงมีนักแข่งไปให้คุณวู๊ดดี้ต้อนเล่นอย่างน้อยสามคนครับ
ขอคุยด้วยคน ผมก็ชอบขับเหมือนกันครับ.....ได้แต่ซ้อม ( เช่าขับที่ สนามKR ) เบรครถเช่าไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ที่ประจำ ไปวิ่งบ่อยๆก็ที่ PTT SPEED WAY สนามในร่มอะ เคยแข่งได้อันดับที่ดีที่สุดคือที่ 3 แต่ปีหน้าอยากจะออกไปแข่ง OUTDOORS ดูบ้าง( แต่ยังไม่ได้ซื้อรถเลย เล็งberel ไว้ ) หากวันไหนไปซ้อมที่ พัทยา KR หรือที่สนามไหนก็ตาม ชวนกันด้วยนะ
ผมไปซ้อมอยู่เรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะไปพัทยาวันธรรมดาหรือไม่ก็วันเสาร์อย่างน้อยสองอาทิตย์หนึ่งครั้ง ช่วงแข่งไปเกือบทุกอาทิตย์ ถ้าว่างตามไปได้เลย ขอแนะนำว่าถ้าสนใจจะแข่งปี 2549 ต้องเริ่มเตรียมตัวได้แล้ว การแข่งสนามจริงจะไม่เหมือนกับอินดอร์เลย รถแข่งโกคาร์ทจะแตกต่างกับรถเช่าและรถที่อาร์ซีเอมาก เหมือนกันแค่หน้าตาเท่านั้น วิธีขับจะไม่เหมือนกัน ยิ่งถ้าใช้เครื่อง Rotax Max ขับคนละอย่าง พาวเวอร์แบนด์คล้ายเครื่องรถที่ติดเทอร์โบตัวใหญ่ๆ รอบต่ำจะไม่มีแรงแต่ถ้าวาวล์เปิดถึงกับตกใจได้ถ้าไม่คุ้น ต้องเรียนรู้และทำความคุ้นเคยถึงจะใช้เครื่องประสิทธิภาพของเครื่องได้เต็มที่ เวลาผมใช้แข่งจะพยายามเลี้ยงรอบไว้ที่7000รอบขึ้นไปทำให้ยากช่วงก่อนเข้าโค้งและระหว่างอยู่ในโค้ง ส่วนเฟรมรถต้องอาศัยการลองขับดูว่าชอบลักษณะใหน เฟรมจะมีประโยชน์ที่สุดถ้าเข้ากับสไตล์การขับของเรา ยี่ห้อดีและแพงไม่ได้หมายความว่าจะขับได้เร็วที่สุด (แต่ก็อุ่นใจได้ระดับหนึ่ง) ฉะนั้นถ้าคิดจะแข่งควรเตรียมการได้แล้ว รายการแรกๆจะเริ่มปลาย มกรานี้ ส่วนรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเริ่มเดือนกุมภาครับ
ใครมาเชียงใหม่ โทรหาผมนะครับ 06-9103375 ปรกติ ผมอยู่ลำปาง แต่วันเสาร์-อาทิตย์ จะไปอยู่เชียงใหม่ ครับ หรือ หากใคร อยากจะมาแข่งร๔คาร์ท ที่เชียงใหม่ เชิญเลยนะครับ ค่าสมัคร 300-1000 บาท แล้วแต่รุ่นรถ มีตั้งแต่ comer 80 cc. / Komet 100 cc. / Rotax 100 cc. แข่งทุก วันอาทิตย์แรกของเดือน เริ่ม กุมภา 49
ถามคุณนักแข่งอาวุโส พี่ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะซื้อรถ Kart ได้ที่ไหนบ้าง ( เอาที่เข้าแข่งตามรายการต่างๆได้ ) กะว่าปี 49 จะแข่งแบบหาประสบการณ์ก่อน (ผมคิดว่าจะใช้รถKart มือ 2 ) คือยังไม่หวังตำแหน่งนะครับ.....
ลองโทรถามคุณกบ ที่สนาม Super Kart Racing ข้างเมืองจำลองพัทยาดูสิครับมีรถมือสองดีๆอยู่หลายคันแถมยังสอนวิธีเซทและวิธีขับอีกด้วย 019496549
ติดต่อไปที่คุณแมวอ้วนแนะนำน่าจะได้เรื่อง มีเฟรมหลายยี่ห้อให้ลองว่าชอบแบบใหน ที่นั้นเป็นสนามโกคาร์ทจะได้ง่ายต่อการตัดสินใจ ส่วน เครื่องคงจะต้องเป็นโรแท็กแม๊กซ์เพราะใช้แข่งในรุ่นมือใหม่ได้หลายรายการ (ชิงแชมป์ประเทศไทย,รายการแข่งของโรแท็กแม๊กซ์) ที่สำคัญเป็นเครื่องที่ง่ายต่อการดูแล เสียยาก แรงกำลังดี ถ้าได้เรื่องอย่างไร เล่าให้ฟังด้วยนะ
ไปดูมาตามคำแนะนำ คุณนักแข่งอาวุโส และ คุณแมวอ้วน ผมไปดูมาแล้วครับ พี่กบแนะนำผมเป็นเฟรมของ Beral ( เป็นเฟรมคล้ายกับ น้องTIN ใช้แข่ง)ส่วน ราคาประมาณ 60,000 บาท(เฟรมอย่างเดียว) +++ สภาพดูร่วมๆแล้วOKดีครับ แต่ผมมีงบ ประมาณ 65,000 เอง(คืออยากได้พร้อมเครื่องครับ) ก็เลยขอกลับมาตัดสินใจก่อน......
อยากครับ .... ไม่เคยไปเล่นที่เชียงใหม่เลย.....เค้าว่ากันว่าถ้าไปเชียงใหม่อย่าเอาแฟนไป........ฮือ+ฮือ.......ไม่งั้นไม่หนุก............แต่ตอนนี้แต่งงานแล้ว....สงสัยต้องไปเล่นรถอย่างเดียวแน่เลย................