อยากทราบว่าตอนนี้ sr20de ขับหน้าตัวไหนน่าเล่นสุดคับ คืออะไหล่หาง่าย serviceง่าย แรงแต่ราคาไม่แรง ไม่เอาตัว vvl นะคับ -sr20de ในprimara กับในpreseaไอดีโค้งลง ใช้อะไหล่ด้วยกันได้หรือไม่ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน -sr20de ในR10,u13 ต่างจากใน R11 ,U14 ตรงไหนสังเกตยังงัย -sr20de ขับหน้า ฝาแดง ฝาฟ้า ฝาดำ ตอ้งเป็นspec ยูโรปอย่างเดียวหรือคับ ได้ยินมาว่าspec ยุโรปอะไหล่หายากจิงป่าวคับ แฮะ แฮะ รบกวนกูรูทำงหลายด้วยนะคับ
ยูโรสเป็ค เกรงว่า ในบ้านเรา จะเจอแต่ฝาแดง ครับ อิอิ เรียวแรงก็มีสูสีกัน อาจแรงม้ามากกว่านิดนึง แต่ อะไหล่ใช้กันไม่ได้ อาจจะบางชิ้นที่ใช้ได้ครับ ชุดไฟก็มาไม่เหมือนชาวบ้านเค้า อันนี้ผมเกรงว่า จะยาว งั้นขอตัดตัวนี้ไปก่อนดีก่า SR20DE ใน primera กะ presea ผมไม่ไม่ใจ แต่ในพรีเซีย มันเป็นSR 18 นิครับ ผมเคยเจออยู่ตัวนึง หน้าตา เหมือนกันมาก ต่างกันที่กำลังอัดกระบอกสูบ กะชุดสายไฟที่มาไม่เหมือนกัน กล่องคนละเบอร์ จานจ่ายไม่เหมือนกัน แต่ตัวนี้อะไหล่ก็พอมี ปีเครื่องใหม่หน่อย แรงม้ามีอยู่150 ตัว สังเกตุง่ายๆ ไอดี อยู่ข้างบน แอร์โฟล์ พลาสติก SR20 ใน R10 R 11 น่าจะเป็นบอดีพรีเซีย ไม่มั่นใจครับว่าพรีเซียมันมีเครื่อง2000 cc รึป่าว อย่างที่บอกครับ ว่าเจอแต่SR18 SR20 ใน P10 P11 อันนี้ของprimera แน่นอน เครื่องสดๆก็วิ่งเอาเรื่องเหมือนกัน กำลังอัดสูงกว่าตัวไอดีล่างนิดนึง แรงบิดก็ใช้ได้ SR20 ใน U13 จะเป็นตัว ไอดีล่างครับ คือท่อร่วมไอดีจะม้วนลงครับ เสื้อสูบลาย SR20 .ใน U14 หน้าตาคล้ายๆกะตัวพรีเมียร่า แต่ จานจ่ายไม่เหมือนกันครับ ไม่ทราบแรงม้า เพราะคิดว่าเครื่อง คงไม่ค่อยหลุดเข้ามา มาเข้าเรื่องฝาสี จะมีอยู่ 3 ตัวหลักๆ SR 20 neo VVL อันนี้จะฝาสีดำ สังเกตุง่ายๆ มีโลโก้ VVL ตัวนี้ แรงมาดูดี 190 แรงม้า กำลังอัดสูงกว่าตัวพรีเมียร่า แต่ต้องหาคนวายริ่งสายเป็น หรือชำนาญ เซนเซอร์มันเยอะ มีระบบ ช่วยสันดาบ วาล์วแปรผัน ตามอารมณ์ อิอิ เกียร์แท้ๆของมันเป็ฯเกียร์ CVT ออโต้ ถ้าจะหาเกียร์ธรรมดาต้องเอาเกียร์ของSR20 หรือ SR18 มาชน SR 16 VE อันนี้ ฝาสี ฟ้า 1600 ซีซี อยู่ในพัลซ่า รึป่าว มะแน่ใจ 175 แรงม้า แล้วคาดว่า เครื่องน่าจะหายากพอควร ส่วนเรื่องอะไหล่ คิดว่า คงไม่ต้องสืบ เพราะ เครื่องยังหายาก อะไหล่ก็คงยากเช่นกัน CCน้อย แต่แรงม้าสูง แรงบิดก็มา ในรอบสูงเช่นกัน SR 16 VE Spec N1 200 แรงม้า แรงชิบ ฝาสีดงเพลิง มีโลโก้ vvl เช่นกัน เรื่องอะไหล่ ไม่ต้องสืบหายากพอควร ให้แนะนำเรื่องอะไหล่หาง่าย ก็ต้อง U13 ครับ ตัวไปดีล่าง อะไหล่บานตะไท ของแต่งเพียบ แรงม้า 140 ตัว ถ้าเอาปีใหม่หน่อย ก็SR20 P11 มันเป็นตัวสุดท้ายก่อนที่จะเป็น VVL 150 แรงม้า ของแต่งไม่มีเลย แต่พอใช้กะตัวไอดีล่างได้ เช่น เฮดเดอร์ สายหัวเทียน คิดว่าคงได้เท่านี้ อิอิ คงพอจะแต่งงูๆปลาๆ ได้แบบผมครับ นี่คือรายละเอียดแบบคร่าวๆนะครับ แต่ถ้าลึกกว่านี้ เดี๋ยวรอ อาจารย์พี่โต้งครับ รับรอง เคลียร์ แต่ถ้าจะแนะนำเรื่องแรง SRเทอร์โบครับ อิอิ
อืม.......... ว่าจะไม่ขัดปรมาจารย์ ToS Speed King World Champion ซะแล้ว แต่มีบางอย่างมันบิดเบือนออกไป เลยขอ...... ซะหน่อย....นะ ตามประสาคนเห็นแก่ตัวอย่างผม.....
