เมื่อซักอาทิตย์ที่แล้ว กล้าขับรถแล้วหม้อน้ำแตก ความร้อนขึ้นจนดับ แล้วพอลงมาเปิดห้องเครื่องดู ปรากฎว่าที่เกียร์มีน้ำมันเครื่องออกมาเปรอะอยู่(สงสัยว่าน่าจะดันออกมาทางประเก็นฝา) จึงจัดการลากรถไปอู่ถอดหม้อน้ำออกมาเชื่อม แล้วสตาร์ทเครื่องเช็คอาการ สรุปน้ำไม่มีเข้าเครื่อง(น้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนสี) น้ำมันเครื่องไม่มีออกมาทางประเก็นฝาแล้ว ความร้อนปกติวิ่งไกลแค่ไหนซัดเท่าไหร่ไม่มีฮีต แต่ สังเกตว่าเวลาช่วงเช้าก่อนออกจากบ้าน่เปิดฝาหม้อน้ำมาดูน้ำมันจะยุบจากคอลงไปถึงหลอดของหม้อน้ำ แต่น้ำในถังพักน้ำจะเต็มแทน (ประมาณว่าน้ำมันดันมาจากหม้อน้ำ) อย่างนี้มันเป็นที่อะไรครับ ควรจะเช็คตรงไหนดี
อืม........ กล้า ลองไล่ลมไล่น้ำในระบบอีกซักที ดีไหมครับ.... แล้วก็ลองดูฝาหม้อน้ำหน่อยว่า มันดีอยู่หรือเปล่า...... อิอิ
เคสสนี้เคยเจอ ลองดูฝาหม้อน้ำ เลยครับ แบบที่พี่โต้งบอกอ่ะครับ ของผมมันเคย ดันจนล้นออกมาข้างนอกเลย แต่ขับจนฮีตนี่ สงสัย กล้าจะอารมณ์ขึ้น ตอนขับ อิอิ
ช่ายอาการนี้เสียตังค์มาแล้วจ้าพี่น้อง :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้วคับพอรู้ปุ๊บก็ซื้อเปลี่ยนตั้งแต่วันนั้นเลย แต่ก็ยังเป็นอยู่ ตอนนี้ทางอู่เค้าสงสัยว่าประเก็นฝาจะแตก แต่ พี่นิวสงสัยว่าฝาจะโก่ง(หนักกว่าที่อู่อีก ฮิฮิ) ฮือฮือ ขออย่าให้ฝาโก่งเล้ยยยยยยสาธุ เพี้ยง
พอดีความร้อนที่หน้าปัดกล้ามันไม่ขึ้นตั้งแต่วางเครื่องแล้วอ่ะทศ แล้วไอ้เจ้าเซ็นเซอร์ของhkที่กล้าใช้เนี่ยมันก็ดันวัดความร้อนก่อนที่จะเข้าวาวน้ำ คราวนี้พอหม้อน้ำแตกไม่มีน้ำในหม้อน้ำเซ็นเซอร์มันเลยวัดไม่ได้อ่ะ กล้าไม่รู้ก็ซัดซะ น๊อคเลย:cry::cry:
ฮึมน่าเป็นห่วง ผมก็เคยฝาโกงมาแล้ว ตอนนั้นท่ออุดน้ำหลังเครื่องแตก ทั้งสองตัวเลย ขนาดความร้อนข้ึนมาไม่ถึงกับฮีด ถึงขีดแดง ยังฝาโกงไปเลย เสียเงินตามระเบียบ หมั่นตรวจเช็คท่ออุดน้ำกันด้วยละครับ
แน่นอน ครับ และนอนแน่ นอน ครับผม งานนี้ ไม่ใช่ประเก็นแตกครับ ฝาโก่ง แน่นอน ครับ ถ้าแย่กว่านั้น เสื้อโก่งด้วยหละครับ ตามที่ได้ศึกษาและลองมาก่าตัวเองแล้ว ถ้าอาการที่เครื่องร้อนน้ำแห้งจนกระทั้งเครื่องน๊อคดับไปเองนั้น เนื่องจากระหว่างกระบอกสูบนั้นมีร่องน้ำเลี้ยงระหว่างสูบโดยมีประเก็นฝาสูบเป็นตัวปิดกั้นระหว่างเสื้อสูบกับฝาสูบเมื่อมีเครื่องมีความร้อนสูงทำให้อลูมิเนียมขยายตัวทำให้เกิดการขยายตัวขึ้นเล็กน้อยทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบรั่วเข้าร่องน้ำข้างกระบอกสูบเมื่อเครื่องร้อนแล้วกำลังอัดก็รั่วเข้าน้ำหล่อเย็นก็ไปดันน้ำในหม้อน้ำให้ระบายออกถังพักน้ำ................เช่นนี้เอง..........เอย.............อิอิ
วิธีการตรวจสอบนั้นคือ หนึ่งนำกรวยไล่น้ำมาใส่แทนฝาหม้อน้ำ..................แล้วลองติดเครื่องให้ร้อนลองดูว่ามีฟองอากาศออกมากับน้ำไหม ถ้ามีก็...........จบข่าว สอง.........ถ้ามีที่สูบลมหารอยรั่วของระบบน้ำ.......ก็ทำการสูบลมเข้าไปในระบบน้ำทางฝาหม้อน้ำ แล้วถอดหัวเทียนออกทั้งสี่หัว..........อัดลมเข้าไปเรื่อยๆแล้ว ส่องดูบนหัวลูกสูบ (มองลงไปในรูหัวเทียนที่ถอดออกนะ) ถ้ามีน้ำไหลออกมาบนหัวลูกสูบหละก็........จบช่าวเหมือนกันนะ นี่คร่าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นะ..........ไม่ละเอียดยังไงโทรถามดีก่า..........อิอิ.......... อ่าจะมีใครว่าผมแสนรู้(อวดรู้)ไหมนี่ อิอิ ขำขำ