ขอถามพี่ๆเรื่อง3dดื้อโค้งครับ

การสนทนาใน 'Gymkhana' เริ่มโดย เอกเทคน้อย, 24 มีนาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. เอกเทคน้อย

    เอกเทคน้อย New Member Member

    12
    0
    0
    สวัสดีครับผมใช้รถ3dเวลาเข้าโค้งทำไมรถมีอาการดื้อโค้งอะครับคือหน้ารถมันแหกออกยิ่งเดินคันเร่งมันก็ยิ่งแหก(ไม่ได้ใช้เบรกมือนะครับ)มันเกิดจากอะไรอะครับหรือว่าผมใช้ความเร็วในโค้งมากเกินไป หรือการขับที่ผิดวิธี มุมล้อตอนนี้ตั้งเป็น 0 โช้คซิ่ง ขอบคุณครับ
     
  2. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    แน่นอนครับ มันแหกไปแล้ว ยิ่งเร่งมันก็ยิ่งแหกเข้าไปอีก สาเหตุก็คงเพราะว่า กริปของยางมันไม่มีแล้ว อาจเกิดจาก โอเวอร์สปีดในโค้งนั้นๆ และมุมล้อที่บอกมามันเป็น 0
    ถ้ายังอยากไปเร็วในสปีดเดิมอีก คงต้องปรับมุมล้อช่วย
     
  3. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    overspeed คับ

    แก้ไม่ยาก

    ลดความเร็วลงคับผม
    อิอิ
    :D
    [email protected]
     
  4. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    ไม่ลอดความเร็วลง ก็ ปรับแคมเบอร์ให้ลบมากขี้นครับ.......
     
  5. เอกเทคน้อย

    เอกเทคน้อย New Member Member

    12
    0
    0
    ขอคุณครับผมจะลองแก้ไขดูครับแล้วถ้าจะตั้งแคมเบอร์ควรตั้งประมาณเท่าไรครับอายุการใช้งานของยางจะสั้นลงมากไหมคือมีรถใช้คันเดียวอะครับอืมผมขอคำแนะนำในการดึงเบรคมือของพวกพี่ๆด้วยครับผมเห็นหมุนกันติ้วๆเลย ตอนนี้แข่งกับตัวเองเริ่มดีขึ้นแล้วครับแต่ถ้าเทียบกับคนอื่นอายเวลามากครับ(ประกาศซะดังเชียว)อิอิขอคุณมากครับ
     
  6. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    ถ้า civic ต้องดัดคอม้า แคมเบอร์อยู่ยังไง ยังงั้นเลยนะครับ ก็ต้องทำใจกับยางที่จะสึกหรอเร็วกว่าเดิมๆหน่อยนึง....ไม่มากหรอก ผมใช้ทุกวัน เหมือนกันคับ -ซักประมาณ -3 ก็น่าจะพอนะครับลองดู
     
  7. เอกเทคน้อย

    เอกเทคน้อย New Member Member

    12
    0
    0
    พี่หมายถึงcivic3dปรับแคมเบอร์โดยการขันน็อตตั้งองศาไม่ได้หรือครับต้องดัดคอม้าอย่างเดียว
    แล้วเทคนิคการดึงเบรกมือละครับขอทริคหน่อยซิอยากหมุนติ้วๆบางครับ
     
  8. Mokan

    Mokan Guest

    0
    0
    0
    อาการเบสิค Understeer อ่ะนะ เป็นได้หลายอย่าง

    Turn in speed นั้นเร็วเกินไป อาจจะเป็นเพราะพยายามเบรคลึก หรือไม่ก้อเบรคไม่พอ ความเร็วนั้นมันมากไปที่จะทำการเลี้ยว เพราะ Traction ของยางนั้นมันมีจำกัด วิธีง่ายๆคือ ช้าลงหน่อย

    มุมเลี้ยวมากเกินไป คือเปลี่ยนทิศทางของล้อจนมันเกิน Limit ของ Slip Angle ของยาง จนมัน Grip ไม่ได้ แล้วโดนความรู้สึกของคนเราคือ ยิ่งมันไม่เลี้ยว ก้อยิ่งหมุนเพิ่มเข้าไป มันก้อเลยยิ่งแย่เข้าไปอีก วิธีแก้นั้น ถ้าหมุนพวงมาลัยเลี้ยวแล้วรถเริ่ม Understeer หมุนคืนพวงมาลัยกลับมาหน่อย เพื่อลด Slip Angle ลง ใช่....มันจะฝืนความรู้สึก ม๊ากมาก

    Negative camber Gain น้อยไปทำให้พอรถ roll ในโค้ง ยางด้านนอกเลยทำงานอย่างเดียว แทนที่จะเต็มหน้า

    ลมยางอ่อนไป จนยางนั้นย้วยเอาแก้มยางตรงที่มีตัวหนังสือนั้นแตะถนนแทนดอกยาง อยากรู้ว่าลมยางพอไม่พอนั้น เอายาทารองเท้าผ้าใบสีขาว แต้มที่แก้มยางแล้วลากเข้าไปจนถึงร่องดอกยากร่องแรกบนหน้ายาง ออกไปวิ่ง ถ้าสีนั้นหายหมด เติมลมยางเข้าไปอีก เติมลมเข้าปล่อยลมออกจนสีนั้นหายมาถึ
    แค่ตรงหัวไหล่ของดอกยาง นั่นแหละพอดี แล้วไม่ต้องแปลกใจ ถ้าซ้ายกับขวามันไม่เท่ากัน หรือถ้าลมยางมันจะขึ้นไปแถวๆ 40-45 ปอนด์ ใส่เข้าไปเหอะ เล่นเสร็จจะกลับบ้านค่อยเอาลง เพราะฉะนั้น หาถังลมหรือปั๊มป์ลมเอาไว้ใช้จะดี
     
  9. oayama

    oayama New Member Member

    127
    0
    0
    อิอิ
    คำเตือน !! กรุณาใช้ความเร็วให้เหมาะกับโค้งนั้นๆ มิฉะนั้นท่านอาจเกิดอาการแหกๆๆๆโค้ง
    อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้