งั้นตัดปัญหาเลยครับ เอาเป็นว่า ขอบคุณครับ บางข้อมูลผมอาจจะบิดเบือนไปบ้าง เพราะผมเองก็รู้แค่ประมาณเท่าที่พอทราบ เพราะก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวใหม่ ผมก็ทำการบ้านมาพอสมควร แต่เรื่อง สเปคต่างๆ อาจจำได้ไม่หมดครับ คงต้องไปทำการบ้านมาเพิ่ม ส่วนสเปคเครื่องSR20 ผมดูมาหลายรอบแล้วครับ แต่พอดีผมจำได้ที่แรงบิดของprimera อยู่ที่ 19.0 ที่ 4800 รอบ แต่อีกตัวที่เป็นไอดีล่าง แรงบิดจะอยู่ที่ 18.2 / 4800 รอบ เป็นเครื่องอะไรไม่ทราบแน่ เดี๋ยวผมกลับไปดูตารางใหม่ อิอิ อย่างที่บอกครับ ตระกูล SR มันเยอะ ผมเองก็ไม่ค่อยฉลาดเรื่องจำด้วยครับ แค่คร่าวๆ ส่วนเรื่อง ยูโรสเปค ผมทราบว่าฝาสีอื่นก็มีครับ แต่ผมเน้นว่า ที่ผมเคยเห็น มันมีแต่ฝาแดง ทั้งไอดีล่างและไอดีเหลี่ยม ที่เคยเห็นครับ ตัวอื่นผมไม่เคยเจอในเซียงกง หรืออาจจะมีร้านที่มีอยู่ แต่ผมไม่ได้สังเกตุ แรงม้ามากกว่าครับ แต่ที่บอกสูสี เพราะว่าถ้าอุปกรณ์ครบ ทุกอย่างครบ ตรงรุ่น ก็โอเค แต่ถ้ามันไม่ครบ ช่างวายสายไม่ครบ แรงม้ามันก็ตกครับ อยู่ที่ช่างที่วางเค้าทการบ้านมารึป่าว ส่วนเรื่องSR 20 U14 ที่กระผมบอกว่า จานจ่ายมันไม่เหมือนกัน เพราะว่า มันไม่เหมือนกันจริงๆครับ เดี๋ยวผมลงรูปให้ดู ผมสังเกตุ จากภาพเอาครับ แต่ไม่ได้ศึกษา อย่างละเอียด คือมันต่างกันตรงที่ ปลั๊กจานจ่าย U14 มันมีสองปลั๊กครับ แต่ P 11มันมีปลั๊กเดียว มันจะไปเหมือนกับตัว Autech แต่แรงม้าของตัวAutech จะมากกว่า ประมาณ170 แรงม้า ส่วนเรื่องSR 16 VE ฝาสีฟ้า ผมเคยเจอครับ แต่มันหายาก เพราะว่ามันไม่มีคนเล่น อย่างที่พี่โต้งบอกไงครับ ผมเลยบอกว่า มันหายาก เพราะเซียงกงไม่ค่อยเอาเข้ามา เพราะมันไม่ค่อยมีคนเล่น เพราะเจ้าของกระทู้เค้าเน้นที่ เซอร์วิสง่าย อะไหล่หาง่าย ผมเลยบอกเค้าว่า มันหายาก เพราะมันไม่มีคนเล่น หรือคนเล่นมีน้อยครับ ส่วนเครื่อง SR 16 N1 อืม.......... แรงม้าไม่ใช่ของวิเศษอ่ะไร Spec เครื่องดี แรงม้ามาก..... แต่สภาพเน่า ก็เท่านั้น อันนี้ถูกต้องครับ แล้วผมก็ว่า มันทุกตัวด้วย ถ้าเครื่องที่มีแรงม้าสูงๆ แต่เน่า ก็ไม่ได้วิเศษอะไรไปมากกว่าเครื่องที่สดๆหรอกครับ ผมจำคำพูดพี่ไว้เสมอ ว่า อย่าไปสนใจตัวเลขแรงม้ามันมาก แต่ขอ เครื่องสมบูรณ์ที่สุด มันก็จะดีครับ ส่วนเรื่องของแต่ง ที่ผมบอกว่าจำพวกเฮดเอร์ หรือสายหัวเทียน