ลูกสูบของเครื่อง Vtec กับ i-Dsi ต่างกันไหม

การสนทนาใน 'Fit Club' เริ่มโดย CassyBank, 2 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. CassyBank

    CassyBank Member Privilege

    42
    33
    18
    อยากรู้ว่าลูกสูบของเครื่อง Vtec กับ i-Dsi ต่างกันไหมครับ

    เช่น ลูกสูบเครื่อง Vtec หัวจะนูนกว่า มีกำลังอัดมากกว่า(หรือป่าว...)

    หรือเหมือนกันเลย ไม่ได้แตกต่างกัน

    ใครรู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ

    :D:D:D
     
  2. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    เท่าที่ผมดูๆมานะครับที่ไทยลูกสูบจะเป็นแบบหัวเว้าเหมือนกันหมดไม่ว่าจะ I-DSI หรือ VTEC หรือจะเป็นลูกสูบที่จีนก็เหมือนกัน แต่ผมเคยอ่านในหนังสือเค้าบอกว่าลูกสูบเครื่อง VTEC ที่ญี่ปุ่นจะเป็นหัวนูน ผมก็ยังไม่เคยเห็นเครื่องญี่ปุ่นเหมือนกัน ยังไงลองถามคุณเชน(kae_za)ดูน่าจะรู้นะครับเพราะเห็นเค้าสั่งเครื่องญี่ปุ่นมาโม ;);););););)
     
  3. CassyBank

    CassyBank Member Privilege

    42
    33
    18

    ขอบคุณครับ

    แล้วถ้าเครื่องญี่ปุ่นลูกสูบมันนูนกว่า จะทำให้กำลังอัดเพิ่มขึ้นหรือป่าวครับ

    ปล. ถาม Kae_za แล้ว...มันก็ไม่รู้เหมือนกัน 555+

    :D:D:D
     
  4. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ในความคิดของผมนะ ผมว่าลูกสูบของไทยกะญี่ปุ่นน่าจะเป็นตัวเดียวกันแหละ แต่ถ้าลูกสูบของญี่ปุ่นเป็นแบบนูนจริงๆ กำลังอัดต้องเพิ่มมากกว่าเดิมอยู่แล้ว แต่ดูจากกำลังอัดของญี่ปุ่นกับไทยก็มีขนาดเท่ากัน แรงม้าก็เท่ากัน ก็น่าจะเหมือนกัน
    เอาลูกสูบ JE ดูเล่นๆนะครับ อิอิอิ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    เคยมีคนบอกว่าถ้า idsi จะเปลี่ยนฝาสูบเปนเทค ต้องเปลี่ยนลูกสูบด้วยอะคับ เพราะมันไม่เหมือนกัน

    หัวเทียนก้อมีไม่เท่ากัน

    รอถามคนเคยทำดีก่า
     
  6. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ไม่ต้องเปลี่ยนลูกสูบ ครับทำมาแล้วใช้กันได้เลย ถ้าจะเปลี่ยนจาก I-DSI เป็นฝาเทคที่ต้องเปลี่ยนก็คือ
    1. ฝาสูบตัว V-Tec อันนี้แน่ๆมันต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว
    2.ฝาครอบวาวล์ ใช้ด้วยกันไม่ได้ไม่ตรงกัน
    3.คอยล์หัวเทียน ของ V-Tec จะสั้นกว่า
    4.กล่อง ECU แต่ถ้ามีกล่อง F-Con SZ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับเพราะมันคุมเทคได้

    ;);););););)
     
  7. CassyBank

    CassyBank Member Privilege

    42
    33
    18
    ขอบคุณอีกครั้งครับ

    ที่ถามแบบนี้เรื่องมีอยู่ว่า พอดีมีเพื่อนคนหนึ่งเขาใช้เครื่อง Vtec ญี่ปุ่นอยู่ แล้วเปลี่ยนลูกสูบใหม่เป็นของแต่ง (แต่ไม่บอกยี่ห้อ)

    ก็เลยกะว่าจะเอาลูกสูบของเขามาใส่เครื่อง i-Dsi ของเรา คิดว่าถ้าลูกสูบนูนกว่า กำลังอัดก็ต้องเพิ่มขึ้น รถก็น่าจะแรงกว่าเดิมนิดหน่อย...(แต่คงเทียบกับ Vtec ไม่ได้อยู่แล้วล่ะ)

    คือคิดง่ายๆประมาณนี้แหละครับ แต่รู้ว่าคงทำไม่ง่ายอย่างที่คิด 555+

    :D:D:D
     
  8. auikung

    auikung Member Member

    587
    9
    18
    งั้นต้องไปถามพี่เทพอะคับพี่แบงค์

    พี่เทพแก่เพิ่งเปลี่ยนเป็นเทคมานิ

    เห็นวันนั้นไปวิ่งคลอง 5 ด้วยอะ

    มีเวลาเป็นเครรื่องการันตรีด้วย อิอิ
     
  9. work_x

    work_x New Member Member

    32
    0
    0
    แบงค์ ถ้าจะทำแบบนั้นคงจะต้องทำฝาเผื่อลูกสูบด้วยนะ

    ถ้าเป็นไปได้ลองทำตามสเต็ปแบบตาเทพก็ได้นะ

    ลองหา VTEC ของญี่ปุ่นมาใส่เลยครับ
     
  10. djgolf69

    djgolf69 New Member Member

    207
    1
    0
    อัพไปคับ
     
  11. taiki308

    taiki308 New Member Member

    76
    7
    0
    ท่อนล่างidsiกับtecนี่มันเหมือนกันมั้ยอะครับ
     
  12. Jazz KW1796 CMI

    Jazz KW1796 CMI Guest

    0
    0
    0
    แบ่งกันดูเป็นข้อมูลครับ

    i-DSI เดิมๆครับ รื้อกันวันนี้เอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. Jazz KW1796 CMI

    Jazz KW1796 CMI Guest

    0
    0
    0
    ง่ะ ลืมลดขนาดรูปขออภัยด้วยครับ

    ใครมีรูปของ Vtac ลองเอามาเปรียบเทียบกันดูหน่อยครับ อยากรู้เหมือนกัน
     
  14. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    อืม....ถามหน่อยได้ปะคับ.......ถอดออกมาทำไรหรือคับ

    ได้ถอดออกมาโมปล่าว
     
  15. ซัดดำ

    ซัดดำ New Member Member

    21
    0
    0
    อยากรู้เหมือนกันถอดมาทำไร
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้