ขอคำแนะนำด้วยคับ B16A เทคใหญ่มีปัญหา

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย Love_my_Car, 28 กันยายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Love_my_Car

    Love_my_Car New Member Member

    39
    0
    0
    อย่างแรกเลยอยากรู้ว่าเวลาวิ่งความเร็ว 100 รอบเครื่องจะเกิน 3000 มานิดหน่อยรึป่าวคับ แล้วก้อเติมน้ำมันไปครึ่งถึงวิ่งได้แค่ประมาณ 100-150 โลอะคับขับปะมาณ 90-100 คับ มันถือว่าเป็นปกติรึป่าว แล้วยังมีอีกคับคือ รอบเครื่องมันเดินไม่นิ่งแล้วชอบเร่งเอง กับเวลาลากรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์เหมือนมันไม่มีแรงส่งระหว่างเกียร์อะคับ แล้วเกียร์สองมันลากรอบได้ประมาณเท่าไหร่คับคือผมลองลากดูแล้วมันสะดุดคับ ผมสงสัยว่ารอบเดินเบากับลิ้นปีกผีเสื้อมันจูนไม่ balance กันรึป่าว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ผมจะได้แก้ถูกจุด ขอบคุณคับ
     
  2. stdeg4d

    stdeg4d New Member Member

    127
    6
    0
    ของผมก็เกิน 3000รอบ ที่ความเร็ว100
    ปกติผมขับ90-100 มีซัดบ้าง ก็ได้ประมาณ 10 โลลิตรครับ
     
  3. popz_civic

    popz_civic New Member Member

    38
    1
    0
    วิ่ง 100 ที่เกียร์ไหนอ่า ถ้าเกียร์ 5 ก็ 3พันก่าๆ แนะ

    ** ขออภัยจ้า พิมพ์ผิด จะแก้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่พอดีกลับดึก **
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กันยายน 2007
  4. Love_my_Car

    Love_my_Car New Member Member

    39
    0
    0
    ความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 คับ ถ้าวิ่ง เกียร์ 3 ความเร็วที่ 100 รอบมันต้องเกิน 3000 อยู่แล้วซิคับ
     
  5. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    รอบเดินเบาไม่นิ่ง ลองล้างลิ้นปีกผีเสื่อ+ตัวคุมรอบเดินเบา ตั้งไฟจุดระเบิดให้ตรงมาร์ค
     
  6. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    น่าสนทำให้หน่อยซิพี่ :D
     
  7. Love_my_Car

    Love_my_Car New Member Member

    39
    0
    0
    ลิ้นปีกผีเสื้อล้างแล้วคับแต่ก้อยังไม่หาย ไม่รู้จาทำไงดี
     
  8. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    ถ้าให้เนียนก็ต้องใส่คอล์ยแยก อะดิ.......แจ่ม :D
    ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วถอดตัวควบคุมรอบเดินเบามาล้างด้วยนะคับ ถ้าให้ชัวว์ ปรับเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อให้ได้ค่าปกติด้วย ถ้ายังไม่หาย หาตัวควบคุมรอบเดินเบามาเปลี่ยนดูอาจจะเสียนะคับ
     
  9. 219 Haew-service

    219 Haew-service New Member Member

    4
    0
    0
    ตรวจเชคระบบสายไฟ หัวฉีดใหม่ ปรับแต่งลิ้นคันเร่งไฟฟ้า ล้างลิ้นคันเร่ง

    คิดต่อ
    219 Haew-service
    ลาดพร้าว56

    0858117955 025391365
     
  10. atistan

    atistan New Member Member

    80
    0
    0
    ของผมก็วิ่ง 100 รอบ3000นิดๆ น้ำมันก็กินพอๆกัน ประมาณ9-12กิโล/ลิตร
     
  11. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    ของผมถอดมาล้สงแล้วเหมือนรวนเลยอ่ะทำไงดี
    พอขับมาแล้วถอนคันเร่งเหมืนรอบเครื่องจะค้างที่ประมาณ 1500 ซักพักประมาณครึ่งนาทีได้
    มันถึงจะลงมาที่ 900 รอบ อ่ะ ทำไงดี
     
