พอดีไปเสียบคอนเซาท์ เช็คดูมา ปรากฎว่า กล่องมีปัญหาครับ ตอนนี้ กล่องทำงานด้วย ข้อมูลอ้างอิง หรือ ข้อมูลสำรองในกล่องอยู่อ่ะครับ สันนิษฐานว่า พังมาตั้งแต่วางเครื่องเลย เพราะว่า ลองปรับค่าทุกอย่างให้เป็นสแตนดาร์ท ปรับองศาเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อให้มันเป็น 52V รอบเครื่องเร่งเองมาอยู่ที่ 1650 ปรับรีเซทยังไง กล่องก็ไม่รับ แล้วจ่ายน้ำมันมาหนามาก อยู่ประมาณ 3.8 มิลลิเซก แต่ควันยังไม่ดำออกท่อ ไม่สะดุด อาการตอนนี้คือรอบเครื่องเร่งเองอยู่ตลอดเวลา สวิงอยู่1500-2000 ตลอด พอปรับทุกอย่างกลับมาเป็นค่าพื้นฐาน รอบค้างอยู่ที่ 1650 ซึ่งเหมือนกับตอนที่วางเครื่องออกมาใหม่ๆเลย แต่ตอนนั้นช่างเค้าแก้ด้วยการ ปรับเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ทำให้เหลือแค่ 32V รอบมันเลยลง แต่พอใช้ไปนานๆ มันก็มีปัญหาดังกล่าว ผมก็ไม่ได้เอะใจเรื่องกล่องเลยในตอนนั้น เครื่องผมเป็น P11 ตัวเครื่องเป็นเกียร์ออโต้ แต่มาชนเกียร์ธรรมดา ต้องการกล่อง เกียร์ธรรมดา หรือกล่อง ออโต้ก็ได้ครับ รหัส JG :cry: ใครพอจะมีบ้างไหมครับโพสเบอร์ทิ้งไว้ หรือ ติดต่อผมครับ ทศ 089-105-3007 ขอบคุณครับ
ผมไม่ทราบว่า เบอร์กล่องของรถพรีเมียร่าที่ใช้ในไทย กับ เบอร์กล่องของญี่ปุ่น มันจะเบอร์เดียวกันรึป่าวอ่ะครับ แต่กล่องที่ผมใช้อยู่ รหัส JG ครับ
เครื่องเก่าที่ผมขายไประหัส J เหมือนกัน 2J210 อะไรทำนองนี้แหละครับ ป้ายแดง ลองหาในเซียงกงล่ะครับ ถ้าในปทุมวัน ร้านจรัญออโต้ มีกล่องขาย แต่ไม่แน่ในว่าตรงหรือเปล่าครับ
เป็นไปได้ไหมครับพี่ ที่กล่องเกียร์ธรรมดา กับกล่อง เกียร์ออโต้ มันจะ คนละรหัสกันอ่ะครับ แต่ที่ทราบคือ สั่งจ่ายน้ำมันแต่ละช่วงไม่เหมือนกันอ่ะครับระหว่างกล่องธรรมดากับกล่อง ออโต้ เอาเป็นว่า ลงเบอร์โทรพี่ฉะไว้ แล้วผมโทรหาได้ไหมครับพี่ ว่าจะปรึกษานิหน่อยครับ ขอบคุณมากครับพี่
อิอิ ปรมาจารย์ทศเทพ มา Post อยู่นี่เอง...... มีตัวเลขบางตัวผิดนะครับ.......... อิอิ อย่างอาจารย์ทศเทพ เนี่ย ต้อง MoTec แล้น........ เชื่อโพ้มมมมมมมมม
เจอแย้ว กล่องเครื่องเกียร์ธรรมดา พริมิร่า พี 11 รหัส W4 23710 2J200 สนจายโทรมาแล้วกาน 081-924-7667 กลางวันนะคับ แต่สายของเกียร์ออโต้กะธรรมดา มันจะมีเส้นที่แตกต่างกันอยู่นะท่าน ทศ
เดี๋ยวคืนนี้ไปรับของนะครับท่านพี่ ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปคุยกะช่างวายริ่งก่อน ว่าเค้า วายสายมาเป็นเกียร์ธรรมดารึป่าว เพราะเห็นสายข้างหลังกล่องมันเหลืออยู่ที่ยังไม่ได้ต่อ เค้าบอกว่ามันเป็นของระบบเกียร์เลยไม่ได้ต่อ สงสัยมานาน ว่า ทำไม่กล่องมันถึงตัด 7000 ทั้งๆที่ คันอื่น มันไม่ตัด7000 ไม่แน่ใจว่า เพราะอยู่ในMODE SAVE หรือว่า ไมล์ตัวเองเพี้ยนหว่า ขอบคุณครับพี่
ขอบคุณครับพี่ฉะ อิอิ สรุป ตัด 7000 เหมือนเดิม แต่ฟิลลิ่งที่จับได้ตอนนี้คือ รอบมันลื่นๆอ่ะครับ แต่เสียงแบคที่ปลายท่อ หายไป แล้วก็ไม่ค่อยฉุนกลิ่นเบนซินอ่ะครับ เท่าที่ลองขับกะพี่ฉะ ดูเหมือนว่ามันไม่ค่อยเค้นเครื่อง ในรอบสูงๆรอบกวาดเร็วดี หรือว่า ซอยมันแคบอ่ะครับพี่ มันเลยดูเร็วๆ ตาผมนี่ไม่ได้มองรอบเครื่องเลย กลัวใครเขวี้ยงอารายมาใส่รถ อิอิ ตอนนี้ถอดออกอยู่ เดี๋ยวเอาไปไล่ในคอนเซ้าท์ดูครับพี่ แล้วจะรายงานผลครับ