ในที่สุดวันที่ตัดสินใจยกเครื่องใหม่ก็มาถึง...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Khun Ton Wongprasong, 9 มกราคม 2017

< Previous Thread | Next Thread >
    ในที่สุดวันที่ตัดสินใจยกเครื่องใหม่ก็มาถึง

    คืออาการตอนแรกแค่เกลียวหัวเทียนบนฝาสูบรูดจึงต้องยกฝาออกไปให้ช่างใส่สปิงท์รีคอยล์ทดแทนเกลียวที่รูด จ่ายไป 600 บาท.
    ไหนๆ ก็ยกฝาออกมาแล้วตรวจดูฝาสักหน่อยว่าฝาโกร่งมัย สรุปว่าฝาโกร่งแต่ไม่มาก (สูบหลวมไปสามสูบถ้าจะเปลี่ยนแหวนใหม่ ค่าอะไหล่ก็คงหมดอีกหลายบาทเลยเอาไว้ก่อนยังไม่เปลี่ยน)
    ถอดฝาออกแล้วก็ยกไปให้ร้านปาดฝาสูบ แต่ไม่มีร้านไหนรับเลย ร้านบอกว่าปาดอย่างเดียวไม่ได้เอาไปใส่มีปัญหาร้านโดนด่า เพราะสภาพฝาสูบต้องเปลี่ยนก้านวาว์ลไอดีไอเสียพร้อมบดบ่าวาว์ล ค่าทำประมาณ 12,000 โอ้พระเจ้า เงินก็ไม่มี ไม่เป็นไร ไปขอยืมเครื่องข้างบ้านปาดฝาเองก็ได้
    ปาดเสร็จมาประกอบกลับ เกลียวน๊อตยึดเพื่องมู่เล่โซ่ราวลิ้นที่ฝาสูบดันหวานอีก งานเข้าเลยที่นี้ ทำไงหล่ะ รื้อฝาออกอีกเพื่อจะทำเกลียวใหม่ที่ฝาสูบจาก 10มม. เป็น 12มม. แล้วขยายรูมู่เล่ตามเพื่อให้ใส่น๊อต 12 มม.ได้
    พอถอดจะยกเพลาราวลิ้นออก ผมถึงกับหัวเราะทั้งน้ำตาเลย คือว่าเพลาราวลิ้นหักครับ

    บวกลบคูณหารแล้ว ยกเครื่องใหม่ถูกกว่าฟิตเครื่องตามอาการ
    เครื่องจะเปลี่ยนคงลง SR20DE หล่ะ เพราะมองมานานแล้ว ถึงเวลาสักที ;)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้