1. ปลายเท้าขวาเหยียบ เบรค ส้นเท้าขวาเหยียบ คันเร่ง เท้าซ้ายดีด ครัช และส้นเท้าขวาเหยียบ คันเร่ง เหมือนออกตัวเร็ว แต่ปลายเท้าขวาต้องเหยียบ เบรค 80% (รถขับหลัง เวลาเหยียบ เบรค, ผ้าเบรคหน้าจะจับมากกว่าผ้าเบรคหลัง ฉะนั้น เบรคหลังจะคลายทําให้ล้อหมุนได้ โดยที่ล้อหน้าล๊อค) หรือ 2. ขวา คันเร่ง ซ้าย ครัช เท้าซ้ายดีดครัช แล้วเอาเท้าซ้ายแตะเบรค 80% แล้วเท้าขวาก็เร่งไปเรื่อยๆ ออกตัวล้อฟรีแบบทั่วไป (แต่ต้องเร็วถ้าจะทําวิธีนี้) ฝึกทําบนถนนเปียก จะง่ายกว่า ลองดูกันนะครับ
ขับหน้าก้อพอทำได้งับบ เข้า N ดึงเบรกมือสุดๆ เหยีบเบรก เผื่อตั้งสายเบกมือไว้สูง กดคันเร่งลงไป เเล้วทีนี้กะเเทกเกียไปที่2 หรือD ถ้าจาไห้รถฟรี ก้อเอาเบรกมือลง ปล่อยเบรก ก้อฟรี ละ เเต่ เเนะนำ อย่าทำเลย เกียพังมาเเล้วอะ มีเเต่บรรลัยอะ
คัมรี่รุ่นเดียวกะที่บ้านเลยอะ เคยแต่ ออกตัวให้ เอี๊ยด อ๊าด เอง ไม่กล้า เข้า N แล้วกดคันเร่ง แล้วพลักเกีย ลงมา D กัวจะพัง ถ้าอยากทำก็ลองดู ผมว่าไม่ดีเท่าไหร่แน่ อะ แล้วก็เคยกดเบรคมือ แล้วออกตัว ให้ เอี๊ยดๆๆ โดยแตะเบรคไว้เบาๆๆ แล้วกดคันเร่ง ให้รอบขึ้น แล้วรีบปล่อย เบรคทันที มันก็ เอี๊ยดอ๊าด ได้ อิอิ มันก็คล้ายๆๆเบริน แต่ รถมันจะวิ่งไปด้วย อะ ดึงเบรคมือหลัง รถมันไม่หยุดอะพวกขับหน้า สรุป ผมก็เบรินล้อหน้าไม่ได้อะ auto ด้วย ได้แค่ ออกตัว เอี๊ยดๆๆเอง ส่วนกระบะผม มันมีโซลินอยเบริน ยางสำหรับไปวิ่ง สนามโดยเฉพาะเบิรนได้สบายๆๆๆสับ2ต่อ ควันยิ่งเอยะ แต่ต้องทำเร็วๆๆ อิอิ
แบบขับหน้านะคับ ย้ำเบรค 3-4 รอบ ดึงเบรคมือไห้แน่นที่สุด เหยียบคลัช เข้าเกียร์1 เร่งเครื่อง3000-4500รอบ ลองค่อยๆปล่อยคลัชก่อน ถ้ารถไม่พุ่งไปข้างหน้าก้อปล่อยคลัชไห้หมดเลย อ่ะนะ ถ้ารถมันไปข้างหน้าโดยที่ล้อหลังไม่ล็อคแสดงว่า เบรคมือไม่อยู่ ถ้ารถไปข้างหน้าแบบล้อหลังล็อคแสดงว่ายางหน้ามันหนึบ หรือน้ำหนักรถมันกดที่ด้านหน้ามากๆ เช่นพวกหน้าทิ่มอ่ะ ทำที่พื้นยางมะตอยนะคับ คอนกรีดทำยากมากจากการที่ลองมา กลัวรถพังเลยอ่ะทำบนคอนกรีตอ่ะ มากกว่าด้านหลังเยอะ ขับหลัง Autoเคยลองทำดูเหมือนกันทำง่ายมากๆ ไม่รู้ว่าเป็นวิธีที่ถูกอะป่าว เท้าซ้ายเหยียบเบรคให้มิด แล้วเข้าเกียร์ ใช้เท้าขวาเดินคันเร่งให้มิด เร่งๆผ่อนๆ.........