ขอแจ้งกำหนดการสำหรับนักดริฟท์และผู้ชมงานดริฟท์ที่แหลมแท่นดังนี้ครับ จำนวนรถที่เข้าแข่งขัน (ที่คอนเฟิร์มแล้ว) 18 คัน ได้แก่ 1. Mose X-Shop 2. Mos Hankook 3. Pop Hankook 4. โต้ง Toyo Drift King 2005 5. นนท์ Toyo Drift God 2007 6. กี้ Toyo 7. โอ๊ต Dunlop 8. เอกเจตชาญ Dunlop 9. Joe PTT 10. โต้ง Bridgestone 11. จุ๊ Bridgestone Drift God 2006 12. ต๋อง Falken 13. โก Falken 14. ต้น Silverstone 15. กุ้ง Veerubber 16. แนน Khumho 17. A Khumho 18. นคร Good year Qualify : วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 1200-1245 ฺBattle : วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 1600-1700 Place: โค้งหักศอกบริเวณแหลมแท่น Speed Peak: ความเร็วที่ปลายเกียร์3 หรือกลางเกียร์4 ประมาณ 160-180 Km./hr. จำนวนอัฒจรรย์ของผู้ชม : อัฒจรรย์ 3 จุด รับผู้ชมได้จุดละ 5,000 คน รวมทั้งสิ้น 15,000 คน
สำหรับนักแข่งที่ไม่ได้มาประชุมนักแข่งในคืนนี้นะครับ 1. รถที่จะนำมาโชว์ทุกคันต้องถึงที่แหลมแท่นช้าสุดวันพุธเช้า 1.1 รถที่โชว์สามารถจอดในเต้นท์ที่จัดเตรียมไว้ให้ ค่ายยางละ 1 คัน และสามารถจอดโชว์ได้จนถึงวันอาทิตย์ 1.2 รถที่ใช้แข่ง จอดที่ลานจอดโรงแรม บางแสนวิลล่า และสามารถ Service ได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น 2. การเข้าออกของนักแข่งและ Staff เข้า-ออกได้ตามเวลาดังนี้ 2.1 เข้า-ออกได้ ก่อน 0700 น. (เช้า) และหลังจาก 1800 น. เท่านั้น 3. ในวัน Qualify และวันแข่ง รถทุกคันที่ลงแข่งต้องพร้อม 3.1ห้าม service ในระหว่างแข่ง รถใครไม่พร้อมแพ้ Bye ทันที 3.2 ห้ามลงจากรถระหว่างแข่งไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น 3.3 กรณีรถเกิดอุบัติเหตุ Staff จะนำรถลากไปลากออกมาทันที 3.4 กรณีรถคันใดไม่พร้อม มีปัญหา เสีย หรือเข้าเส้นสตาร์ทช้า ถือว่าแพ้ Bye ทันที 3.5 ในวัน Qualify นั้นนักแข่งทุกคันต้องติดเบอร์ให้เรียบร้อย และออกสตาร์ทอย่างต่อเนื่อง 3.6 เมื่อ Qualify เสร็จแล้วให้ขับตามกันไป เพื่อ Qualify ในรอบต่อไป ห้ามแซง Drift Burn ฯลฯ ให้ขับอย่างสุภาพ มีระเบียบเท่านั้น ปล. นักแข่งที่ไม่ได้มาฟังการอธิบายจากกรรมการ รบกวนกรุณาติดต่อได้ที่เบอร์ 081-926-3243 นะครับ ส่วนแผนที่ คาดว่า โต้งศรันย์น่าจะเอามาโพสในวันพรุ่งนี้ครับ
pic จุดที่แข่งขันครับ จากการสำรวจสนาม เป็นสนามที่เร็วที่สุดและมีคนดูเยอะที่สุดครับ ความร็วก่อนเข้าทางตรง สามร้อยเมตร รถบางคันอาจจะทำความเร็วได้ถึง 180 km/h ขอให้ระวังๆกันหน่อย เร็วจัด
คงจะเป็นแบบเดิมๆ ดริฟท์เตอร์และท่านผู้ชมที่อดใจรอชมงานนี้ ขอให้ดูการแข่งขันแบบจริงๆ ช่วยกันดูนะครับว่าการตัดสินยังค้านสายตาคนดูเหมือนงานที่ผ่มาอีกหรือไม่ เหมือนกับที่ผู้จัด ที่ชอบแสดงตนว่า ข้าคือผู้กุมชะตา ดริฟท์เตอร์ทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่ามันจะใหญ่จากใหนก็ตาม ต้องอยู่ในอุ้งมือ ไม่อย่างนั้น คำพูดที่ผู้จัดยืนยันอย่างแน่นหนาว่า การแข่งดริฟท์คือเอนเตอร์เทน ที่กูสามารถกำหนดให้ได้เลยว่า ใครคือผู้ชนะ เพราะไม่มีใครอีกแล้ว จะใหญ่เกินผู้กำกับ ค่ายการแสดงนี้ จากคำพูดจริง หนำซ้ำนักแสดงที่ลงทุนแรงเองแล้ว ยังต้องหอบเงินมาให้ท่านผู้กำกับ ที่แอบไปรับค่าจ้างจัดจากเจ้าใหญ่มาแล้ว เสียเงินมาเล่นหนัง แถมได้เล่นน้อยอีกด้วย อย่าลืม
