เหลือน้อย โอกาสปั้มไหม้มีสูง ไม่เหลือเลย ปั้มพังเสียงดัง วี้ๆๆๆๆ เป็นภาระของเครื่องยนต์ ผมมั่วเอานะ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
ถ้าต่ำจนปั๊มปั่นไม่ได้มีผลแน่นอน ถ้ามันปั่นได้โดยน้ำมันไม่ขาด ก็ยังไม่เป็นไร แต่ถ้ามันขาดก็เติมนะครับ อย่าปล่อยนานเลย ยกเว้นไม่ค่อยได้ขับ
คับไม่ค่อยใด้ใช้ซักเท่าใหล่คับแร๊กผมมันรั่วคับพอจะมาใช้ทีก้อต้องเติมทีหรือบางทีไม่ใด้ใช้แต่ก้ออยากจะมาสะตาสเคื่องเฉยๆก้อต้องเติมคับมันเลยเกิดคำถามนี่ขึ้นมาคับ
ถ้าจอดเฉยๆ ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ขอให้มันท่ัวมปั๊มอยู่ตลอดก็พอ ถ้าเิติมเพื่อสตาร์ท เติมต่ำกว่า min ยังได้เลย แต่ต้องมั่นใจว่าน้อมันไม่ขาดเวลามันหมุนครับ
เรื่องปั้มพาวเวอร์ ผมเคยขับรถ civic ตาโต เพื่งซ่อมออกมาจากอู่ ( อู่ห่วยๆย่านท่าพระ ) เปลี่ยนปั้มน้ำ ต้องถอดกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ออกก่อน พอเปลี่ยนเสร็จใส่กลับ แต่ก็ลืมเตืมน้ำมันกลับเข้าไป แต่ผมก็ไม่ได้ดูเพราะมัวแต่ไปดูแต่ปั้มน้ำ ขับออกมาจากอู่รู้สึกหน่วงๆนิดๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจเพราะรถวิ่ง พวงมาลัยเลยเบา แต่พอจอดไฟแดง หมุนดูดูหน่วงผิดปกติ เลยจอดข้างทาง เปิดดูเห็นว่าไม่มีน้ำมันเหลือเลย เหลือแต่ก้นๆเดือดปุดๆ มีควันพุ่ง ผมเดาว่าปั้มพังแน่ๆ หาซื้อเติมแถวนั้ก็ไม่มี เลยขับรถกลับไปด่าช่างอย่างเต็มที่ เหมือนมันจะไม่รับผิดชอบ แต่พอช่างมันลองเติมน้ำมันเข้าไปให้เต็ม ลองขับดูมันใช่ได้นี่หว่าไม่ไหม้ ทั้งๆที่วิ่งขาดน้ำมันมาเกือบ 30 กม.