อย่างแรกเลยอยากรู้ว่าเวลาวิ่งความเร็ว 100 รอบเครื่องจะเกิน 3000 มานิดหน่อยรึป่าวคับ แล้วก้อเติมน้ำมันไปครึ่งถึงวิ่งได้แค่ประมาณ 100-150 โลอะคับขับปะมาณ 90-100 คับ มันถือว่าเป็นปกติรึป่าว แล้วยังมีอีกคับคือ รอบเครื่องมันเดินไม่นิ่งแล้วชอบเร่งเอง กับเวลาลากรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์เหมือนมันไม่มีแรงส่งระหว่างเกียร์อะคับ แล้วเกียร์สองมันลากรอบได้ประมาณเท่าไหร่คับคือผมลองลากดูแล้วมันสะดุดคับ ผมสงสัยว่ารอบเดินเบากับลิ้นปีกผีเสื้อมันจูนไม่ balance กันรึป่าว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ผมจะได้แก้ถูกจุด ขอบคุณคับ
วิ่ง 100 ที่เกียร์ไหนอ่า ถ้าเกียร์ 5 ก็ 3พันก่าๆ แนะ ** ขออภัยจ้า พิมพ์ผิด จะแก้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่พอดีกลับดึก **
ถ้าให้เนียนก็ต้องใส่คอล์ยแยก อะดิ.......แจ่ม ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วถอดตัวควบคุมรอบเดินเบามาล้างด้วยนะคับ ถ้าให้ชัวว์ ปรับเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อให้ได้ค่าปกติด้วย ถ้ายังไม่หาย หาตัวควบคุมรอบเดินเบามาเปลี่ยนดูอาจจะเสียนะคับ
ตรวจเชคระบบสายไฟ หัวฉีดใหม่ ปรับแต่งลิ้นคันเร่งไฟฟ้า ล้างลิ้นคันเร่ง คิดต่อ 219 Haew-service ลาดพร้าว56 0858117955 025391365
ของผมถอดมาล้สงแล้วเหมือนรวนเลยอ่ะทำไงดี พอขับมาแล้วถอนคันเร่งเหมืนรอบเครื่องจะค้างที่ประมาณ 1500 ซักพักประมาณครึ่งนาทีได้ มันถึงจะลงมาที่ 900 รอบ อ่ะ ทำไงดี
ตอนนี้รถผมเทคไม่เปิดด้วย ไม่รู้เปนอะไร บางที่เปิดแต่เสีนงเบามากแทบไม่รู้สึกเลย ความรู้สึกไม่เหมือนตอนแรกๆที่วางมาอะคับ ช่วยตอบด้วยถ้าคัยรู้ว่ามันเปนกับอะไร ขอบคุณคับ
รถผมวิ่ง 100 เกียร์5 3000 ก่าๆ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณ 13-14 กิโล/ลิตร มั้ง ของผมเทคเล็กอ่ะครับ ปล. ถ้าเกินความจริงก้อขออภัยด้วยครับ
ถ้าเดินเบาไม่นิ่งลองทำเองดูคับ ถ้าไม่ได้ค่อยไปอู่ 1 อุ่นเครื่องยนต์จนพัดลมหม้อน้ำทำงาน 2 ถอดปลั๊ก IACV (ตัวชดเชยรอบเดินเบา) ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ใช่เซ็นเซอร์ลิ้นปีกฯนะคับ 3 ปรับรอบเดินเบาที่สกรูปรับตั้งรอบอยู่บริเวณตัวเรือนลิ้นปีกฯ ให้ได้ประมาณ 600-650 rpm 4 ดับเครื่องยนต์ ถอดฟิว BACK UP ในกล่องฟิวห้องเครื่องยนต์ รอ 5 นาที เพื่อรีเซ็ทกล่องECU (ถอดขั้วแบตก็ได้)เสียบปลั๊ก IACV เข้าที่เดิม เสียบฟิวเข้าที่เดิม 5 สตาร์ทเครื่อง สังเกตรอบเครื่องเดินเบา เปิดแอร์ ดูการชดเชยรอบขณะแอร์ทำงานถ้าปกติก็ปิดงาน ถ้ายังไม่ปกติ เข้าอู่ เพราะการจูนรอบ ยังมีรายละเอียดอีกเยอะคับ เช่นการตั้งองศาไฟจุดระเบิด แรงเคลื่อนไฟฟ้าในเซ็นเซอรลิ้นปีกผีเสื้อขณะปิดสุดและเปิดสุด ์ฯลฯ ทุกอย่างต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ของช่างคับผม
เกียร์ 2 ของพี่ที่บอกว่าสดุดเนีย ไม่ทราบว่าลากไปที่รอบเท่าไรครับพี่... ถ้าลากไปแล้วไม่เกิน 5500 รอบแล้วพอเปลียนเกียร์ 3 แรงอัดหาย ไม่รุ้ว่าจะเหมือน D15b. ของผมรึป่าวไม่รู้เข้าอู่โน้นอู่นี้...ก็บอกว่าสายหัวเทียนมั่ง จานจ่ายมั่ง...แต่พอเช็คด้วยตัวเองจริงๆ....มันเป็นที่ปั้มติ๊ก...ต่อให้ปลั้มติ๊กทำงานและแรงอัดดี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ...สายน้ำมันภายในถังน้ำมันมันทนแรงอัดของปลั้มไม่ไหว....คือพูดง่ายๆสายปลั้มติ๊กภายในรั่วอะครับ ซื้อเข็มขัดมาขันใหม่เปลียนสายน้ำมันใหม่.... แล้วรอบเดินเบา...พี่ลองเช็คที่จานจ่าย+คอยก็ดีครับ.....เพราะความร้อนทำให้คอยรถเราชำรุดเสียหายครับ มันเลยบานปลายไป...จึงทำให้เกิดอาการรอบไม่นิ่ง + อ้างถึง ตอบกลับ