สนาม มอเตอร์สปอร์ทแลนด์ เปิดให้บริการเช่าขับ รถคาร์ท เครื่อง Honda 9 แรงม้า แล้ว สำหรับผู้ที่สนใจ 1. อัตราค่าเช่า 380บาท /10 นาที 2. สมัคร สมาชิก รายปี 500 บาท ค่าเช่า ลดเหลือ 350 บาท / 10 นาที พิเศษสุด วันนี้ หากนำใบปลิวของทางสนาม อัตราค่าเช่า ลดเหลือ 300 บาท/ 10 นาที ถึงวันที่ 28 กพ 2549 วันเด็กปีนี้ มีอัตราพิเศษ สนใจ เชิญที่ สนาม Motorsportsland
ขอรายละเอียด ขอรายละเอียดด้วยครับ ผมเห็นอยู่แถวลาดพร้าวสนามหนึ่ง ที่แดนเนรมิตเก่าใช่ไหมครับ แต่ลอง Search google ดู เจอที่สีลมซอย 9 อ่ะครับ http://www.rotax-thailand.com/contact/contact.htm รบกวนด้วยครับ ราคาพอๆกันกับ PTT SpeedWay เลยครับ สมัคร Member ที่ PTT = 1,400 บาท ที่ MotorSport Land สมัคร Member เท่าไรครับ ขอบคุณครับ
ลองไปดูดิครับ เผื่อถูกใจม้า 9 ตัว นะครับ http://www.rotax-thailand.com/images/MAP_MSL.jpg MotorSport Land อยู่ที่พหลโยธิน แดนเนรมิตเก่า จริงๆด้วย ดีจังเยย เอแต่อยากทราบเหมือนกันว่า 2 จังหวะหรือ 4 จังหวะครับ เครื่อง Honda เนี่ย
,ลองมาแล้ว ไปลองมาแล้วครับ.... 300 บาทเอง ตอนแรกนึกว่าจะไม่แรง( 9 HP ) พอลงไปขับ เครื่องแรงใช้ได้เลย มันมากๆๆๆๆๆๆ ขับไป 2 ครั้ง 20นาที
อ่ะแน่ะ คุณ Nu53 แล้วอย่างงี้จะไปขับที่ RCA อีกไหมครับเนี่ย แล้วเครื่องกี่จังหวะครับ ต้องเบรค ก่อนเข้าโค้งไหมครับ understeer หมุนบ้างไหมครับ แล้วไปตัวเปล่าๆเลยใช่ไหมครับพี่ ต้องเตรียมอะไรไปหรือเปล่าครับ เห็นว่าเป็น Outdoor คงได้รับแสงแดดเต็มที่เลยซิครับ เขามีจับเวลาให้หรือเปล่าครับ แล้วจะไปลองครับพี่ ท่าทางพี่จะติดใจนะครับเนี่ย เพราะเครื่องแรง
!!!!!!!!! ติดใจเหมือนกันกับความแรง แต่ในRCA จะยังไปขับเหมือนเดิม ปีนี้กะว่าจะลงแข่งทุกสนามด้วย ( คงไม่หวังมาก แค่ขอร่วมสนุกก็พอครับ.... )
อย่างนี้ต้องลอง Rotax Max แรงม้าน่าจะมากกว่าซักสามเท่า แรงแบบผู้ดี ถ้าต้องการแรงแบบผู้ร้ายต้อง Komet หรือ Leopard แรงม้าจะเพิ่งขึ้นอีกนิดหน่อยแต่แรงบิดมหาศาล กดคันเร่งเป็นกระโดดแต่ขับช้าไม่ได้เครื่องสั่นเป็นจ้าวเข้า แนะนำให้ลองรถเช่าประเภท เรซ หรือ ซุปเปอร์คาร์ท (ราคา1000-1200 ต่อ10นาที ) ได้อารมณ์รถแข่งแต่ไม่ต้องลงทุนซื้อครับ