ซักพักควันท่วมปั๊ม ลำบากหน่อยนะคับเกียร์ ออโต้ คล้ายๆกะที่ผมตอบไปอ่ะคับ ดึงเบรกมือเส็ด ก้อเข้าเกียร n เร่งไปที่3000-4500 รอบ หรือมากกว่านั้น โยกเกียรลงมาที่ D แล้วเร่งส่งเลยคับ ไม่รู้ไช้ได้กับ ทุกคันป่าวนะ แต่ถ้ารถหน้าเบาๆ เครื่อง100แรงม้าขึ้นไปทำได้แน่นอนคับ เคยลองทำดูเล่นๆครับ ขับหลังนะ ใช้ปลายเท้าแตะเบรค ไม่ต้องลึกมากแล้วใช้ส้นเท้าเหยียบคันเร่งเอา เพราะเบรคหน้ามันจับกว่าเบรคหลัง แต่ต้องค่อยๆตอดคันเร่งนะครับ ถ้าเหยียบค้างมันจะเลื่อน แล้วให้เพื่อนเอาน้ำราดล้อเหมือนรถแดรกเลย 555 ควันท่วม ลองทำครั้งเดียวเลิกเลย ไม่เอาอีกแล้ว เปลือง เท่าที่ลองดูๆก็หมดแล้วนี่นา......... แต่มีวิธีใช้สวิทช์ล็อคเบิร์นอย่างถูกวิธีมาฝาก.... ก่อนอื่นขอเล่าถึงหลักการทำงานของมันก่อน.... คือเมื่อเราเหยียบเบรคน้ำมันจะถูกส่งไปยังล้อทั้ง 4 พอเราปล่อยเบรคน้ำมันจะไหลกลับไปยังกระป๋องทำให้เบรคคลายตัว แต่ตัวล๊อคเบิร์นหรือที่ฝรั่งเค้าเรียกกันว่า Roll Control จะทำงานโดยเมื่อเรากดสวิทช์มันจะไปขวางทางน้ำมันเบรคไม่ให้ไหลกลับกระป๋อง ทำให้เบรคในจุดนั้นทำงานอยู่ โดยสามารถติดตั้งให้ล๊อคล้อหน้าหรือหลังก็ได้ ส่วนวิธีใช้อย่างถูกต้องนั้นคือ ให้เรากดสวิทช์ก่อนแล้วค่อยย้ำเบรค(บางคนจะย้ำก่อนแล้วค่อยกดซึ่งผมว่ามันผิดเพราะโซลินอยด์มันเป็น วันเวย์ คือไหลเข้าได้แต่ไหลกลับไม่ได้เมื่อกดสวิทช์) แล้วเบรคจะค่อยๆแข็งขึ้นเรื่อยๆ จนเหยียบไม่ไหวก็ทำการเบิลเครื่อง 3500-4500 แล้วแต่รถ แล้วปล่อยคลัทช์อย่างรวดเร็ว ล้อก็จะหมุนพยายามเลี้ยงรอบเครื่องไว้ประมาณ 3500-4500 ไม่ควรสูงไปกว่านี้ และไม่จำเป็นที่จะต้องเบิลจนเวสเกทยก มันจะโหมเครื่องมากเกินไป....... ส่วนการเบิร์นโดยใช้เท้าไขว้ทั้งเบรคและคันเร่งหรือ Cross Burn ผมไม่แนะนำนะครับเพราะเบรคหลังยังทำงานอยู่จะเปลืองคลัทช์มากๆเลยครับ