ปาดฝา ขัดลื่น เปลี่ยน เฮด กรองเปลือย ใส่ webber คอยไฟดีๆหน่อย แค่ นี้ ก้อ กินน้ำ มัน ไม่รู้ จา ว่า ไง แล้ว คับ แหะๆ รอ กูรูมา ตอบ อีก ที นะคับ
ปาดฝา ทำลูก เพิ่มกำลังอัด ถ้าเล่น คาร์บู ก็ เซ็ตนมหนู หรือไม่ก็โดด ไปเล่น webber ซ๊ะเลย คอยร์ โม หน้า ทองขาว ที่เหลือก็ ทำฝาแบบ ที่เค้าบอกๆกันมาอ่ะ ส่วนลูกก็ ต้องมีสูตรอ่ะ อธิบายเป็นแบบนี้ไม่ถูกอ่ะ มันยาว
ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่เหมาะกับสภาวะอากาศบ้านเราคับ ไม่แนะนำ อากาศในถนนฝุ่นเยอะ และกว่าคุณจะจบกับการจูนนานคับ เดี๋ยวจะท้อคับ ทุนเยอะมากกว่าการลงเครื่องหัวฉีดแรงๆ สักตัวคับ ลองเอากระทู้เก่าไปดูคับ เผื่อได้ข้อมูลบ้าง อย่างน้อยจูนคาร์บูก้อน่าจะต้องตามหา นมหนูอากาศ นมหนูน้ำมันไว้อย่างละ10-20เบอร์อ่ะคับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=333895
ทำตามพี่คนนี้อ่ะครับเคยอ่านของพี่แกแล้ว ผมว่าน่าจะเอามาทำได้นะ...เพราะเรือยังวิ่งเลยอ่ะขนาดไม่มีเกียร์นะ... แต่ถ้าจะเอามันส์ เซ็ตโบครับ พวกอู่ทำรถเต่าอ่ะครับเข้าไปปรึกษาเค้าดูได้เลย เคยลองมาแล้ว อยา่ลืมไปคุยกับอู่ก่อนนะครับเค้าจะแนะนำเราเอง
พูดลำบากนะ ของแบบนี้ แต่ถ้าใครเคยได้ยินเสียง พวก คาร์บู โมมาเต็มๆ จะติดใจสุดๆๆ เสียงมันจะ โหด - ดิบๆๆ แรงไม่แรงอยู่ที่สูตรครับ ถ้าใจรักอยากเล่น ที่จะยอมรับ ค่าน้ำมัน+ค่าโมได้ ก็น่าเล่น ถ้าไม่อยากเล่นที่ระบบคาร์บู ไม่รู้ว่ารุ่นนี้จานจ่ายแบบไหน หาชุด คอยล์ไฟแรงๆ+จานจ่ายแม่เหล็กมาเปลี่ยนดู แค่นี้ก็วิ่งดีขึ้นแล้ว ตีเฮด ซักตัวนึง ลองเล่นที่ระบบไฟ+ระบายไอเสียดูก่อนว่าพอใจไหม ถ้าไม่พอใจลองเพิ่มเบอร์ นมหนูอีกเบอร์ ถ้ายังไม่พอใจอีก Webber หรือ Solex หรือจะเอาเป็น Webber นอน ก็ได้ เบิกใหม่หมื่นกว่า มือสองไม่รู้เท่าไหร่ ไม่รวมตัว แวคคั่มนะ กรองอากาศแยกอีก ถ้าอยากแรงอย่างเดียว นอน/คู่โลด แต่สเตปนี้ ลำบากแน่ๆ หาคนจูนยาก น้ำมันเครึ่งถังยังไม่พอจูนเลยมั้ง เพราะต้องมีเครื่องมือ+ความใจเย็นสุดๆ ถึงจะ เนียน อ้อ...... ถ้าสเตปนี้แล้ว ลากถึง 7000 รอบ ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หัวฉีด มีโดนแน่ สเตปนี้ แต่ ผมพิมพ์บอกหน่ะ ง่าย แต่ ถ้าคุณทำจริงๆละก็ ลำบาก ถ้ารับได้ก็น่าเล่น ถ้ารับไม่ได้ (อย่าว่ากันนะ) 4A-GE หรือ 5S-FE ขับหลัง ง่ายกว่าเยอะ แต่มันก็จะคนละฟิลละ
ทำพื้นฐานเครื่องก่อน แล้วค่อยไปโมคาร์บูดีกว่ามั้ยอ่ะ ก็เซตกำลังอัด เปลี่ยนลูก บาลานซ์ทุกจุด ลดโหลด เปลี่ยนแคม ทำฝา แค่นี้ก็จี๊ดโดยไม่ต้องเปลี่ยนคาร์บูแล้วมั้ง จะเอาโหดกว่านี้ก็เวบเบอร์โลด
โอ้ว... เพิ่งผ่านมาเจอ กระทู้นี้ดุเดือดไปด้วยสาระ.... ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ผมเองก็ใช้รถเครื่อง 12R อยู่เหมือนกัน... คนจะฟิตมันก่อน แรงไว้ค่อยว่ากัน น้ำมันแพง เก็บตังไปวางหัวฉีดดีก่า...