ขอบคุณที่แนะนำครับ พี่นักแข่งอาวุโส ครับ อยากขับเครื่อง2จังหวะ เหมือนกันครับ แต่ติดตรงเดียวคือราคาสูงมากๆครับ 1000 ขึ้นน่ะครับพี่ (ที่ Secon ก็มี ให้เช่า 550 บาท/10 นาที ครับพี่ เริ่มตั้งแต่บ่ายครับ) ความคิดผมเองนั้น ผมต้องขับ 270 ที่ PTT ให้มันนิ่งก่อน จึงไปวิ่ง 2 Cycles คือ ถ้าผมบอกให้มันเลี้ยวเข้าตาม Line ผมต้องสั่งให้ได้ตามนั้น บอกให้มันไม่ Slide รถมันต้องไม่ Slide ตามที่เราคุมมัน คิดว่าถ้าทำได้เมื่อไหร่ จะลองไปขับ 2 จังหวะครับ เพราะที่ไป PTT ล่าสุดก็หมุน ออกโค้งช้า จุดเบรคมันไม่นิ่งครับ คือมันมากไป แล้วบางทีก็น้อยไปครับ ทำให้เวลาแย่มากครับ แต่ก็ทำให้เรียนรู้ว่า ต้อง mark จุดเบรคให้เป็น น่ะครับ แล้วก็จุดเร่งออกโค้งเนี่ยครับ จะทำให้หมุนครับ นี่ขนาดเครื่องเล็กๆนะพี่ ไม่จี๊ดจ๊าด ออกโค้งเหยียบสุดยังค่อยๆไต่ความเร็วเลยครับ ถ้าฝีมืออย่างผมแล้วไปวิ่ง Rotex หรือ Komet ผมแย่แน่เลยพี่ 5 5 5 5 ขอบคุณครับพี่ที่เข้ามาแนะนำทำให้ Board ไปเหงาครับพี่
ลองวิธีนี้ ก่อนถึงโค้งเบรคขณะที่พวงมาลัยยังตรง ปล่อยรถไหลเข้าโค้ง แล้วก็เร่งเครื่องตอนรถตั้งลำแล้ว ฝึกที่ความเร็วต่ำก่อนทำซ้ำๆจนชำนาญ พอเริ่มแม่น ซื้อไฮเนเก้นหนึ่งกระป๋องเตรียมไว้ แล้วจะบอกขั้นตอนต่อไป
ขอบคุณที่แนะนำครับ พี่นักแข่งอาวุโส รับทราบครับผม แล้วจะไปฝึกครับ แต่เดือนนี้คงไม่ได้ไป แล้วครับ 3 ครั้งแล้ว 5555 ขอทวนนะครับ ผมจะอัดทางตรงมา แล้วเบรคเมื่อสุดทางตรง (ขณะตำแหน่งพวงมาลัยต้องตรงเท่านั้น) จากนั้น ยกคันเร่ง บังคับรถให้เข้าตาม line เมื่อตั้งพวงมาลัยตรงแล้วก็เหยียบออกโค้ง ครับ ขอบคุณมากๆครับผมสำหรับเทคนิคการคุมรถ แล้วจะเตรียม Heineken ไว้นะครับ
ให้ 3 ขวดเลย ขอบคุณพี่มากครับ ที่สอนและแนะนำเรื่องต่างๆให้ เอาเป็นว่าถ้าได้เจอตัวจริงเมื่อใด ไฮเนก้นไปเลย 3 ขวด......
