ซื้อรถต่อมาซึ่งวางเครื่อง มาสด้า Bp 1800 Auto อยากแก้ไขมาตรวัดบนหน้าปัดให้จบๆ 1) วัดรอบ และเข็มไมล์ไม่ขึ้น เคยให้อู่แห่งหนึ่งดูให้หมุนที่สายไมล์ก็ขึ้น แต่อู่บอกว่าไม่มีเฟืองไมล์ ให้ไปหามาใส่ลองหาดูแล้วเจอก็แพงและก็ไม่แน่ใจว่าจะซื้อมาถูกหรือใช้ได้จริงหรือไม่ ส่วนวัดรอบอันนี้ไม่ซีเรียสถ้าใช้ไม่ได้ แต่ถ้าได้ก็ดี 2) วัดอุณภูมิความร้อนเครื่องยนต์เพี้ยนขึ้นเร็วและสุดเกย์ตลอด แต่ความร้อนไม่ขึ้น อยากแก้ไขมาตรวัดทั้งสองอย่างมากๆ ไม่รู้ว่าจะแก้ไขที่ไหนที่จบๆ อยากได้เข็มไมล์ และวัดอุณภูมิ ดัดแปลงก็ได้ที่ไม่เปลืองตังค์มากเกินไป เพราะตอนนี้วัดระยะอะไรไม่ได้ และที่สำคัญห่วงเรื่องความร้อนมากเพราะหากวันใดความร้อนขึ้นกว่าปกติจะไม่รู้เลยเครื่องอาจพังได้ รบกวนช่วยแนะนำ หรือท่านใดจะอาสารับงานนนี้ให้ก็ดีนะครับจะได้หมดกังวลเสียที ขอบคุณครับ
วิธีแก้มีแน่นอนครับ ทุกข้อเลย ให้ที่อู่วางเครื่องเก่งๆก็ทำได้ครับ คำตอบเคยตอบไปแล้วด้วยครับลองหาดูครับ
เรื่องเกย์วัดความร้อนไม่ต้องซีเรียสมากครับ มันจะไม่ตรง โดยที่มันจะสูงกว่าปรกติถ้าใช้เกจเดิม ให้สังเกตุว่าปรกติขึ้นเท่าไร่ถ้าเกินกว่านี้มากก็แสดงว่าร้อนเกินครับ ขออธิบายนิดนึงครับ เนื่องจากเซ็นซอร์ความร้อนของเปอร์โยเดิมมันมีความต้านทานสูงกว่ารถยี่ปุ่น เมื่อเกจวัดความร้อนเดิมเจอความต้านทานต่ำจากรถยี่ปุ่นมันเลยขึ้นสูงกว่าปรกติ(ความต้านทานต่ำเข็มจะขึ้นสูง สังเกตุได้จาก ถ้าเราช๊อตสายเซ็นเซอร์เข้าด้วยกันเข็มความร้อนจะขึ้นสูง) การที่มันขึ้นสูงก็เป็นข้อดีนะครับ สิ่งแรกคือสเกลของเข็มความร้อนจะละเอียดขึ้น(ก็คือว่าสมมุติว่า ของเดิมยี่ปุ่นจะขึ้น 50 องศาเข็มจะอยู่กลางสเกล แต่ถ้ามาใส่กับเปอร์โยมันขึ้นไปที่ 100 ดังนั้นถ้า อุณหภูมิของเครื่องขณะนั้นเปลี่ยนไป 1 องศา สเกลของเปอร์โยจะขึ้น 2 องศา ดังนั้น เกจของเปอร์โยจึงละเอียดกว่า) ผมเองก็ใช้อยู่ หลักๆ มันดีตรงเห็ความเปลี่ยนแปงเพียงน้อยนิดได้ดี ที่เจอมากับตัวคือ ความร้อนขึ้นนิดนึง ปรากฏว่าปั้มตึกผมเสื่อม(ไม่ได้พงซะทีเดียว)น้ำมันบางความร้อนเลยขึ้นเลยทีเดียว
เรื่องของสายไมล์ถ้าหาฟืองไม่ได้จริงก็ต้องเปลี่ยนหน้าปัดเป็นของยี่ปุนไปเลยคับง่ายกว่า ซึ่งหลายท่านเปลี่ยนไปแล้วอย่างเช่นท่านโบว์ แต่ไม่ปลี่ยนอยากแปลงก็ได้ครับผมก็ทำอยู่โดยเอาฉเพาะไมล์ของยี่ปุ่นมาใส่ ว่างๆผมจะมาโพสให้ดูในหัวข้อ DIY ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