พี่ๆ น้าๆครับ ช่วยชี้ทางหน่อย สงสัยมักๆ...

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย "O Sckool", 3 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. "O Sckool"

    "O Sckool" New Member Member

    2
    0
    0
    คือตอนนี้ว่าจะลงเครื่อง 1jz ge ครับ แต่คิดว่าเครื่อง6สูบ นะมันหนักมาก และต้องแปลงหลายอย่าง ไม่ทราบว่าต้องแปลงอะไรบ้างถ้าเอาลงหน้าแหลม ต้องระเบิดขยายช่องเพื่อวางเครื่องรึเปล่าว ช่วงล่าง เบรค เฟืองท้าย...+++และถ้าเปลียบเทียบกับเครื่อง 4 สูบที่แรงพอๆกันเช่น พวก3s ge,3s gte แต่เบากว่าไม่รู้ว่าเล่นอย่างไหนจะแปลงน้อยกว่ากันครับ
     
  2. aum

    aum New Member Member

    263
    1
    0
    ถ้าเอาแรงพอๆกะเครื่องเจผมว่ายังไงก็ต้องเซ็ตช่วงล่างใหม่หมดและคับ
    ทำแรงแล้วไม่ทำช่วงล่างเพื่อรองรับละก็เก็บเงินที่จะทำช่วงล่างไปทำประกันได้เลยคับ
     
  3. OoyNalaemKorat

    OoyNalaemKorat New Member Member

    670
    4
    0
    ถ้า 1Jz Ge ฝาขาว 180 ม้า ฝาดำ 200ม้า ก้อยังพอไหวแต่ก็ต้องกดแค่พอตัวครับมานกดได้ 200 กว่าเลยนะถ้าปลดล็อกแต่ก็ขึ้นอยู่กับไวริ่งสายไฟและความสมบูรณ์ของเครื่องด้วยนะครับ แต่ถ้าไม่กดเกิน 150-160 ก็พอไหวครับเดิมๆ ผมยังวิ่งเกือบ 180 เลยแต่อันตรายครับถ้าไม่บ้าจิงๆเอาเป็นว่าถ้าเป็น 1Jz geเดิมๆพอไหว แต่ถ้าพ่วงหอยเมื่อไรก้อต้องอัพกันไปแหละครับพวกช่วงล่างเพราะอายุอานามก้อนานเกือบ30ปีได้แล้วมั่ง
     
  4. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    แล้วเครื่องเก่าล่ะครับวิ่งไม่ไหวแล้วหรอครับ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเมื่อไรอย่าลืมบอกนะครับ ผมรออะไหล่อยู่น่ะคับ แอร์โฟลว์ผมมัน แท๊งกิ้วครับเจ๋งคับ
     
  5. O Sckool

    O Sckool Guest

    0
    0
    0
    spec เครื่อง คับ

    1. ผมคิดว่าที่จะเปลี่ยนแน่ๆ โช๊ค 4ต้น เบรค หม้อลม เฟืองท้าย คับ ...แล้วส่วนใหญ่แปลี่ยนใช้ของอะไรกันคับ ?
    2. ถ้าเปลี่ยบเที่ยบระหว่าง 1j 200 hp. 6สูบ - 3s ge 200 hp. 4สูบ เหมือนกัน ผมว่า3s หน้าจะดีกว่าจิงปะแต่ขับหน้าแปลงขับหลัง จะOK ไหมคับ?


    1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 280/6200 37/4800 3.725 FR 5 MT Supra 1995
    1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 280/6200 37/4800 4.100 FR 4 AT 1995
    1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 280/6200 38.5/2400 FR SOARER,MARK II, CHASER
    1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 180/6000 24/4800 3.909 FR 5 MT ---
    1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 180/6000 24/4800 4.100 FR 4 AT ---
    1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 200/6000 26/4000 FR CHASER,CRESTA

    3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA
    3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 255/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT GT4 1995
    3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 245/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT MR2/Celica 1995
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6600 12/4800 4.176 FF 1998
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 4.176 FF 5 MT 1995
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 21/6000 4.176 FF 5 MT CALDINA
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 20.5/6000 FF RAV V,RAV 4
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 19.5/4800 FF ---
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6600 21/6000 FF ---
    3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 210/6600 22/6400 FF ALTEZZA


    ขอบคุณก๊าบบบบบ...
     
  6. J-dayTT140

    J-dayTT140 New Member Moderator Member

    2,017
    263
    0
    ขับหน้าแปลงเป็นขับหลัง ที่HKS ยังไม่แปลงให้พี่เลยคับ คิดว่า....น่าจะได้ไม่คุ้มเสียมั้งคับ

    ส่วนเรื่องรายละเอียดการทำรถทั้งหมด เคยโพสตอบไปแล้วที่กระทู้ ครั้งก่อนของ โอ แล้วคร้าบบบบ ลองไปอ่านดูนะคับ

    หรือโทรมาคุยเลยคับ จบง่ายๆเลยว่าจะเอาไงกันดี........อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้