เล่าสู่กันฟัง จากที่เคยบ่นว่าเหมือนน้ำมันเครื่องกระเด็นเต็มห้องเครื่อง หลัวจากที่ล้างทำความสะอาดจึงทราบว่าเป็นน้ำยาแอร์ ส่งให้ร้านรู้จักตรวจดู นึกว่าคอมต้องเปลี่ยน แต่โชคดี คอมไม่ยอมกลับบ้านเก่า ช่างบอกว่าน้ำยาแอร์มันระบายทิ้ง ช่วงที่มีการใช้รอบสูง จากการสันนิษฐานของช่างเข้าใจว่าการควบคุมการทำงานของคอม ไม่ถูกตัดในขณะใช้รอบสูง ซึ่งก็คงมีบางวงจรไม่เข้ากล่อง อิอิ ทีนี้จะแก้ยังไงเนี่ย ลากสูงสุดก็แค่ 8000 รอบเอง
อิอิ วิธีแก้นั้นง่ายมาก ครับ พี่หนุ่ม............ ตอนซัดรถรอบสูงๆ ก็ กด A/C Off ซะนะครับ...... ไม่งั้น Comp. Air กระจายยยยยยยยยย เรื่อง Wire สายเข้ากล่อง พี่จะเอาจริงเหรอครับ...... เพราะ 5500 ขึ้นไป หรือ Pressure ตกเยอะๆ Comp. ก็ตัดแล้วนะ.... .
ของผมก็เป็น เวลาเบิ้ล หรือ กระแทกคันเร่ง คอมแอร์มันชอบตัด นึกว่าคอมจะเจ๊ง เพิ่มารู้ว่า เป้นเรื่องปกติอ่ะ
อิอิ จะทำก็ได้ครับพี่...... แต่ต้อง Wiring ใหม่ เพิ่มเข้าไป 2-3 เส้นครับ.......... ดีสุด พี่ห้ามเผลอครับ........ อิอิ เกียร์เทพ.........
ฮูย ปัญหาอีกแล้วครับพี่น้อง เรื่องที่หยดติ๋งๆ น้ำมันเครื่องแน่ๆ เต็มห้องเครื่องด้านขวาเหมือนเดิม ไม่รู้ว่ารั่วหรือพุ่งออกมาจากจุดไหน และก็เป็นเฉพาะที่มีการใช้รอบสูง ตอนที่ลองเดินเบาและเร่งคันเร่งไปเรื่อยๆ ก็ไม่พบอะไร พอไปวิ่งกลับมาเป็น ตอนนี้น้ำมันเครื่องพร่องมากเสียด้วย ไปอยู่ที่ L ซะแล้ว สงสัย คงคิดถึงอู่
อืม............. แถวนั้นมี 2 สิ่งที่เกี่ยวข้องครับ....... 1. Pump น้ำมันเครื่อง 2. Seal หน้าเครื่องครับ พี่หนุ่ม เช็ดคราบให้หมด ยกรถลอย ติดเครื่อง แล้วเร่งเครื่องดูว่า ต้นตอของน้ำมันรั่วมาจาตรงไหนครับ...... อิอิ 1. ดูระดับน้ำยา Air 2. Check กำลังอัด Comp 3. ดูแผง Coil ร้อนหน้ารถว่าระบายความร้อนได้ดีหรือเปล่าครับ 4. และอื่นๆ อีกเล็กน้อยครับ....... อิอิ