  12. Love_my_Car

    Love_my_Car New Member Member

    39
    0
    0
    ตอนนี้รถผมเทคไม่เปิดด้วย ไม่รู้เปนอะไร บางที่เปิดแต่เสีนงเบามากแทบไม่รู้สึกเลย ความรู้สึกไม่เหมือนตอนแรกๆที่วางมาอะคับ ช่วยตอบด้วยถ้าคัยรู้ว่ามันเปนกับอะไร ขอบคุณคับ
     
  13. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18
    รถผมวิ่ง 100 เกียร์5 3000 ก่าๆ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณ 13-14 กิโล/ลิตร มั้ง ของผมเทคเล็กอ่ะครับ

    ปล. ถ้าเกินความจริงก้อขออภัยด้วยครับ
     
  14. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    ถ้าเดินเบาไม่นิ่งลองทำเองดูคับ ถ้าไม่ได้ค่อยไปอู่
    1 อุ่นเครื่องยนต์จนพัดลมหม้อน้ำทำงาน
    2 ถอดปลั๊ก IACV (ตัวชดเชยรอบเดินเบา) ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ใช่เซ็นเซอร์ลิ้นปีกฯนะคับ
    3 ปรับรอบเดินเบาที่สกรูปรับตั้งรอบอยู่บริเวณตัวเรือนลิ้นปีกฯ ให้ได้ประมาณ 600-650 rpm
    4 ดับเครื่องยนต์ ถอดฟิว BACK UP ในกล่องฟิวห้องเครื่องยนต์ รอ 5 นาที เพื่อรีเซ็ทกล่องECU (ถอดขั้วแบตก็ได้)เสียบปลั๊ก IACV เข้าที่เดิม เสียบฟิวเข้าที่เดิม
    5 สตาร์ทเครื่อง สังเกตรอบเครื่องเดินเบา เปิดแอร์ ดูการชดเชยรอบขณะแอร์ทำงานถ้าปกติก็ปิดงาน
    ถ้ายังไม่ปกติ เข้าอู่ เพราะการจูนรอบ ยังมีรายละเอียดอีกเยอะคับ เช่นการตั้งองศาไฟจุดระเบิด แรงเคลื่อนไฟฟ้าในเซ็นเซอรลิ้นปีกผีเสื้อขณะปิดสุดและเปิดสุด ์ฯลฯ ทุกอย่างต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ของช่างคับผม
     
  15. hardrock

    hardrock New Member Member

    13
    0
    0
    3000 น่าจะได้เกือบ120 น่ะคับ
     
  16. Love_my_Car

    Love_my_Car New Member Member

    39
    0
    0
    ตอนนี้ตัว EA พังคับรอบเบามากๆ จะดับอยู่แล้วเวลาจอดเฉยๆ คัยมีช่วย post บอกด้วยนะคับ
     
    เกียร์ 2 ของพี่ที่บอกว่าสดุดเนีย
    ไม่ทราบว่าลากไปที่รอบเท่าไรครับพี่...
    ถ้าลากไปแล้วไม่เกิน 5500 รอบแล้วพอเปลียนเกียร์ 3 แรงอัดหาย
    ไม่รุ้ว่าจะเหมือน D15b. ของผมรึป่าวไม่รู้เข้าอู่โน้นอู่นี้...ก็บอกว่าสายหัวเทียนมั่ง
    จานจ่ายมั่ง...แต่พอเช็คด้วยตัวเองจริงๆ....มันเป็นที่ปั้มติ๊ก...ต่อให้ปลั้มติ๊กทำงานและแรงอัดดี
    แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ...สายน้ำมันภายในถังน้ำมันมันทนแรงอัดของปลั้มไม่ไหว....คือพูดง่ายๆสายปลั้มติ๊กภายในรั่วอะครับ
    ซื้อเข็มขัดมาขันใหม่เปลียนสายน้ำมันใหม่....
    แล้วรอบเดินเบา...พี่ลองเช็คที่จานจ่าย+คอยก็ดีครับ.....เพราะความร้อนทำให้คอยรถเราชำรุดเสียหายครับ
    มันเลยบานปลายไป...จึงทำให้เกิดอาการรอบไม่นิ่ง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้