มันคือของแต่งมือสอง ในเซียงกงที่พอจะหาได้อ่ะครับ แต่ถ้าจะเป็นพวก แคมชาร์พ พูเลย์ ฟลายวิลไททาเนี่ม ลูกสูบ ก้านสูบ หรือแม้กระทั่ง ชุดขยายความจุ ของพวกนี้ เบิกใหม่ได้ครับ ผมเคยโทรเช็คราคาอยู่ มีราคาตั้งแต่ หมื่นต้นๆ ไปถึงแสนปลายๆ เลยครับ ผมทราบอยู่ แต่อย่างที่พี่โต้งบอก ก็ถูกครับ ผมไม่ลงทุนแต่ง เพราะว่า ผม ไม่มีตังครับ ผมจน ปัญญาแค่ ยางหน้าคู่ใหม่ ผมยังไม่มีเปลี่ยนเลยครับ ส่วนเรื่องSR20 VE ตัวนี้ผมเจอมากกว่า SR16VE ครับ แต่ที่ผมเกรงว่าปัญหามันเยอะ เพราะว่า ตั้งแต่ที่ผมทราบมา มีคนที่ประสบความสำเร็จ ในตัวนี้ ผมว่า มีน้อยคนนะ หรือว่าเป็นเพราะ มีแต่คนหลีกเลี่ยงความไม่จบของมัน ปัญหาอยู่ที่ช่างครับ ไม่ได้อยู่ที่เครื่อง ขนาดเจ้าของกระทู้ ยังไม่เอา VVL เลยครับ ผมเลยบอกเค้าว่า ถ้ามันจะมีปัญหา มันคงอยู๋ที่ช่างอ่ะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ จุดประสงค์ที่ผมตอบ ก็แค่อยากจะแชร์ไอเดีย กับสิ่งที่ผมพอจะรู้มาบ้าง ให้กับบุคคลที่เค้ากำลังลังเลอยู๋ ในการจะเลือกเครื่องตัวใหม่ หรือด้วยปัจจัยว่า งบประมาณไม่พอ หรือว่า อยากจะวางแล้วจบ ปลื้ม ไม่จุกจิก ต่างๆนาๆ มันสเมือน เกร็ดความรู้ ที่ผม พอจะบอกเค้าได้อ่ะครับ แค่คร่าวๆ อย่างที่บอกอ่ะครับ ผมไม่ได้ต้องการจะโชว์ในสิ่งที่ผม ตอบเค้าไป ผมก็ไม่จำเป็นต้อง เป่าประกาศให้โลกรู้ด้วยครับ ว่าผมเก่ง หรือโง่กันแน่ อาจมีหลายคนกำลังมองผม ว่า เออ โง่แล้วเสือก อวดฉลาดอีก หรือป่าว ผมไม่รู้ แต่ผมรู้แค่ว่า สิ่งที่ผมพอรู้ ผมก็แค่ช่วยเหลือ เพราะผมเจตนาจะช่วยเหลือบุคคลผู้นั้น จริงๆ แต่ด้วยความรู้ที่อาจจะยังไม่ถึงแก่น ของมัน มันเลยทำให้มีบางอย่าง ผิดเพี้ยนไปนิดนึง แต่ก็ยังอยากพยายามจะหาคำตอบมาให้เค้าให้ได้ มันเหมือนการเอาชนะตัวเองอ่ะครับ อะไรที่ยังไม่รู้ ต้องพยายามรู้ให้ได้ ปัญหาบางอย่าง ที่เจอเกี่ยวกับรถ ผมเองก็ยังแก้ไม่ตกในบางจุด แต่ในบางเรื่องที่เค้าถามผมมา ผมเปิดเวบ เปิดหนังสือ หาให้เค้า ยังมีเลยครับ เพราะผมก็อยากให้ทุกคนแฮปปี้ กับการทำรถ เจตนาผมเพียงแค่ อยากจะช่วยเหลือ คนที่เค้ากำลังตัดสินใจครับ หรือกำลังประสบปัญหาครับ ผมเห็น คนอื่นแฮปปี้ ผมก็แฮปปี้ครับ และขอย้ำครับ ผมไม่จำเป็นต้องโอ้อวด หรือ ประมาณว่า ผมฟังผมดิ ผมเก่งนะ อะไรประมาณนั้น มันตลกอ่ะครับ ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย เอาเป็นว่า ผมจะไม่ขอตอบกระทู้ใดๆทั้งสิ้นแล้วครับ เพื่อตัดปัญหา ไปเลย ครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมยังเคารพ พี่โต้ง กะพี่โป้ง เสมอนะครับ แต่ถ้า ผมตอบอะไรผิดพลาดไป ก็ขออภัยด้วยครับ
