รถผมอาการคือ ผม ขับๆอยู่ ดีๆ รอบจะต่ำลงไปเอง แล้วจะ มี service cord แดงขึ้นบนหน้าปัด ครับ แปป นึง แล้ว ก็ รอบจะกลับมาเป็น เหมือน เดิมครับ แต่ต้อง ยืบคันเร่งไว้ นะครับ และถ้า เป็นหลายๆครั้ง เข้า รถ จะดับ ไป เอง ครับ สตาร์ ติด จะ กระตุกกระตุก วิ่งต่อ ไม่ได้ครับ ต้อง ทั้ง ไว้ 30 นาที ถึงจะวิ่งต่อได้ครับ ลองไปเช็คที่ คอยร์จุดระเบิด คอยร์ ก็ไม่ร้อนครับ งง มากเลย ครับ เอารถ เข้า อู่ ๆ ก็บอกว่า หา สาเหตุไม่เจอครับ ท่านใด พอ จะแนะนำได้บ้างครับ ผมควรทำอย่างไรดีครับ ขอบคุรล่วงหน้านะครับ สอง เชียงใหม่:cry:
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่า เป็น ตัวไหน ครับ ช่วยชี้แนะด้วย ครับ ว่าผมควร จะ ไล่หาจากตัวไหนก่อนครับ แล้วตัวเซนเซอรืที่เสีย นี้ จะ มีขาย อยู่ไหมครับ
บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ไฟหน้าปัทม์จะติดได้ยินเสียงปั๊มน้ำมันทำงานแล้วหยุด บิดกุญแจกลับมาที่ตำแหน่ง ACC ( 1 คลิ๊ก) กลับไปมา 3 ครั้งต่อเนื่องกัน หยุดที่ตำแหน่ง ON ไฟService จะติดแล้วดับไปประมาณ 2 - 3 วินาที แล้วจะเริ่มกระพริบเป็นชุด ให้จับคู่ 2 ชุดเป็น 1 Code เช่น 1 ครั้ง หยุด 5 ครั้งหยุดก็เท่ากับ Code 15 แล้วจะดับไป 2 - 3 วินาทีแล้วเริ่มชุดใหม่จดไปเรื่อยๆ ชุดสุดท้ายคือ 55 หมายความว่าหมดรายการแล้ว นำมาเทียบกับตารางข้างล่างก็จะพอทราบว่าเป็นอะไร ขอให้แก้เสร็จโดยเร็วครับ Code Code mean 11 Timing belt skipped 1 tooth or more from initial learned value, Intermittent loss of either camshaft or crankshaft position sensor, No crank reference signal detected during engine cranking 12 Direct battery input to PCM was disconnected within the last 50 key-on cycles 13 No change in MAP from start to run 14 MAP sensor voltage too low 15 No vehicle speed sensor signal 17 Closed loop temp not reached or engine cold too long 21 02 sensor problem (oxygen sensor), upstream or down stream 22 Engine coolant temp sensor out of range 23 Intake air temp sensor out of range 24 Throttle Position sensor out of range 25 Idle air control motor circuits, target idle not reached (+/- 200),vacuum leak found 27 Injector control circuit 31 Evap purge flow monitor failure or evap solenoid circuit 32 EGR system failure 33 A/C clutch relay circuit 34 Speed control Solenoid circuits 35 Radiator Fan control relay circuit 37 Torque converter clutch solenoid CKT or park/neutral switch failure 41 Generator field not switching properly 42 Fuel pump relay control ckt, Auto shutdown relay control ckt, No ASD relay output voltage at PCM, Fuel level sending unit volts out of range, Fuel level unit No change over miles 43 Multiple/ single cylinder misfire 44 Battery temp sensor volts out of range 46 Charging system voltage too low 51 Fuel system lean 52 Fuel system rich 53 Internal control failure 54 No Cam signal at PCM *55* End of error messages (If you get this only, no errors were found) 62 PCM failure SRI mile not stored 63 PCM Failure EEPROM write denied 64 Catalytic Converter Efficiency Failure 65 Power steering switch failure
ปรึกษา ครับ ทุกท่าน ผม ได้ โค้ด 12 , 51 , 21, มันแปลว่าอะไรครับ แล้ว ผมต้อง ซ่อม ตรงไหน ครับ แนะนำด้วย ครับ ขอบคุณครับ สองเชียงใหม่
น่าจะดู Code 51 น้ำมันเชื้อเพลิงขาด อาจจะเป็นที่ระบบปั๊มน้ำมันบกพร่อง เช่นใส้กรองตัน ปั๊มไฟฟ้าในถังทำงานบกพร่องหรือเสีย ตัวควบคุมแรงดัน Regulator (40-50 PSI)น้ำมันเสียหรือรั่ว(ตัวนึ้อยู่ที่ถังน้ำมัน รุ่น95-96 จะอยู่ในถังเหนือปั๊ม รุ่น 97-99 จะอยู่ที่ฝาถังตรงท่อจ่ายน้ำมันออกไปใส้กรอง) ให้ลองปลดท่อน้ำมันที่เข้าท่อหัวฉีดหาอะไรรองไว้ แล้วเปิดกุญแจไปที่ ON ปั๊มจะทำงาน 1-2 วินาทีแล้วหยุด ดูว่ามีนำ้มันมาหรือไม่ ถ้าไม่มีหรือมาอ่อนหรือน้อยมาก ก็ตรวจตรงที่ระบบปั๊มเชื้อเพลิง ลองดูนะครับ เวลาทำอย่าให้มีไฟไปใกล้ๆก็แล้วกัน แล้วก็อย่าทำให้เกิดประกายไฟด้วย
รถผมไม่ติด รถผมอาการ คือ ไฟไม่มาที่คอยล์ ทำให้สตาร์ทไม่ติด เปลี่ยน เซนเซ่อแคมชาฟแล้ว เปลี่ยนกล่อง ecu แล้วยังไม่หายเลยครับ โค๊ดขึ้น 12-44-35-55 ครับ ตอนแรกๆที่เป็นขับไปอยู่ดีๆมันก็ดับกลางอากาศเลย และช่วงหลังๆ ติดตอนเช้าประมาณ 10-20 นาที ก็ดับ แล้วก็ไม่ติดอีกเลย ไม่มีไฟมาที่คอยล์เลยครับ รบกวนบอกผมหน่อยหรือช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ จะขอบตุณมากๆๆๆเลย neon 1997
อาการเดียวกับเลยครับ ืรบกวนฝากเบอร์โทรหน่อยครับ อยากโทรไปปรึกษาหน่อยครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