ผมใช้ civic dimention อยู่ครับอยากวางเครื่องใหม่เพื่อความแรง แต่เครื่อง honda แพงมากครับไม่ไหว k20a ฝาแดงอู่บอกจบประมาณ 2แสนกว่า เลยไม่เอาคือผมอยากได้เครื่องที่แรง สัก 200 ม้า ราคาวางจบไม่เกินแสน ตอนนี้ดูอยู่ 2ตัวระหว่าง 3s ge beam ฝาแดง กับ 2zz ตัวที่เกือบๆ 200ม้า นะครับ อยากให้ช่วยแนะนำทีว่าวางตัวไหนดี ช่วยบอกงบประมาณเอาแบบจบเลย แนะนำอู่ให้ด้วยครับ
ไม่ได้เข้ามานาน เรียนท่านครับ สำรวจเงินตัวเองนะครับว่ามีประมาณเท่าไหร่ อู่พี่สุนทรมีทั้ง 2 เครื่องครับ ทั้งสองเครื่องไม่เกินแสนแน่นอน 1. 3S -Beam 2.0 (Brakethoug Engines Advance Maechanic ประมาณนั้น) 200 กว่า ม้า น.น.เครื่องหนักเอาการ + บวกรถคุณซึ่งเป็น es ก็หนักอยู่แล้ว กว่าฝูงม้ามานะจะใช้เวลาสักพักนะ ครับ แต่ถ้ามาแล้วก็คุมให้อยู่นะครับ 2. 2ZZ-GE VVTi-L (Variable Vavle Timimg intelligent - Lift ประมาณนั้น) 190 ม้า น. น เครื่องค่อนข้างเบาถ้าเทียบกับเครื่อง 1.8 ลิตรทั่วไป โครงสร้างส่วนใหญ่ไม่มีส่วนประกอบของ เหล็ก จิ๊ดตั้งแต่รอบต้นยันปลาย 8000 รอบ มีระบบทำงานคล้าย Vtec ด้วย ทำจากอลูมิเนียม 3. หรือว่าจะคบเครื่องฮอนด้า หนี K20A ฝาแดง 220 ม้า มาเจอกับ B18CR (type R 200 ม้า) อันนี้ก็จบไม่เกินแสนครับ อ้ออันนี้แถม slip limited ด้วยเด้อ 4. ประหยัดหน่อย B16A Tec ใหญ่ 170ม้า + slip limited จบที่ 58,xxx บาท หรือจะผสมรับ B16A + B20B ครับ ราคาสูงขึ้นอีกนิด
ขอบคุณครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ 18cr ผมถามมาวางจบประมาณ120000นะครับ 16b เทคใหญ่70000ครับ เลยเลิกมองเครื่องhonda เลยครับ แล้ว3s beam กับ2zz ราคาประมาณเท่าไรครับต่างกันมากไหมใจก็ชอบ2zzครับใหม่ดี วางเสร็จผมว่าโชว์ได้เลย es2zz vvti-l ไม่รู้จะให้อะไรพี่ดีบอกทางไปที่ๆผมชอบระกันผมสมัครสมาชิกเวปนี้อยู่โหลดกันเต็มๆยิ่งชุด racequeen2007ทั้ง3ชุดเจ่งมากลองไปดูนะครับ www.tokyo-hot.com
เห็นด้วยครับ n/a honda มีให้เล่นครบเครื่องกว่าครับ 3s beams ท่อนล่างมันโบราณครับ ส่วน 2zz ก็แค่ 18000 แพงกว่าบีมอีก ตอนนี้ โตโยต้าไม่มีตัว 2000 n/a ที่เทียบกับ honda ได้นะครับ 20ka ตัวใหม่ล่อทะลุ 220 ไปแล้ว
ชักลังเล ชักลังเลแล้วครับมีคนแนะนำ h22a ก็ไม่เกินแสนแต่ผมว่ามันเก่าไปหน่อย ชอบtoyota ก็ตรงได้เครื่องปีใหม่ในราคาถูกกว่านะครับไม่กะขายแต่อยากให้มันจบแบบไม่บาน นะครับ
h22a ราคา work ก็จริง แต่ไม่เนื้อคู่ครับ นี่ถ้าบรรดาสาวก vtec รู้ว่ามาเปิดกระทู้นี้ รับรองหูยานแน่ แซวเล่นนะครับ หากตาโตแล้ว b18 ดีกว่านะครับ หากเป็น accord ก็พ่วงโบ กระโดดไปจับ evo จะง่ายกว่า 3sgte ครับ
อยากบอกว่า beam ไม่แรงอย่างที่คิดนะครับ ที่บ้านผมก้อมี ES อีกคัน ขับเดิมๆ ช่วง 0-120 อัตราดีกว่าบีมครับ แต่ช่วงปลายๆ บีมจะดีกว่า และได้ฟิวกว่า เล่น turbo ดีก่าครับ เอาให้สุดเลย เสียเงินทีเดียว
เชื่อเถอะครับเล่น 2 ตัวที่บอกมายังไงก็ไม่ผิดหวัง น่าสนใจและลงตัวมากที่สุดแล้ว ขับสนุกแน่ๆ ถ้าไม่เชื่อก็ไม่รับประกันครับ
ถามอีกทีครับ ไปเดินดูเครื่องมาตอนนี้สรุปอยู่ที่2ตัวนี้ครับ k20a ฝาดำ150ม้า auto5 speed เทริน์เครื่องเดิม1.7เพิ่ม70000พร้อมวางจบ กับ sr20ve ฝาน้ำเงินร้านบอกว่า190ม้ามีระบบวาลว์แปรผันเกียรธรรมดาเทริน์เครื่องเดิม1.7เพิ่ม40000พร้อมวางจบ เล่นตัวไหนดีครับแล้ว sr20ve ตัวนี้เป็นไงบ้างครับร้านบอกวิ่งไม่แพ้ b16เทคใหญ่ สนใจตัวนี้เพราะเครื่องปีใหม่ราคาไม่แพงครับสาวก vtec เคืองอีกแน่
วางตัว V6 3000 ไปเลยละกันครับ จบๆ ทีเดียว ยังไงก็แรง Service ยากหน่อย เลอะเทอะหว่ะผม ( แต่มีคนจะทำจริงๆ นะนี่ ) เครื่อง SRVVL ระวังวายริ่งไม่จบครับ มันเป็นเกียร์ทริปโทรนิค ถ้าได้เกียร์ธรรมดามา ถือว่าสุดยอดครับ K20A ใหม่ก็จริงครับ อะไหล่ก็แพงตามไปด้วยนะฮะ B16A เทคใหญ่ครับ ง่าย จบ ยังไงก็จบ หาเกียร์เต็ดมาอีกลูก ยังไงก็แรง + อ้างถึง ตอบกลับ