กระผมขออภัย ใน บางข้อความครับ แต่อยากชี้แจงให้เข้าใจ เจตนารมณ์ครับพี่ อิอิ แล้วการผมจะหมั้น ทำการบ้านเยอะๆ 555+
งั้นกระผมก็ขออภัยครับพี่โป้ง อิอิ โดยส่วนตัว ผมคง อาจจะมองในมุม ที่ผม ประสบพบเจอมา ในกรณีที่ผมโพสไว้ในนี้ มันก็เป็นขอมูล ที่ผม อ่านเจอ ศึกษามา หรือเดินหาศึกษาตามเซียงกงดูอ่ะครับ แล้วก็บางปัญหาที่ท่านอื่นๆ เคยโพสถามไว้ มันก็อาจเป็นเคสที่ผมเจอมา หรือรถผมเคยเป็นมาก่อน ก็เลยตอบไปครับ เลย อาจจะไม่ละเอียด หรือ บางที ตอบไม่เคลียร์ซักเท่าไร บางทีผมพิมพ์เอง งงเอง ยังเป็นเลยครับ กระผม ขอน้อมรับ คำแนะนำของพี่โป้งไว้ครับ แล้วจะนำไปแก้ไข ปรับปรุงครับ จะได้สิ่งที่ดี แล้วเป็นคำตอบที่ถูกต้อง ให้กับทุกท่าน ผมยอมรับอย่างผ่าเผยเลยพี่ ว่า บางครั้ง ผมตอบไม่เคลียร์ หรือรู้มาไม่ละเอียด ข้อมูลที่ได้เลยบิดเบือนไปครับ แต่ผม อยากช่วยเค้า จริงๆนะ แต่ตอนนี้ รถตัวเอง เอาไม่รอดอีกแร้น เปิดแอร์ แล้วรอบเดินเบามันเร่งเอา สวิงอยู่ที่ 1000-1500 รอบ สงสัยจะเสียตังอีกแระ 555 ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับคำแนะนำที่ดีครับ ผมล่ะ รักครอบครัวนี้จริงๆ ส่วนเรื่องที่ผมเคยคุยกะพี่โป้งไว้ เรื่องช่วงล่าง โช๊ค ตอนนี้ผมจะค่อยๆทำแระ ซักครั้งในชีวิต ที่ผม อยากไปพีระ
ขอบคุณครับพี่โป้ง ผมไม่มีลับลมคมในครับ แน่นอน มีแต่ซุ่ม ในที่ลับครับพี่ อิอิ ผมมันคนซื่อๆ โดนเค้าหลอกง่ายอ่ะครับ 555!
อืม......... อ่านๆ แล้ว ผมขอแทรกออกความเห็นอีกนิดแล้วกันนะครับ อืม....... ผมเป็นคนเห็นแก่ตัวครับ....... ผมมีแค่ภรรยาและลูกที่น่ารัก ก็พอแล้วครับ.... อืม ผม post ไปแล้วนะครับ....... อืม...... งั้นก็ขอให้ทำการบ้านกับแฟนคุณอย่างเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆ นะครับ...
ได้ความรู้ มาอีกเยอะเลย แต่ขอเข้ามาบอกว่า ไปเจอ SR20VVL มา 2 ตัว คาดว่าน่าจะครบๆ เพราะเอามาแม้กระทั่ง คันเกียร์ ออโต้ และตัว Euro มาอีก ตัวนึง อ่าคับ แฮ่ะๆๆ ส่วน VVL ผมก็รออยู่อีกคันนึงรถเพื่อนกะลังวางอยู่ ไม่รู้เมื่อไหร่เสร็จ