หลังจากที่เอาเข้าศูนย์เพราะพังกลางทาง เมื่อวานไปรับรถมาแล้วครับ ด้วยค่าซ่อม 428 บาท ล้างคาร์บู /ตั้งองศาจุดระเบิด /ตั้งรอบเดินเบา ประเก็นคาร์บูไม่แน่ใจว่าใส่ให้หรือไม่ เพราะคนจ่ายรถบอกไม่ได้เบิกอะไหล่เลย แต่เห็นช่างตัดประเก็นใหม่ใส่ให้ (จริงป่าวไม่รู้) ทางศูนย์ล้างรถ+ลงแว็กว์ให้ฟรีด้วย (ดีจัง) รถก็ขับนุ่มขึ้น เดินเรียบดีกว่าเดิมเยอะเลย แต่ตอนเดินมาไขรถอ่ะ มีพนักงานคนนึงเดินตามมาส่ง ยืนดูรถกับผม แล้วบอกว่า พนักงาน - พี่... รุ่นนี้อ่ะวาง 3S เลย ผม - ผมก็... มันต้อง 4A-GE ขับหลังไม่ใช่หรอ พนักงาน - ทำท่าคิดแปบนึง 4AG ตัวนั้นมันเก่ามากแล้วพี่ ถ้าจะวางผมแนะนำ 3S ดีกว่า ผม - แล้ว 3S นี่ประมาณกี่แรงอ่ะครับ พนักงาน - เครื่อง 2000 ครับ ผม - เป็น VVT-i ป่าว พนักงาน - ไม่ใช่ครับ เป็นหัวฉีดธรรมดา ผม - แล้วจะวางรุ่นนี้ได้หรอ นี่มัน KE นะ พนักงาน - รถผมโดเรม่อน ก็วาง 3S ครับ ผม - แล้วมันจะวางได้แน่นะ พนักงาน - วางได้ครับ รับรองเลย แล้วผมก็กลับบ้าน ด้วยความฉงนใจ
8-9-10 ล่ะมั้งครับเครื่องตั้ง 2000 แต่วางกับเคอีเราคงจะกินน้อยกว่า ของเพื่อนผม บอดี้ โคโรน่า มันบอกมาครับ
กินพอๆกะเครื่อง 4 AG แหละครับ แต่รอบเครื่องต่ำกว่ามาก ถ้าวิ่งในเมืองการจราจรติดๆวิ่งแต่เกียร์ต่ำก็ประมาณ 8 กม./ลิตร แต่ถ้านอกเมืองวิ่งทางยาวๆก็ประมาณ 10-12 กม./ลิตร แต่ถ้าได้เครื่องสมบูรณ์ๆอาจจะได้ถึง 14 กม./ลิตร ครับ (ข้อมูลที่ได้ก็จากรถของป๋าบุญครับ)
ต้องระวังนะครับ เครื่อง 3S-FE มันมีทั้งขับหน้าและขับหลัง ผมเชียร์ให้คุณเจลง 3S-FE เพราะว่าตัวเองใช้อยู่ แถมเครื่องบล็อกเล็ก กำลังอัดค่อนข้างสูง ถ้าถามว่า เครื่องตัวนี้เป็นอย่างไร ผมชอบครับ ชอบที่ขับชิวๆ ก็ได้ ขับแบบซิ่งก็ได้ อัตราเร่งต่ำ การบริโภคน้ำมัน ก็แล้วแต่การขับขี่ วิ่งอาทิตย์ละถัง ไหวไหมครับ? แต่วิ่งนี่ระยะทางประมาณ 500 กว่ากม. อัตราบริโภค ก็เฉลี่ย 13-14 กม./ลิตร ถ้าจะเอาไปเล่นกะใคร ก็ต้องคิดหน่อยครับ ผมเน้นประหยัดแล้วก็แรง วิ่งสู้พวกหน้ายิ้มได้ วิ่งสู้ Dragon Eye ได้ แต่ระวัง Vigo หน่อยนะ พวกนี้มันเห็นเราเหมือนขนมหวาน แต่กว่าจะเอาเราอยู่ก็หืดจับ ผมเจอบ่อยครับ ตั้งแต่วางเครื่องนี้มา มีทุกวัน ทั้ง 3 Door ไม่เว้นแม้แต่ Dimension ไม่เข้าใจว่า มันเป็นอะไรกัน เห็นรถเก่าๆ ไม่ได้
รู้งี้วาง 3S บ้างดีกว่า 13-14 โลลิตรเชียวเหรอ SR ตอนนี้หลังจากเปลี่ยน กล่องมา แม่งแด.. อิ๊บเลยอะ ไม่ค่อยอยาขับไปไหนเท่าไหร่ อย่างที่ป๋าบอก ไอ้รถพวกใหม่มันเห็นรถเก่า ๆ ไม่ได้ เป็นไรก็ไม่รู้โดนแด...ไปหลายรายแล้ว 555สะใจจริง ๆ
ถ้าเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว SR ประหยัดดีครับ แต่พอปีที่ 6 ขึ้นไป ค่าบำรุงรักษาสูงขึ้น ต้องใช้น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์เท่านั้น เปลี่ยน Airflow เป็นว่าเล่น บางที 2 เดือนเปลี่ยน 6 เดือนเปลี่ยน วายริ่งแล้ววายริ่งอีก ซ่อมทุกเดือน แอร์ก็เย็นตับแตก ไดร์ชาจท์เปลี่ยน 2 ปีที โอ๊ยยย..กรูจะบ้าตาย ล่าสุดเกือบไปนอนวิดพื้นแถวๆ ชัยนาท เพราะเร่งแล้วตื้อไปดื้อๆ สุดท้ายทนไม่ไหว กินน้ำมัน 8-9 กม./ลิตร ทั้งๆ ที่วิ่งตจว.นะ ยกลงเลยพี่น้อง โอ๋..เปลี่ยนกล่องน่ะดูรึเปล่า ว่ากล่องน่ะตรงกะเครื่อง+ Airflow รึเปล่า เช็ครหัสดีๆ นะ...ที่กินอย่างกะปล้นเนี่ย ดูเลข Part NO. ด้วยนะจ๊ะ
เปลี่ยนกล่อง Mine's ก็กินน้ำมันสิโอ๋ SR20DE วิ่ง 12 - 14 โล/ลิตร ก็ทำได้ไม่ใช่ความฝัน ทำได้ ส่วนรถใหม่ๆ ชอบไล่รถเก่าสงสัยมันเก็บกดคิดว่าคงบี้ได้แต่คิดผิด รถเก่าบางคันเดี๋ยวนี้ไปไล่สุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้เลยโดยเฉพาะ รถแวนสีเขียวๆในตำนาน แถวๆพัฒนาการน่ะ
มันดันมาจุดระเบิดนะครับ ที่ว่ามันกินน้ำมันเพิ่มตั้งแต่ใส่กล่องเข้าใปเนี่ย มันจ่ายน้ำมันมากกว่าเดิม เหยียบยัดเต็ม ๆ เกียร์ 1 ไป 2 กระโดดเป็นกบเลยครับ แต่ก็มันดีสะใจ พอถึงอารมณ์ตอนโดนไล่ ก็อย่างที่พี่เจ บอก เรื่องน้ำมัน ไม่สนแม่งแว้ว อัดอย่างเดียว 5555555555 + อ้างถึง ตอบกลับ