อยากทราบความแตกแต่งกับกับ อินเตอร์ไว้บน กะข้างล่าง อยากรู้มันแตกต่างกันยังไง ข้อดีข้อเสียไงอะคับ คือตอนนี้สับสนว่าจะเอาไงดี เห็นหลายคนทําแล้วก็เอาออก เลยอยากรู้ว่ามันจะดีได้หรือไงคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยคับ
พอดีผมใช้อยู่ครับ ลองผิดลองถูกมาหลายคันเเระ ข้อดีของการวางอินเตอร์ไว้บน 1. เนื่องจากท่ออินเตอร์สั้น ทำให้ลดอาการ turbo lag ได้นิดนึง (ไม่เยอะ) ช่วงยกคันเร่งเเล้วกดซ้ำไม่ต้องรอนานมาก 2. หน้อน้ำเย็นครับ ไม่มีอะไรมาบัง ดริฟท์ต่อเนื่องได้นาน water temp ไม่มีขยับ (ข้อนี้เห็นผลมากสำหรับผม) 3. เเอร์เย็นครับ (ถ้ามี) เหตุผลเดียวกับข้อ2 4. เวลาชนไม่ต้องห่วงอินเตอร์ครับ ไม่มีโดน ข้อเสีย 1. ห้องเครื่องเเน่นครับ จะรื้อสายพานหน้าเครื่องหรือปัมน้ำต้องยกอินเตอร์ออกก่อน 2. เปลืองตังครับ เพราะต้องมีการเเก้ปากอินเตอร์เเละหม้อน้ำครับ (ถึงจะสวย) เเก้ระบบเเอร์ด้วย 3. ช่องลมที่กันชนหน้าจะดูโล้งโล่ง ไม่สวยเท่ามีอินเตอร์ 4. ถ้าไม่มีการบังคับทิศทางลมที่ดี อาจไม่ได้ประโยชน์เท่าที่ควรครับ 5. อาจต้องเว้าคานหน้าครับ ถ้าอินเตอร์ใหญ่ ตอนนี้นึกออกเเค่นี้อ่ะครับ มีอะไรเพิ่มเติมก็ถามมาได้ครับ สรุปก็คือ ต่างกันไม่มากหรอกครับ ถ้ามีอินเตอร์อยู่หน้าสวยงามอยู่เเล้ว ผมว่าไม่จำเป็นต้องทำหรอกครับ เเต่ถ้าจะเดินท่ออินเตอร์พอดี ก็จะประหยัดค่าท่ออินเตอร์ได้ครับ เพราะมันสั้น ประหยัดตังไว้จ่ายค่าอย่างอื่นเเทน
แอร์เย็นจริงหรือคับพี่ เดี๋ยวผมขอลองนั่งในรถพี่หน่อยดูได้ไหมคับ ว่าเย็นจริงป่าวนะ พอดีผมก้อสนใจเหมือนกันคับ
อยากนั่ด้วยคน....... คิดๆๆจะทำอยู่เหมือนกัน ของเดิมอินเตอร์มันใหญ่รอรอบ น๊านนาน..... + อ้างถึง ตอบกลับ