ด้วยความเคารพผู้ไม่ออกชื่อเสียงเรียงนาม ในปีที่ผ่านมา ผมมั่นใจว่าการให้คะแนนของกรรมการไม่ได้ได้ค้านสายตาของผู้ชมแต่อย่างใด ทุกอย่างมีเหตุและมีผลของมัน ไม่ใช่มีแต่เพียงกรรมการ นักแข่ง แต่ยังมีกลุ่มผู้ชมและกลุ่มสื่อมวลชนที่เป็นหูเป็นตา ถ้าท่านคิดว่ามีคู่ไหนค้านสายตา ขอความกรุณาเอามาเปิด Replay ดู Shot ต่อ Shot กันได้เลย ผมมั่นใจว่า การให้คะแนนไม่ได้ลำเอียงแต่อย่างใด เพราะถ้ามันลำเอียง คนดู นักแข่งแต่ละท่าน ทำไมจะไม่ทราบ ถ้าคิดว่าคู่ไหนมีปัญหา เอ่ยมาเลยครับ ผมอยากบอกว่า กับงานดริฟท์ที่ผมเป็นโฆษกร่วมกับแมน ผมเหนื่อยมาก ๆ ถึงมากที่สุด ต้องทำการบ้านขนาดไหนคุณรู้มั้ย ต้องจด ต้องจำอะไรบ้าง ผมยืนพากย์ตั้งแต่สิบโมงครึ่ง ยันหนึ่งทุ่ม ไม่ได้หยุดเลย เต็มที่ก็หยุดตอนเพลงสรรเสริญขึ้น ข้าวปลาไม่ได้กิน ทั้ง ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องบ้าขนาดนี้ก็ได้ แต่มันเป็นเพราะ ผมชอบเห็นเพื่อน ๆ ที่มาแข่งสนุกงัย เห็นคนดูมันส์ไปด้วย อยากบอกว่า กรรมการที่ให้คะแนนน่ะ ไม่ได้ล๊อคสเป็ค หรือล๊อกผู้ชนะเลย ปีที่ผ่านมา ผลงานใครเป็นอย่างไรก็เห็นอยู่ Toyo วิ่งยังไง Bridgestone วิ่งยังไง Goodyear วิ่งยังไง Khumho วิ่งยังไง Falken วิ่งยังไง ฯลฯ ผมว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่เห็นนะ อันนี้ก็แค่อยากจะพิมพ์อธิบายในมุมมองของผมในฐานะคนที่อยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด ทำด้วยใจจริงๆ ครับ สำหรับการเป็นโฆษกปัญญาอ่อนคนนึง และเป็นกรรมการในบางสนาม ในปีที่ผ่าน ๆ มา ผมเชื่อว่านักแข่งแต่ละท่านจะทราบดีว่า การที่เขามาแข่ง คุ้มหรือไม่? ค่าสมัครเป็นอย่างไร? แฟร์หรือไม่? ค่าสมัครไม่ถึงพัน (800 บาท รวมแข่ง รวมซ้อม) แลกกับ MMax 2 ลัง (ลังละ 400 สองลัง 800) ถามว่านักแข่งขาดทุนหรือเปล่าครับ? ผมว่าไม่นะ ค่า Adver / Event ของสปอนเซอร์ค่ายยาง เจียดเงินมาทำ PR ตรงนี้ ผมว่าคุ้มสุด ๆ ถูกกว่าการทำประชาสัมพันธ์แบบอื่นไม่รู้กี่เท่า (อันนี้คิดในมุมมองการตลาดของผม) ไอ้คนจัดน่ะสิ จะหาเงินจากสิ่งเหล่านี้ ถามว่าคุ้มมั้ย ต้องคิดกันเองครับ อย่างงานบางแสน พี่เปาะไม่ได้ให้ในส่วนของค่าใช้จ่ายเลยนะครับ อย่าเข้าใจผิด พี่เค้าเจียดสนามให้เราได้มาแข่งก็บุญตายแล้ว งานพี่เขาก้รู้ ๆ อยู่ว่าระดับประเทศ ผู้จัดก็แถก ๆ ดันตัวเข้าไปอ้อนวอน ขอพี่เค้า ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมด ผู้จัดก็ต้องเป็นคนออก ค่าห้อง ค่าสตาร์ฟ ค่าอุปกรณ์สื่อสาร และอีกหลาย ๆ อย่าง ตรงนี้ก็เพื่อให้นักแข่งได้สนุกกัน ได้มามันส์กัน และแลกกับความแปลกใหม่ในการใช้ความเร็ว อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน... ผมว่า