ด้วยความยินดี เสียดายที่ไม่ได้อยู่ทีมเดียวกัน ไม่งั้นจะแนะกลยุทธเด็ดๆให้ แต่ทุกทีมก็มีกลยุทธเด็ดด้วยกันทั้งนั้น ไว้พบกันที่สนามแข่งครับ
เรียนพี่นักแข่งอาวุโส คุณNu53 คุณWoodies คุณ Mikas และคุณ Hnun ผู้สร้างกระทู้ แจ้งแก้ไขครับ เปิด 11:00 น. -19:00 ครับผม ไปขับมาแล้วครับ เขาปรับสนามใหม่ รูปแบบสนามวันนี้ มีทั้งหมด 7 โค้งครับ ทางตรงก็ยาวดีครับ สนุกดีครับ ด้วยความสั้นของสนาม โค้งน้อย ทำให้ไม่ต้องหักพวกมาลัยเยอะ ทำให้เราไม่เหนื่อยเลยครับ ข้อมูลตัวรถ Kart ที่ MSL Honda เครื่อง 270 CC ทุกคัน ครับผม เท่ารุ่น Member ของ PTT SpeedWay เลย แต่ที่นี่ไม่ต้องเป็น Member ก็ขับ 270 ได้ครับ ราคา 380 THB/10 Min ที่คันเร่งเหยียบสุด แล้วลองกดดูคันเร่งที่ตัวเครื่อง มันก็สุดแล้วเช่นกันครับ ใช้ประสิทธิภาพเครื่องสุดเลย น้ำมันใช้ 91 ครับสีแดงเลย หมวกกันน็อค กระชับดีกว่า PTT มากๆ กระจกมีรอยบางใบครับ ยี่ห้อ INDEX บ้านเรานี่เอง ชุดแข่งพี่เขาแนะให้ใส่ เพราะจะได้ไม่ร้อน และไม่ดำครับ พนักงานเยี่ยมครับ ได้ใจ ผมลืมเอารองเท้าผ้าใบไป แกถอดของแกให้เลยบอกไม่ต้องเช่า รถที่นั่นจะมีขนาดครับ สั้น กลาง ยาว ไม่ทราบว่าวัดจากอะไร แต่ได้ยินเขาเปรยๆความใกล้ของเบาะ กับพวงมาลัย (หรือเปล่าไม่ทราบ) บางคันเขียนที่เบาะไว้ บางคันไม่ได้บอก ยางใช้ BFGoodRich แต่มาตรฐานการเติมลมยางไม่ดีครับ ใช้การพิจารณาด้วยความรู้สึก กดๆ แล้วก็เติมเอา ไม่มีการวัด มองด้วยตาเห็นเลยว่า ข้างหนึ่งหน้ายางนูนตรงกลางออกมาชัดเจน ส่วนอีกข้างแบนกำลังดี ดังนั้นต้องเลือกรถครับ เลือกได้เลย ไม่มีการเรียงคิวรถ ว่าถึงตาคันนี้คุณต้องขับเบอร์นี้ Pit Stop กว้างเอาคันไหนก็เข็นเเซงขึ้นมาให้ได้ ไม่ต้องรอตามลำดับ ผมคิดว่าถ้ามีที่วัดลมส่วนตัวไป น่าจะปรับแต่งได้เพราะตรงนั้นมีเครื่องเติมลมอยู่ใน Pit Stop เลย และช่างก็เป็นกันเองมากครับ เบรคเป็น Drum (อยู่ที่ล้อหลัง) ครับ ไม่ใช้น้ำมัน+จานดิสก์ ไม่มีเหล็กครอบเหมือน RCA ล้อเปิดจริงๆ เป็นโครงเหล็กเพียวๆ ไม่มี Body ที่เป็นพลาสติกรอบๆคัน ถ้าล้อชนล้อ คงอันตรายมาก โค้งก็กว้างดี ถนนมีความกว้างประมาณ 3 คันเรียงกันได้ครับ Heat แรกใช้เบอร์ 04 หน้าไวมากๆ หมุนพวงมาลัยปั๊บ รถเกิดอาการหมุนทันที อาจเป็นเพราะผมเลือกรถ ไม่เหมาะกับตัวผมเอง Heatที่ 2 ใช้รถเบอร์ 13 ครับ ชอบครับ แต่พอวิ่งใกล้ๆจะหมดเวลา จะเริ่มเร่งไม่ขึ้นครับ เหมือนเร่งแล้วล้อมันฟรีๆ สนามร้อนขึ้นแล้วยางไม่จับหรือเปล่าครับ(คิดมั่วเอาเอง อิอิ) หรือตรงข้ามครับ ช่วงตีนต้นไม่จัดนะครับ MSL จะเน้นปลาย ส่วนที่ PTT จะเหมือนว่าตีนต้นจัดกว่านิดๆครับ เพราะที่นั่นโค้งเยอะมากๆ Grip ดีกว่าที่นี่มาก อาจเป็นเพราะ Indoor ก็ได้ ไม่มีความร้อนมาเกี่ยวข้อง ลองทำแบบที่พี่นักแข่งอาวุโสสอนครับ ดีมากๆเลย เบรคขณะพวงมาลัยตรง ยกคันเร่ง ปล่อยรถไหลเข้าโค้ง แล้วก็ กดคันเร่งออกโค้ง โดยผมจะไม่พยายามหักพวงมาลัยตอนออกโค้ง ซึ่งทำให้ผมแหกโค้งไปกินหญ้าและกรวดทราย หลายรอบครับ ::: PTT เป็นสนามในการฝึกเข้าโค้งอย่างดีเลยครับ รถ Grip ดีทุกคัน รถคุณภาพคล้ายๆกันหมด ::: MSL เป็นสนามฝึกปรับตัวให้เข้ากับรถ และสนามใช้ความเร็วได้มาก แต่ต้องเลือกขนาดรถเอง ผมเองไม่เก่งนะครับ ขับเพื่อความสนุก รักการขับรถแข่งมากๆ และผมพยายามเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุดครับ ความเห็นส่วนตัวของผมที่ผมเขียน ถ้าพี่ๆไม่เห็นด้วยแก้ได้เลยครับ เรียบเรียงอาจกระโดดไปโน่นที นี่ที นะครับ ผิดพลาดประการใด ขออภัยพี่ๆ และทุกท่านด้วยครับ
วันเด็กไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ สนุกดี ความแรงใกล้เคียงกับรุ่น 270cc ที่ RCA แต่รถดูจะท้ายไวกว่าหน่อย (หมุนไปหลายทีเลย - -") รถมี transponder ติดทุกคัน แข่งเสร็จเค้าก็ปรินท์เวลาต่อรอบให้ แต่จะเห็นแค่เวลาของตัวเอง รวมๆก็ดีครับ ถ้า 200Bht/10 นาที ตลอดจะขอเป็นขาประจำเลย ^^
มาแล้วครับ คุณ narawood / พี่นักแข่ง ช่วงนี้ งาน ยุ่งมากครับผม แฟนผมก็ท้อง 5 เดือน แล้ว นอนเช้าหน่อย ช่วงนี้ เป็นไงครับ ไปลอง MSL มา ผมว่าการขับรถ 2 จังหวะ มัน control รถได้ง่ายกว่านะครับ สไตล์ผม ผมชอบมา line กลาง ก่อนเข้าโค้ง นิดเดยว กดเบรค เพื่อให้ล้อหลังล็อค นิดหนึ่ง ให้รถสไลด์ อกนิดๆ แล้วปักหัวรถเข้า Apex พร้อมทั้งเกาะโค้งในออกโค้งไป ขับงี้ มาตั้งนาน แล้วครับ สนามที่ผ่านมา สนามที่ 2 ลงแข่ง 2 รุ่นครับ Komet 2 จังหวะ กับ Rotax Pro 2 จังหวะ ได้ที่ 1 ทั้ง 2 รุ่นครับ ในส่วนตัวแล้ว ผมว่าการเข้าโค้งแบบนี้ดีครับ ถ้านำ ก็ไม่มีใครสามารถ แซงได้ในโค้งเลย เพราะ ปรกติ คนทั่วไป ชอบขับแบบ out-in-out ยังไง เขาก็ต้องมาเเช็คด Apex ทำ In ทุกคนอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ เจอรถผม ปิดโค้งในอยู่ ทำให้ความเร็วตก ส่วนผม เกาะใน ไม่บาน ออกตัวเร็วกว่า ส่วนเวลาตามคันอื่น ส่วนใหญ่ อย่างที่บอก คนอื่นขับแบบ out-in-out แต่ผม เข้ามา lane กลาง ยังไงผมก็ถึง Apex ก่อนใคร ก็ปิด Line ได้อยู่ดี ( มีข้อแม้ การเข้า Lane กลาง แล้ว สไลด์รถเข้าโค้ง มันต้องใช้เทคนิคในการควบคุมรถมากหน่อย ครับ และ ผมก็เข้าแรงด้วย ถึงจะชนะเขาได้ ) ที่แนะนำนี้ มันเป็น เทคนิคส่วนตัวผมเอง ครับ บางที คนอื่น อาจจะเห็นว่า มันไม่ใช่ Line ที่ดีก็ได้ หรือ ทำความเร็วไม่ดี แต่ผม ขับแบบนี้ มาเป็น สิบ ปี แล้วครับ ก็ประสพความสำเร็จ ดี ใครมี Line การเข้าโค้ง แบบ อื่นๆ มั้ยครับ ช่วยแนะนำ ด้วยครับ ลองเอาไปใช้ดูครับ
ที่จริงการขับจะมีสไตล์ของแต่ละคน หลักๆจะมี Full line และ Racing line หลักการขับไม่เหมือนกัน การขับแบบเต็มแทร็กเหมาะสำหรับทำเวลาควอลิฟาย ส่วนแข่งขันจริงใช้แบบตัวใครตัวมันขอให้นำอยู่สนามให้ได้ ขับบีบแทร็กแบบคุณวู๊ดดี้บางครั้งผมก็ใช้ แต่เวลาเจอนักแข่งเขี้ยวๆ ท่านเล่นดันท้ายให้เลยจุดเบรคซะอย่างนั้น
ไปมาแล้วครับ 300 บาท เอง รถเท่ากับที่ RCA ครับ เครื่อง 4 จังหวะ 270 CC ผมได้เวลาดีที่สุดในสนามตอนนี้แล้ว 5555 26.379 ลองไปวิ่งดูครับเผื่อจะได้เวลาดีกว่าของผม
ก็สายที่ผ่าน Central ลาดพร้าว ทุกสายอ่ะครับ ผมเองเวลาไปไหนก็โทร 184 ครับ แล้วบอกว่าเราอยู่ไหน และต้องการไปที่ไหนเขาก็จะบอกเราว่า ต้องไปยังไงครับ แล้วแนะนำให้ไปรถสีส้มหรือ ปอ. นะครับ เพราะพนักงานเก็บตั๋ว จะถามเราก่อนที่จะเก็บตังค์ ถ้าเราผิดก็จะได้ลงป้ายหน้าเลยครับไม่ต้องหลงทาง อิอิอิ ส่วนรูปคุณนี่ ถ้าเป็นผมไม่กล้าใช้แน่เลยอ่ะ
Nat ผมไม่ได้โทรไปหาเลย วันอาทิตย์ ยังอยู่ที่ พัทยา อยู่เลย กลับมาที่บ้านกรุงเทพ เกือบ 4 ทุ่ม ครับ ไปที่ เคอาร์ , พัทยาคาร์ท , และก็ ที่ มินิสยาม มาครับ
เข้าไปดูภาพที่ไปเก็บมาแล้วครับ เสียดายที่ไม่มีคนถ่ายภาพให้ พี่ Woodie นะครับ เผื่อใครอยากดูก็ไปที่ Web Board ของพี่ Woodie ได้เลยครับ http://cm-club.com/sponsor/index.php?board=97;action=display;threadid=17640;start=15 รูปรถ TONY Kart ที่พี่ Woodie ไปดูมาครับ http://cm-club.com/forums/attachments/O_aOeA_aOeAAOaI-490220-_107_resize.jpg ขอบคุณพี่ Woodie มาก มาก ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