มี 2 ระบบ หัวฉีดกับ มิกฟิกเซอร์ แต่ถ้าประเภท มี 2 ประเภท คือ NGV หรืออีกชื่อคือ CNG มีให้เติมที่ตามปั้ม ปตทเท่านั้น และ LPG ที่แท็กซี่ชอบใช้กันหาเติมได้ทั่วๆไป
ขอนุญาตเพิ่มเติมครับ ที่เค้าเรียกว่าติดแก๊ส 2 ระบบ คือการใช้เชื้อเพลิง ได้ทั้ง 2 แบบ น้ำมัน หรือ พลังงานทดแทน ในบ้านเรา ที่นิยม มี NGV และ LPG ส่วนไฮโดรเจน ในบ้านเราอีกอีกไกล แบบที่ใช้ติดตั้งระบบดูด ถ้าเปรียบให้ง่าย การทำงานคล้ายเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ การปรับจูน ที่หม้อต้ม กับ เพาเวอร์วาวล์ ของเล่นเพิ่มระบบดูด Lamda / วาริเอเบิ้ล แบบที่ 2 ระบบหัวฉีดแก๊ส ใช้วิธีการฝังหัวฉีดที่ท่อร่วม ไอดี เจาะใกล้ๆกับหัวฉีดน้ำมัน มีทั้งหัวฉีด แบบมีหม้อต้ม และ สายน้ำร้อน (แล้วแต่ยี่ห้อที่ผลิต) การปรับจูน ใช้กล่องควบคุมการจ่ายแก๊สคล้าย ECU ของรถ แต่ไม่ละเอียดเท่า โดยใช้โปรมแกรมที่มาพร้อมกับชุดฉีด (ติดร้านไหนขอโปรมมาด้วย ได้สายจูนด้วยยิ่งดี แต่ไม่มีหรอก ร้านไหนไม่ให้ไม่ต้องติดมัน) ที่เหลือก็อยู่ที่ฝีมือการจูนอ่ะครับ ถ้าร้านฝีมือดี จะไม่ค่อยใช้ ออโต้จูนครับ พอและขี้เกียจพิมพ์ โทรมาได้ครับ ยินดีให้คำแนะนำเรื่องอุปกรณ์ เมื่อไปติดจริงได้ไม่โดนช่างมั่วนิ่ม ขี้โม้