เอาเป็นว่าเราลองมาดู ลองมาช่วยกันจับผิดก็ได้ ว่ารถ 18 คัน Qualify เหลือ 16 คัน คันไหนค้านตาท่านบ้าง รอบ Battle 16 คัน ใครแข่งกับใครแล้วค้านสายตาพวกท่านบ้าง ผมจะให้สื่อที่พอจะขอความช่วยเหลือได้ อย่าง Fast multimedia ช่วยบันทึกให้ทุกคู่เลย แล้วมาว่าเป็นคู่ ๆ กันก็ได้ ในกรณีท่านที่มีปัญหา บอกตรง ๆ ว่า ท้อครับ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาตั้งกระทู้แบบนี้ ช่วยแสดงความจริงใจกันหน่อยครับ มีปัญหาอะไรเราจะได้ช่วยกันแก้ ปีที่ผ่านมา ในบอร์ดดริฟท์แห่งนี้ มีบุรุษ (หรือสตรี) นิรนาม มาโพสลักษณะนี้เยอะมาก ผมก็ไม่อยากเข้ามาตอบหรอก แฟนผมก็ห้าม บอกว่าเปลืองตัว แต่เผอิญ ผมว่าเรื่องแบบนี้มันคุยกันได้ ก็คนรักวงการมอเตอร์สปอร์ตเหมือนกันทั้งนั้น คิดถึงวันเก่า ๆ สมัย Q8 เลียบทางด่วนจัง ฮือๆๆ พิมพ์มาซะยาว ด้วยความเคารพผู้อ่าน ผู้พิมพ์อีกครั้งครับ
SUPERDRIFT http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=393953 ไอพีมันใกล้กันเนอะ พยายามหน่อยนะ จะดิสเครดิตเค้าก็ไปถามทางผู้จัดงานเจ้าใหญ่ที่บางแสนว่า Support เงินมารึปล่าว ถ้าไม่มีถือว่าคุณหมานะครับ คนจัดรอคุณอยู่ โทรหาเค้าเลยอ้ะครับ 0-856-856-856 กล้ารึปล่าวอ้ะจ้ะ เค้ารอคุณอยู่มานาน ถ้ารู้ข่าวมั่วสั่วมาแค่จากกลุ่มๆนึง ที่มาจากอู่ๆนึง แถว 71 หรือว่าทีมๆนึง ที่เป็นเสมือนยางลูกเมียน้อยที่ทำไรไม่ดีกับเค้าไว้เยอะ ก็จงรับข่าวที่ถูกบ้างเหอะนะ ก่อนที่คุณจะทำตัวถ่วงสังคมไปมากกว่านี้
Qualify : วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 1200-1245 ฺBattle : วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 1600-1700 Place: โค้งหักศอกบริเวณแหลมแท่นSpeed Peak: ความเร็วที่ปลายเกียร์3 หรือกลางเกียร์4 ประมาณ 160-180 Km./hr. จำนวนอัฒจรรย์ของผู้ชม : อัฒจรรย์ 3 จุด รับผู้ชมได้จุดละ 5,000 คน รวมทั้งสิ้น 15,000 คน แต่จากรูปนี่มันผิดตำแหน่งหรือปล่าวครับ ถ้าโค้งหักศอกนี่มันน่าจะแถวจุดแดงๆ เสาวรีย์นะครับ ตามเส้นสีชมพูครับ
ขอบคุณผู้จัดทุกท่านนะครับ ที่จัดงานใหญ่ๆ ให้เราได้ขนาดนี้ ถึงผู้จัดจะมีความผิดพลาดบ้าง แต่เขาก็ยังสนับสนุนทุกการแข่งขัน ไม่เคยคิดจะทำลายวงการนี้ ผมซึ่งอยู่ตั้งแต่ยังเล่นกันตามลาน จนมาเป็นสนาม และวันนี้ได้เห็น Drifter มาเล่นสนามใหญ่ๆ ขนาดนี้ คิดแล้วมันซึ้งใจจริงๆครับ ขอให้ผู้จัดพยายามต่อไปนะครับ เราเป็นคน ฟังหมาเห่าไม่รู้เรี่องหรอก และขอให้นักแข่งทุกคน เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ
ขอบคุณพี่จอห์นเเละโต้งครับ ที่นำข้อมูลมาบอก ขอให้ทุกคนโชคดี สนุก เเละปลอดภัย ( รวมถึงคัวผมด้วย ) ป.ล. ไปดูไลน์มาเเล้ว เห็นรั้วเเล้วมันบาดใจ
นั่นแหละครับ ที่กลัวทุกคนจะเครียดกัน อยากให้วัน Qualify ทุก ๆ คันช่วยใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่าที่สุด ผมกลัวว่าแทร๊ก+มุมอับของรั้ว+ความร้อนยามเที่ยง จะเป็นปัญหากับร่างกายและรถ ยังไงรถพร้อม คนต้องพร้อมด้วยนะครับ เอาใจช่วยทุกคนครับ