ตอนนี้ใช้ e-car วางเครื่อง93T เรียบร้อย ได้ชุดเบรคหน้าและหลังมาของ93t มาครบ แต่ Shock up + spring (มีspringโหลด Apex อยู่แล้ว)เซ็ทแบบไหนดี ตอนนี้รู้สึกมันนิ่มไปหน่อยๆไม่รู้เป็นเพราะโช้คเก่ามันเริ่มเสียแล้วหรือ ปล่าว เอาไงดีครับ ช่วยหน่อย ของงบไม่แรงน่ะครับเอาแบบพอดีดๆ 1.หาชุดสตัทปรับเกลียวมือ2 ใส่ (ไม่รู้เด้งมากป่าว อยากได้หนึบแบบพอดีๆไม่รู้มีป่าว) 2.หาShock up ดีๆ(นั้นซิของอะไรดี) 3.หรือมีทางเลืกที่ม่ายใช้ข้อ1,2
โช๊คอาจจะไม่เสียก็ได้ครับ แต่ด้วยน้ำหนักของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นเยอะ ทำให้มันรู้สึกนิ่มไป ถ้าเป็นผมจะเลือกข้อ1 และเลือกTEIN เคยใช้รุ่นHAปรับนิ่มก็นิ่มสบาย ปรับเเข็งก็เเข็งดี ขับถนนดีมากๆ แต่ในสนามนิ่มไปหน่อย
โอ้ thank มากๆๆครับ ว่าแต่นอกจาก tein แล้ว ยังมียี้ห้ออื่นแนะอีก ปล่าวครับ ของถามหน่อยพวกสตัสปรับเกลียวพวกนี้สามารถซ่อมหรือoverhall ฟื้นฟูสภาพได้ปล่าวครับ
โช๊คอาจจะไม่เสียก็ได้ครับ แต่ด้วยน้ำหนักของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นเยอะ ทำให้มันรู้สึกนิ่มไป คิดเหมือนผมเลย เพราะก่อนวางเครื่องก้อหนึบดี พอวางเครื่องเสร็จนิ่มไปนิด
เท่าที่เคยถามพี่ที่อู่มานะครับ โช้คที่สามารถซ่อมได้ แบบมีมาตรฐาาน มีอะไหล่ขายจะมีอยู่แค่ไม่กี่ยี่ห้อ ตัวแรกคือ โอลิน ถ้าจำไม่ผิดมีบริษัทตัวแทนจำหน่ายและรับซ่อมด้วยคับ โช้คโอลินเป็นโช้คที่ดีมากๆตัวหนึ่ง แต่ข้อเสียก็คือเวลาใช้งานไปสักพักมัน ชอบดัง ก๊อกๆ ข้างในโช้ค ถึงแม้จะรีบิวใหม่สักพักก็ดังอีก ตัวที่สอง HKS ก็มีที่ HKS รับซ่อมอยู่แต่ราคาค่อนข้างแรง และไม่แน่ใจ ว่าจะรับโช้คมือสองจากเชียงกงหรือเปล่า พวก การาครอสต้า , ควอนตั้ม ก็มีอะไหล่ มีคนรับซ่อมอยู่ เพราะเมื่อก่อน พี่ที่อู่ใช้โช้คพวกนี้ในรถแข่งแรลลีอยู่ โดยให้พี่นาวินซ่อมและปรับจูนให้ อ่ะครับ ความจริงถ้าซ่อมแบบอะไหล่แท้ ก็มีร้านซ่อมไม่กี่เจ้าที่ทำได้ ถ้า ยังไงต้องลองโทรถามพี่นาวิน ว่าซ่อมโช้คตัวไหนได้บ้างแล้วค่อยซื้อมา ใช้ดีกว่าครับ โช้คไตหวัน อย่างไดยาม่าเองก็ซ่อมได้ครับ ซ่อมโดยการเปลี่ยนไส้โช้คทั้ง คัว รู้สึกว่าข้างละ 3000 บาทเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวเลย และมีอะไหล่ขายทุกชิ้น ส่วนเลยครับ เคยโทรไปถามร้านนำเข้าโช้คตัวนี้อ่ะ ส่วนยี่ห้อที่ไม่ค่อยคุ้นหูส่วนใหญ่จะไม่มีอะไหล่ขาย อย่าง JIC นี้ก็ไม่มี อะไรขาย ขนาดซีลข้างในโช้คที่กั้นน้ำมันมีไซล์ประหลาดกว่าชาวบ้านถ้าไม่ แปลงเป็นของรุ่นอื่นก็ซวยเลย ส่วนโช้คเทอิน สำหรับผมตอนนี้ผมว่าโอเคสุดเลย ซ่อมไม่แพง มีมาตรฐาน ล่าสุดโทรไปถามว่าเรื่องการปรับโช้คให้แข็งขึ้น ได้อีกไหมตอนนี้ปรับแข็ง เกือบสุดแล้ว ก็ให้คำแนะนำดีคับ คือบีบสปริงขึ้นไปอีก 1 ซม ค่าKสปริงจะ แข็งขึ้น แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ต้องรีบิวใหม่ และบอกความต้องการของเราให้ ร้าน แล้วทางร้านจะเสร็จให้ใหม่ตามความต้องการ โดยคุณภาพและการรับ ประกันยังเหมือนเดิม แต่เสียดายตอนผมเอาโช้คไปเปลี่ยนแกน และรีบิวยัง ไม่ได้ลองใช้ เลยไม่รู้ว่าอาการโช้คเป็นยังไง ทางร้านก็เลยทำให้เหมือน แสตนดาร์ดเลย ขับถนนสบาย ยังกับรถแสตนดาร์ด แต่เร็วๆมีหวิวนิดๆ แต่ปรับแข็งเกือบสุดก็ดีขึ้น กะว่าบีบสปริงอีก น่าจะ OK เลย
ต้องขอขอบคุณ T_4w ช่วยตอบปัญหาข้อข้องให้ผมตลอดเลย เยี่ยมมากเลยได้ความรู้อีกตรึมเลยคร้าบ แต่ตอนนี้Tein Ha นี่หายากเหลือเกินครับ + อ้างถึง ตอบกลับ