ในส่วนตัวที่ผมเล่น Weber 10 กว่าปี ทุกวันนี้ก็ยังเล่นอยู่ เอามาขับเล่นๆ เสาร์ - อาทิตย์ บอกได้เลยถ้ารู้และเข้าใจ ไม่มีปัญหาใดๆ เลยจริงๆ และการจูนมันมีสูตรที่แทบจะตายตัวเลยก็ว่าได้ ว่าเครื่อง กี่ CC. ใช้รอบเท่าไร ใช้นมหนูเบอร์อะไร Ventury เท่าไร ความยากของปากแตร ทุกอย่างมันสูตรคูณ ไม่ต้องไม่ลองผิดลองถูกครับ :embarassed: หลายๆ คนคิดว่ามันกินน้ำมันมากๆ แต่ถ้าจูนถูกดต้อง ไฟดีๆ กินน้ำมันเท่าคาร์บูเดิม แต่วิ่งกว่าเดิมสั..ๆ อย่างไอ้คันข้างผม เครื่องเดิมๆ ไม่มีอะไรซิ่งเลย มีแค่ยัด Weber 40Dcoe 1/4 คลอง 5 ได้16.3 วิ พอไหม แต่ราคา Weber ของใหม่ก็แพงเหมือนกันนะ เมื่อก่อนลูกนึงตกราคาแค่ 7 พัน ปัจจุบันล่อไปหมื่นกว่า :cry: แต่ถ้ารักและชอบอะไรที่มันโบราณ มันก็สนุกดีนะ เสียงก็โหดๆ หวานๆ ยึ่งลากยึ่งดึง
บางอย่างมันยากจะเข้าใจครับ ผมเองเป็นคนนึงนะ ที่ยังขับคาร์บู และถ้าทำได้ จะไม่เปลี่ยนเป็นหัวฉีด คาร์บูมันมีเอกลักษณ์ของมันครับ ซ่อมง่ายๆ แต่ละเอียดอ่อน เน้นเรื่องไฟให้มากๆครับ คอยย์แรงๆ สายดีๆ หัวเทียนแจ๋วๆ เครื่องผมเกิน 7000 รอบครับ
24/08/07 08:57:44 #K.Non# อย่าว่างู้นงี้เลยนะครับ ม่ได้ป่วนนะ แต่ถ้าเทียบราคากันแล้ว เล่นเครื่องหัวฉีดไปเลยทีเดียวจบกว่าครับ .......คิดใหม่...ทำใหม่ อย่าดูถูกเครื่องโบราณไอ้น้อง....ถ้าเกิดมาทันช่วงเครื่องโบราณหาหนังสือเก่าๆ อ่านให้ดีจะพบว่าสมัยก่อน เครื่องโบราณไม่ได้วิ่งเหล่กว่าเครื่องไฮเทคอย่างสมัยนี้.....สูตรสำเร็จแม้จะน้อยกว่า.....แม้สมัยนี้จะใช้เงินที่มากกว่า แต่เครื่องทุกรูปแบบก็แรงได่ถ้าทำเป็น อย่าใช้ความคิดหรือนิสัย...(??) ตัวเองเป็นที่ตั้ง จงมองถึงพื้นดินให้ดีๆ....จะมองเห็นดินและธาตุแท้ของดิน (ไม่ได้สอนนะ...คิดดีแล้วจะรู้) ไม่ได้ป่วนกระทู้หรือป่วนน้องนะ......แค่สอนให้รู้จักคิดมากกว่าที่เป็นอยู่...แล้วจะรู้ว่าโลกกว้างมีมากกว่าที่เอ็งคิดเยอะ จงใช้ความทะนงตัวให้ถูกที่ อย่าใช้ความทะนงตัวให้ผิดทาง(อยากเตือนหลายรอบแหละ คิดดูให้ดี กับคำเตือนของรุ่นพี่...ถ้าคิดไม่ได้ ก็อย่าจง..างา... แบนนี้ )
คือว่าผมก้อใช้เครื่องคาร์บูเหมือนกันนะคับ ก้อทำนิดๆหน่อยใส่ weber แล้วก้อทำไส้นิดหน่อยคับ กินน้ำมันโคดๆคับจากเมืองทองไป ม.พระนคร วันละ150 บาทอ่ะคับ แต่ขับมันดี แต่ถ้าอยากแรงกว่านี้ก้อขยายไซร์ ขัดพอท์ ทำไฟ ทำคล้ายๆมอไซแหละคับ เชียร์เลยคับโมเครื่องคาร์บู หัวใจเดียวกัน
ตอนนี้เครื่องหัวฉีดแพงกว่าเดิมมากๆ ไม่ว่าจะเครื่องรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ๆ จะเอาเครื่องมีชาติตระกูลต้องมีตุนเอาไว้ 6 - 7 หมื่นแล้ว เอา Weber กันดีกว่ามีงบ 2 หมื่น ก็ "เทพ" แล้ว เชียร์ขาดใจ อย่าให้มันหายไปจากวงการ
รถผมเครื่อง 12R วิ่งได้เกือบ 170 km/hr ทำรถเสียไปหลายหมื่น แต่ก็พอใจ แต่ตอนนี้เครื่องนั้นลาโลกไปแล้ว คิดถึงจัง
ความยากลำบาก มันคุ้มค่ากับเสียงและฟีลลิ่งที่ได้มาครับ ผมล่ะชอบเสียงเครื่องคาร์บิวมากๆ โดยเฉพาะเครื่อง muscle car ทั้งหลาย